Ý Nghĩa Ngược Của Lá Bài: Queen of Wands Trong Bộ Bài Mystical Cats



Khi nói đến Hậu Gậy, một người thường chỉ nhìn những tính chất của bộ Gậy (Lửa) như năng động, tự tin, bộc trực, hào sảng, mà ít ai để tâm đến đây còn là một lá Hoàng Hậu. Hãy tạm gác những lí thuyết như Hoàng Hậu thể hiện sự trưởng thành về nội tâm, là người hỗ trợ tinh thần, bạn chỉ cần nhìn vào điều thực tế quan trọng nhất: đây là một người phụ nữ.

Một người phụ nữ, dù có thành công trong sự nghiệp thế nào, có tự lập hay bản lĩnh ra sao, trong thâm tâm, vẫn luôn khao khát yêu thương cho đi và được yêu thương nhận lại.



Chẳng qua, Hậu Gậy có thể dễ quên, dễ vui vẻ hơn các Hậu khác, thế nên, Hậu Gậy luôn thích khuấy động không khí, thích di chuyển, hoạt động sôi nổi. Trong cách nhìn của người khác, nàng luôn là một người tỏa sáng nổi bật chói lóa. Có thể ví Hậu Gậy như một mặt trời con, tỏa ánh sáng ấm áp vui vẻ đến người khác, nhưng không mấy ai đủ can đảm để đến gần tìm hiểu nàng, để nhìn ra đằng sau sự hào quang bên ngoài vẫn là một tâm hồn nhạy cảm bên trong.

Một trong những Hậu Gậy nổi tiếng nhất trong lịch sử có thể nói đến Marie Antoinette. Nàng nổi tiếng vì sự xa hoa phù phiếm của mình, nhưng ai có thể trách một cô công chúa bị gả đến đất nước xa lạ như một quân cờ chính trị. Nàng chẳng qua như một đứa trẻ, nếu có thể làm người khác vui vẻ mà tụ họp quanh nàng, thì nàng sẽ tiếp tục để duy trì được điều đó. Ấy vậy mà, nàng nổi tiếng như một kẻ bày trò thượng lưu ra sao, thì cũng nổi tiếng như một người vợ, người mẹ, sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ chồng, con của mình như thế.

Lá Fire Queen của Mystical Cats Tarot cũng thể hiện rõ điều đó. Hậu Gậy thích hưởng thụ những thứ xa hoa như những đóa pháo bông chẳng hạn. Những đóa pháo bông như những lời khen ngợi, ca tụng nàng, nhưng khi không còn nữa, thì tâm hồn này chỉ còn là một màn đêm trơ trọi. Có thể nói, không được khen ngợi, công nhận, là một trong những bóng tối ám ảnh nàng Hậu Gậy. Cũng như, khi đã quen mắt với thứ ánh sáng của pháo bông, thì những thứ ánh sáng lẻ loi, le lói của những ngôi sao nhỏ không đủ thỏa mãn nàng nữa, kể cả khi ánh sáng của ngôi sao còn chân thật hơn ánh sáng của pháo bông gấp nhiều lần.

Những lá bài Hoàng Hậu khác, dù là Gậy, Chén, Kiếm, Tiền, thì điều chính yếu nhất, các nàng vẫn là tâm hồn phụ nữ. Vì vậy, các bạn có vui chơi dịp lễ thế nào, cũng đừng bỏ quên những người phụ nữ quan trọng nhất đang ở bên cạnh của mình nhé, nhất là mẹ đó.

Ngọc Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị trang Ghi Chép Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Hà Nội.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Ý Nghĩa Ngược Của Lá Bài: Queen of Wands Trong Bộ Bài Mystical Cats " có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ