Gothic Tarot: Judgement - Lãnh Nhận Phán Xét

Lá Judgement trong Gothic Tarot

Judgement báo hiệu về khoảng thời gian bạn phải đền bù cho những tội lỗi của bản thaan và chịu trách nhiệm về mọi hành động trong quá khứ. Thành tưu và những thất bại cùng lúc được đưa ra để cân nhắc với nhau. Hãy chịu trách nhiệm với những thứ bản thân mình đã làm và lĩnh giáo sự sám hối để bản thân được thanh thản. Bạn sẽ buộc phải nhìn nhận lại cuộc sống của mình bằng một con mắt tân tiến hơn, cân nhắc lại tất cả mọi lựa chọn và giải pháp bạn từng đưa ra trong quá khứ. Nếu bạn có thể tha thứ lỗi lầm cho nhuwngz người khác, sai phạm của bạn cũng sẽ được tha thứ lại. Việc chấp nhận những lỗi lầm trong quá khứ và đền tội cho những ảnh hưởng không tốt chúng gây ra sẽ dẫn bạn đến một năng lượng tâm linh cao hơn và tiến bộ hơn.

Một linh hồn đang đứng ngước mắt nhìn bức tượng trước mắt. Đó là bức tượng về một thiên thần đang đọc cuốn kinh thánh thật lớn. Cô trở nên lặng lẽ trong không gian của một nghĩa trang xưa cũ và mù sương, tà áo cô tung bay trong gió, vuốt ve lên những ngôi mộ bên cạnh. Phía ngoài cổng nghĩa trang, người ta còn nhìn thấy di tích cuả một cổng vòm nhà thờ nay đã chìm trong đổ nát. Như đã nhắc đến trên đây, the Judgement là lá bài nói về thời kì để mỗi con người ta tự vấn tâm hồn và đền tội, chịu trách nhiệm cho những hành động trong quá khứ của mình. Những nỗ lực sẽ được ghi nhận và phần thưởng xứng đáng sẽ được ban tặng. Đó là khoảng thời gian bạn đi sâu vào nội tâm của chính mình và nhận ra thực chất mình là ai. Nếu chúng ta có thể chấp nhận được những sự thật và lời chỉ trích nặng nề này, chúng ta sẽ có khả năng hiểu rõ chúng ta hơn trên những chặng đường đời phía sau.

Bóng ma xinh đẹp đang đứng thinh lặng dường như đã được triệu hồi ra từ một ngôi mộ nào đó quanh đây bằng lời kinh rao giảng của vị thiên thần đáng kính. Khuôn mặt cô biều lộ nhiều phần đáng kính nhưng không kém băn khoăn khi nghe những điều thiên thần đang đọc ra từ cuốn sách lớn. Đó là toàn bộ câu chuyện về cuộc sống của cô, ngay trong lúc đó, những lời vị thiên thần đọc ra được khắc ghi trong đá. Hãy nhớ một điều rằng, mặc dù quá khứ là thứ không thể thay đổi được nhưng tương lai là thứ chưa được viết ra. Bởi vậy, sẽ là thật khôn ngoan nếu như bạn nhìn nhận lại những sai lầm trong quá khứ của mình và tránh vấp ngã tương tự như vậy trên những nẻo đường mai sau. Nói cách khác, hãy tự học hỏi từ những kinh nghiệm tích lũy được ở những ngày xưa cũ để đưa ra những quyết định sang suốt hơn trong tương lai.

Judgement cũng là thời điểm chúng ta đang đứng bên một ngướng cửa mới của cuộc đời, buộc chúng ta phải nhìn nhận lại bản thân mình để đưa ra những thay đổi cần thiết. Hãy loại bỏ những thói quen xấu, thoát ra khỏi chiếc hộp của những kí ức buồn và vững bước về phía trước – những bước đi không còn đau thương, không còn hối tiếc.

Bạn có thể nhận ra một điều rằng, đối với lá bài Judgement, các tác phẩm nghệ thuật truyền thống thường khắc họa không gian của Ngày Phán Quyết (The Judgement Day). Đó là thời gian mà các linh hông phải đứng trước mặt Thiên Chúa và chịu trách nhiệm cho những hàng động của họ. Với những người chân chính, họ sẽ được Thiên Chúa dẫn lên thiên đường và tận hưởng phần đòi còn lại trong hạnh phúc và vui vầy. Những kẻ có tội nhẹ và biết hối lỗi vẫn sẽ được tiến bước vào nước Thiên Đàng, những kẻ tội lỗi trầm trọng mà còn không biết hối cải sẽ phải chịu hình phạt cho những điều độc ác mà bản thân đã gây ra nơi vùng đất tăm tối của địa ngục.

Judgement cũng nhắc nhở chúng ta nên cân nhắc về những lời phê bình của bản thân đối với người khác, hãy chỉ nói với họ những lời đóng góp một cách công bằng và mang tính xây dựng. Hãy cố gắng cảm thông và tha thứ cho những lỗi lầm mà người khác đã làm với chúng ta. Điều này sẽ giúp bạn có được cuộc sống tốt đẹp hơn trong những phần đời về sau. Judgement tiên đoán về những sự tái sinh trong linh hồn và sự tự cải tạo. Việc đánh giá lại cuộc sống mỗi chúng ta để lại cho mỗi người một cái nhìn tích cực hơn, việc thừa nhận những lỗi lầm của bản thân cho chúng ta cái nhìn bao dung hơn đối với sai phạm của người khá. Trong nhiều trường hợp, lá bài cũng nói đên một cuộc kiểm tra thể chất hay tái đánh giá lại công việc hoặc nói về khả năng bạn sắp phải đối mặt và đặt chân vào những vùng đất, lĩnh vực mới mà bản thân chưa từng khám phá trước đó.

Về công việc, lá bài The Judgement được nhìn nhận như một cuộc thanh tẩy trong công ty của bạn. Đây được coi là một trong những lá bài quan trọng khi xét trên phương diện sự nghiệp. Lời khuyên cho bạn khi gặp lá bài này là hãy bình tĩnh, cố gắng hết sức và tranh thủ mọi thời cơ để thể hiện khả năng của bản thân mình. Gieo gì gặt nấy, những nỗ lực của bạn sẽ được cấp trên nhìn nhận và đánh giá cao. Dĩ nhiên, điều ngược lại sẽ xảy ra nếu như bạn lơ là công việc của mình. Trong trường hợp bạn muốn bắt tay vào thực hiện một dự án mới, hãy cân nhắc kĩ lưỡng từng bước đi nước bước tránh trường hợp đặt sự quyết tâm vào nhầm hướng và sai thời điểm. Nếu bạn đang nắm vai trò lãnh đạo trong công ty, lá bài gợi ý cho bạn về một cuộc thanh lọc nhân viên để xây dựng lại môi trường làm việc ổn định và hiệu quả.

Về tiền bạc, của cải, The Judgement được coi là một lá bài tốt. Nếu thời gian qua bạn đã nỗ lực và bỏ nhiều công sức đầu tư cho dự án của mình thì đây là thời điểm bạn có thể nhìn thấy thành quả của mình nở rộ. Đối với những khoản đầu tư không hiệu quả, lá bài nói rằng sự ổn định và bình tâm sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định dừng lại hay cắt bỏ chúng kịp thời. Khi gặp lá bài này, nhiều khả năng bạn cũng sẽ nhận được một sự chuyển nhượng hay bàn giao tài sản từ những người khác. Những người này có thể là gia đình, đồng nghiệp hoặc cộng sự. Chung quy lại, hãy yên tâm và đừng lo lắng thêm về chuyện tiền bạc nữa nếu bạn đã rút được lá bài này.

Về chuyến đi, hành trình, lá bài nhắc bạn đừng nên đi quá vào tiểu tiết mà làm lỡ mất tổng thể của cả chuyến đi. Tất nhiên chẳng có chuyến đi nào là hoàn hảo 100% cả, bởi vậy đừng nên chi li và cầu toàn thái quá. Điều đó chỉ khiến cho bạn tự cảm thấy bản thân mình nhạt nhẽo và không thỏa mãn với chuyến đi hiện thời mà thôi. Cũng tương tự như thế nếu bạn đang muốn chuyển chỗ ở hoặc nhập cư vào cùng đất mới. Hãy nhìn nhận chúng như một cơ hội mới để trải nghiệm và thích nghi bởi bạn không thể bắt ép toàn bộ những yếu tố ngoại cảnh xung quanh xảy ra như ý mình được. Thêm một điều nữa, thay vì ngồi một chỗ đợi mọi thứ tác động rồi buông lời kêu ca, tại sao bạn không thử đứng lên thăm thú vùng đất mới này? Chắc chắn sẽ có rất nhiều những điều thú vị đang chờ đón bạn đấy!

Về tình yêu, vợ chồng, khi gặp lá bài này, bạn nên có đôi phần cẩn trọng bởi đây có thể coi là lá bài báo hiệu nhiều điều thay đổi trong chuyện tình cảm của hai bạn. Nếu bạn đang để ý đến ai, hãy nhìn nhận lại người đó một cách khách quan bằng cả lí trí lẫn tình cảm để đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân mình. Đừng trì hoãn bởi đây là thời điểm bạn nên đưa ra câu trả lời cho chính bản thân mình. Trong trường hợp bạn đã có gia đình hoặc người yêu, bạn nên chuẩn bị tâm lý trước những biến chuyển trong thời gian tới. Đây được coi là những chuyển dịch và thay đổi mang tính quyết định và kết quả ra sao phụ thuộc vào toàn bộ cách cư xử và quan điểm của bạn. Hãy bình tĩnh, nhìn nhận mọi chuyện một cách đơn giản, tin vào những điều tốt đẹp và mọi thứ sẽ ko cư xử tệ với bạn. Đây cũng là thời điểm để bạn nghĩ về những bước tiến mới trong mối quan hệ như kết hôn, sinh con hoặc sửa sang nhà cửa.

Về tình cảm gia đình, đây cũng không phải là một lá bài tốt. Những tranh chấp, cãi cọ qua lại có thể sẽ bùng ra mạnh mẽ trong thời gian tới và việc bạn nên làm là giữ bình tĩnh cho bản thân. Đừng nhìn những người thân yêu của mình qua đôi mắt khắt khe và đàm tiếu, chê bai họ vì điều này chỉ làm cho mọi thứ rối tung lên thôi. Nếu bạn bị gia đình áp đặt đi theo những hướng đi truyền thống mà bạn không thích, thay vì cư xử nông nổi, đề cao ý kiến của bản thân mình và coi thường quan điểm của người khác, bạn hãy thật bình tĩnh cân nhắc, có cái nhìn khác quan từ nhiều chiều để đưa ra câu trả lời và hướng đi đúng đắn cho bản thân mình. Hãy nhớ, phải thật bình tĩnh!



Về tình cảm bạn bè, nếu bạn nhận được những lời nhận xét hoặc góp ý từ những người bạn của mình thì đừng vội vàng phản ứng lại. Chẳng ai muốn người khác chê bai con người mình nhưng hãy nhớ rằng thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. Thử hỏi có bao nhiêu người ngoài kia sẵn sàng làm mất lòng bạn đề bạn trở nên tốt hơn như thế? Trong trường hợp bạn mới gia nhập một nhóm bạn mới, đừng lo lắng thái quá về những thành viên còn lại. Việc của bạn đơn giản là cứ trải nghiệm thôi, còn mọi thứ sau đó cứ để vận mệnh lo.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: Judgement - Lãnh Nhận Phán Xét" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ