Học Hành, Công Việc và Sự Nghiệp trong Tarot: Giai Đoạn Học Hành

Mời các bạn khám phá sự bí ẩn của tarot trong việc dự đoán việc học hành, được trích trong cuốn sách Học Hành, Công Việc, và Sự Nghiệp trong Tarot của tác giả Thảo Ngô và Philippe Ngo. Chú ý, đây là bản thô, chưa thông qua hiệu chỉnh.



Đọc toàn bộ các chương trong cuốn Học Hành Công Việc và Sự Nghiệp Trong Tarot của Thảo Ngô & Philippe Ngo

Major Arcana (Ẩn Chính)


The Fool trong Tarot: Không như bạn bè của mình, The Fool là một học sinh không mấy quan tâm đến những lý thuyết từ sách vở hay thầy cô dạy trên lớp. The Fool học những môn mà theo cậu là hay và với định hướng “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, cậu luôn đi tìm những thứ mới mẻ mà cuộc sống bên ngoài mang lại. Chính vì vậy, dù được bạn bè nể phục vì những kiến thức xã hội hay những trải nghiệm thực tế của mình, The Fool thường không bao giờ đứng top đầu trong lớp hay thuộc danh sách những học trò cưng của thầy cô giáo.


The Magician trong Tarot:  Không ngại khó, không ngại khổ, chăm chỉ cần cù là những đặc trưng trong học tập của người bốc vào là bài này. Khác với The Fool, The Magician là hình ảnh người học trò gương mẫu với kết quả học tập có thể gọi là hoàn hảo một cách ổn định.

The High Priestess trong Tarot: Không chỉ học tập thông qua sách vở và những bài giảng trên lớp của thầy cô giáo, The High Priestess luôn đi sâu tìm tòi và lĩnh ngộ kiến thức ở mức độ cao hơn để mở mang vốn hiểu biết của bản thân. The High Priestess luôn được mọi người ngưỡng mộ về trí tuệ cũng như sự ứng biến khôn ngoan của mình trước mọi hoàn cảnh.

The Empress trong Tarot: “Lông bông” là từ có thể nói về vấn đề học tập của The Empress, vì cô không muốn đặt mình trong một sự gò bó ép buộc nào cả. Nhưng một khi đã xác định mục tiêu cần đạt cho bản thân, The Empress sẽ dùng cả lòng nhiệt tình, sự quyết tâm và mạnh mẽ của mình để theo đuổi nó. Tuy nhiên không phải lúc nào sự quyết tâm đó cũng tồn tại nên kết quả học tập của The Empress khá bấp bênh.

The Emperor trong Tarot: Đầu óc thông minh, lối tư duy logic, nhanh nhạy cùng với khả năng tập trung cao chính là lợi thế của The Emperor trong lĩnh vực học tập. Bạn chính là người cán bộ lớp gương mẫu mẫn cán và đi đầu trong mọi việc. Kết quả học tập cũng luôn ở mức đáng ngưỡng mộ.

The Hierophant trong Tarot: The Hierophant là kiểu học sinh học theo cảm xúc, hay có thể nói là khi nào có hứng thì học, không có hứng thì nghỉ. Yêu đương có thể khiến bạn lơ là việc học, cãi nhau với bạn bè cũng có thể khiến bạn mất tập trung, Khó tập trung, dễ bị cảm xúc của bản thân và những thứ xung quanh mình chi phối đến mức trì trệ trong học tập.

The Lovers trong Tarot: Khi làm việc gì, bạn thực sự đặt cả tâm huyết và trái tim của mình vào đó, và việc học cũng không phải là ngoại lệ. Có vẻ như lĩnh vực tình cảm đang có những tác động không nhỏ lên công việc học tập của bạn. Bạn đang thích một ai đó phải không, hay cũng có thể là 2 bạn đã đang ở trong mối quan hệ tình cảm rồi. Sự hiện diện của người này ảnh hưởng chậm rãi đến việc học của bạn khiến bạn có thể không nhận ra. Thực chất, đối với người bốc vào lá bài này, tình yêu chân thành sẽ giúp đưa nhau lên, chứ không phải là kéo nhau đi xuống.

The Chariot trong Tarot: The Chariot là hình ảnh người học trò gương mẫu với kết quả học tập có thể gọi là hoàn hảo một cách ổn định. Anh học hành chăm chỉ không chỉ vì ý thức được học là điều cần thiết để xây dựng tương lai và có được nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống, mà còn được tạo động lực bởi ham muốn được thỏa mãn nhu cầu bản thân khi được người khác trầm trồ ngưỡng mộ.

The Strength trong Tarot: Đầu óc thông minh, linh hoạt, tư duy logic là lợi thế trong học tập của The Strength. Thế nhưng, sự học của người này vô cùng bất định và khó nắm bắt vì họ tự ý thức được năng lực của mình, tự biết là mình giỏi và khá chủ quan về điều này.

The Hermit trong Tarot: Người bốc phải lá bài này khá hướng nội, suy nghĩ thường dễ bị phân tán và chi phối bởi cảm xúc, đặc biệt là những vấn đề về tình cảm dẫn đến việc học tập bị trì trệ.

Wheel of Fortune trong Tarot: Có một cơ hội đang đến với bạn, đó có thể là một suất học bổng hay là cơ hội được tham gia một khóa học nào đó có thể thay đổi con người bạn và giúp đưa cuộc đời bạn sang một trang mới.

Justice trong Tarot: Hình ảnh một cán bộ lớp chính trực và đầy uy quyền. Justice học tập nghiêm túc không chỉ vì kết quả cao mà còn hiểu đó là nghĩa vụ của mình, là công việc mà mình phải làm để có thể đi đến thành công. Bạn hiểu rằng phải đổ mồ hôi công sức mới có thể nhận được sự đền đáp xứng đáng.

The Hanged Man trong Tarot: Không biết trong những nhà khác thế nào, nhưng ở nhà số 10, nhà của sự nghiệp và những tham vọng, thì The Hanged Man tỏ ra là một thanh niên có thể nói là “nghiêm túc”. Bạn ghét nhất sự vô tổ chức và thói lười biếng. Lá bài này thể hiện sự chăm chỉ cũng như nỗ lực của bạn để ganh đua dành lấy vị trí thứ nhất. Kết quả học tập của bạn vì thế luôn hoàn hảo một cách ổn định.

The Death trong Tarot: Bạn là người thông minh, linh hoạt, tỉ mỉ và vô cùng chi li chặt chẽ. Có vẻ như bạn đang chuẩn bị đối mặt với một sự chuyển biến mới trong việc học, đó có thể là việc chuyển ngành hay chỉ đơn giản là lên cấp.

The Temperance trong Tarot: Đầu óc phóng khoáng và tư duy logic chính là điểm mạnh của bạn. Có vẻ như bạn đang gặp một số vấn đề trong việc dung hòa và phân bố thời gian cho việc học và những mối quan hệ xã hội. Tùy từng thời điểm, bạn nên xác định rõ điều gì là quan trọng đối với bản thân lúc này, lập nên kế hoạch cụ thể và nghiêm túc thực hiện nó.

The Devil trong Tarot: Bạn không thích sự hời hợt, khi học và tìm hiểu một vấn đề gì, bạn sẽ có xu hướng đào sâu và bới tung từng ngõ ngách của nó. Nhưng bạn không phải là đứa thích khoe khoang và thể hiện hiểu biết của mình trước mặt mọi người, chỉ có những người gần gũi và những đứa bạn thân mới nhận ra bạn có những kiến thức rất thú vị và chuyên sâu như vậy. Khi đã tìm thấy hứng thú với một thứ gì, bạn để đầu óc mình đi theo nó, bám theo nó, ám ảnh bởi nó. Cũng vì điều này mà bạn trở thành chuyên gia đối với những môn gây hứng thú với bạn, còn những môn khác thì lại không được quan tâm.

The Tower trong Tarot: Người bốc vào lá The Tower ắt hẳn là một người có đầu óc phóng khoáng, logic và lối tư duy tốt. Là người không ngại thay đổi và tiên phong trong mọi việc. Sắp tới những quyết định trong học tập của bạn có thể bạn bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những khát khao đến từ sâu bên trong tinh thần. Có thể bạn chuẩn bị đối mặt với một sự thay đổi, sự bùng nổ mang tính giải thoát, chỉ là bạn cảm thấy cần phải thế. Có thể đó là việc chuyển khối, chuyển ngành hay nghỉ học để làm kinh doanh,.. Dù là gì thì nó cũng sẽ xảy ra nhanh chóng và không ảnh hưởng đến các phạm vi cuộc sống khác như tình yêu, gia đình,…

The Star trong Tarot: Có cảm giác The Star như một cô tiểu thư của gia đình giàu có, vui vẻ lạc quan nhưng vô cùng bướng bỉnh và nghịch ngợm. Học hành lông bông, The Star thích chơi hơn. Theo người này, cuộc đời có bao nhiêu đâu, phải tận hưởng đã chứ. Trong mắt họ dường như tất cả đều là một màu hồng. Chính vì vậy sự nghiệp học hành luôn bất ổn và khó kiểm soát.

The Moon trong Tarot: The Moon tỏ ra là một thanh niên có thể nói là “nghiêm túc”. Bạn ghét nhất sự vô tổ chức và thói lười biếng. Lá bài này thể hiện sự chăm chỉ cũng như nỗ lực của bạn để ganh đua dành lấy vị trí thứ nhất. Kết quả học tập của bạn vì thế luôn hoàn hảo một cách ổn định.

The Sun trong Tarot: Có đầu óc thông minh, tư duy logic và mạch lạc chính là những điểm mạnh trong lĩnh vực học tập của The Sun. Thế nhưng, sự học của người này vô cùng bất định và khó nắm bắt vì họ tự ý thức được năng lực của mình, tự biết là mình giỏi và khá chủ quan về điều này.

Judgement trong Tarot: Có thể ví bản thân người bốc được lá bài này như một thỏi nam châm thu hút mọi người, bạn cực giỏi trong khoản ăn nói và biết cách lấy lòng người khác, bạn luôn muốn có ai đó xung quanh mình và cũng chính vì vậy, dễ bị rơi vào “lưới tình” khi công việc học tập còn ngổn ngang ở đó. Sự học bị tác động bởi các mối quan hệ nam- nữ có thể gây ra sư trì trệ và làm bạn mất tập trung. Sắp tới, bạn sẽ chịu những lời phán xét nghiêm khắc, có thể đến từ người khác, cũng có thể là đến từ chính bản thân bạn, bạn nhận thức đc tầm quan trọng của việc học và điều đó thôi thúc bạn phải hành động và nghiêm khắc với bản thân mình hơn nữa.

The World trong Tarot: Bạn vốn là một người mạnh mẽ, kiên định, làm chủ bản thân. Có vẻ như hiện tại, bạn đang bị tác động bởi lĩnh vực tình cảm. Dường như bạn đang ngưỡng mộ hay thương thầm nhớ trộm một ai đó, cũng có thể 2 bạn đang trong một mối quan hệ tình cảm. Sự hiện diện của người này có tác động chậm rãi đến việc học của bạn khiến bạn có thể không nhận ra. Nhưng vốn là một người biết kiểm soát bản thân nên bạn sẽ không để điều này làm ảnh hưởng đên việc học, mọi việc sẽ ổn định và nằm trong tầm kiểm soát. Thực chất, tình cảm còn có thể có tác động tốt và  khiến bạn nỗ lực hơn trong việc học.

Minor Arcana - Bộ Swords


ACE of Swords trong Tarot: Đầu óc thông minh, tư duy logic và mạch lạc chính là những điểm mạnh trong lĩnh vực học tập của người bốc lá bài này. Có vẻ bạn đã bỏ bê và lơi lỏng việc học của mình trong một khoảng thời gian dài, thế nhưng cũng thật may mắn khi bạn đang dần lấy lại phong độ và dần ý thức được tầm quan trọng của việc học đối với tương lai bản thân. Bạn muốn được thay đổi, và điều này giúp bạn nỗ lực và cố gắng hơn rất nhiều, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu phải không nào?

Two of Swords trong Tarot: 2 of swords nói về những rào cản mà bạn đang tự đưa ra để ngăn cách giữa mình và mọi người. Có phải bạn đang gặp những rắc rối trong việc tiếp nhận và thấu hiểu kiến thức trên lớp của thầy cô giáo, tuy nhiên lại từ chối nhìn vào sự thật và giả vờ như mọi thứ đều ổn. Lòng kiêu hãnh của bạn cao chót vót và bạn sợ cái cảm giác bị mọi người coi thường nếu như biết rằng bạn không bắt kịp kiến thức. Có thắc mắc thì phải hỏi, điều đó sẽ giúp bạn cải thiện và sửa chữa những sai sót của bản thân cũng như giúp bạn hòa đồng hơn với mọi người. Sự cầu tiến và ham học hỏi không bao giờ là đáng xấu hổ cả!

Three of Swords trong Tarot: Bạn là người sống cực kì lý tính và nghiêm túc trong việc học tập, dường như bạn đang cố gắng từ bỏ một thứ về phạm trù cảm xúc tinh thần để có thể tận tâm theo đổi trọn vẹn sự nghiệp học tập của mình, chia tay bạn trai (bạn gái) hay đơn giản là việc bỏ đi một sở thích của mình. Bạn nghĩ điều này thực sự sẽ có ích và khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhưng sự thực là không, trái tim bạn tan vỡ và không muốn làm điều gì lúc này.

Four of Swords trong Tarot: Có vẻ như querent của chúng ta đã trải qua một quá trình học tập siêng năng và vất vả. Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn có thể tự thưởng cho mình những phút giây nghỉ ngơi sau giờ học căng thẳng trên lớp. Tránh cố gắng quá sức nhé, học tập là cần thiết nhưng cứ hùng hục lao đầu vào học suốt ngày suốt đêm cũng không làm tối đa hóa khả năng tiếp thu bài của bạn đâu.

Five of Swords trong Tarot: 5 of swords phản ánh sự tham vọng theo nghĩa tiêu cực, gây ảnh hướng xấu cho không chỉ cho người khác mà còn cho chính chúng ta. Không chịu thua kém ai, bạn là người cực kì hiếu thắng và sẵn sàng giành vị trí thứ nhất bằng mọi giá. Bạn không thể chịu được khi có người khác nổi trội hơn mình. Nhiều khi, sự chanh chấp thể hiện quá rõ ràng khiến cho bạn bè e sợ và không còn muốn ở cạnh bên bạn nữa.

Six of Swords trong Tarot: 6 of swords cho thấy bạn sắp phải đối mặt với một sự thay đổi, có thể đó không phải là điều mong muốn nhưng về lâu về dài nó sẽ đưa bạn đến những điều tốt đẹp. Có vẻ như chuyên ngành, khoa hay lớp mà bạn đang theo học thực sự không phù hợp và khó có thể giúp bạn tìm thấy những cơ hội sau này, hay phải chăng bạn đang đắn đo trước một quyết định đi du học. Bạn chần chừ không muốn thay đổi một phần vì đã gắn bó quá lâu với mọi người, hơn hết bạn không muốn phải làm mọi thứ từ đầu. Thế nhưng phải hiểu rằng, nếu như bạn chả dám hỏi thì câu trả lời sẽ luôn là không. Dũng cảm vượt qua để thay đổi là điều mà bạn cần ở thời điểm này, yên tâm đi vì may mắn sẽ theo ngay sau bạn nếu như bạn dám dấn thân.

Seven of Swords trong Tarot: Vốn không phải là một người kiên trì, làm việc gì cũng  thích đốt cháy giai đoạn. Dễ bị người khác kích thích, trở nên quyết tâm rồi lao đầu vào học hùng hùng được mấy ngày thì cái quyết tâm đấy lại xẹp lép khi xung quanh là đầy rẫy những cám dỗ hấp dẫn. Việc học hành của bạn đang rơi vào trạng thái trì trệ và sắp tới sẽ phải đối mặt với tình huống bị những người vốn ở phía sau vượt mặt. Xốc lại tinh thần và trở lại guồng quay thôi, lập cho mình một kế hoạch học – chơi nghiêm túc, không học một ngày quá nhiều vì tính bạn vốn mau chán, cố gắng thực hiện theo nó đều đặn hàng ngày để hình thành một thói quen chăm chỉ nhé.

Eight of Swords trong Tarot: Lá bài 8 of Swords phản ánh sự phụ thuộc và thiếu niềm tin vào bản thân, tự hạn chế bản thân trong những ranh giới do mình đặt ra. Bạn lăn lội chìm nổi trong những lớp học thêm và các lò luyện ngột ngạt nhưng cảm thấy vẫn chưa thấy an tâm. Cần hiểu việc học tập là do chính bản thân mình, thay vì lao đầu đi học thầy này thầy kia, sắp xếp lại thời gian cũng như lên một kế hoạch tự học cho riêng bạn, cân bằng giữa việc học tập và vui chơi sẽ giúp tiến bộ hơn.

Nine of Swords trong Tarot: Nhìn chung, lá bài này cho thấy sự lo lắng và trằn trọc quá mức của cá nhân về một tình huống. Có lẽ bạn đang làm quá mọi thứ lên thôi và mọi chuyện không hề tồi tệ như bạn vẫn tưởng tượng. Trong học tập, nó thể hiện những lo âu trăn trở của bạn, không biết liệu học kì này mình có đạt kết quả tốt không hay liệu thằng bé ấy con bé đấy có vượt mặt mình hay không. Thay vì bày ra thứ để lo, hãy cố gắng dẹp yên những suy nghĩ đó và tập trung vào việc học tập, điều đó sẽ thực tế hơn.

Ten of Swords trong Tarot: Đối mặt với sự xuống dốc không phanh của kết quả học tập, khi bạn nhận ra là lúc tờ bảng điểm in tên mình ở vị trí cuối. Nhận được quả đắng này, hãy chắc chắn bắt đầu từ học kì sau bạn sẽ nỗ lực hơn để vực lại vị trí của mình.

Page of Swords trong Tarot: Page of Sword thể hiện một sự dồi dào của năng lượng, hoạt động và nhiệt huyết tuổi trẻ. Bạn không thích sự hời hợt, khi tìm hiểu một vấn đề gì, bạn sẽ có xu hướng đào sâu và bới tung từng ngõ ngách của nó. Nhưng vốn không phải là đứa thích khoe khoang và thể hiện hiểu biết của mình trước mặt mọi người, chỉ có những người gần gũi và những đứa bạn thực sự thân mới nhận ra bạn có những kiến thức rất thú vị và chuyên sâu như vậy. Khi đã tìm thấy hứng thú với một thứ gì, bạn để đầu óc mình đi theo nó, bám theo nó, ám ảnh bởi nó. Cũng vì điều này mà bạn trở thành chuyên gia đối với những môn gây hứng thú với bạn, còn những môn khác thì lại không được quan tâm. Và một khi đã thích thì không ai có thể làm lung lay được mối quan tâm của bạn với vấn đề.

Knight of Swords trong Tarot: Có vẻ như vừa được kích thích bởi một điều gì đó mà bạn đang dốc hết sức học hành cật lực, quyết tâm lao về phía trước và tưởng chừng như sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, một khi phóng quá nhanh thì sẽ không bền, mà việc học không phải là chuyện ngày một ngày hai, nó là cả một quá trình nỗ lực bền bỉ. Đâm đầu vào học hùng hùng để làm gì để rồi một thời gian sau lại chán mà bỏ cuộc. Hãy tự lên kế hoạch và thời gian biểu phù hợp, cân bằng giữa thời gian học tập và nghỉ ngơi, sau đó cố gắng thực hiện đúng theo nó mỗi ngày để hình thành một thói quen chăm chỉ, điều đó mới giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Queen of Swords trong Tarot: Khác với bạn học cùng trang lứa, Queen of Swords có nhận thức khá trưởng thành. Việc học của cô không bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tâm tư của một đứa trẻ mới lớn, chuyện tình cảm ô mai nhắng nhít hay những thứ đại loại như vậy. Việc học nhìn chung khá tốt, tuy nhiên cuộc sống và các mối quan hệ ở trường lại trở nên nhạt nhòa vì bản tính lãnh đạm và trưởng thành của mình.

King of Swords trong Tarot: Nếu như coi Queen Swords là lớp phó học tập âm thầm giúp đỡ và chia sẻ kiến thức cho những người bạn tìm đến mình, thì King Swords sẽ là vị lớp trưởng với trí thông minh và tài hùng biện sắc sảo, khả năng thuyết phục và truyền cảm hứng khiến cho ai nấy đều răm rắp nghe theo. King Swords không phải người cần cù nghiêm túc như Queen, họ luôn cần dịch chuyển, làm việc, vui chơi. Vì vậy, với những môn học đầy tính lý thuyết và trừu tượng thì không phải sở trường của người này rồi.
 
Minor Arcana - Bộ Cups, Wands, Pentacles
(Chỉ có trong bản sách in)

Đọc toàn bộ các chương trong cuốn Học Hành Công Việc và Sự Nghiệp Trong Tarot của Thảo Ngô & Philippe Ngo
Thảo Ngô, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Hà Nội. 
Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot tại Pháp.  
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Học Hành, Công Việc và Sự Nghiệp trong Tarot: Giai Đoạn Học Hành" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ