Quỷ Học Trong Tarot (Quyển II) - Phần II: Nghi Lễ Triệu Gọi Trong Lá The Magician

Chúng ta đoan chắc rằng những nghi lễ huyền bí này diễn ra thường xuyên trong Hội Bình Minh Ánh Kim, nhưng lại không có bất kỳ mô tả tin chắc nào từ đống giấy tư liệu của hội. Chúng ta biết sự triệu gọi này qua lời kể của A.Crowley khi nói về G.Mathers, một vài dẫn chú về nghi lễ gần giống trong mô tả của Regadie, nhưng không có mô tả nào đủ mạnh để cho chúng ta một diễn giải khả tín. Nghi lễ của hội đến từ nhiều nguồn: áp dụng lại nghi lễ của Hội Kín Tam Điểm, Hội Hồng Hoa Thập Tự, hoặc đến từ các sách ma thuật trung cổ như Tử Thư Ai Cập, Văn Thư Tử Hải,.. Chúng ta biết qua lời kể của Regardie rằng câu triệu gọi Hộ Mệnh Thánh Thần của Crowley đến từ cuốn Bí Thuật Cung Hiến của đại tư tế Abramelin, hoặc như những nghi lễ đề xuất bởi Yeats hầu hết đều đến từ hội Thập Tự Hồng Hoa mà chúng ta có thể biết được qua nghiên cứu của chính Yeats trong Khai Sáng Thập Tự Hồng Hoa (The Rosicrucian Enlightment), hoặc những câu chú nghi lễ khác được trích dẫn chủ yếu từ kinh thánh Do Thái hoặc Thiên Chúa Giáo (nghi lễ Hoàn Thiện, bước thứ 14 là một ví dụ). Một ví dụ khác sinh động là nghi lễ Quán Tháp (Watch Tower) được lấy trực tiếp từ hệ thống Enochia của tiến sĩ John Dee.


Cuốn sách này sẽ là những góp nhặt lại những chi tiết và hình ảnh, dựa vào hiểu biết của từng lá bài, có thể đã từng áp dụng trong các nghi lễ của Hội Bình Minh Ánh Kim. Không ai đoan chắc là thành viên hội đã áp dụng thế nào trong thực tế, một phần là vì phần lớn nghi lễ này mang tính cá nhân, một phần là vì không đủ tư liệu. Cuốn sách này có thể coi như là phần II của cuốn sách Quỷ Học Trong Tarot - Một Vài Luận Đề mà tôi đã xuất bản cách đây vài tháng.

Phần II: Nghi Lễ Triệu Gọi Trong Lá The Magician

1. Pháp Khí Nghi Lễ

The Magician được gáng cho pháp khí là trượng và gậy Caduceus (từ Liber 777 của Crowley). Điều này giúp chúng ta dễ dàng truy lục lại các nghi lễ sử dụng trượng và gậy của Hội Bình Minh Ánh Kim, nhằm định hướng cho hình thức sử dụng. Chúng tôi muốn nhắc lại nghi lễ Khai Môn Quán Tháp (Opening the Watch Tower) của hội Bình Minh Ánh Kim ở bước thứ bốn: "Đến phía nam của đền thờ, cầm lấy cây nhang, quyển sổ thánh hoặc gậy lửa. Đưa nó ba lần trước bảng thánh và dấu thánh, đưa lên trên đầu và từ từ hạ xuống xung quanh của phòng thờ...". Dựa vào đây, chúng ta có thể hiểu cách dùng của hai dụng cụ này trong lá bài The Magician

2. Vật Hiến Tế (Công Thức Ma Thuật):

Chúng ta không chắc tất cả các vật sau đây được sử dụng, mặc dùng xác nhận rằng đây là những vật dụng hiến tế dành cho The Magician: máu chim nhạn, cò quăm, vượn, rắn hai đầu, các con vật lai chéo (la, sư tử-hổ, ...), não/sọ người, bột đá opal, đá mã não, cỏ roi ngựa, cây cọ, cỏ thanh hao hoa xanh, tinh nhựa cây hồ trăn (Mastic), nhục đậu khấu (Nutmeg), nhựa cây thâu đông (Storax), thủy ngân.

Có hai thành tố được hội Bình Minh Ánh Kim sử dụng mà chúng tôi không tra được trong dược điển hiện đại là cây majorlane và hương liệu whitesandal. Chúng tôi ngờ whitesandal là nhựa một loại cây đàn hương (tiếng latin của cây đàn hương là Santalum, gần âm với gốc sandal, mà tôi ngờ là viết nhầm). Còn cây Majorlane thì chúng tôi ngờ là viết sai, có thể là majorlaine, một loại gia vị hiếm lấy từ cây hoa môi gọi là majoram.


Tinh nhựa hồ trăn là một loại ma dược được sử dụng nhiều, dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng ma thuật hay dược liệu.
Bột Nhục Đậu Khấu dễ dàng tìm thấy ở Việt Nam trong các cửa hàng gia vị.
Cây Thâu Đông chỉ tìm thấy ở vùng tiểu á.
Chúng tôi không chắc về số lượng, chất lượng và quy trình phối chế.

3. Các Đấng Triệu Gọi


Chúng ta hầu như chắc chắn về danh tính đấng được triệu gọi trong lá bài này. Chúng ta không chắc là sự triệu gọi này trực tiếp gọi đến đấng trú ngụ trong lá bài hay bản thân lá bài là một phù đồ triệu gọi.

Theo tài liệu của Hội Bình Minh Ánh Kim, The Fool có thể dùng để triệu gọi và giao tiếp với: thần Thoth, thần Cynocephalus (Ai Cập), Hermes (Hi Lạp), thần Hanuman, Parasa-Rama (Hindu), thần Juno (La Mã), thiên thần Sardis (Thiên Chúa Giáo), Quỷ Vương Oriens, Quái Vật Voices, các Phù Thủy và Pháp Sư (Do Thái).

4. Biểu Tượng Triệu Gọi:

Chúng tôi thấy hội còn ghi chú về biểu tượng thập tự Calvary và bát giác đồ trong hệ thống của lá The Magician.


Thập tự Calvary tại vùng Pleubian, Pháp.
5. Phù Trợ/Thống Lĩnh:

Các tài liệu cho ghi chú thêm về tính hiệu lực của lá bài này tác động lên tri thức khoa học, mầu nhiệm của âm thanh, và quà thần của lưỡi.

6. Màu Sắc Trong Cờ Triệu Gọi:

Chúng tôi không chắc hội sử dụng cờ triệu gọi, hoặc các trướng triệu gọi. Nếu có, theo nguyên lý, các màu sử dụng sẽ là Vàng (ứng Vua), Tím (ứng Hoàng Hậu), Xám (ứng Hoàng Đế), Chàm Tím (ứng Nữ Hoàng).
...còn tiếp: bản đầy đủ chỉ có trong sách...

Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot ở Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Quỷ Học Trong Tarot (Quyển II) - Phần II: Nghi Lễ Triệu Gọi Trong Lá The Magician" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.

No comments

Post a Comment

Home