Lá Death - Sự Bắt Đầu Trong Tôi

Tôi tìm hiểu tarot một cách rất tình cờ và tự nhiên. Chuyện là như thế này: Tôi có một đứa bạn, không biết tìm hiểu hay học ở đâu về tarot. Thế là, Tôi là người đầu tiên làm chuột bạch cho nó trong việc rút một lá bài để nó phán quyết số mệnh tui. 

Các bạn biết điều gì xảy ra không? Lá đầu tiên mà tôi rút là lá Death, và rồi nó phán một câu xanh rờn: “cuộc đời mày thế là hết”, “xong rồi đó, hết film rồi”. Thế là một cuộc tranh luận đã diễn ra. Tôi lang thang internet để tìm hiểu thêm về tarot về lá bài của chính bản thân mình.

Nếu như những trang web hay những cuốn sách đều viết lá The Fool là lá Khởi đầu cho một người tìm hiểu về thế giới huyền học này, Nhưng với Tôi lá Death là sự khởi đầu cho sự tìm hiểu về tarot trong tôi.

Nhìn vào lá bài Death bạn thấy nó mô tả gì?

Lá bài miêu tả Bộ xương cưỡi con ngựa màu trắng, và cầm một lá cờ màu đen và trắng.và bên dưới là xác một vị vua. trước mặt là vị giáo hoàng chắp tay nhìn thẳng, bên cạnh là một người trinh nữ đang quỳ cùng với một đứa trẻ đang chắp tay dâng hoa. Ánh bình minh đang lóe dần lên ở phía xa, bên kia là dòng sông chảy uốn quanh với những con thuyền. 

Cái chết không từ một ai, không phân biệt giai cấp: từ vua chúa cho đến một người bình thường nhất trong xã hôi, không phân biệt tuổi tác và giới tính. Vốn có sự chết, kết thúc một việc gì đó (1)

Mặt trời đang mọc ở đây nói lên sự chuyển đổi giữa đêm và ngày sự thay đổi này không thể né tránh (2), nó cũng là sự khởi đầu mới 
(1)+(2) Theo tôi đó là thời điểm chuyển giao (3)

Vậy nhìn vào lá bài này ta thấy:
- Có sự kết thúc
- Sự thay đổi, sự thay đổi này không thể né tránh
- Điểm chuyển giao, chuyển đổi
Sự Kết thúc(1) cái cũ mang lại một khởi đầu mới (2)

Chết là biểu tượng của sự kết thúc của một giai đoạn quan trọng hay một khía cạnh của cuộc sống của bạn mà có thể mang lại sự khởi đầu của một cái gì đó giá trị và quan trọng hơn. Bạn phải đóng một cánh cửa củ để mở ra cho mình một cánh cửa mới. Bạn cần phải để lại quá khứ sau lưng, sẵn sàng để nắm lấy những khả năng và cơ hội mới.

Tương tự như vậy, Death chỉ một thời gian đáng kể chuyển đổi, thay đổi và chuyển tiếp (3). Bạn cần phải sâu sắc biến đổi bản thân và mang lại sự mới mẻ. Bất kỳ thay đổi vào thời điểm này nên được chào đón như một cách tích cực, trong sáng, nó sẽ biến đổi mạnh mẻ trong cuộc sống của bạn

Khi tôi rút lá Death này nó cho tôi biết mình phải có những thay đổi cách nghĩ về tarot. Đó là kết thúc một suy nghĩ tiêu cực, đưa đến một suy nghĩ mới có tính tích cực hơn. Và nó không phải là “cuộc đời mày thế là hết”, “xong rồi đó, hết film rồi”. Nếu bạn dám thay đổi, bạn sẽ thành công đó là ý nghĩa của lá bài đã dạy tôi.

Lợi Huỳnh, một người yêu tarot ở Sài Gòn.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Lá Death - Sự Bắt Đầu Trong Tôi" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ