Quỷ Học Trong Tarot (Quyển II) - Phần III: Nghi Lễ Triệu Gọi Trong Lá The Priestess

Chúng ta đoan chắc rằng những nghi lễ huyền bí này diễn ra thường xuyên trong Hội Bình Minh Ánh Kim, nhưng lại không có bất kỳ mô tả tin chắc nào từ đống giấy tư liệu của hội. Chúng ta biết sự triệu gọi này qua lời kể của A.Crowley khi nói về G.Mathers, một vài dẫn chú về nghi lễ gần giống trong mô tả của Regadie, nhưng không có mô tả nào đủ mạnh để cho chúng ta một diễn giải khả tín. Nghi lễ của hội đến từ nhiều nguồn: áp dụng lại nghi lễ của Hội Kín Tam Điểm, Hội Hồng Hoa Thập Tự, hoặc đến từ các sách ma thuật trung cổ như Tử Thư Ai Cập, Văn Thư Tử Hải,.. Chúng ta biết qua lời kể của Regardie rằng câu triệu gọi Hộ Mệnh Thánh Thần của Crowley đến từ cuốn Bí Thuật Cung Hiến của đại tư tế Abramelin, hoặc như những nghi lễ đề xuất bởi Yeats hầu hết đều đến từ hội Thập Tự Hồng Hoa mà chúng ta có thể biết được qua nghiên cứu của chính Yeats trong Khai Sáng Thập Tự Hồng Hoa (The Rosicrucian Enlightment), hoặc những câu chú nghi lễ khác được trích dẫn chủ yếu từ kinh thánh Do Thái hoặc Thiên Chúa Giáo (nghi lễ Hoàn Thiện, bước thứ 14 là một ví dụ). Một ví dụ khác sinh động là nghi lễ Quán Tháp (Watch Tower) được lấy trực tiếp từ hệ thống Enochia của tiến sĩ John Dee.


Cuốn sách này sẽ là những góp nhặt lại những chi tiết và hình ảnh, dựa vào hiểu biết của từng lá bài, có thể đã từng áp dụng trong các nghi lễ của Hội Bình Minh Ánh Kim. Không ai đoan chắc là thành viên hội đã áp dụng thế nào trong thực tế, một phần là vì phần lớn nghi lễ này mang tính cá nhân, một phần là vì không đủ tư liệu. Cuốn sách này có thể coi như là phần II của cuốn sách Quỷ Học Trong Tarot - Một Vài Luận Đề mà tôi đã xuất bản cách đây vài tháng.

Phần II: Nghi Lễ Triệu Gọi Trong Lá The High Priestess

1. Pháp Khí Nghi Lễ

The Priestess được gáng cho pháp khí là cung và mũi tên (từ Liber 777 của Crowley). Chúng ta có thể dựa trên những ghi chép của Pat và Chris Zalewski trong cuốn Tarot Ma Thuật của Golden Dawn (trang 115, nhà xuất bản Aeon). Zalewski nói Zain tương ứng mũi tên, còn Shin và Samekh tương ứng cái cung. Golden Dawn coi hai biểu tượng này đại diện cho Sagittarius và tình dục: hình ảnh cung và tên giống như Yoni và Linga trong văn hóa Ấn. Một tư liệu khác đáng chú ý liên quan đến Crowley, điều mà Tobias Churto, trong cuốn A.Crowley: Một Tiểu Sử, gọi là Ritual of Sex. Churto dẫn chứng một nghi lễ được xuất bản trong tạp chí Equinox vào năm 1913, gọi là Nghi Lễ Thượng Tọa (The Supreme Ritual). Nghi lễ này nhằm tôn vinh sự gắng kết (tình dục) giữa Iris và Osiris, Nuit và Haddit,.. Churto không quá lời khi gọi nghi lễ này là "nghi lễ tình dục vĩ mô đầy quyền năng" ("powerful cosmo-sexual ritual"). 

2. Vật Hiến Tế (Công Thức Ma Thuật):

Chúng ta không chắc tất cả các thành phần sau đây được sử dụng, mặc dùng xác nhận rằng đây là những thành phần ma dược trong hiến tế dành cho The Priestess: máu chó, máu chim hạc, máu lạc đà, các hạch lâm ba trên cơ thể người, bột đá mặt trăng, ngọc trai, bột quả hạnh nhân, cây ngải cứu, gỗ bạch dương, cây dương xỉ, cây mao lương, quả lựu, tinh dầu long não,  máu kinh nguyệt, cây nha đam, tinh hương hoa môi, cây bách xù, biệt dược điều kinh (emmenagogs): một loại hỗn hợp gồm ngải cứu, mùi tây, bạch cúc và gừng), bột bạc.

Lần đầu tiên tôi thấy trong thành phần công thức có máu kinh nguyệt, tôi đã rất ngạc nhiên. Chúng ta biết rằng phong trào nữ quyền trong hội đặc biệt được chú trọng. Vai trò của người nữ được đánh giá cao. Thế mà lại có máu kinh nguyệt, một loại thành tố cổ điển nhưng mang nhiều tính hạ thấp phụ nữ. Một loại thành tố mà chúng tôi cũng không hiểu và không dịch được là "Sweet Virginal Odours" (hương trinh nguyên ngọt ngào ???). Có thể đó là một thuật ngữ ma dược, giống như thuật ngữ "nước đái quỷ" ám chỉ "nước đái dơi" trong các bài thuốc ma dược vậy. Tiếc là chúng tôi không tra cứu ra được.


Chúng tôi không chắc về số lượng, chất lượng và quy trình phối chế.

3. Các Đấng Triệu Gọi

Chúng ta hầu như chắc chắn về danh tính đấng được triệu gọi trong lá bài này. Chúng ta không chắc là sự triệu gọi này trực tiếp gọi đến đấng trú ngụ trong lá bài hay bản thân lá bài là một phù đồ triệu gọi.

Theo tài liệu của Hội Bình Minh Ánh Kim, The Fool có thể dùng để triệu gọi và giao tiếp với: thần Chomse (Ai Cập), thần Artemis, thần Hekate (Hi Lạp), thần Chandra (Hindu), thần Diana (La Mã), thiên thần Laodicea (Thiên Chúa Giáo), Quái Vật Lecmura, các linh hồn con người (Do Thái).

4. Biểu Tượng Triệu Gọi:

Chúng tôi thấy hội còn ghi chú về biểu tượng thập tự Hi Lạp, bàn bánh thánh (dùng tế lễ trong buổi Sabbat của người Do Thái) và Cửu Phân Đồ trong hệ thống của lá The Priestess.
Thập Tự Hi Lạp



Bàn Bánh Thánh
Cửu Phân Đồ



5. Phép Thuật Bảo Trợ:

Các tài liệu cho thấy lá bài này bảo trợ cho thuật chiêm mộng, tiên tri tâm tưởng, quy trình Tincture trong giả kim.

6. Màu Sắc Trong Cờ Triệu Gọi:

Chúng tôi không chắc hội sử dụng cờ triệu gọi, hoặc các trướng triệu gọi. Nếu có, theo nguyên lý, các màu sử dụng sẽ là Xanh Dương (ứng Vua), Xanh Bạc (ứng Hoàng Hậu), Xanh Tái (ứng Hoàng Đế), Xanh Bạc Tái (ứng Nữ Hoàng).

...còn tiếp: bản đầy đủ chỉ có trong sách...
Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot ở Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Quỷ Học Trong Tarot (Quyển II) - Phần III: Nghi Lễ Triệu Gọi Trong Lá The Priestess" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.

No comments

Post a Comment

Home