[ Bàn Tròn Tarot] Những Chia Sẻ Quan Điểm Về Các Vấn Đề Liên Quan Đến Tarot Hiện Tại





Trong chuyên mục Bàn Tròn Tarot đầu tiên này, chúng ta có những chủ đề đang hiện hữu liên quan đến Tarot được Phùng Lâm đưa ra để thảo luận:

"Mình muốn mời mọi người chia sẻ quan điểm và những trường hợp đã gặp trong cuộc sống. Về vấn đề đọc bài và xem bài, và liên quan đến Tarot.

Vấn đề 1: Nếu chúng ta gặp một trường hợp lừa đảo mà dựa vào Tarot, thì nên làm như thế nào? Lên tiếng hay im lặng?

Vấn đề 2: Phản hồi của khách hàng có quan trọng không? Nếu phản hồi không tốt, hay không tôn trọng người xem thì nên ứng xử ra sao?

Vấn đề 3: Đây là vấn đề mà một bạn trẻ hỏi mình, mọi người nghĩ nếu nhà có đứa em hỏi bản thân thế, sẽ đáp lời thế nào?

" anh nghĩ readers nên từ bao nhiêu tuổi trở lên vậy anh? Vì em mới 15, nhưng em rất yêu thích tarot. có người nói, trên 18, đủ kinh nghiệm sống, có thời gian thì hẵng tìm hiểu. có người nói, đam mê là của bạn, đó là quyền của bạn. vậy còn ý a ạ?"

Cám ơn mọi người đã thảo luận"






Đặng Minh Hiếu:

1. Lên tiếng mạnh mẽ và phải tẩy chay kịch liệt. Một cộng đồng còn nhỏ và chưa quá lớn mạnh như tarot ở Việt Nam mà ăn phốt lừa đảo mà lên báo thì bốc shit ăn vã hết. Chúng ta đều biết lều báo hiện tay giật tít và đưa tin thế nào. Phòng hơn là chữa.


2. Phản hồi là rất quan trọng. Nhiều khi nhận ra được những tầng nghĩa mới của lá bài thông qua feedback. Bài chả ra sai bao giờ, chỉ là ta giải sai. Biết sai, thì sau sẽ giải cho đúng hơn, Không tôn trọng thì block k liên lạc nữa, coi như gió thoảng qua. Không tốt thì phải xem lại mình.


3. Tarot cũng là một dạng trải nghiệm. Bạn có thể qua Tarot mà học hỏi và trưởng thành. Về kinh nghiệm sống thì rất vô cùng. Có người 18 đã già, có người 80 vẫn như trẻ con. 15 tuổi đã sao? Cứ nghiên cứu và học hỏi, nó sẽ là thứ giúp bạn trưởng thành lên nhiều.



藤沢小夜 :

Vậy, theo bản thân em thì.

Vấn đề 1 : Nếu quá đà thì gặp trường hợp này, em sẽ lên tiếng và có những cách xử lý tùy tình huống mình gặp. Tất nhiên là theo cách văn minh chứ không "sửu nhi".

Còn bình thường thì khi họ lừa được người ta thì chính bản thân họ cũng sẽ bị lừa thôi. Theo luật nhân - quả thì việc họ làm sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của họ về sau theo hướng tiêu cực.

Vấn đề 2 : Phản hồi của khách hàng theo em thì quan trọng, điều này mang hướng tích cực. Mình có thể tiếp thu ý kiến của khách hàng, nó giúp mình cải thiện cho những lần đọc bài tới được tốt hơn.

Nếu phản hồi không tôn trọng người xem thì theo em, em sẽ ứng xử như này:

- Đầu tiên là cứ lắng nghe hết đã, rồi phân tích cho khách hàng hiểu những vấn đề mà khách hàng phản hồi thiếu tôn trọng.

- Thứ hai, nếu khách hàng vẫn tỏ ra thiếu tôn trọng, mình có quyền không giải thích và có thể sẽ từ chối toàn bộ yêu cầu của họ về sau. Mỗi người đều có quyền bình đẳng như nhau, họ không tôn trọng mình thì mình cũng không có nhu cầu phải tiếp chuyện với họ.


Vấn đề 3 : Em xin phép được vào vai nhân vật "Anh" ở đây.

Nếu em của em mà hỏi như trên thì em sẽ trả lời như này:

" Về Tarot thì theo anh không liên quan tới việc mình phải là bao nhiêu tuổi thì nên. Cái quan trọng là cách mình sử dụng Tarot như thế nào.

Về việc em sử dụng Tarot cho bản thân em thì, em phải có trách nhiệm với bản thân và việc sử dụng Tarot sao cho đúng và hợp lý, không gây ảnh hưởng đến người khác.

Còn việc em sử dụng Tarot để xem cho người khác thì em phải có trách nhiệm về toàn bộ những gì mình nói và những gì mình làm. Vì khi mình đã bước ra xã hội rồi thì nó rất rộng lớn và tầm ảnh hưởng cũng không hề nhỏ.

Còn việc đủ kinh nghiệm sống, thì cũng không hẳn, có thì tốt mà không có cũng không sao, cái cần thiết ở việc Xem Tarot là mình phải cảm nhận và kết nối được với bộ bài. Khi đã cảm nhận và kết nối được với bộ bài rồi thì dù em có là ai, em cũng có thể nhìn được sâu hơn vào vấn đề trên từng lá bài mình rút ra. Tarot thể hiện ở hình ảnh, nó không mang ý nghĩa cụ thể nào cả. Mình hiểu được hình ảnh thì mình sẽ đọc được nó, còn căn bản về các lá bài thì mình phải nhớ, ví dụ bộ, thuộc tính, ..."


Vũ L. Lê 

1. Nếu một ca sĩ có uy tín bị bôi xấu, ai sẽ là người nên lên tiếng bảo vệ sẽ có trọng lượng hơn ? Chính ca sĩ đó hay là khán giả của cô ấy?

Mình không thích tranh cãi với trẻ trâu và những ông trùm nguỵ biện. Chỉ tốn thời gian thôi. Bạn giỏi, giải tarot đúng, sẽ có một lượng khách hàng hoặc querent đứng lên bảo vệ cho bạn. 

Nếu tarot reader ở VN ai cùng làm việc và học tập nghiêp túc, thì sẽ có một lượng querent đứng lên bảo vệ. Hãy để feedback, uy tín của reader lên tiếng.

Ngoài ra, hạ bệ nhau chả được ích lợi gì cả. Người ta lừa đảo, họ sẽ mất uy tín, mất lòng tin của querent thì hậu quả họ tự gách lấy. 

3. 15 tuổi và đam mê tarot? Hãy hỏi em ấy cái chữ "đam mê" của em ấy nghĩa là gì? Em ấy định làm gì v.v... Bởi vì mỗi độ tuổi có một suy nghĩ về chữa đam mê khác nhau. 

Ngoài ra, 15t, chưa tốt nghiệp phổ thông, kinh nghiệm sống không có, ngoài ra đa phần khả năng ngôn ngữ và vốn từ còn yếu trong khi tarot lại cần nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu. Có nên không?

Có thể tài năng không đợi tuổi, tuy nhiên, không phải ai cũng có cái tài năng thiên phú như thế và liệu bạn có tự huyễn hoặc mình hay không?

2. Chửi cứ chửi, góp ý cứ góp ý, feedback cứ feedback, miễn lần sau quay lại xem ủng hộ tiếp là được. 

Có sai có sửa, bổ sung kiến thức nhân lỗi sai thì vẫn chấp nhận được mà.



Ngọc Anh Trần:

Feedback ấy mà, với những vấn đề ra kết quả ngay, luôn và không hề thay đổi (kiểu như chuyến đi có an toàn, kết quả thi trượt hay đỗ) mà ta luận sai thì ta nên xem lại mình. Còn với những chuyện lâu dài, (kiểu như nếu tôi lấy thằng đó thì sướng khổ ra sao) thì phản hồi ngay tắp lự chưa chắc đã là phản hồi đúng với toàn bộ trải bài. Có những cái ta bảo là A mà nó cứ ra B, vòng vèo vài km đường đèo qua C, D, E... cuối cùng nó lại về A.




Phùng Lâm:

1. Có đôi lúc, im lặng là vàng nhưng trong trường hợp chúng ta im lặng trước cái ác thì chính bản thân đang dung túng cho cái ác. Lừa đảo thì trong lĩnh vực nào cũng có, không chỉ riêng Tarot. Nhưng lợi dụng Tarot làm một công cụ trục lợi thì không thể dung thứ. Trách nhiệm của chúng ta, là lên tiếng cảnh báo cho những người khác không bị sa lầy. Và còn lại, tùy thuộc vào lựa chọn của từng cá nhân.

2. Phản hồi là một phần trong quy trình xem Tarot. Nhưng không nên phụ thuộc quá nhiều vào phản hồi. Người reader cần có sự tỉnh táo và kiên nhẫn, phản hồi tốt không tự kiêu, hay ảo tưởng. Phản hồi không tốt cũng không nản chí, mà phải xem vì sao chưa tốt.

3. Nếu em có đam mê mãnh liệt, thì em sẽ không hỏi anh câu này. Vì lúc đó, trái tim sẽ dẫn lối cho em, người trẻ tuổi ạ.


Trần Danh Minh Nhật:

ý kiến của em: 

1: Không lên tiếng cũng không im lặng,chỉ là em sẽ chia sẻ cho mọi người câu chuyện về người đó,nói cho họ quan điểm cá nhân của mình,còn chọn lựa như thế nào là ở mỗi người... Có thể đối với chúng ta người kia là kẻ lừa đảo nhưng trong mắt những người bị họ lừa đảo thì có thể có người tin vào những điều họ nói,có người dựa vào những điều lừa đảo đấy để sống và hy vọng... Sai hay đúng là ở mục đích của người làm và quan điểm của người nhận... Những người ở ngoài cuộc như chúng ta chỉ có thể đánh giá chứ không thể quyết định được smile emoticon

2: Phản hồi của khác hàng em nghĩ là quan trọng,cần thiết để mỗi reader kiểm nghiệm lại khả năng của mình, kiểm nghiệm lại cách suy nghĩ cũng như quan điểm của mình trong lời giải bài... để rồi từ đó rút tỉa kinh nghiệm mà tiến bộ hơn,cái gì tốt thì phát huy chú trọng còn cái gì chưa tốt thì sửa chữa thay đổi. Còn những người phản hồi không tôn trọng reader thì em nghĩ cũng chẳng cần phải để tâm lời họ nói, vì những người đã không tôn trọng mình thì dù lời mình nói đúng người ta vẫn nghĩ là sai... Người tôn trọng mình thì mình kính phục họ smile emoticon

3: Đam mê và kinh nghiệm sống đều cần thiết cho mỗi reader, nhưng mà những cái đấy không liên quan đến tuổi tác. Có thể có người rất trẻ nhưng họ lăn lội trong xã hội từ sớm, kinh nghiệm sống rất nhiều, có người đã trung niên nhưng suốt ngày chỉ đi đi lại lại đôi ba chỗ,làm một vài công việc quen thuộc,không tiếp xúc nhiều với xã hội thì không thể nói là nhiều kinh nghiệm sống được. Việc giải bài cho người khác, lắng nghe những câu hỏi, những câu chuyện của khách hàng cũng cho mình nhiều góc nhìn khác nhau về nhiều mặt của vấn đề,của xã hội... đó cũng là kinh nghiệm sống. Vậy nên quyền quyết định dấn thân vào Tarot lúc nào là ở chính mình thôi, tuổi tác không ảnh hưởng nhiều đâu.

---------

DMCA.com Protection Status
Bài viết "[ Bàn Tròn Tarot] Những Chia Sẻ Quan Điểm Về Các Vấn Đề Liên Quan Đến Tarot Hiện Tại" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ