Book Of Lenormand: Chìa Khóa Thứ 36



Chìa Khóa Thứ Ba Mươi Sáu : Cross

Lá bài thứ 36 trong cỗ Lenormand, nằm trong dự án Book Of Lenormand của tôi và anh Phil Ngo


"Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo" (Mt 16,24)




Trước khi đi vào ý nghĩa của lá bài, chúng ta hãy chú ý đến biểu tượng được đề cập đến. Cross dịch qua tiếng Việt là Thập Tự Giá, mà nguyên gốc của Cross trong tiếng Latinh là Crux. Đây là một dụng cụ được sử dụng để hành hình với tính chất tàn nhẫn, được đế quốc La Mã thời cổ đại dùng để xử tử những kẻ phản nghịch, dị giáo, nô lệ … Vì vậy, trong các truyền thống văn hóa cổ, khi nhắc đến Cross thì dễ thường khiến người ta liên tưởng nỗi thống khổ, nhục nhã; có nhẽ với những người ngoại đạo Ki Tô thì Thập Tự Giá chỉ dừng lại ở ý nghĩa đau đớn, nhưng với Ki Tô Giáo thì biểu tượng này còn liên quan đến hình ảnh Chúa Jesus nguyện đóng đinh trên cây Thánh Giá. Từ đó, chúng ta có thêm thánh giá khổ nạn và thánh giá phục sinh; với ý nghĩa của sự hi sinh và niềm tin.

Trong truyền thuyết cổ của nước Đức, có đề cập đến một câu đố, “ cây gì rễ cắm sâu nơi âm phủ, ngọn vươn đến ngai Chúa Trời, cành bao trùm cả thế gian”, mà câu trả lời cho câu đố này chính là cây Thập Giá. Trong kinh Phúc Âm, ở trung tâm của cây Thập Giá chính là nơi mà lòng của muôn dân ở bốn phương thế giới hướng về Chúa Trời. Chân Thập Giá hướng xuống đất, tượng trưng cho niềm tin bắt rễ từ mặt đất, với sự vững chãi khôn cùng; đỉnh Thập Giá là sự tượng trưng cho niềm hi vọng được gửi gắm lên trời; chiều rộng của Thập Giá đại diện cho tình yêu thương bao trùm muôn loài, dẫu là kẻ thù; chiều dài của Thập Giá thể hiện sự kiên trì theo đuổi mục đích. Hình ảnh của Cross dễ dàng khiến ta liên tưởng đến The Hanged Man trong cỗ bài Tarot. Với đại ý, sự hy sinh từ bỏ chính mình, như Chúa vào đời nguyện đóng đinh vì nhân loại, chịu đựng vô vàn đau khổ để thấu hiểu triệt về cuộc sống. Điều này gợi lên ý nghĩa nối với tín ngưỡng, tôn giáo, con đường tâm linh.

Lá bài Cross được đánh số ba mươi sáu. Thuộc bộ Clubs. Với yếu tố chiêm tinh tương ứng là Sao Hỏa trong cung Song Ngư. Từ những thành tố này, nghĩa của lá bài Cross được cấu thành như trong các truyền thống, dù các luận giải hay một số từ khóa có khác biệt. 

Trong huyền học, con số ba mươi sáu ( 36) là một con số đặc biệt. Nó là con số của sự quy tụ vũ trụ, của sự hòa nhập các nguyên tố cũng như các chu trình tiến hóa. Ba mươi sáu là con số của trời, bảy mươi hai là con số của đất và một trăm lẻ tám là con số của nhân gian. Nếu ta cộng tổng các số lại, thí dụ như 36 = 3 +6 = 9, hoặc là 72= 7+2 = 9, và 108 = 1 + 0 +8 = 9. Không chỉ ở phương Tây, mà cả ở phương Đông thì đây là những con số đẹp, màu nhiệm và đầy sức mạnh. Quay trở lại với con số 36, tránh lạc đề. Nó đại diện cho những yếu tố thiên định, trong bộ Lenormand, kết hợp với bộ Clubs thì nó thể hiện những chuyện xảy đến ảnh hưởng đến cơ thể, các trạng thái vật lý, sức khỏe, của cải .v.v. Thâu về một mối là các vấn đề liên quan đến vật chất. Song các vấn đề vật chất này lại ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần, đơn cử như cơ thể bị một cơn đau nhức tê buốc sẽ khiến tinh thần bị ảnh hưởng ít nhiều. Căn cứ vào yếu tố chiêm tinh, ta có thể dự đoán được cách thức và tiến độ sự kiện tương lai xảy đến đồng thời xu hướng phản ứng của chủ thể bị ảnh hưởng.

Tổng Quan Về Lá Bài :

Lá bài Cross thường diễn tả về những sự thất vọng, đau khổ, sầu muộn, tiếc nuối, những chấn thương, khủng hoảng, trục trặc đột ngột. Nếu nó đứng cạnh những lá bài xấu thì miêu tả ở trên thường có nguyên nhân từ các lá bài đứng cạnh. Nếu Cross đừng cạnh các lá bài tốt, thì nó diễn tả những sự trợ giúp, ngoại lực từ bên ngoài tác động, nâng đỡ tinh thần, vực dậy niềm tin trong giai đoạn khó khăn. 

Lá bài hàm ý về những nỗi đau khổ xảy ra một cách đột ngột, trong các thời điểm mà người ta ít ngờ tới. Nhưng không thể lay chuyển được hay đổi được, thí dụ bệnh tật, nỗi chết … Khó mà trốn tránh hay chối từ, chúng ta chỉ có thể đối diện với nó. Sống trong đời sống, trên vai mỗi người đều có một thập giá. Vì có những nỗi đau mà bản thân chúng ta chỉ có thể tự mình chịu đựng. Song hàm ý cơ bản của lá bài này, không phải là sự đau khổ dẫu về cơ bản nó nói về điều này. Hàm nghĩa sâu xa hơn, chính là niềm tin vào đời sống, sự hi sinh bản thân mình cho tha nhân, cho đời sống. Những đau khổ của lá bài Cross mang lại, có thể khiến ta tuyệt vọng. Nhưng bằng tình yêu, lòng bao dung, bạn hãy đi đến tận cùng của thung lung tuyệt vọng, để thấy trên khổ đau nở hoa.

Về công việc, lá bài diễn tả thời gian sắp tới bạn phải đối mặt với những khó khăn trong công việc. Sự khủng hoảng về tài chính là một vấn đề mà bạn cần phải hết sức chú ý. Mặt khác, hãy bỏ ngoài tai những điều không hay, không thực về bản thân mà chuyên tâm vào công việc. Thời gian này, bạn cần phải hành động chậm rãi, có tính toán. Tránh những quyết định hấp tấp, cảm tính, chịu sự chi phối của cảm xúc. Lời khuyên mà bạn cần biết, nên tránh chạy theo những lợi danh phù phiếm hão huyền, hay biết vừa đủ để ngừng lại. Để có một đời sống an lạc.

Về tiền bạc, đây là thời gian bạn nên tránh những khoản vay mượn cũng như đầu tư lớn. Vì đây là thời điểm không tốt của bạn. Lá bài báo hiệu về một “ mùa đông” khắc nghiệt đang đến gần, và bạn cần phải chuẩn bị lương thực; hiểu nôm na là những khoản tài chính dự phòng khi khó khăn. Mặt khác, những dự án dở dang sẽ khiến bạn sa lầy, bạn cần phải biết ngừng lại đúng lúc, dẫu có phải thua lỗ một phần.

Về vấn đề nghề nghiệp, lá bài đưa ra những xu hướng về nghề nghiệp liên quan đến các công tác xã hội, các tổ chức tôn giáo, hoặc phi chính phủ. Giáo viên, tăng lữ, nhà tham vấn tâm lý, bác sĩ tâm lý, nhà khoa học, nhà thơ, nhà triết học là những nghề nghiệp có khả năng phù hợp với bạn. 

Về tình cảm, hãy nhớ đến Thập Giá của Chúa. Lá bài ám chỉ chuyện tình cảm của bạn không được suông sẻ, nếu không muốn nói là đang đau buồn, sầu khổ. Song, yêu nhau là cùng nhau; chung lưng; mang thập giá của đời nhau. Phải trải qua đau khổ, oằn mình đớn đau mới hiểu được tình yêu. Lá bài báo hiệu chuyện đau khổ, đều này không thể tránh, vì là thiên định. Nhưng lời khuyên lá bài mang lại cho bạn, hãy bằng tình yêu, lòng bao dung, để ái từ thứ tha cho những lầm lỗi của tình nhân, của bạn đời của mình. Tha thứ, là định mệnh. 

Về sức khỏe, là bài cảnh báo về những vấn đề liên quan đến xương khớp, thần kinh của bạn. Có thể bạn sẽ phải trải qua những cơn đau đớn không thể tưởng tượng, nhưng thời gian diễn ra sẽ không kéo dài, mọi việc sẽ qua đi nhanh. Song hãy cẩn thận những dư âm của nó. Nếu bắt gặp lá bài này trong trải bải về sức khỏe, bạn nên đến bệnh viện để tìm sự tư vấn chuyên môn của các bác sĩ.

Về thời gian, thời gian diễn ra sự việc khá cấp kì. Về ngày trong tuần, lá bài ám chỉ đến ngày thứ tư. Tính chất sự kiện lá bài diễn tả xảy ra đột ngột, khó dự đoán trước do chứa nhiều biến số. 

Về tính cách con người, lá bài thường đề cập đến những người tư duy hướng nội, hành động hướng ngoại. Thường suy nghĩ nhiều, dễ lo lắng. Trong quá khứ thường gặp phải những chuyện sầu khổ khiến họ mất mát niềm tin vào con người, vì vậy họ thường có xu hướng phòng thủ trong các mối quan hệ. Có thể, là một người kiệm lời, u buồn, nhưng có một đời sống tình cảm đa dạng, đời sống tâm linh phong phú.


Từ Khóa : 

Truyền Thống Anh/ Mỹ : Gánh nặng, đau khổ, hi sinh, hiến sinh, tuyệt vọng, cầu nguyện, niềm tin.

Truyền Thống Pháp : Nỗi đau, gánh nặng. Sự u uất trầm cảm. Một thẻ bài không vui. Cộng đồng, tôn giáo. Chịu đựng những sự việc bất khả kháng.

Truyền Thống Đức : Đau buồn, gánh nặng. Chịu đựng những việc bất khả kháng. Một thẻ bài không vui. Cảm giác tồi tệ do định mệnh, hay nhân quả mang lại những chuyện sầu khổ mà không thể tránh thoát, phải đương đầu cứu chuộc.

Kết Hợp Lá Bài :

Cross + Rider (36) + (1) Sự giúp đỡ bất ngờ, người khách do số phận đưa lại. 

Cross + Clover (36) + (2) Hy vọng, sự phục hồi, niềm tin, vượt qua khó khăn

Cross + Ship (36) + (3) Xuất hành bất lợi, chuyến đi định mệnh

Cross + House (36) + (4) Nhà thờ, thánh đường, đền thờ, giáo đường, ngôi nhà của niềm tin. Những nơi này sẽ hỗ trợ bạn về niềm tin

Cross + Tree (36) + (5) Xương khớp, cần quan tâm đến vấn đề sức khỏe

Cross + Clouds (36) + (6) Lỗi lầm, sự ăn năn, hối tiếc, trầm cảm, hoang tưởng

Cross + Snake (36) + (7) Mất kiểm soát, người phụ nữ mang thập giá trên lưng

Cross + Coffin (36) + (8) Đau khổ, u buồn, sự tuyệt vọng, sự thức tỉnh, chuyển đổi

Cross + Bouquet(36) + (9) Sự cải thiện, phục hồi, hạnh phúc, tăng trưởng

Cross + Scythe(36) + (10) Tai nạn đột ngột, nỗi buồn bất ngờ

Cross + Whip (36) + (11) Xung đột căng thẳng, chiếm đoạt quyền lực

Cross + Birds (36) + (12) Sự chia sẻ, giải tỏa tâm lý. Cuộc trò chuyện căng thẳng, sự tin tưởng.

Cross + Child (36) + (13) Sự sinh sôi nảy nở, niềm vui, sự thức tỉnh bên trong.

Cross + Fox (36) + (14) Sự khó khăn trong công việc do một người gian trá gây ra. Gian dối, sự trả giá vì những lỗi lầm trong quá khứ.

Cross + Bear (36) + (15) Sự viện trợ tài chính đến từ chỗ dựa vừng chắc. Gánh nặng tài chính. Sự giúp đỡ từ một người có quyền lực, sức ảnh hưởng.

Cross + Star (36) + (16) Niềm tin, sự lựa chọn ảnh hưởng đến vấn mệnh.

Cross + Stork (36) + (17) Tin mừng, vượt qua những khó khăn. Nguy cơ mới.

Cross + Dog (36) + (18) Người bạn chân thành. Sự giúp đỡ không vụ lời. Những lời khuyên từ một người thông thái.

Cross + Tower (36) + (19) Rắc rối giấy tờ pháp lý. Mâu thuẫn trong công ty. Xung đột gia đình liên quan đến đức tin, tài sản nhà cửa.

Cross + Garden (36) + (20) Cuộc gặp gỡ do số phận đưa lại. Sự giúp đỡ từ cộng đồng. Thời gian để suy xét, đối diện bản thân, sự thức tỉnh.

Cross + Crossroad(36) + (22) Quyết định khó khăn;đau đớn. Sự phân vân lựa chọn. Sự từ ly không mong muốn.

Cross + Mice (36) + (23) Sự suy nhược cơ thể, rối loạn thần kinh. Trầm cảm. Bi quan trong đời sống. Suy nghĩ tiêu cực.

Cross + Heart (36) + (24) Những vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch. Cuộc gặp gỡ được chúc phúc.

Cross + Ring (36) + (25) Mối quan hệ tồi tệ. Sự ăn năn hối lỗi. Ràng buộc. Những giao kèo bất lợi.

Cross + Book (36) + (26) Những bí mật cấm kỵ. Tài liệu cơ mật. Kiến thức mật truyền. Rắc rối trong giấy tờ pháp lý, công việc. 

Cross + Letter (36) + (27) Tin tức quan trọng. Thông tin bất lợi. Tin dữ

Cross + Man (36) + (28) Người truyền lửa. Mạnh mẽ. Vượt qua đau khổ bằng niềm tin. Sự cứu chuộc.

Cross + Woman (36) + (29) Người có trực giác tốt. Hướng nội. Đau khổ tinh thần. 

Cross + Lily (36) + (30) Rối loạn tâm sinh lý. Sự thay đổi sức khỏe do thời gian, tuổi tác.

Cross + Sun (36) + (31) Cơ hội phát triển tốt. Sự thành công do nỗ lực. Tin mừng.

Cross + Moon (36) + (32) Sự hi sinh được công nhận. Niềm tin vượt qua định kiến.

Cross + Key (36) + (33) Chìa khóa để khám phá cánh cửa định mệnh. Lối thoát cho những khó khăn.

Cross + Fish (36) + (34) Sự giúp đỡ từ các tổ chức từ thiện; phi chính phủ. Trách nhiệm trong cuộc sống đối với xã hội. Hành động theo đức tin.

Cross + Anchor (36) + (35) Công việc phù hợp; gian khổ trong thời gian ngắn. Sự hoài niệm về những chọn lựa trong quá khứ. Hi vọng vào tương lai.




DMCA.com Protection Status
Bài viết "Book Of Lenormand: Chìa Khóa Thứ 36" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ