Hawk's Eye Stone - Đá Mắt Ưng (Thạch Lý Học hay Lithotherapy) - Ứng dụng Thanh Tẩy và Cường Lực cho Tarot




Bốn loại đá Tiger's Eye (mắt hổ), Bull's Eye (mắt bò), Hawk's Eye (mắt ưng) và Iron's Eye (mắt sắt) đại diện cho bốn Phúc Âm Tứ Thánh (Tetramorph) gồm thánh Matthew (biểu hiện bởi thiên thần, đại diện cho đá Iron's Eye, mắt sắt), thánh Mark (biểu hiện bởi sư tử, đại diện cho Tiger's Eye, mắt hổ), thánh Luke (biểu hiện bởi con bò, đại diện cho Bull's Eye, mắt bò) và thánh John (biểu hiện bởi chim ưng, đại diện cho Hawk's Eye, mắt ưng). Bốn vị thánh thành cũng đại diện cho bốn nguyên tố, bốn phương trời và bốn mùa. Do đó, bốn loại đá này cũng tương ứng đồng thời với bốn nguyên tố, bốn phương trời và bốn mùa. Cụ thể Hawk's Eye đại diện cho khí, phương tây và mùa xuân. Theo truyền thống cũ, những người sinh vào mùa xuân sẽ được chiếu mệnh bởi loại đá này.

- Năng Lượng theo Thuyết Law of Octarves của Newlands:


SiO2 = Si + 2.O = 2.Aeon ∩ 3.Jupiter › 
Hành Tinh Chủ Đạo: Jupiter. Nguyên Tố Chủ Đạo: Earth Element (Nguyên Tố Đất)
+ Tăng cường vật chất và sở hữu, đặc biệt là sự phát triển, thịnh vượng, may mắn, tự do, du hành, luật pháp, nhân đạo, ... nhấn mạnh đến yếu tố giàu có vật chất.
+ Tác động lên vùng bụng, gan, tuyến yên, lớp mỡ quanh eo, đùi. Có tác dụng hỗ trợ trị liệu cho các bệnh liên quan đến sự nghèo khó (suy dinh dưỡng) và cả giàu có (béo phì), các chứng liên quan đến bụng, gan (đau bụng).
+ Hộ mệnh cho Sagittarius và Pisces. Dành cho những người sinh trong cung Sagittarius và Pisces. Trong hệ thống Chiêm Tinh Hiện Đại, Pisces được gáng cho Hành tinh Neptune (mới phát hiện sau này).
+ Trấn giữ các mối quan hệ của nhà chiêm tinh thứ 2 và 9: tài sản, tiền bạc (nhà Lucrum) và du hành, du lịch (nhà Iter). Dành hỗ trợ cho những người có vấn đề với tiền bạc hay gặp vận rủi, những người muốn đi du lịch, hay di cư không được xuông sẻ, thúc đẩy tiền bạc và thường xuyên du hành.
+ Bảo trợ về địa lý và cấu trúc nói chung (Dante Alighieri). Dành cho những người làm trong lĩnh vực liên quan đến các địa lý và du lịch như hướng dẫn viên du lịch, phi công, hoa tiêu, tài xế, cục địa dư, tàu hỏa, khảo cổ, xây dựng cầu đường ...
+ Lá bài Tarot Major tương ứng: THE WHEEL, ngoài ra còn tương ứng với THE HERMIT, THE DEVIL, THE HIEROPHANT. Lá bài Tarot Minor tương ứng: 6 of Wands, 4 of Swords, 8 of Swords, 2 of Pentalces, 9 of Cups.
+ Phép thuật: Thuật khống chế, Thuật tàng hình, thuật tự tái sinh, thuật hồi sinh, thuật cường lực, thuật quỷ nhãn. Thường được dùng chạm trổ hoặc nạm trong các gậy phép hoặc dụng cụ thực hiện các nghi lễ trong thuật phù thủy.
+ Triệu gọi: Incubi, Nightmares,  Gorgons, Minotaurs, Mermaids, Banshees, Satyrs, Fauns, Panic Demons. Thường được dùng trong các nghi thức triệu gọi các đấng thần linh.
+ Phù Hiệu Bùa Chú: Square, Rhombus, Amissio, Conjunctio, Carcer. Thường được dùng để nạm hay chạm khắc của phù hiệu bùa chú để tăng thêm sức mạnh.

- Năng Lượng theo Thuyết Chromatherapy:
Màu Xanh Dương  ≈ Sự Thật và Chân Lý 
+ Tăng cường khả năng nhận biết sự thật và chân lý, tin tưởng vào đời sống và luật pháp.
+ Tác dụng phát triển dành cho những người có tư tưởng vị lợi, hoặc cảm thấy thiếu chân thật, chân thành. Dành cho những người trong các ngành nghề liên quan tố tụng như luật sư, quan tòa, thẩm phán, hoặc cần có niềm tin với sự thật như cảnh sát, công an hoặc nhà báo.

- Năng Lượng theo Thuyết Reiki - Chakra 
Màu Lam ≈ Luân Xa Cổ Họng Vishuddha (Hoa Sen Mười Sáu Cánh)
+ Tăng cường giao tiếp, truyền thông tin và diễn đạt ý tưởng. Đặt viên đá ở vị trí cổ họng, hoặc ở giữa nhân trung, nơi có luân xa.
+ Tác động tuyến giáp, cuống họng, giọng nói, lưỡi.
+ Tác dụng cải thiện điển yếu trong giao tiếp, hay diễn đạt ý tưởng. Dành riêng cho các ngành nghề liên quan đến việc giao tiếp như diễn thuyết gia, chính trị gia... hoặc liên quan đến diễn đạt tư tưởng như nhà văn, nhà thơ, nhà báo .... hoặc đơn thuần liên quan đến việc nói như phát thanh viên, phát ngôn viên, buôn bán đối ngoại ...

- Năng lượng theo Thuyết Oligotherapy
Silic    Chỉ số năng lượng (MASS) 0,0023 
+ Tác động tích cực cho sức khỏe.
+ Tác dụng không rõ.

Đọc thêm về nguyên lý các thuyết trong Lời Nói Đầu của cuốn sách.
Philippe Ngo, sáng lập Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot tại Pháp
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Hawk's Eye Stone - Đá Mắt Ưng (Thạch Lý Học hay Lithotherapy) - Ứng dụng Thanh Tẩy và Cường Lực cho Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ