Mật Mã Bài Tarot

Loạt bài này có mục đích giới thiệu một cách nhìn tương đối tổng quát về ý nghĩa tổng quan của các biểu tượng trên lá bài, dựa cơ bản trên Rider Waite Tarot. Tiêu đề cuốn sách được tác giả Tarot Huyền Bí đề xuất. Chùm bài viết thuộc dự án Ebook (bản Lite) cho Tarot, tựa sách: MẬT MÃ BÀI TAROT. 


"Giữa thế kỷ 15, trong bối cảnh xã hội Âu châu chịu sự thống trị của nhà thờ Thiên Chúa Giáo, xuất hiện một bộ bài không tên, không số do họa sĩ Bonifacio Bembo vẽ cho nhà Visconti ở Milan, Ý. Bộ bài ấy bao gồm 4 suit với 14 lá mỗi suit cộng thêm 22 lá thể hiện những hoạt cảnh khác nhau mà sau này chúng được gọi là “triomfi” – “trumphs” hay “trumps” tức “các lá bài chính”. Vào thời bấy giờ, nhiều hình ảnh trong 22 lá bài ấy được chuyển thể từ các vị thế khác nhau trong xã hội Trung Cổ như “Nữ Hoàng”, “Hoàng Đế”, “Giáo Hoàng”… Lại có những lá đại diện cho các đức tính tốt như “Hài hòa”, “Bất khuất”… Một vài lá khác lại thể hiện những hoạt cảnh thần thoại – tôn giáo, điển hình như người đã mất sống lại từ ngôi mộ khi nghe tiếng kèn đồng của các thiên sứ trong “Ngày phán xét cuối cùng”… Đấy là bộ bài đầu tiên, đặt nền tảng cho toàn bộ hệ thống Tarot sau này. Ban đầu, Tarot được sử dụng như một trò chơi. Mãi đến thế kỷ 18, nó mới được chú ý như công cụ dùng để tiên tri. Bắt đầu từ thời điểm đó, nhiều hội nhóm và các nhà huyền học, có thể kể đến như hội Golden Dawn, nhà huyền học Eliphas Lévi, A.E Waite, Aleister Crowley… đã nghiên cứu ý nghĩa riêng biệt của từng lá bài, đồng thời gắn kết chúng với nhiều hệ thống, học thuyết khác nhau như chiêm tinh học, thần số học, bảng chữ cái Hebrew, Qabalah v.v… Cùng với sự phát triển của thời gian, Tarot đúc kết tinh hoa nhân loại từ cổ chí kim, là sự giao thoa của hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây.Ngày nay, khi xã hội không còn chịu sự thống trị của Giáo Hội, Tarot đã từng bước phát triển mạnh mẽ, vũ bão.Hàng ngàn bộ bài ra đời với những chủ đề, phong cách khác nhau.Đồng thời, nhiều trường phái bói, luận giải bài xuất hiện càng làm Tarot trở nên đa dạng, phong phú hơn bao giờ hết." - Trích Lời Nói Đầu 

Phát hành dự kiến: 12.2015

Bản Điện Tử (Bản Lite: 22 Ẩn Chính): download miễn phí tại [chưa có thông tin]. 
Sách Giấy (Bản Full: 78 lá): phát hành độc quyền bởi LT Shop.

Các bài viết sau đây là kết quả từ sự cộng tác giữa Thảo Nguyễn (viết chính), Phùng Lâm (hướng dẫn). Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, đứng vai trò cố vấn huyền học.


Bìa Sách
 Nội Dung Đọc Trực Tuyến Trên Website


Lịch Sử Hình Thành Tarot (đang viết)

Hành Trình Của Chàng Khờ (đang viết)


Quyển I: Ẩn Chính (Major Arcana)
{vui lòng nhắp vào link bên dưới lá bài để đọc bài viết}


Quyển IIa: Ẩn Phụ - Bộ Gậy (Minor Arcana - Wands Suit)




Quyển IIb: Ẩn Phụ - Bộ Tiền (Minor Arcana - Pentacles Suit)




Quyển IIIa: Ẩn Phụ - Bộ Cốc (Minor Arcana - Cups Suit)




Quyển IIIb: Ẩn Phụ - Bộ Kiếm (Minor Arcana - Swords Suit)



Thảo Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM.  
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Mật Mã Bài Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ