The Empress trong Deviant Moon Tarot - Tình Thương Quỷ Dị

Bạn có tin không, tôi thì tin rằng những lá ẩn chính là những mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người hay những nhân vật, những sự kiện sẽ phải xuất hiện trong cuộc đời bạn. Lá bài đầu tiên, The Fool - thằng khờ, người được khai sinh, trang trải trên "đường đời", chàng ta trở thành một người tài hoa - The Magician. Để rồi cần một chút cần bằng và “tinh khiết” trong cuộc sống – The High Empriestess đã tới. Nhưng để khởi nguồn "cuộc sống" của cậu thì cần một người tồn tại, đó là Mẹ. Và với tôi là lá bài thứ tư "The Empress" chính là người Mẹ đó. 

The Empress trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet


Ấn tường đầu tiên của tôi khi nhìn vào lá bài này, đó chính là người phụ nữ trong lá bài này khá đẹp và quyền lực. Kiêu sa mà xen lẫn sự diu dàng, mềm mại ẩn sâu trong đó. Để tôi nói cho bạn lý do vì sao tôi lại nhìn thấy những điều đó nhé. 



Đầu tiên lá bài này có tên là The Empress- "Nữ hoàng", tức là người phải này phải có một vẻ đẹp và một phẩm chất nhất định. Nữ hoàng của tôi da trắng, môi đỏ và tóc đen. Hẳn là xinh đẹp sánh ngang "Bạch Tuyết". Người phụ nữ này ngồi vững chãi tại một vị trí nhất định, mặc môt chiếc áo choàng dài và đội trên mình một chiếc vương miệng, kết hợp với các chi tiết ánh kim làm nổi bật nguồn gốc quyền quý, thể hiện sự giàu sang, thịnh vượng. Màu xanh trong vương miệng , theo phần tích là màu ít gây ra “tranh cãi nhất”, tức là những người có vị trí nhất định hoặc sử dụng trang phụ có sắc xanh này để đàm phán đối thoại, thương hiếm khi gặp sự phản kháng từ người dưới quyền. Hẳn là khi nhắc tới màu tím, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới sự chung thủy, mộng mơ. Nhưng sự thật là luôn có cả một lịch sử cho sự phát triển của màu sắc. 

Sắc tím rất hiếm trong tự nhiên và phần lớn màu tím được điều chế nhân tạo. Điều này cũng là một thành tựu của lịch sử. Tài liệu tôi đoc được trên mạng khá thú vị. Màu tím đầu tiên xuất hiện khoảng 1900 năm trước Công nguyên và người ta cần tới 12.000 vỏ sò để chiết xuất là 1,5 gram sắc tím nguyên chất. Vì sự hiếm có là vậy, nên sắc tím chỉ được dùng và nhuộm quần áo cho vua chúa.hoặc các nhân vật giàu có. Trải qua thời gian, dù có bớt đắt đỏ hơn, nhưng sắc tím vẫn tượng trưng cho sự giàu có và giới quý tộc. Sắc tím nhẹ thể hiện cho sự nở hoa, nhẹ nhàng, còn sắc tím đậm thể hiện sự trí tuyệt và sâu sắc. Màu tím dùng để cân bằng tâm lý, giúp xua tan ám ảnh, lo lắng , sợ hãi. Ngoài ra gợi sự mờ ảo và là màu của ma thuật. Mặt trái của màu tím là sự suy đồi và tự phụ.

Tiếp tục phân tích, ta thấy The Empress có nhiều bầu ngực, khởi nguồn cho một sức sống dồi dào. Từ thân nàng nối liền với một nhành hoa hồng. Bông hoa này uốn quanh tay nàng. Người ta bảo hoa hồng đẹp thì thường có gai. Hoa của nàng có gai, nhưng chỉ một cái duy nhất, mà cũng khuất phục dưới chân nàng rồi, vậy phải chăng ẩn ý bên trong nàng, là một sự nhẹ nhàng nữ tính và nàng đang muốn thể thể hiện vẻ đẹp dịu ngọt đó ra với thế giới bên ngoài. Bông hoa từ nàng cũng nhẹ nhàng, hở nụ e ấp chứ không nở xòe hết mức. Như người phụ nữ biết khoe mình vừa đủ. 

Kiêu sa từ cử chỉ tới dáng ngồi là vậy nhưng nàng khiến người nhìn thấy một chút gì đó kì lạ từ lá bài. Hoa đẹp là vậy, trên tay nàng là vậy, mà nàng lại ngoảnh mặt đi, chằng buồn thưởng hoa, nàng đang hướng ánh nhìn về một nơi nào đó khác.

Trong nhiều tài liệu ghi chép, cũng như giải thích lại từ các diễn giả khác, thì lá bài này tượng trưng cho bà Mẹ thiên nhiên. Tôi cũng thấy rõ điều đó toát ra từ lá bài và người mới nhìn cũng hoàn toàn có thể cảm nhận điều này.

Người phụ nữ này thể hiện cho sự sinh sôi này nở, sung túc, đằm thắm và dồi dào sức sống. Nhưng nếu để ý kĩ hơn một chút, ta sẽ thấy, nơi nàng ngồi là một nơi tách biệt, dù xung quanh là cây cỏ tươi tốt, đua nở. Có thể nàng chưa thỏa mãn thật sự với những gì mình muốn và đâu đó trong nàng vẫn muốn vươn ra bên ngoài với thiên nhiên, với thế giới mà ở đó nàng không bị dính chặt tại cương vị, vị trí của mình. Điều duy nhất khiến tôi thắc mắc cũng chính là ánh mắt của nàng. Như ở trên đã phân tích, có thể nàng đang quan sát hay đang hướng mắt về một nơi nào khác, hoặc giả đang tìm kiếm một thứ gì, mới mẻ hơn trên đôi tay nàng đang có. Người phụ nữ này có lẽ không thiếu thứ gì nhưng vẫn bộc lộ tính tham lam, ham mới lạ của đàn bà. Có lẽ để hiểu hơn thì hãy thử xem lá bài này sẽ cho góc độ nhìn nhận như thế nào qua chiêm tinh.

Tôi thi thoảng có lên bài để đoán tính cách một vài người bạn của mình. Riêng lá bài này ngay lập tức làm tôi nhớ đến người bạn thân nhất của mình. Tôi cũng tò mò, không rõ, cảm nhận của mình với lá bài và người bạn thân mình liệu có khớp nhau. Cuộc sống của người này bi ảnh hưởng và chi phối về mặt tình cảm, cảm xúc. Người này hay suy nghĩ, bản chất sự việc không có gì hoặc không đáng lo lắng nhưng người này hay tự suy diễn thành ra hay buồn phiền, lo âu.

Bản thân người này khá nhanh nhẹn và tự tin, làm việc linh hoạt, có tài ứng biến vì vậy tài sản, tiền bạc, của cải có được khá nhiều. Điển hình như cô bạn tôi, không nhiều tiền trong người, nhưng cũng chẳng khi nào rơi vào cảnh túng thiếu. Sung túc trong cuộc sống. Ổn định trong mục tiêu, kế hoạch đề ra và người này gặt được thành công. 

Về anh chị em, người này khá sát tuổi với nhau. Anh chị em thương yêu nhau, tuy nhiên cũng có lúc ghét nhau như chó với mèo, yêu thương nhau nhiều nhưng nhiều lúc tình cảm, cảm xúc dành cho nhau cũng bất ổn. Chị gái của bạn tôi cũng thương nó nhưng hai chị em chẳng mấy khi nói chuyện, cứ dăm ba câu là lại choảng nhau chan chát. Anh chị em của người này có tính sở hữu cao, sống khá thực tế, đề cao mục tiêu, kế hoạch, hiếm khi thay đổi nhưng lại từ từ mà tiến đâm ra để thấy được kết quả, cần một cơ số thời gian. ĐIển hình là chị gái bạn thân tôi, chưa rõ có làm được gì đao to, búa lớn không, nhưng cũng cứ túc tắc sống.

Cha mẹ người này khá từ tốn, ít khi nhắc nhở hoặc nói quá nhiều với con cái. Người này không nhận được sự quan tâm quá nhiều từ cha mẹ, chủ yếu cha mẹ người này chỉ quan sát từ xa và thường nhắc nhở con với những lời ẩn ý, mưa dầm thấm lâu. Hơi ngược với cha mẹ bạn tôi thì phải. Các cụ quan tâm khá nhiều, nhưng nó thì cứ thờ ơ. Nói nó nhiều mà nó thấm hay không thì chưa biết. Cha Mẹ người này khá dễ dãi với con cái trong giao tiếp, quan hệ. Mỗi cuộc nói chuyện của người này với cha mẹ cũng diễn ra khá vồn vập, chứ không triền miên hay tâm sự sâu xa. Cha mẹ chỉ muốn thì mới nhắc. 

Sau này bạn tôi sẽ sinh con khá sát nhau có thể là tại nó lấy chồng muộn chăng). Tụi trẻ con sống khá tình cảm , yêu thương cha mẹ và khá nhạy cảm. Tình cảm dành cho cha mẹ là sự quan tâm từng ngày chứ không phô trương, ồn ào.

Sức khỏe của bạn tôi nhận được hai dấu trừ - Mercury trong Leo. Nước trong lửa, đối lập nhau hoàn toàn. Ngoại cảnh tác động một phần, bản thân bạn tôi cũng không chăm sóc tới sức khỏe của mình hay nói một cách khác là tự làm “hại” sức khỏe bản thân như hút thuốc, rượu bia, cà phê... lâu dần ủ bệnh trong người. Bản thân lại quá tự tin vào sức khoẻ của mình nên khi bệnh phát tác là kết quả của một quá trình tích tụ lâu ngày.

Về đời sống tình cảm của bạn thân tôi cũng không “vui vẻ” mấy. Một mối quan hệ tình cảm “không rõ ràng, không danh phận” nhưng khởi nguồn từ các mối quan hệ của bạn tôi. Những người này đều có mối liên hệ cần thời gian như bạn học, hoặc người quen một thời gian rồi bạn tôi mới quyết định “quen”. Cô gái đẹp của tôi luôn “không thiếu người theo đuổi”, người yêu của bạn tôi luôn là những người có tính sở hữu cao nhưng lại có ưu điểm về vật chất. Tuy vậy lại hay thay đổi, lo lắng về tình cảm bạn tôi dành cho họ, bản thân họ cũng hay “đứng núi này trông núi nọ”, nên tình cảm dành cho bạn tôi vẫn luôn không phải là “duy nhất”.

Về cái chết, cô gái của tôi sống khá thoáng vậy nên cái sự “ra đi” cũng nhẹ nhàng không kém. Cô bạn tôi sẽ từ từ mà “ra đi”, có thể liệu trước được sự việc nên chắc là “ôm mà đi” chứ không có chuyện tai nạn như phim Hàn quốc. Đám ma chắc được tỏ chức theo sự chỉ đạo của cô ý bởi bản tính cố chấp ăn sâu, muốn gì là đòi bằng được. Bạn bè tham dự không đông nhưng đủ những mối quan hệ cần thiết.

Những chuyến đi là ưu điểm của con người này. Chẳng nói đâu xa thì giờ bạn thân tôi cũng đang ở nước ngoài rồi. Các chuyến đi hầu hết là được lập trình sẵn, hoặc sự kiện cụ thể như lễ Tết, dịp đặc biệt thì bạn tôi sẽ có cơ hội đi đâu đó. Các chuyến đi đều diễn ra vui vẻ mà không gặp bất trắc gì cả.

Lại một điểm cộng nữa cho sự nghiệp của cô gái này. Tiền dễ kiếm nhưng không ổn định, tùy từng đợt, lúc thì có rất nhiều, lúc thì chẳng biết kiếm tiền ở đâu. Nhiều công việc không rõ mức “thù lao” nhưng chẳng sợ thiệt bao giờ. Công việc của cô gái này phụ thuộc vào cảm xúc khá nhiều, thích thì làm không thích thì sẽ từ chối. Sự nghiệp của bạn tôi gây dựng nhiều dựa trên tình cảm, rồi từ đó mang lại lợi ích liên quan tới công việc sau này.

Quả thật là chưa thấy lá bài nào lại xuất sắc như lá này. Tình bạn cũng là ưu điểm của The empress. Cô bạn thân tôi không có nhiều bạn, cũng ít có cơ hội kết thêm bạn mới để trở thành bạn hay chơi với mình. Bạn bè sống khá thực tế , phần lớn có điều kiện về vật chất hoặc chơi với bạn tôi khá thoáng về mặt tiền bạc.

Ít khi phải liên quan tới luật pháp hoặc giấy tờ liên quan. Nếu có thì chỉ là vấn đề trì trệ, có thể giải quyết bằng mối quan hệ hoặc tiền bạc. Điển hình nhất với cô bạn tôi chắc là việc làm hồ sơ đi học, xin visa khá vất vả, phải làm tới 2 lần và phải dùng tiền để làm cho nhanh để kịp đi học.

Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Empress trong Deviant Moon Tarot - Tình Thương Quỷ Dị" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ