The High Priestess trong Deviant Moon Tarot : Ẩn Mặt Bí Huyền

Quay trở lại với lá thứ 3 The High Priestess - Nữ tu. Tại sao lại là Nữ Tu mà không phải là một lá nào khác. Phải chăng sau bóng tối của chiếc hộp Pandora thì con người ta phải tìm tới bóng dáng của sự "thanh tẩy" và đó chính là Nữ Tu. Trong một số cách dịch thì tôi thích cách dịch – Nữ Đại Tư Tế là có lẽ sát nghĩa hơn cả. Nhưng hãy cứ dùng cái tên “Nữ Tu” vì nó ngắn gọn và “gần gũi” hơn với nhiều người dùng Tarot. 

The High Priestess trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet
Việc đầu tiên khi nói tới lá bài này, đó chính là sau hai lá ẩn chính với sự hiện hữu là hình ảnh của hai người đàn ông, thì khi tới lá này có dáng dấp gì đó là của người phụ nữ. Nói là đáng dấp là bởi, hình ảnh này không hoàn toàn là nam hay là nữ mà nó là một sự giao thoa nhất định. Theo một vài tài liệu mà tôi đọc được khi tìm hiểu trên nền tảng của bộ chuẩn thì thực sự The Deviant Moon đã biến tấu và đẩy dần những nét cơ bản vào thành những bổ tiết (tiểu tiết bổ sung) vào hình ảnh của nhân vật. Không còn Tree of Life sau lưng Nữ Tu nữa mà thay vào đó là bối cảnh của thành phố. Khuôn mặt của Nữ Tu là kết hợp của nửa trăng khuyết và nửa trăng tròn, đây có lẽ là ý tứ của tác giả. Nó là sự kết hợp trong chiếc mũ của The High Priestess trong bộ chuẩn, hơn thế nữa, bên nửa trăng khuyết là màu của ánh sang và nửa còn lại là màu của bong tối. Tác giả đã ẩn hai tiểu tiết này vào cùng trên khuôn mặt của nhân vật. 

Rõ ràng là The High Priestess dù sở hữu khuôn mặt lưỡng giới này thì tác giả cũng đã cố ẩn mặt sáng ra phía trước, và cố gắng giữ gìn nét thuần khiết nhất cho nàng Priestess trong bộ bài ma mị này của mình. “Nàng” lấy hai bàn tay mình che trước ngực như một sự phòng ngự và che giấu điều gì đó bên trong – phải chăng là bí mật của bóng tối và ánh sáng. Thực tế thì dị bản đã làm giảm lược các chi tiết khá nhiều. The High Priestess không còn cầm cho mình cuốn “Torah” nữa. Tôi thì hoàn toàn đồng điệu với tác giả, đơn giản là bạn không nhất định phải cầm một cuốn sách thật dày thì mọi người mới biết cái sự học của bạn ra sao, thay vào đó nếu thật sự chú ý thì bản thân lá bài này đã nổi bật cái sự “bí ẩn và tri thức tuyệt đỉnh” của nó ngay từ cái tên rồi. Theo một số nguồn tôi đọc được từ một số trang, thì The High Priestess nằm trong “bộ 3 quyền lực” – The Hermit và The Hierophant. 

Quay trở lại với các chi tiết cuối cùng trên lá The High Priestess của The Deviant Moon, đó là đôi cánh thiên thần. Nhiều người thường nghĩ khi nhắc tới đôi cánh sẽ nhớ tới hình ảnh “thiên thần” nhưng thực sự thì có cả đôi cánh của quỷ nữa. Nhưng có một điều chắc chắn là đôi cánh của High Priestess là đôi cánh thần bởi sự lấp lánh và cứng cáp của nó. Chi tiết cuối cùng đó chính là màu sắc, đỏ đun và đen. Nếu ở The Magician, tôi đã phân tích sắc đen như thế nào thì khi kết hợp với đỏ đun- vang rượu máu này sẽ càng thẫm hơn. Sự huyền bí, ẩn dấu những nhân tố tiềm tàng, sự khao khát che dấu và cả sự hoài nghi nữa. Sắc vàng quyền lực, tôn nghiêm vẫn luôn che chắn cho người này, nhưng không sớm thì muộn, con người này cũng sẽ bước ra thôi.

Về cuộc sống của con người này chủ yếu ảnh hưởng và nổi bật là về phương diện tình cảm. Trải nghiệm của người này khá nhiều hoặc bắt đầu nhiều mối quan hệ liên quan tới tình cảm nhưng tất cả đều là những mối tình không tên. Các mối quan hệ tình cảm này thường kéo tới cùng một lúc và không ảnh hưởng hiều tới khổ chủ. Bản chất bảo thủ, cố chấp trong tình cảm, lại hay sáng nắng chiều mưa, kết hợp với đó là sự ảo tưởng về tình cảm người khác dánh cho mình, người này dễ cao ngạo mà nông nổi.

Tài sản của người này là các mối quan hệ. Dù không rõ ràng hay cụ thể thân thiết với một người nào đó nhất định, nhưng người này đủ sức duy trì tất cả các mối quan hệ của mình.Thêm vào đó để duy trì các mỗi quan hệ người này sử dụng chủ yếu trên phương diện vật chất song đôi lúc vẫn bị người khác nẫng tay trên của mình.

Anh chị em trong gia đình của người này khá sát tuổi. Được thừa hưởng hoặc chịu ảnh hưởng của người này ở cả tính tốt và tính xấu. Anh chị em của người này có tinh thần ổn định, tình cảm rõ ràng, ít chịu ảnh hưởng. Bởi vậy mà tính trì trệ và bảo thủ cũng được đẩy lên cao. Gỡ gạc lại là giỏi trong giao tiếp, Bản tính phóng khoáng, biết tận dụng các mối quan hệ đúng lúc.

Cha mẹ của người này là người sống tình cảm, yêu thương con cái mình. Tuy nhiên tình yêu dành cho con nhiều lúc lấn át lý trí, con sai nhiều lúc không có nói. Con cái cũng có lúc hỗn, cãi lại Bố Mẹ nhưng hai người không có nói lại. Có chút nhu nhược, bất lực của bậc Cha Mẹ này khi dạy con mình (Mars trong Pricess). 

Về con cái, người này khi sở hữu những điều kiện vật chất nhất định, hoặc điều kiền sống mà người đó cho là phù hợp, mới tính tới việc có con. Con cái sinh khá sát nhau và không nhất định là có 1 hay 2 đứa hay là trai là gái. Nếu người này có điều kiện ổn định thì con cái là vấn đề không phải nghĩ.

Về sức khỏe, người này khá ổn định, không mấy khi ốm đau, có hay không thì chỉ là cảm vặt chứ không nghiêm trọng. Người này lại hay mất tiền cho sức khỏe của mình nhưng chưa chắc nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất như người này mong muốn.

Về tình cảm, tình yêu của người này mơ mộng, huyền ảo và không rõ ràng.Tình yêu của người này khởi nguồn trong các mối quan hệ. Dù người này giàu tình cảm nhưng lại lười biếng trong việc tìm kiếm một nửa của mình. Bắt đầu mối quan hệ thì dù mâu thuẫn xảy ra, người này vẫn kịp thời cứu vãn, giải quyết tình huống.

Về cái chết, một khi ông trời gọi thì người này phải theo, nhanh chóng và không có trắc trở xảy đến. Người này ra đi được nhiều người thương tiếc và nhớ đến.

Về du lịch, di chuyển, người này thường không có kế hoạch trước cho những chuyến đi của mình nhưng một khi đã thích là cố chấp. Nhanh chóng đưa ra quyết định và thực hiện chuyến du ngoạn cảu mình.

Sự nghiệp của người này ổn định, từ từ thăng tiến, mang lại lợi ích vật chất cụ thể cho người này dù rằng cần thời gian thì người này mới có thể nhận thấy đươc lợi ích từ sự nghiệp mang lại, có thể là vị trí càn thời gian và vị trí theo thời gian sẽ mang lại của cải.

Bạn bè của người này khá tốt và không có nhiều người. Người này biết chính xác ai là bạn mình, bạn người này dù cố chấp và đôi lúc khá ù lì nhưng khi người này cần, bạn bè người này đều sẵn sàng giúp, thậm chí còn khá hào phóng với người này, giúp đỡ không cần suy nghĩ. 

Người này liên quan, dính dáng tới luật pháp bởi các vấn đề liên quan tới vật chất. Có thể bị người khác từ từ lừa hoặc đưa vào bẫy, rồi vỡ lở. Vấn đề nằm ngoài dự liệu của người này. Muốn giải quyết cần thời gian và người này chỉ có thể dựa trên phương diện tình cảm để giải quyết vấn đề của mình.

Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The High Priestess trong Deviant Moon Tarot : Ẩn Mặt Bí Huyền" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ