The Magician Trong Deviant Moon : Bóng Ma Tội Lỗi

Chẳng ai có thể nghĩ lá bài thứ 2 trong 22 lá chính là Magician cả. Có một chút gì đó là sự ảo diệu khi nhắc tới lá bà này. Ở lá thứ nhất khi mới chỉ là sự khởi đầu, khù khờ của một kẻ mới bước “vào đời” thì tại sao lá thứ 2 này lại là Magician. Một lá mà cái tên của nó cũng nói lên sự tinh thông, điêu luyện, tài hoa và đối lập hoàn toàn với lá đầu.


The Magician trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet
Như lần trước tôi đã nói lá khởi đầu của tôi với số O tròn chĩnh, thì lá bài này là số 1 độc lập. Người đàn ông trong lá The Magician này mặc một bộ trang phục cũng hoàn toàn đối lập. Vẫn là kẻ sọc, nhưng là màu xanh- đen. Màu đen là màu của sự bí ẩn và đen tối. Sự mờ ảo của màn đêm, lôi cuốn tính tò mò và tội ác cũng từ “màn đen” gợi lại. Theo một vài tài liệu mà tôi đọc được về sắc “xanh” khá thú vị. Đặc biệt ở đây là màu xanh lam. Thường người ta nhớ tới sự bình yên, nhã nhặn, diu lại của sắc xanh. Nhưng xanh ở đây trong mắt tôi là “Xanh đục”. Nó trầm, đậm tới mức khi xen với sắc đen sẽ gây cảm giác lạnh tới mơ hồ. Người Hy Lạp tin rằng sắc xanh có thể khống chế “đôi mắt của quỷ” và sắc xanh còn là màu của 'tiền bạc”. Bộ trang phục của Magician không còn sự đồng điệu và lặp lại như của The Fool nữa. Sự khác biệt và cách điệu hơn trong trang phục giúp người nhìn, nhận rõ sự linh hoạt của Magician. Magician không phải người bình thường, vi con người này có những “4 cánh tay”. Bốn cánh tay cầm trong mình 4 biểu tượng tiêu biểu của Tarot: Tiền, Chén, Kiếm, Gậy. Tôi đã phải đọc kĩ lại những thông tin của những người đi trước để hiểu hơn về lá bài này. Theo những gì tôi được đọc từ Tarothuyenbi và tài liệu tìm được, tất cả bắt nguồn từ chiếc hộp màu sắc kia.


Xem thêm: The Magician trong Deviant Moon Tarot - Chiếc Hộp Ma Quỷ.

Chiếc hộp đó được ví như chiếc hộp của Pandora. Truyền thuyết Hy Lạp kể lại rằng, Zeus đã tặng một chiếc hộp cho người phụ nữ Pandora trong ngày cưới của mình và đã căn dặn nàng rằng không được mở chiếc hộp này ra trong bất kì hoàn cảnh nào. Nhưng sự hiếu kì và tính tò mò của người đàn bà, đã thôi thúc nàng tới việc phải ngắm nhìn bằng được những thứ bên trong đó. Ngay từ giờ khắc đó, tất cả bệnh tật, tai họa, chết chóc, chiến tranh... cũng từ đó mà ra, và người ta chỉ còn tìm thấy một chút "hi vọng" mang tên Pandora mang tới cho loài người để tiếp tục sống. Không rõ “hi vọng” này có còn không, khi nà chén “máu” đã được đặt phía trên chiếc hộp và không biết tới khi nào chiếc hộp mới được mở ra. Tội ác được giải thoát như 4 bóng đen vật vờ trên bức tường sau lưng The Magician.


Truyền thuyết về Hộp Pandora. Ảnh: Internet
Đó là lý do vì sao 4 biểu tượng trên tay của Magician mang hơi hướng của “bóng tối”. Kiếm biểu hiện cho sự hiếu chiến, tàn sát. Gậy biểu hiện cho sự thù hằn, thích gây hấn. Tiền biểu hiển cho sự tham lam, sa ngã. Chén “máu” biểu hiện cho sự khát máu, tham vọng. Bốn thứ “tội ác” này đều nằm trên tay nhưng có vẻ như lại không thuộc về The Magician. Chỉ một chút sơ sẩy thôi thì sự “tài hoa” kết hợp với “tội ác” quả là một điều khó tưởng. Với lá bài này thứ bạn nhận được nữa lại là “trăng xuôi”.

Cuộc sống của người này có những mối quan hệ cố định, bản tính tự tin, nhanh nhẹn nhưng cố chấp và đôi lúc trễ nải. Con người này đa tài nhưng cũng luôn có những mối nguy luôn rình rập. Chỉ một chút “bản ngã” thôi thì con người này sẽ đánh mất mình mà sa vào sự cám dỗ của tiền tài, danh vọng, tình ái.

Về tiền bạc người này có thu nhập ổn định, từ từ tích lũy dần. Nếu đầu tư thì luôn cần thời gian, "tích tiểu thành đại" chứ không mấy khi "ăn lộc trời cho", dần dần sẽ thu lợi nhuận. Hay như người này có tài ở một lĩnh vực nhất định như đầu bếp hoặc diễn viên múa.. nhưng cần thời gian tích lũy kinh nghiệm mài giũa bản thân, rồi mới lấy đó làm công cụ kiếm tiền được. Bản tính cố chấp, thích thực hiện, mạo hiểm đầu tư theo ý muốn của bản thân, nhưng người này có lợi thế là tiền tại, vật chất ổn định nên khá ung dung, tự tại mà không phải lo nghĩ nhiều.

Về anh chị em người này có ít anh chị em, tuổi tác cũng khá cách nhau. Người anh chị em này có một tính "xấu" là bản tính cố chấp, đôi lúc khá "ù lì" nhưng lại "khéo ăn nói", đôi lúc là "mồm miệng đỡ tay chân". 

Về cha mẹ người này sống tình cảm và rất yêu thương con cái nhưng ít khi thể hiện ra, nếu có thì cũng khá ít. Phần lớn là thương con nhưng không nói ra thành lời nhiều.

Về con cái người này không có kế hoạch cụ thể khi nào có con và cũng không nhất định là "1 hay 2 đứa". Tuổi tác giữa các con khá thưa. Con của người này được ưu điểm tự tin và nhanh nhạy nhưng cũng nhanh thay đổi và cố chấp.

Về sức khỏe người này ít khi "ốm yếu" về mặt "thể xác" mà chủ yếu là bệnh "tinh thẩn". Ít khi bị ảnh hưởng cảm xúc nhưng hay suy nghĩ và khá lâu về một vấn đề, gây mệt mỏi cho bản thân. Dù vậy người này biết cách kiểm soát tình cảm, làm chủ cảm xúc để không ảnh hưởng tới công việc quá nhiều.

Tình yêu của người này không xác định chính xác đối tượng theo đuổi nhưng một khi đã yêu, người này khá chung thủy. tình yêu của người này "nồng nàn" và dạt dào cảm xúc. Người này khá ga lăng với bạn gái và tình yêu tới với người này cũng khá đúng thời điểm.

Cái chết với người này đến từ từ, có thể là ốm đau, tuổi già mà qua đời. Người này "ra đi" nhẹ nhàng mà không có bất cứ vấn đề gì cả. Người này có thể tự cảm nhận tới khi nào thì tới thời điểm người này sẽ ra đi.

Hành trình của người này mong muốn và cũng có kế hoạch cụ thể để "đi đâu đó" nhưng bản tính nhiều lúc hay thay đổi thành ra cũng hiếm có "cơ hội được đi đây đó."

Sự nghiệp người này không để cảm xúc ảnh hưởng tới công việc nhiều. Công việc cũng không mấy biến động mà cứ đều đều, tiền tài, vật chất, bổng lộc từ công việc cũng ổn định chứ không nhiều.

Bạn bè người này không có cụ thể một người bạn thân nào, có thể có nhiều bạn nhưng "thân" thì không hẳn. Tất cả đều là "mối quan hệ" với người này trong cuộc sống. Lúc thì có rất nhiều bạn, lúc lại chẳng thấy ai. Bạn bè với người này sống chủ yếu dựa nhiều vào tinh thần. Dễ gặp nhau, "ới cái là đi" nhưng cũng vội vàng trong những cuộc hẹn, chứ không "ngồi lâu" tâm sự, hàn huyên với nhau được mấy.

Về luật pháp, nếu có dính tới pháp luật hay luật lệ, tôn giáo gì cũng là người quen biết với người này gây ảnh hưởng. Nhưng với sự nhạy bén của bản thân, người này có thể dùng phương diện tình cảm để từ từ thương lượng giải quyết.


Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Magician Trong Deviant Moon : Bóng Ma Tội Lỗi" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ