Temperance trong Deviant Moon Tarot: Chừng Mưc Của Quỷ

Hình ảnh trên đã phần nào chia sẻ điều thú vị mà tôi muốn nói với các bạn rồi. Sự sắp xếp và màu sắc tuyệt đẹp càng làm tôi trở nên háo hức hơn. Temperance đứng giữa Death và The Devil, một sự lạc lõng nhưng đặc sắc tới kì lạ. Giữa màu đen huyền bí, chết chóc và đỏ ma lực của quỷ là xanh dịu dàng của Temperance. Như lộ trình của một nỗi đau chăng, đó chính là sự nguy hiểm của con người. Khi người ta đau tới tận cùng của nỗi đau là một sự im lặng, bình thản, để sau đó là cả một mưu đồ tính toán quay lại trả thù như gương mặt của quỷ vậy.

Temperance trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet

Một góc nhìn có lẽ nhuộm quá nhiều màu u tối. Hãy để tôi trả lại bạn với góc nhìn trực quan hơn với lá bài số 14 này nhé. Cái tên Temperance dịch ra có nghĩa là chừng mực. Nghe có vẻ hơi khó nhỉ, một ranh giới vô hình nào đó đã được đặt ra để kiểm soát mọi thứ. Sống có chừng mực, chơi có chừng mực, hành động có chừng mực. Vậy rốt cuộc thế nào là chừng mực. Mỗi người có một quan điểm chừng mực nhất định. Với một đứa khó kiểm soát như tôi thì chỉ nhanh chóng đi tới lá bài của quỷ thôi chứ chừng mực có lẽ là một thách thức. Và vì vậy mà Temperance sinh ra như một lời nhắc nhở. Với những người hoang mang chưa biết mình nên tiếp tục làm hay đi tiếp như thế nào Temperance như lời cổ vũ và nhắc nhở. Kiểm soát mọi thứ với sự chủ động và điều tiết từ chính bản thân bạn. 

Hình ảnh Temperance gắn liền với người phụ nữ. Cô gái đó, với thân hình khá mảnh dẻ, và trên tay đang chao đi chao lại dòng nước thần. Khoa học đã chứng minh, phụ nữ có sức chịu đựng và nhẫn nại hơn đàn ông, những người được mệnh danh là phái mạnh. Minh chứng rõ ràng và sắc nét nhất, hãy nhìn Mẹ của bạn, một người phụ nữ tuyệt vời phải không. Lật trở lại vấn đề, hình ảnh được sử dụng không phải là một người phụ nữ trung niên (như độ tuổi của các Mẹ) mà lại là hình ảnh một cô gái rất trẻ. Bây giờ tôi đưa bạn 2 cốc nước, bạn chao qua chao lại, rồi cho tôi cảm nghĩ nhé. Quá khó. Một công việc nhàm chán, chưa tìm thấy ý nghĩa đã thấy nhiều người bỏ chạy rồi. Đủ để thấy, đây là công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn và bình tĩnh, chờ đợi từ cô gái của tôi. Gương mặt trẻ trung với đôi môi đỏ tươi tắn với 2 nửa khuôn mặt. Đôi cánh nữa, bạn nhớ tới ai ngay lập tức nào. Con gái của The High Priestess chăng. Tôi đùa đấy. Khuôn mặt này dù mang dáng dấp gần giống với Nữ tu nhưng thực tế đã có sự thay đổi. Nữ tu với nét gọt dũa sắc nhọn của thời gian, tri thức và hiểu biết biểu hiện trên khuôn mặt, thì cô gái này lại mang một nét tròn trịa, mềm mại, đôi mắt mở to cố tập trung vào công việc của mình mà không để xảy ra sai sót nào. Một nửa bên kia thay vì là một gương mặt điềm tĩnh, lạnh lùng của The High Priestess là một gương mặt hơi buồn ngủ. Mỗi người khi cố gắng làm một công việc gì đó đều vậy, đều có sự mệt mỏi và buồn chán với nó, nhưng vẫn phải luôn nhắc nhở và cố gắng, thậm chí là cố tươi cười và phô ra cho người ngoài thấy bộ mặt tươi vui của mình. 

Temperance kẹp giữa Death và Devil trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí.
Đôi chân một bên đặt bên dòng nước, một bên đặt trên mặ đất như việc đặt mình giữa thực tại (mặt đất) và tiềm thức (nước) sâu bên trong bản thân. Thường thì mỗi bản thân chúng ta thường phải rơi vào một tình huống nhất định, những khoảng thời gian cân bằng cũng là khoảng thời gian ta bình tâm, nhìn nhận lại bản thân, vô hình chung ta hiểu hơn về mình và phát hiện thêm những khả năng tiềm ẩn. Phía xa là hình ảnh của những ngọn nói, khó khắn vẫn còn đó, đời hỏi người xử lý phải thật sự bình tĩnh, cân bằng tâm lý của mình để xử lý. Hai nửa nhưng không cùng một chiếc bình trên tay, tay trên như nam nhân, tay hứng là nữ nhân, dòng chảy là sự giao hòa cảm xúc.

Tương ứng chiêm tinh là Sun trong Sagittarius. Cung Nhân mã là hình ảnh của một nửa người, nửa thú. Một nửa tượng trưng cho tính vật lý, con- bản chất của mỗi con người. Một nửa là lý trí, điều khiển và cân bằng. Hai thứ hiện hữu, dung hòa lẫn nhau chính là cách mà lá bài muốn thể hiện.

Về cuộc sống, một con người gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa tinh thần và vật chất. Luôn rằng xé giữa lợi ích và bản thân vì vậy mà luôn là người chậm chân. Bản chất khó thay đổi, thường đã trở thành tính cách. 

Sở hữu tài sản, vật chất về mặt tình cảm, với tính cách hào phóng và không tính toán trong các mối quan hệ mà cảm xúc dễ yêu dễ thích, dễ bị tổn thương. 

Anh chị em người này có một sự đóng băng về mặt cảm xúc, không hay bày tỏ vui buồn với người khác. Duy trì điều độ tất cả các mối quan hệ. Nhưng lại mang một trực giác nhạy cảm liên quan tới cảm xúc của người khác, biết nhưng không phản ứng. 

Một tình yêu thương bị chiếm chỗ bởi thể diện, một tình yêu không được thể hiện ra ngoài. Đó là cách mà cha mẹ yêu thương con người này Họ luôn yêu thương con cái mình nhưng cố chấp với những suy nghĩ mà bản thân cho là đúng. Họ chẳng giải thích bởi họ ngại phải nói ra cái sự yêu thương và lo lắng với con cái mình. Chỉ đơn giản họ sẽ chẳng hài lòng khi con cái họ không làm theo cách họ muốn, những lời nói như xát muối vào sự vấp ngã của những đứa trẻ vậy. 

Những đứa trẻ không dành nhiều tình cảm với cha mẹ chúng, không phải vì ko yêu thương mà là chúng không phỉa là những đứa trẻ bi lụy tình cảm. Tính cách trì trệ, ngại thay đổi hay phải di chuyển, đổi lại rất thực tế và sống rất ung dung bới chúng biết cha mẹ có thể chu cấp tất cả cho chúng.

Về sức khỏe bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, bệnh chuyển biến theo hướng bất ngờ, nhanh chóng nhưng nhờ các mối quan hệ thì có thể giải quyết kịp thời. 

Một bên quá nóng, một bên quá lạnh tới mức thờ ơ. Tình yêu vẫn có, gắn kết vấn giữ nhưng một bên làm chủ tình thế hoàn toàn, đối phương không còn là nhường nhịn nữa mà trở thành lép vế, nhu nhược, chịu đựng trước mọi tình huống.

Cái chết đến một cách rõ ràng, chậm rãi và dai dẳng. Người này lại mong muốn một cái kết thúc nhanh chóng vì không muốn mọi thứ bị kéo dài một cách vô thức. 

Các chuyến đi đều diễn ra như mong muốn của chủ nhân, đòi hỏi vấn đề tài chính nhưng không nề hà với người này. Duy chỉ một nỗi, không phải chuyến đi nào cũng trọn vẹn niềm vui Lúc nào người này cũng là người không hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Một khi đã đạt tới ngưỡng của công việc thì không thể tiến xa hơn. Thu nhập ổn định, song kiếm bao nhiêu, tiêu cũng bằng hết. Tất cả là vì cả nể, vui vẻ anh em, vì các mối quan hệ xã hội, thành ra tích lũy không có đối với người này.

Bạn bè hết lòng vì người này, song cũng vì vậy mà cả nể. Đôi lúc cần cân nhắc việc đặt lòng tin vào các mối quan hệ bạn bè, vì không phải ai cũng tốt như mong muốn, hay hi sinh những mối quan hệ bạn bè đáng nhẽ nên coi trọng.

Hay dính dáng tới các vấn đề luật pháp. Vấn đề không biến tướng theo một chiều hướng nào khác nhưng bản tính tự tin quá đà vào các mối quan hệ và sự hiểu biết của mình làm người này thiệt nhiều hơn được. 

Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Temperance trong Deviant Moon Tarot: Chừng Mưc Của Quỷ" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ