The Lovers trong Deviant Moon Tarot : Dục Vọng Đêm Trăng

Tôi ghét tình yêu, đơn giản là đó là một thứ thuộc về tình cảm, cảm xúc và bạn thì chẳng thể nắm bắt được nó. Thứ mà trái tim thì thuộc về mình nhưng kẻ khác lại nắm giữ nó. Với một người sống cần nhiều sự tỉnh táo và lý trí như tôi, thì tôi ghét tình yêu. Thế nhưng trong bộ ẩn chính thì nó lại hiện diện như một phần chẳng thể thiếu của cuộc sống này. Khoan bàn tới ý nghĩa hay hình ảnh của lá bài. Hãy cứ nghĩ đơn giản rằng tình yêu chỉ đơn giản là tình yêu thôi. Song xoáy sâu vào vấn đề ta sẽ thấy nó là mối liên hệ, là thứ cảm xúc gắn kết giữa hai con người.

The Lovers trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet.
Chủ đề này hẳn là quá nóng hổi vì với mỗi một người đọc, mỗi người sẽ có những suy nghĩ riêng của mình, hay ảnh hưởng bởi ý kiến của những người khác. Với một người mới tiếp xúc như tôi thì việc phải tìm đọc các bài viết khác quả thực mang lại cho tôi khá nhiều kiến thức. Tuy nhiên vì lá bài này quá nhiều cảm xúc mà nó cũng làm tôi “hoảng loạn” khi đọc về nó. Tôi sẽ cố gắng viết súc tích nhất có thể theo những gì mình cô đọng lại được. Hãy cứ theo cái xương sống, còn sau đó, biến tấu nó như thế nào là tùy thuộc ở bạn.

The Lovers trong Rider Waite Tarot.
Ảnh: Internet.
The lovers- dịch đơn giản là “Những kẻ yêu nhau”. Chắc chắn là yêu nhau nhé. Ngày xưa với quan niệm truyền thống, thì tình yêu là của hai kẻ, một nam một nữ nhưng ngày nay thì hẳn trong mỗi chúng ta cần phải thay đổi quan điểm nhìn nhận đó. Trong một số bản tarot truyền thống như bộ Wait – là hình ảnh xuất hiện của người phụ nữ thứ ba.

Với những diễn giải từ trước thì người này có thể là vị thần tình yêu hay hiện thực hơn, đó là hình ảnh bà mối- người có tác động hoặc minh chứng cho cuộc tình này. 

Hay như trong bộ của Marseille tarot là hình ảnh của một người đàn ông và hai người phụ nữ. Người ta nói rằng một người là Mẹ của chàng trai và có tác động tới chằng trai trong mối quan hệ của chàng trai và cô gái trẻ kia. Hay sự xen vào của một người thứ 3 trong mối quan hệ này. Cá nhân tôi nhìn nhận lá bài này khá đơn giản, đó là chàng trai đang có sự đắn đo trong sự lựa chọn của mình, hoặc đơn giản là chìm đắm trong mối quan hệ tình cảm với cả hai người phụ nữ. Vật chất thì có thể thiếu chứ tình cảm thì nhiều mà, nên cứ chia sẻ bao nhiêu là tùy ở bạn. 

The Lovers trong Tarot de Marseille.
Ảnh: Internet
Quay trở lại với lá bài của Deviant Moon, tôi thích sự đơn giản và biến tấu, biến mọi sự giản đơn đi và giản lược các chi tiết tối đa nếu có thể. Chúng ta sẽ tập trung vào thứ tình cảm của 2 kẻ yêu nhàu này. Cho phép tôi được quay lại với một số nét chính. Lá bài là lá thứ 6 trong bộ ẩn chính. Không phải vô tình mà luôn là cố ý. Đừng ai nói với tôi là sự việc vô tình xảy ra, tất cả đều là chủ đích cho một sự kiện diễn ra ngay sau nó. Đây lại là một lá bài nữa. Hãy tìm hiểu ý nghĩa các con số. Nó phức tạp hơn bạn nghĩ đấy. Ý là 6= 3+3, vậy là hai lần 3. Số 3 biểu tượng cho sự vững chãi – vững như kiềng 3 chân mà, lần này tặng hẳn hai cái kiềng cho nó chắc chắn. Tôi thích sự liên tưởng giữa hình học và các con số. Số 3 cho bạn hình tam giác. Số 6 cho bạn hình lục giác hoặc đơn giản là hai hình tam giác xoay vào nhau.

Một cấu trúc quá hoàn hảo và khó và phá vỡ. Như hai kẻ nghiện yêu nhau thì khó mà tách rời. Tôi thích sự chú giải của các con số theo quan điểm của người Hi Lạp, số sáu biểu tượng cho sự lưỡng giới. Đó là lý do tôi gọi lá bài này là 2 kẻ yêu nhau. Đó có thể là nam nam, là nam nữ, là nữ nữ, miễn là yêu nhau. 

Ngôi sao David,
sáu kết hợp từ hai tam giác lồng vào nhau.
Ảnh: Internet
Bạn nhớ câu ca dao “Công Cha như núi Thái Sơn, nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra” không ? Rõ ràng là hình ảnh núi đại diện cho sự vững chãi, khí chất nam nhi. Nước là sự hiện diện của nữ nhi, mềm mại và dịu dàng. Hình ảnh đó cũng được khắc họa trong lá bài này. Tình yêu đó dính chặt hai con người lại với nhau, không tách rời, mê muội như màu sắc của chính lá bài vậy. Ánh sáng của trăng chi đủ soi tỏ, khắc họa thêm nét đẹp của đôi tình nhân. Đắm đuối tới độ có rắn mà không hay biết. Bạn còn nhớ The fool chứ- mải vui quên đau đớn. Thì ở đây là đắm chìm quên đổ máu.

Rắn biểu tượng cho sự quyến rũ, mê hoặc, ma mị và cực độc. Nó nhắc nhở sự chìm đắm quá sâu của khổ chủ. Tình yêu có thể làm quên nỗi đau bên ngoài. Mặt khác nó cũng có thể từ từ giết chính bạn.

The Lovers trong chiêm tinh tương ứng với Sao thổ trong Song tử (Đất trong người) - Hình ảnh bản thân tôi tự gợi nhớ và liên tưởng trong mỗi lá bài. 

Hai điểm cộng cho cuộc sống của lá bài này. Cuộc sống luôn dạt dào cảm xúc, sự bình ổn và nhạy cảm luôn mang lại hạnh phúc.

Về tài sản, thứ dạt dào nhất là tình cảm thì tài sản cũng chỉ có chừng đó. Tài sản không nằm trong tay của những kẻ yêu nhau mà nằm ở các khu vui chơi, giải trí.

Về anh chị em: lại một sự mất mát khác. Không nhờ vả được gì anh chị em trong nhà là ý nghĩa trong hoàn cảnh này. Dù là có làm ăn được hay không, thì anh chị em người này cũng tự chủ động, thân ai người đấy lo chứ không có sự trợ giúp nhau về mặt tài chính.

Về Cha mẹ: người này được cha mẹ yêu thương và danh tình cảm cho. Dù quan điểm của người chính có chút cổ hủ và hơi bảo thủ. Song cũng cố gắng hoặc nhìn nhận quan điểm thoáng hơn cho con cháu trong một số phương diện.

Về con cái : một sự kết hợp tuyệt vời cho ra những đứa trẻ tuyệt vời. Ổn định về tình thần và luôn giàu tình yêu thương cùng lòng trắc ẩn.

Về sức khỏe: người này không có bệnh, sức khỏe tốt, tinh thần tốt mà không cần nghĩ ngợi nhiều.

Về đời sống tình cảm hoặc vợ chồng: đối tượng là người nằm trong các mối quan hệ đáng tin cậy. Yêu thương nhau và tình cảm luôn vững bền. 

Cái chết ám ảnh người này nhất là về mặt tinh thần, tới lúc gần đất xa trời rồi vẫn canh cánh nỗi lo. Nhờ bạn bè, người thân động viên tinh thần mà người này cũng yên tâm ra đi.

Những chuyến đi với người này là vấn đề không quan trọng. Có thể người này có cơ hội thường xuyên công tác đột xuất, nên việc đi hay ở trở thành vấn đề bình thường với người này. Dễ ứng biến và đối phó với các chuyến đi nhưng cũng mệt mỏi và thờ ơ dù điểm đến có hấp dẫn hay không.

Sự nghiệp người này được cỗ vũ về mặt tinh thần, giúp người này vững chãi về nhận thức và tinh thần của mình tuy có chút bảo thủ khi gặp ý kiến trái chiều, song cũng giúp người này tự đạt được mục tiêu của mình.

Người này xây dựng mối quan hệ bạn bè của mình dựa trên mối quan hệ tình cảm về lâu dài. Vấn đề tiền bạc hay tài chính khi chơi cũng không phải là mối bận tâm của bạn bè người này khi chơi với nhau, nhất là sau một thời gian đủ để tin tưởng.

Bệnh tới với người này có biểu hiện rõ ràng, không có biến chứng thêm, khó chữa khỏi. Nhờ bạn bè hay các mối quan hệ mà có thể giúp người này vượt qua bệnh tật.

Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Lovers trong Deviant Moon Tarot : Dục Vọng Đêm Trăng" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ