Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Major Arcana)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn đầu tiên của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Làm Quen.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.



Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí
Major Arcana (Ẩn Chính)

0: Hãy thử tưởng tượng The Fool như một thiếu nữ vừa qua ngưỡng cửa trưởng thành. Nàng tò mò háo hức bước vào thế giới của tình yêu với sự phấn khích hồi hộp. Tuy nhiên, The Fool cứ ngỡ tình yêu là một thế giới chỉ toàn màu hồng, nàng không vội vã yêu mà bắt đầu mơ mộng về chàng hoàng tử bạch mã của mình. The Fool đang chờ đợi một sự khởi đầu hoàn hảo, một con người hoàn hảo (mà có thể chẳng bao giờ chờ nổi). The Fool từ chối ngay tắp tự gần như tất cả mọi người và nàng nghĩ rằng không ai có thể xứng với mình. Chính điều này có thể sẽ khiến nàng mất đi cơ hội để trải nghiệm sự kỳ diệu mà tình yêu mang lại.

1: The Magician như một đối tượng hoàn hảo trong tình yêu và là một cao thủ tình trường chính hiệu. Hầu hết họ đều hiểu rõ khả năng của mình và vận dụng một cách nhuần nhuyễn. Vì sự thành công quá dễ dàng mà thời gian để họ tìm được "con mồi" mới tương đối ngắn, nhưng không vì vậy mà trở nên hời hợt. Với nguồn năng lượng tràn đầy, The Magician luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào để bước vào một cuộc tình mãnh liệt đầy đam mê. Một điểm trừ nhỏ, họ có thể có cảm tình với quá nhiều người cùng một lúc.

2: Lá bài The High Priestess ám chỉ một người nội tâm và nhạy cảm. Dù vậy nhưng cảm xúc của bạn được duy trì rất tốt, không làm bạn vì sống tình cảm mà trở nên yếu đuối. Bạn biết cách điều chỉnh cảm xúc, tin tưởng vào bản thân mình. Yêu cầu của bạn về đối phương không cao vì bạn nghĩ rằng mình có đủ khả năng để hiểu được và kiểm soát đối phương. Bạn là người khôn ngoan, biết rõ bản thân cần gì muốn gì trong tình yêu nhưng cần cẩn thận vì sự tự tin thái có thể dẫn bạn đi sai đường.

3: The Empress là hình ảnh một người mẹ, người phụ nữ lý tưởng trong gia đình, không phải trong tình yêu. Bạn luôn ân cần, quan tâm săn sóc hỗ trợ và chăm chút mọi thứ chu đáo đến từng kẽ răng, điều này giúp bạn ghi được điểm cao trong mắt mọi người xung quanh nhưng lại rất khó để bước vào tình yêu. Muốn mọi việc hoàn hảo dĩ nhiên không xấu, tuy nhiên có thể dẫn đến hậu quả bạn quên mất việc quan tâm chính bản thân mình.

4: The Emperor là người có quyền lực tối cao, dĩ nhiên họ sẽ không chấp nhận người yêu của mình vượt trội. Tính cách gia trưởng sẽ khiến người ta chạy mất dép. Họ có đủ kiêu ngạo để nghĩ rằng mọi người xung quanh phải phủ phục dưới chân và cầu cạnh tình yêu của mình. Thật là sai lầm! Tình yêu là ngang hàng, là hỗ trợ nhau, là cùng nhau tiến lên, không phải sự thuần phục. Hoàng Đế cao cao tại thượng, cũng sẽ vô cùng cô độc.

5: Bạn là người chuẩn mực, truyền thống, kể cả trong tình yêu cũng vậy. Truyền thống với bạn là những tinh hoa được tích luỹ lâu đời với giá trị vô giá nhưng không vì vậy mà bạn chỉ chăm chăm vào nó. Truyền thống khác với quy củ. Truyền thống mà lá Hierophant hướng tới là mối quan hệ phù hợp với các chuẩn mực đạo đức xã hội. Bạn còn là một người rất biết thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh.

6: Con người ta thường ít kiên nhẫn khi theo đuổi một mối tình nên vội vàng sống, vội vàng yêu. Yêu thì dễ nhưng để có được một tình yêu thực sự thì khó. Tuy ta thường nghe rằng tình yêu vượt lên mọi rào cản, vượt xa mọi ranh giới hiện thực nhưng trên đời đếm được mấy mối tình như vậy. Có chăng những cuộc tình đó cũng thật ngăns ngủi, vụt sáng như ánh sao băng trên bầu trời rồi nhanh chóng lụi tàn. Tình yêu của Lovers không như vậy. Bạn mong chờ một tình yêu thực sự, lâu dài và bền vững. Vậy nên bạn không hề vội vàng mà chậm rãi chờ đợi một người thích hợp. Khác với The Fool mong muốn một con người hoàn hảo, bạn chỉ cần một người thực sự hiểu bạn ngay cả khi bạn không cần phải nói thành lời.

7: The Chariot mang bản tính thích chinh phục. Mục tiêu càng khó thì họ càng hứng thú. Tính hiếu thắng mang bản tính phá hoại, đặc biệt trong tình yêu. Họ chỉ lo tính toán hơn thua mà quên đi cái mình tìm là một tình yêu thực sự, k phải để tính toán chi li. Những người như vậy thường bị xa lánh. Thật đáng tiếc khi thời nay hầu hết người trẻ tuổi luôn mang một tâm lý hiếu thắng như vậy.

8: Lá Strength trong tình yêu, ngược hẳn với tên gọi, là một người khá yếu đuối. Bạn mong muốn một tình yêu mà trong đó, đối phương là người đủ vững chãi để bạn có thể dựa dẫm hẳn vào mọi mặt. Tuy nhiên trên đời làm gì có ai hoàn hảo, sự rụt rè quá mức sẽ làm mất đi cơ hội nắm lấy tình yêu của cuộc đời. Hãy thử thay đổi bản thân bằng cách trở nên độc lập hơn, đôi khi cuộc đời lại thích trêu ngươi chúng ta như vậy, các chàng trai với bản tính thích chinh phục lại nổi lên ham muốn bao bọc một cô gái như vậy thì sao.

9: Lá Hermit tượng trưng cho một con người cô độc. Họ chỉ muốn sống một cuộc đời độc thân, thoát khỏi những vấn đề phức tạp của tình yêu, hôn nhân và gia đình. Tình yêu đối với họ không có nhiều ý nghĩa và họ cũng không cho rằng chúng quá quan trọng. Luôn tự tách mình ra khỏi mọi người, họ mà dành nhiều thời gian để thích thú với sự tự do hiện tại của mình. Có lẽ Hermit như một cơn gió, thà cô đơn chứ không thể chịu nổi sự trói buộc của tình yêu.

10: Với những ai đang tìm kiếm tình yêu, lá Wheel of Fortune là một dấu hiệu tốt ám chỉ bạn sắp gặp được đối tượng. Sự gặp gỡ có thể sẽ rất kỳ lạ mà bạn hoàn toàn không ngờ được. Hãy sẵn sàng để trải nghiệm một cuộc tình mới, đây chắc chắn là một bước ngoặc tốt trong cuộc đời. Thay đổi một vài thói quen cũ, tham gia các hoạt động ngoại khoá để gặp gỡ thêm nhiều người mới và chắc chắn một trong số đó thuộc về bạn.

11: Lá Justice chỉ ra bạn rất nghiêm túc khi tìm kiếm đối tượng cho bản thân, vì vậy việc này mất kha khá thời gian. Bạn dự định tình yêu kế tiếp sẽ đi thẳng đến vấn đề hôn nhân. Trong đầu bạn luôn mường tượng ra hình ảnh "ngôi nhà và những đứa trẻ", tuy vậy k có nghĩa là bạn vội vã yêu. Bạn vẫn kiên trì chờ đợi người phù hợp sẽ cho bạn một mái ấm gia đình mà bạn hằng mong đợi. Việc yêu đương nhăng nhít đối với bạn bây giờ không còn phù hợp nữa.

12: The Hanged Man đang khao khát bắt đầu mối quan hệ với người trong lòng, tuy nhiên đối phương có vẻ không mấy quan tâm cho lắm. Tình cảm này chỉ đến từ một phía, một người yêu đơn phương. Nghị lực của người yêu đơn phương bao giờ cũng thật phi thường và đáng khâm phục. Đơn phương là những đau đớn âm ỉ tê tái thấm sâu vào tiềm thức mà không thể nói thành lời, là sự chờ đợi thầm lặng trong vô vọng. Dẫu vậy, chỉ cần một lời nói, một ánh nhìn, một câu hỏi han bâng quơ cũng đủ khiến ta như bay lên chín tầng mây.

13: Đây là thời điểm để của những niềm đam mê mới trong tình yêu. Hãy thả lỏng mình, mở toang cánh cửa cũ kỹ khép kín trái tim bao lâu nay để đón nhận luồng khí mới tràn đầy sức sống. Thử chấp nhận một vài chàng trai đáng yêu vẫn luôn âm thầm quan tâm bạn bao lâu nay và bạn sẽ có được cảm giác ngây ngất như một bà hoàng. Đã đến lúc thay đổi và sẵn sàng đón nhận hạnh phúc mà bạn luôn luôn xứng đáng.

14: Trong mọi trường hợp, bạn luôn tìm cách để giữ được sự bình tĩnh. Sự cố gắng trong việc dung hoà tất cả mọi thứ rất tốt, nhưng không phải tất cả đều dễ dàng như vậy. Bạn trì hoãn việc yêu đương vì luôn tìm cách để tình yêu không gây ra ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống hiện tại. Dễ dàng bị ảnh hưởng khi có bất kỳ một thay đổi nhỏ là lý do khiến bạn trốn tránh tình yêu. Bạn cần một chút can đảm để dám tiến lên khám phá những cung bậc cảm xúc thú vị của tình yêu.

15: Tình dục là nhu cầu thiết yếu của con người, cũng như ăn, ngủ, thở, …Tình dục là sự thăng hoa của tình yêu lên một cung bậc mới đầy cảm xúc, nhưng tình dục mà không có tình yêu thì chỉ là một thứ phàm tục trần trụi. The Devil như một người chỉ chăm chăm vào sự thỏa mãn thể xác của bản thân, trầm luân trong ngọn lửa tình dục. Đối tượng mà The Devil đang kiếm tìm có thể là bất kỳ ai và tình một đêm sẽ là một lựa chọn tốt.

16: The Tower rõ ràng vẫn chưa sẵn sàng với tình yêu. Những sự thay đổi đột ngột trong các khía cạnh khác của cuộc sống gây ra sự bùng nổ mạnh mẽ trong tâm trí làm bạn nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu mọi thứ vẫn như bây giờ. Bạn sẽ khó mà chấp nhận thêm một con người xa lạ nào khác bước vào cuộc đời để mà xáo tung nó lên. Bạn sợ tất cả những gì diễn biến quá nhanh và sẽ tốt hơn nếu bạn dành ra một quãng thời gian kha khá bình ổn cảm xúc trước khi bước vào mối quan hệ mới.

17: Lá Star như cái thảm cảnh về tình yêu mà thời đại này ta hay nghe phàn nàn cả ngày lẫn đêm. Tình yêu mất đi sự mơ mộng vốn có, nữ chăm chăm vào vẻ đẹp trai cộng thêm "nhà mặt phố bố làm to", nam chỉ quan tâm "chân dài mặt xinh da trắng. Con người ta gần như chỉ nghĩ làm thế nào để tìm được người "bao nuôi" mình mà đời mà chẳng cần biết có phù hợp hay không. Họ quên mất rằng có những việc thậm chí còn tệ hại hơn cả khi thiếu thốn vật chất.

18: Với lá bài The Moon, một lá bài thiên về trực giác, bạn chỉ cần tin tưởng vào giác quan thứ 6 của mình. Có thể bạn đang yêu đồng thời cả hai người mà chưa đưa ra được quyết định, hay đơn giản là bạn bỗng dưng có một niềm tin mãnh liệt rằng bạn sẽ gặp được tình nhân trong mộng của mình. Hãy cứ tin thôi. Còn bây giờ có phải bạn đang muốn hỏi làm sao có thể biết chắc được cảm giác đó là đúng? Đúng thế, bạn chẳng bao giờ biết chắc được. Tôi bảo bạn hãy tin, nhưng k có nghĩa bạn vội vã mà không suy xét. Nó không giống như toán học đơn giản là 1 cộng 1 bằng 2, nó mơ hồ khó nắm bắt và bạn cần cân nhắc trước khi quyết định.

19: The Sun, cũng như tên, toả sáng như ánh mặt trời vậy. Họ có một sức hấp dẫn mạnh mẽ để thu hút tất cả mọi người. The Sun như đứa trẻ, mang lại niềm vui, sự ấm áp nhưng cũng rất vô tâm vô phế. Nói đến tình yêu với The Sun như "nước đổ lá khoai" vậy. Một lý do nữa mà những con người nổi bật này khó có thể tìm được tình yêu là chính bản thân họ. Ai cũng yêu mặt trời, nhưng mấy ai nhìn lâu vào nó.

20: Lá Judgement rất thiếu tự tin về bản thân mình. Họ luôn suy ngẫm, tự đánh giá con người mình. Bên cạnh đó, họ cũng k nhận biết được đâu là người phù hợp. Qua cứng rắn và khắt khe với bản thân thực sự không thích hợp cho tình yêu. Tất cả những gì bạn cần là thoải mái hơn và nghe theo cảm xúc của mình.

21: The World cho thấy bạn không sẵn sàng cho một cuộc tình mới ngay cả khi cuộc tình cũ kết thúc từ lâu. Bạn bị trì trệ do những cảm giác buồn chán và sự suy sụp kéo dài cũng như sự ám ảnh bởi người tình cũ. Cảm giác có thể rất mệt mỏi khiến bạn nghĩ rằng mọi việc đang đi trong vòng tròn và con đường đi đến một tương lai hạnh phúc dường như dài đằng đẵng. Bạn cảm thấy mình không đủ tốt để sẵn sàng yêu bất cứ ai và do đó tốt hơn hết là bạn không nên gặp gỡ những người mới.


Love. Ảnh: Internet

Minor Arcana (Ẩn Phụ): Pentacles Suit (Bộ Tiền)

1: Ace of Pentacles là người thiên về chủ nghĩa hiện thực. Tình yêu bạn tìm kiếm được dựa trên sự vững chắc và ổn định. Bạn muốn một người sẽ gắn bó với bạn dài lâu và có thể là người bạn đời trong tương lai hơn là một người tình bất chợt. Trong thời gian này, trước tiên bạn muốn chuẩn bị sẵn một nền tảng cụ thể. Chắc chắn bạn sẽ không bắt đầu yêu nếu mọi thứ chưa được rõ ràng như bạn mong muốn về tương lai.

2: Hiện tại bạn đang đối mặt với quá nhiều vấn đề trong cuộc sống khiến bạn choáng ngợp cũng như còn nhiều các nhu cầu khác không được đáp ứng. Two of Pentacles chỉ ra mong muốn của bạn về một tình yêu rõ ràng, được yêu thương che chở, một người vững chắc để bạn dựa dẫm. Tuy nhiên, bạn đồng thời cũng muốn cân bằng cuộc sống trước khi có thể sẵn sàng tiếp nhận bất cứ ai. Sự phân vân khiến bạn càng thêm rối rắm và dễ dàng đi sai hướng. Tất cả những gì nên làm là hãy sắp xếp một ngày nghỉ để dành thời gian chu toàn cho mọi việc.

3: Với những ai còn độc thân và tìm kiếm tình yêu, Three of Pentacles là một dấu hiệu tốt. Hiện tại bạn đang quá mức tập trung vào công việc mà quên đi cách tận hưởng cuộc sống. Hãy giải phóng bản thân và dành nhiều thời gian chăm sóc chính mình. Tận dụng thời gian tham gia các hoạt động xã hội và phát triển các kỹ năng giao tiếp. Điều đó làm tăng cơ hội mà bạn sẽ gặp được tình yêu trong tương lai.

4: Four of Pentacles chỉ ra một thời điểm tốt để nhìn nhận lại bản thân bạn một cách nghiêm túc. Bạn đang lo lắng về bản thân mình hơi thái quá, sợ hãi về những điều khó có thể xảy ra. Thật ra tình trạng hiện tại của bạn rất ổn và không có gì phải lo lắng. Thay vì học cách yêu cho cuộc sống thêm màu sắc thì bạn không hề muốn đánh đổi sự ổn định hiện tại. Mọi việc chỉ đơn giản là bạn cần thêm sự tự tin để hiểu về nhu cầu thực sự của bản thân.

5: Five of Pentecles, bạn đang có nhu cầu được yêu khá mãnh liệt. Mọi thứ quanh bạn khá tồi tệ và bạn đang tuyệt vọng trong việc tìm kiếm lối thoát. Hãy cố gắng lờ đi những cảm xúc tiêu cực và nghiền ngẫm cẩn thận lý do mà bạn trở nên như vậy. Trong mắt đối phương, bạn là người bi quan, gặp khó khăn nhưng nhất quyết không chấp nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào, điều đó ít nhiều khiến người khác không muốn tiếp cận. Bỏ bớt sự tự mãn của bạn đi và bạn sẽ đạt được điều mình muốn.

6: Six of Pentacles cho thấy bạn là kiểu người rộng rãi dễ chịu. Và cả trong tình yêu cũng vậy. Tuy nhiên về mặt tình yêu thì điều đó không hẳn là tốt cho lắm. Giúp đỡ hết mình bất kỳ ai, đối xử tốt với tất cả mọi người khiến bạn dễ bị lầm tưởng đang yêu. Sẽ có kha khá người ăn "dưa bở" từ bạn đấy. Ngoài ra, tuy giống một vị thánh luôn ân cần với mọi người, bạn lại có chút khó khăn trong tình yêu vì sự hy sinh bản thân quá nhiều.

7: Nỗ lực tìm kiếm tình yêu của bạn tuy nhiều, nhưng không đủ lâu. Seven of Pentacles chỉ ra bạn là người khá thiếu kiên nhẫn như kiểu "há miệng chờ sung". Bạn lười tìm hiểu sâu hơn để biết họ có phù hợp hay không và dường như chỉ hận không thể bắt đầu ngay lập tức. Sự nóng vội có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Có thể bạn nên bắt đầu từ tình bạn trước, làm bạn đủ lâu sẽ bớt ngại ngùng hơn và dễ dàng xác định ai mới là người thích hợp.

8: Eight of Pentacles nhắc nhở bạn rằng chậm mà chắc thì luôn tốt hơn. Bạn không phải kẻ xấu, bạn chăm chỉ, bạn không muốn đơn độc nữa, điều này hoàn toàn hợp lý. Và bạn cũng tự hỏi do đâu mà bạn vẫn đơn côi chiếc bóng. Bạn đặt mắt cao hơn đầu chẳng hạn, hay bạn tham công tiếc việc và nghĩ rằng chừng đó đủ để thu hút người khác. Hãy suy nghĩ thêm về nhiều khía cạnh khác để tìm ra vấn đề. Lý do có lẽ chỉ mình bạn biết.

9: Nine of Pentacles là người có cuộc sống sung túc khá giả, có mọi thứ mà mình yêu cầu. Tất cả, trừ tình yêu. Cái mà bạn quan tâm hàng đầu là cuộc sống sung túc, không phải mối quan hệ thực sự. Bên cạnh đó, bạn cũng vô tâm với những người đang có ý muốn tiếp cận bạn. Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra dù có một núi vàng nhưng chẳng thể giúp ích gì cho nỗi cô đơn của bạn.

10: Nói về cảm xúc, Ten of Pentacles chỉ ra sự tiêu cực trầm trọng. Bạn vẫn còn muốn tung bay giữa thế giới rộng lớn và cảm giác quá sớm để yêu đương. Bạn chỉ muốn tập trung vào công danh sự nghiệp. Trong khi đó, gia đình bạn lại nhất quyết lôi bạn đi... xem mắt. Thật là gay go! Tình yêu cũng không kinh khủng vậy đâu. Yêu không có nghĩa bạn sẽ mất hẳn tự do của mình.

Page: Page of Pentacles là một con người trẻ tuổi nhiệt huyết. Họ khá hài hước nên cũng được nhiều người yêu mến. Tuy còn trẻ nhưng họ cũng rất nghiêm túc trong tình yêu. Nhưng dù cẩn thận đến đâu thì vẫn không thể bằng sự dày dặn kinh nghiệm sống của những người lớn tuổi. Họ vẫn còn non nớt ngây thơ lắm. Hãy cố gắng tự xây dựng cho mình một nền tảng vững vàng, yêu hết mình nhưng vẫn phải có một cái nhìn suy xét toàn diện.

Knight: Knight of Pentacles thuộc tuýp người rất kiên nhẫn và một khi đã làm gì thì muốn mọi thứ phải được chuẩn bị cực kỳ tỉ mỉ. Bạn gần như không cảm thấy chắc chắn cho bất kỳ vấn đề nào xung quanh, kể cả trong tình yêu. Điều này gây ra sự chậm chạp tới mức trì trệ và nó ảnh hưởng lên bạn không nhỏ. Về mặt lâu dài thì bạn gần như quên mất cảm giác yêu và được yêu là như thế nào. Bạn sẽ rất ghét khi nhận ra bỗng dưng cảm xúc của mình thay đổi.

Queen: Queen of Pentacles cho thấy bạn yêu thích cuộc sống độc lập, biết dành thời gian riêng để chăm sóc tâm hồn của mình. Bạn cũng là một con người dễ chịu, dễ dàng khiến mọi người có cảm tình nên số "vệ tinh" vây quanh bạn không hề thiếu. Người ta sẽ để ý đến bạn vì khả năng chăm lo cho gia đình, bạn cho họ cảm giác được bảo bọc, chăm sóc. Bạn dịu dàng, tinh tế, gợi cảm và thích tự do, nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ bài xích khi tình yêu đến.

King: King of Pentacles là một người độc thân thành công về mặt tài chính và đang trên con đường tìm kiếm cho mình một mối quan hệ lâu dài. Nhưng dường như các yêu cầu của bạn quá khắt khe. Bạn không hấp tấp, bạn muốn chắc chắn đối phương thực sự phù hợp và càng không dễ dàng để vừa ý với một người mới gặp trong thời gian ngắn. Quãng thời gian chờ đợi của bạn có đôi khi sẽ lên đến vài năm.

Minor Arcana (Ẩn Phụ): Swords Suit (Bộ Kiếm)

1: Ace of Swords biểu thị rằng cảm xúc của bạn hiện tại khá hỗn loạn và phức tạp. Bạn có cảm giác rằng chẳng bao giờ mình có thể tìm đúng người giữa biển người mênh mông vô tận này. Bên cạnh đó, áp lực cuộc sống như đang muốn xuyên thủng bạn. Dù rất kiên cường chống đỡ nhưng đôi lúc bạn gần như chỉ muốn "yêu đại" cho xong. Vấn đề mà bạn đang gặp phải là sự thấu hiểu. Để yêu được bạn cần phải học cách đặt mình vào vị trí người khác, đừng chỉ nghĩ đến những vấn đề của bạn mà quên rằng bất kỳ ai cũng có vấn đề riêng của mình.

2: Bạn đang lâm vào tình cảnh bế tắc mà tình trạng này do chính bạn tạo ra. Two of Swords cho thấy bạn đang thực sự phân vân về tình yêu hay công việc và sau đó bạn giải quyết bằng cách đơn giản nhưng không hiệu quả là lờ chúng đi để cho mọi thứ đều treo lơ lửng. Bạn thích một người, nhưng lại cho rằng điều đó làm bạn mất tự do nên cố hết sức phủ nhận và tập trung vào thứ khác. Tình trạng này chỉ đem lại cho bạn sự bình yên tạm thời. Đến một lúc nào đó bạn vẫn phải đối mặt, không có nghĩa rằng bạn bắt buộc đưa ra sự lựa chọn của mình mà hãy tìm cách dung hoà mọi thứ.

3: Three of Swords là một trái tim tan vỡ. Những nỗi đau quá khứ quá mức sâu tạo nên nỗi ám ảnh không dám yêu của bạn. Tình trạng bi quan kéo dài, bạn sợ rằng sẽ lại chịu đau khổ một lần nữa, sợ hãi bị bỏ rơi. Trong trường hợp này, không cần phải ép buộc chính mình nếu không sẽ gây ra sự ám ảnh tâm lý. Tuy nhiên bạn cần năng tham gia vào các hoạt động xã hội hay tụ tập với bạn bè gia đình cho vơi bớt nỗi buồn.

4: Four of Swords cho thấy bạn đang trong giai đoạn hồi phục lại bản thân. Bạn tỏ ra thờ ơ với mọi việc, không phải là tránh né chúng. Quyết định của bạn là hoàn toàn chính xác, thời điểm này quả là chưa thích hợp cho tình yêu. Lâu nay bạn đã bỏ bê bản thân đủ nhiều rồi và giờ bạn cần thời gian để giải toả căng thẳng với vài chuyến du lịch. Nếu trước tiên không biết xem trọng bản thân mình thì bạn có thể yêu ai được.

5: Với một người độc thân, Five of Swords chỉ ra rằng bạn không rút được kinh nghiệm từ quá khứ. Bạn thường lo lắng về cảm giác của mọi người xung quanh bạn và những suy nghĩ của họ về bạn mặc dù hầu hết chúng chỉ do bạn đang ảo tưởng ra mà thôi. Bạn cũng thường xét nét về lỗi lầm của chính bản thân khiến mọi thứ trở nên thật khó khăn. Bạn cần nhanh chóng thoát ra khỏi tình trạng khó chịu này và tự tin hơn vào chính bản thân mình.

6: Six of Swords thật sự là một lá bài rất tích cực với những ai đang tìm kiếm tình yêu. Nó ngụ ý rằng bạn đã học được cách "quẳng gánh lo đi và vui sống". Hiện tại đã trở nên dễ dàng hơn nhiều với bạn khi nhìn lại những việc từng xảy ra. Bạn sẵn sàng gói ghém quá khứ, ném nó đi và lên đường tìm kiếm niềm vui mới. Trong đầu bạn hiện giờ đầy ắp sự tích cực và bạn hy vọng một chuyến du lịch thú vị sẽ mang lại trải nghiệm lãng mạn như mong đợi.

7: Seven of Swords là một sự trốn chạy tình yêu. Thật nực cười khi bạn lại đi sợ cảm xúc của mình. Có thể bạn đã "đánh hơi" được có điều gì đó không đúng về người bạn đang để ý. Cảm giác của bạn không hẳn đúng, nhưng dù sai hay đúng bạn cũng nên đối mặt. Dùng lý trí của bạn và suy nghĩ cẩn thận xem họ có phù hợp không. Bình tĩnh đối mặt sẽ giúp bạn có được sự nể trọng và cũng giúp người khác hiểu rằng bạn không phải một người dễ bị lừa trong tình yêu.

8: Eight of Swords cho thấy cảm giác bất lực và dễ tổn thương. Hiện tại bạn không xác định được điều mình muốn là gì. Bạn cảm thấy hoàn toàn bị mắc kẹt. Thực sự thì chỉ cần một chút cố gắng là bạn đã tự mình thoát ra được nhưng bạn cảm thấy an toàn hơn với hiện tại. Bất kỳ sự thay đổi nào cũng khiến bạn càng thêm lo lắng. Tuy vậy miễn cưỡng đổi mới bạn thân cũng không đem lại kết quả tốt.

9: Những nỗi nghi ngờ và sự sợ hãi đang bào mòn tâm trí bạn. Tình yêu với bạn là một viễn cảnh đáng sợ của sự lừa lọc, ích kỷ. Thay vì nghĩ về những mặt tích cực, bạn chỉ chăm chăm vào những mặt tiêu cực. Bạn phải hiểu được rằng tất cả chỉ là sự tưởng tượng của bản thân bạn, không phải mọi thứ đều tồi tệ như vậy. Những nỗi sợ hãi luôn có lý do của chúng, để thoát khỏi sự ám ảnh vô lý đó, bạn cần tìm hiểu sâu từ trong gốc rễ để giải quyết triệt để và sau đó mở rộng lòng mình.

10: Bạn đang cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ về cả thể xác lẫn tâm hồn đồng thời lại càng chán nản hơn khi nói về tình yêu. Đau đớn và tuyệt vọng khiến bạn không trông mong gì nhiều. Sự cực đoan trong tâm lý làm bạn từ chối mở lòng với bất kỳ ai. Tuy nhiên điều bạn cho rằng tồi tệ nhất đã qua. Ten of Swords là một tín hiệu cho thấy bạn cần phải mạnh mẽ hơn nữa và không nên mất đi niềm tin vào tình yêu.

Page: Page of Swords cho thấy bạn đang tràn đầy sức sống và tự tin theo đuổi tình yêu. Bạn ham muốn lao nhanh vào các mối quan hệ mới và tin rằng bản thân mình hiểu rất rõ tình yêu là gì. Ngay khi cảm xúc vừa chớm nở, nó bị phóng đại lên hàng nghìn lần để rồi sự dồn dập của bạn khiến người khác choáng váng và khi họ chưa kịp cảm động, bạn đột ngột nhận ra mình đã thích người khác rồi. Vội vã trong tình yêu có thể khiến bạn đánh mất đi những mối quan hệ tốt đẹp hiện tại. Suy nghĩ chín chắn cẩn thận hơn trước khi làm tổn thương người khác.

Knight: Knight of Swords cũng là một người trẻ tuổi nhiệt huyết. Một khi đã xác định được mục tiêu thì sẽ dốc toàn lực theo đuổi và bạn gần như không chấp nhận sự thất bại. Knight of Swords gợi cho người khác một cảm giác áp lực đến nghẹt thở. Cái nhìn của mọi người về bạn không được tốt cho lắm. Sự nóng tính và có vẻ như hiếu thắng là nguyên nhân hầu hết sự thất bại của bạn.

Queen: Queen of Swords là kiểu người lí trí và độc lập. Bạn có mọi thứ bạn mong muốn. Bạn sống mà không cần đến tình yêu và nghĩ rằng cũng không cần thiết. Trong suy nghĩ bạn, sự tự do là quan trọng hơn hết thảy. Ngoài ra, khó có thể tìm được người mà bạn ngưỡng mộ khi bạn đã quá giỏi. Mặc dù vậy bạn cũng cảm thấy một phần nào tủi thân khi ngồi một mình trong căn nhà lạnh lẽo và bạn bè mình thì đang quây quần vui vẻ bên gia đình.

King: King of Swords là người không hề tin vào cái gì gọi là tình yêu sét đánh hay yêu từ cái nhìn đầu tiên. Đó là con người lạnh lùng và cực kỳ lý trí. Các tiêu chuẩn chọn người yêu của họ cũng rất rõ ràng. Đôi lúc họ có phần hơi độc đoán. Mẫu người mà King of Swords mong muốn cũng phải là một người nhanh nhẹn tháo vát. Với họ tình yêu không chỉ đơn giản là yêu mà còn phải có sự hỗ trợ và dĩ nhiên họ sẽ không bao giờ để tình yêu ảnh hưởng đến bản thân mình.



Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.


Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot
Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Major Arcana)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ