The Sun trong Deviant Moon Tarot: Mặt Trời Thiêu Đốt

Những bước đi đang dần dẫn tới cuối con đường hành trình của gã khờ- The fool. Giữ vị trí số 19 và là hành tinh có ảnh hưởng nhất tới sự sống của con người, đó chính là mặt trời. Chưa có một hành tinh nào hay công suất của một chiếc đèn nào đủ lớn để tỏa ra nhiệt lượng, mang sự sống tới cho trái đất như mặt trời. Ở lá bài này, hầu như ta không thấy những ảnh hưởng tiêu cực của nó, bởi được đánh giá là một trong những lá bài tốt nhất, nếu xuất hiện, nên các phương diện của The Sun hầu hết muốn nhắc tới những sự kiện tươi sáng.

The Sun Trong Deviant Moon Tarot. Ảnh: Internet
Cũng như chi tiết mà lá bài muốn miêu tả, The Sun được diễn tả như một lá bài biểu trưng cho sự nam tình, tình anh em hay như người cha. Sở dĩ có một sự lập luận như vậy là bởi, các hành tinh xoay quanh và đều chịu sự tác động và lực hút từ mặt trời, từ đó hinnhf thành quỹ đạo của các hành tinh quay xung quanh mặt trời. Như vậy sức hút và sức ảnh hưởng của mặt trời là rất lớn, nó là tâm điểm của mọi sự chú ý, là hành tinh nắm mọi sự kiểm soát. 

Thay vì sở hữu một người bạn đồng hành là ban đêm như mặt trăng, mặt trời lại sở hữu cái được gọi là ban ngày. Ánh sáng mặt trời ấm áp và chiếu sáng mọi cảnh vật.

Hãy để tôi kể cho bạn một câu chuyện, câu chuyện này nguyên gốc là bản tiếng anh là “Sun Tarot Story”. Tôi sẽ chỉ lược lại một số chi tiết cụ thể trong toàn bộ câu chuyện và thêm thắt những chi tiết theo sự hiểu biết của mình. Chuyện kể rằng, trong chuyến hành trình của mình, một ngày, khi The Fool thức dậy khi bình minh đã lên từ lâu, mang trong mình một sự u buồn, dân lối anh theo dòng sông để tới điểm dừng chân là hồ nước của sự thanh thản. Bao quanh hồ nước là một khu vườn phủ ngập hoa hồng, huệ và hướng dương. The Fool nhìn thấy một cậu bé với chú ngựa trắng đi vào khu vườn. Cậu bé nói với The Fool hãy tới đây với cậu bé, hãy vui đùa với cậu, và chưa kịp định thần, cậu bé đã nắm lấy đôi bàn tay của The Fool. Cậu bé hỏi The fool những câu hỏi tưởng chừng như ngơ ngẩn như:” Tại sao bầu trời màu xanh?” và cậu cất tiếng hát, vui đùa với gã khờ. Trong một khoảnh khắc chợt dừng lại, gã khờ chưa bao giờ thấy mặt trời quả thực to lớn, những giọt vàng như lấp lánh. Gã khờ chợt mỉm cười, có lẽ hắn đã bỏ phí một khoảng thời gian quá lớn. Hắn đã từng trải nhiệm, đã từng cố gắng, đã từng sợ hãi hay ngạc nhiên, nhưng trong phút giây này thôi, mọi thứ đơn giản chỉ là hạnh phúc. Mọi thứ dần như sáng tỏ, thứ ánh sáng kì diệu đó chiếu rọi cả vào tâm hồn cậu. Tất cả là nhờ cậu bé này, người đang cười đùa với hắn. Không thể ngừng lại, The Fool chợt hỏi:” Cậu là ai?”. Là rồi cậu bé nở nụ cười, rực rỡ tới nhòa theo cảnh vật xung quanh. Gã khờ chỉ kịp nghe thấy câu trả lời:” Tôi là bạn”. Và xung quanh gã khờ lúc này tràn ngập sự ấm áp và năng lượng. Gã khờ vừa được gặp chính nội tâm của mình trong một khoảnh khắc. 

Câu chuyện đã phần nào lý giải được hình ảnh mà Deviant muốn gửi gắm, tôi thấy hơi tiếc khi cách đây vài ngày, tôi có gặp lá The Sun này và đã lý giải nó một cách quá vội vàng. 

Hai người đàn ông, giống nhau như hai giọt nước. Nó như minh chứng cho tâm hồn và thể xác trong khoảng khắc nhìn thấy nhau, cùng đồng điệu vậy. Màu đen bóng, màu của sự huyền bí, những bí mật luôn bị ẩn dấu, lấp lánh và đầy khiêu khích dưới ánh mặt trời. Hai con người với những điệu nhảy và quên mất sự rực rỡ tới chói lòa của mặt trời, những giọt mồ hôi rơi như những giọt nắng. Khuôn mặt của mặt trời là khắc họa tương đồng với nét của mặt trăng, với ngụ ý về mặt trái của lá bài này. Trái với mặt trăng biểu lộ cho sự vô thức, hoang dã, tự nhiên của mỗi người thì mặt trời là biểu trưng cho ánh sáng nội tâm, tính nhân văn và tính hợp lý. Khi mặt trăng đi kèm với những giấc mơ thì mặt trời là biểu trưng của thực tế. Là khoa học, vẻ đẹp được xây dựng và gọt giũa một cách cẩn thận, lá bài còn là biểu trưng của trí tuệ và sức trẻ.

Chiêm tinh của The Sun chính là Sun trong Leo. Một sự kết hợp quá hợp tình và hợp lý.

Nếu theo sát các cung hoàng đạo và chiêm tinh của cả tám hành tinh, bạn sẽ thấy tính hợp lý và nhất quán của mỗi lá bài. Leo là một trong ba cung thuộc hệ lửa, nhưng Leo lại là cung ổn định nhất của hệ này, việc sinh ra là “chúa sơn lâm”, sự nhiệt tình, vui vẻ, ấm áp và thích tỏa sáng đã phần nào khẳng định lá bài này là của Leo, duy chỉ có một điều, sự tỏa sáng rực rỡ và tự vỗ về mình, nhiều lúc tạo thành sự kiêu ngạo hay đẩy Leo trở thành kẻ cô độc trong đám đông, như việc bản thân chỉ đồng điệu với chính tâm hồn mình.Ánh sáng chói lòa quá mức của mặt trời, kết hợp với sự nhiệt tình mà Leo mang lại, dễ thiêu cháy đối phương nếu dùng quá mức, hoặc như sư tử non đứng dưới ánh mặt trời chói lòa, luôn nhìn đời bằng một con mắt màu hồng, ngây thơ mà quên mất vô số tội ẩn sau đó. Đừng biến sự nhiệt tình cộng thiếu hiểu biết trở thành phá hoại, là một lời nhắc nhở của The Sun. 

Cuộc sống của con người này là một chuỗi các cung bậc cảm xúc, các mối quan hệ tốt và dựa trên nhiều về phương diện tình cảm. Vât chất sử hữu không ổn định, lúc có lúc không song hoàn toàn sống rất thực tế, có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít chứ chẳng vội.

Tài sản là một từ khóa không nằm trong từ điển của người này, vì vật chất sở hữu không có, lại thuộc về mặt tinh thần. Tính cách cố chấp, ngang ngạnh, đôi khi bảo thủ, cố thực hiện bằng được như bản thân mong muốn, dễ kết bạn và gây thiện cảm với ngưới khác, trong một số mối quan hệ trở nên quá vồ vập, nên thành ra nhiều nhưng lại không có nhiều bạn “thân”.

Anh chị em mỗi người đều có cuộc sống và mối quan hệ của riêng mình, không tới mức thân thiết như thường xuyên hỏi thăm hoặc đi đâu cũng có nhau, nhưng yêu thương và quan tâm tới nhau khi cần. Anh chị em người này không thích ganh đua, chỉ tàng tàng trong mọi thứ, nhạy cảm và đủ tinh tế trong việc nhận biết cảm xúc của người khác.

Cha mẹ người này sống tình cảm và dành mọi thứ tuyệt vời nhất cho con cái của mình, yêu thương và cho phép con “nổi loạn trong khuôn khổ”. Song tính cách các vị trưởng bối đôi lúc nông nổi như trẻ con, nhanh giận, nhanh nguôi, tự tin thái quá vì cho rằng tuổi đời và kinh nhiệm đã quá nhiều rồi, thành ra nhiều lúc không lắng nghe ý kiến của con trẻ.

Những đứa trẻ sống tình cảm nhưng cố chấp với các mục tiêu của mình. Việc sống và không phải lo lắng quá nhiều về tài chính, cuộc sống luôn là vừa đủ và không phải suy nghĩ gì nhiều. 

Sức khỏe ổn định song do chhur quan nên đôi lúc cũng dễ bị cảm vặt. Khi ốm đau luôn có ngưới quan tâm chăm sóc và nhanh khỏi bệnh do có sức đề kháng tốt.

Một kẻ quá rực rỡ ấm nóng, lại theo đuổi và hấp dẫn bởi những kẻ lạnh lùng, đa sầu đa cảm, với tham vọng sẽ truyền được hơi nóng và thay đổi được đối phương nhưng bất thành. Một cuộc tình mang 2 dấu trừ, nhàm chán và đều đều cứ diễn ra, việc không từ bỏ là do sự quen thuộc của mối quan hệ mang lại.

Một cái kết rực rỡ cho sự ra đi của người này. Nhanh gọn và được chuẩn bị tâm lý từ trước. Con người đôi lúc đã sẵn sàng từ bỏ thế giới từ lâu rồi, ít nhất là trong một vài khoảnh khắc của cuộc sống, vậy nên đón nhận nó là điều khá dễ dàng.

Các chuyến đi đều nhận được sự hộ trợ từ người khác, ví như anh chị em, bạn bè, cha mẹ, hoặc cơ quan đoàn thể. Nếu đi học thì có thể là nhận được học bổng, song cần thời gian, chứ không phải cơ hội đến là nắm bắt ngay được, đôi khi phải chờ đợi tới lần thứ 2.

Sự nghiệp của người này không quá rực rỡ nhưng cũng có những vị trí nhất định, ví như lớp trưởng hay hội trưởng nhưng thời gian nắm giữ các vị trí không quá dài, lý do có thể xuất phát từ bản thân người này, do không chịu được áp lực hoặc đã cảm thấy nhàm chán với công việc đảm nhận.

Điểm cộng hoàn toàn trong mắt bạn bè và những người bạn người này có. Sống tình cảm, nhạy bén, đồng điệu, luôn xuất hiện và giúp đỡ khi cần sẻ chia .

Các vấn đề một khi liên quan tới luật pháp người này đều không có duyên. Dây dưa thời gian cộng với việc phải nhờ vả các mối quan hệ chưa chắc đã giải quyết được vấn đề. 

Xem toàn bộ bài viết trong Khám Phá Deviant Moon Tarot: Ánh Trăng Ma Quái của Hằng Đặng.
Hằng Đặng, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị viên Deviant Moon Tarot Việt Nam và trang Deviant Moon Tarot Fan Club. Bài viết mang quan điểm của tác giả, một người nghiên cứu tarot tại Đài Loan.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Sun trong Deviant Moon Tarot: Mặt Trời Thiêu Đốt" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ