Gothic Tarot: The Lovers (Tình Nhân) - Tiếng Gọi Con Tim

Trong hầu hết các bộ bài Tarot, lá bài The Lovers được coi là lá bài của sự lãng mạn với những khát khao yêu thương cháy bỏng. Ở một tầng nghĩa khác, nó còn là sự kết hợp, pha trộng và hội tụ của nhiều ý tưởng dẫn đến thành công. Đam mê là điều cốt yếu mà mỗi con người cần để tự khích lệ bản thân nhưng sự chú ý và cẩn trọng trong hành động và nhận thức cũng là điều bạn không thể thiếu. 

The Lovers trong Gothic Tarot. Ảnh: Internet

Thực hiện mọi lời đã được nói ra hay nói các khác là tôn trọng những lời đã hứa là một phần lá bài này muốn nhắc nhở bạn. Trên hết, mọi chướng ngại vật, khó khăn đều có thể nhẹ nhàng bước qua nhưng đòi hỏi sự đồng lòng của không chỉ một mình bạn. Bạn có tin vào tình yêu chân chính không? Lá bài sẽ trả lời bạn rằng: Tình yêu chân chính là có thật nhưng bạn phải nhớ: Nền móng cho một tình cảm chân thành là sự hy sinh, nhương nhịn, thấu hiểu và hòa quyện được vào nhau. Có như vậy hai người mới trao được cho nhau những giọt tình cảm thật thà không vương mùi toan tính. Hãy bình tĩnh, con tim sẽ dẫn đường cho bạn.

Toàn bộ lá bài mang số 6 này đều chứa đựng những nét vẽ ngọt ngào. Trung tâm lá bài là hình ảnh một chàng Vampire đang xiết chặt nạn nhân của mình trong vòng tay. Cô gái này không giống những nạn nhân thường thấy của chàng trai. Cô tự nguyện, dâng hiến dòng máu tươi của mình, đôi mắt cô nhắm hờ, đôi môi khẽ hé, để lộ ra những hân hoan, vui mừng trong lòng. Những cử chỉ của chàng trai trở nên dịu dàng và âu yếm hơn bao giờ hết. Anh ta nắm chặt lấy cô gái, tận hưởng dòng máu mát lành và đây chính là cách để chàng trai đưa cô gái đi qua ngưỡng cửa bóng tối mà bước vào thế giới của mình

Về công việc, The Lovers được coi là một lá bài tốt trong chuyện công việc hay sự việc.Trong trường hợp bạn đang băn khoăn trước hai lời đề nghị, lá bài khuyên bạn nên chọn con đường nào bạn thực sự đam mê và cảm thấy hứng thú hơn. Nếu công việc vẫn đang được tiến hành, lá bài có thể là xuất hiện sự ảnh hưởng của người yêu hoặc những người khác trong gia đình yêu thương bạn giúp đỡ bạn trong công việc sắp tới. Trong nhiều trường hợp, lá bài là lời cảnh tỉnh về tình trạng làm việc thuần cảm xúc mà chưa quan tâm đến những ích lợi hay suy xét về lý trí, điều này dễ dẫn đến những quyết định sai lầm, ảnh hưởng xấu tới kết quả công việc sau đó. Một lần nữa chúng ta bắt gặp hình ảnh hai bộ xương đang đứng trang nghiêm nơi bệ cửa. Họ đứng đó, chăm chú và bảo vệ sự tĩnh lặng nơi đây và sự yên bình cho vùng lãnh địa cặp tình nhân sắp chung sống. Họ đang đứng ở ngưỡng cửa giữa hai thế giới và chỉ chốc lát nữa thôi, thế giới của hai người sẽ hòa làm một.

Xét lại lá bài The Lovers của những bộ Tarot cũ, ta thường thấy lá bài biểu thị cho sự lựa chọn của ảm xúc với hình ảnh một người nam đang cân nhắc trước hai người nữ. Gothic Tarot có nhiều nét đột phá hơn, điển hình như ở lá bài này, sự lựa chọn không chỉ đơn thuần là việc yêu thương một trong hai người, sự cân nhắc giữa cảm xúc và lý trí mà nó là việc can tâm từ bỏ cuộc sống của mình để đi bước vào cuộc sống của một Vampire. Đến đây, ta có thể thấu hiểu được nét cười và vẻ thanh thản trên khuôn mặt cô gái. Cô nguyện dâng cho người yêu mình dòng máu đỏ, tin tưởng trọn vẹn vào chàng trai và để chàng dẫn mình băng qua cánh cửa sinh-tử.

Ta cũng gặp điều này trong những nhân vật cổ tích, khi mà trước khi có cuộc sống an lành bên nhau, hoàng tử và nàng thiếu nữ phải băng qua nhiều chông gai cũng như chấp nhận nhiều hy sinh. Trong lá bài này, cô gái đã tình nguyện hy sinh để giữ lấy mối tình của mình với một chàng Vampire. Có thể bạn đang cảm thấy đôi chút bất ngờ và thương xót trước sự đánh đổi của cô gái nhưng bạn à, tình yêu vẫn có lý lẽ riêng của chính nó mà chẳng ai giải thích cho nổi. Xúc cảm xuất phát từ tiếng gọi của con tim chứ không phải sự khôn ngoan của lý trí. Nhiều dòng xúc cảm trôi chảy tạo nên sự hy sinh để đi tới nơi có đam mê sâu kín nhất mà bỏ qua mọi logic thông thường cũng như những suy tính thực tế.

Nếu có những trải nghiệm sâu xa hơn, ta sẽ thấy ý nghĩa của lá bài The Lovers không chỉ đơn thuần có thế bởi nó còn phản ánh rõ ràng sự hội tụ của nhiều mặt trái ngược. Điển hình như trong lá bài số 6 của Gothic Tarot, đó là sự hòa quyện của tâm hồn ngây thơ và những ham muốn trần tục, của người nam và người nữ, của cái chết và sự bất tử. Điều này tưởng chừng mấy ai dám tưởng tượng đến nhưng nó vẫn hiện hữu hằng ngày quanh cuộc sống. Tình yêu nhiều khi cho con người ta những khả năng phi thường, vượt qua mọi giới hạn và khoảng cách, sát cánh bên nhau, chung tay để gây dựng nên những điều lung linh, tuyệt diệu. Lá bài cũng tượng trưng cho sự thống nhất và dung hòa được các ý tưởng trài chiều tạo nên một kế hoạch chi tiết, có chiều sâu. Hãy nhớ rằng, viêc cộng tác trong công việc giữa nhiều người sẽ hiệu quả hơn việc ôm khư khư đống việc và tự làm moi thứ một mình. “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi lâu hãy đi cùng nhau”.

Theo một số quan điểm, lá bài có ý nghĩa như một sự nhắc nhở về khoảng thời gian đốt lửa để hâm nóng lại chuyện tình cảm của bản thân. Bấy giờ, tình cảm, sự tin tưởng và thấu hiểu nhau đã đạt đến ngưỡng cao nhất nhưng những ấm áp trong lòng bạn đang nguội dần. Đừng để những yêu thương trở thành một thói quen, đứng dậy và thắp lên ngọn lửa nhiệt tình trong lòng đi. Hoặc là ngay bây giờ, hoặc là không bao giờ. Tình yêu là thứ chẳng chờ đợi ai, vậy nên hãy cố gắng khi còn có thể.

Tình yêu muốn bền chặt thì phải có gốc rễ chắc chắn. Bởi vậy, bạn càn tìm ra những thứ bản thân mình thực sự mong muốn từ sâu thẳm trong tâm hồn, nghe theo tiếng gọi của con tim và đi theo sự soi rọi của nó. Chớ nhầm tình yêu với những cảm xúc nhất thời. Những thỏa mãn nhất thời có thể đem lại niềm vui trong chốc lát nhưng hậu quả nó đem lại trong tương lai là khôn lường. Tình yêu cũng có quy luật của nó, nó sẽ chỉ cho bạn con đường hạnh phúc nhất nếu bạn tôn trọng nó. Những lời hứa đã nói ra cần phải được thực hiện và có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình – đó là những điều lá bài muốn gửi gắm.

Về tiền bạc, của cải, The Lover không phải một lá bài tốt. Nếu bạn đang có ý định cho người khác vay tiền thì bạn nên cân trọng. Bạn dường như đang cư xử khá cảm tính, mới chỉ nghĩ đến sự thân thiết, gắn bó của bạn với người đó mà chưa nghĩ đến khả năng chi trả món nợ của họ. Ở một mặt khác, lá bài cũng là việc chi tiêu, mua sắm những đồ vật theo sở thích nhất thời của bản thân mà chưa có nhiều giá trị sử dụng dẫn đến việc mất cân bằng về tài chính. Trong trường hợp bạn đang có ý định đầu tư hay kinh doanh, bạn nên cân nhắc kĩ và tránh để tình cảm tác động quá nhiều đến việc ra quyết định của mình.

Về chuyến đi, hành trình, lá bài cho thấy bạn thực sự hào hứng với chuyến đi này nhưng cũng chính sự hào hứng đó nhiều khi ảnh hưởng tiêu cực tới lộ trình chuyến đi của bạn. Lá bài có thể cho thấy sự đồng hành của người yêu bạn trong chuyến đi và điều này khiến cho cuộc hành trình trở nên hứng thú hơn với bạn. Tuy nhiên, bạn cần tránh tình trạng xa đà, chạy theo ý thích bản thân mà bỏ quên lộ trình hay các điểm dừng chân đã định trước. Bạn cũng cẩn trọng trong việc lỡ tàu, xe hay bị bỏ lại phía sau khi gặp lá bài này.

Về tình yêu, vợ chồng, đây là một trong những lá bài tốt nhất. Nếu bạn còn đang độc thân thì đừng nên quá lo lắng vì lá bài báo hiếu sự xuất hiện của mảnh ghép còn lại của bạn trong thời gian tới. Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, lá bài báo hiệu một giai đoạn mới tốt đẹp hơn trong chuyện tình cảm của hai người, quãng thời gian này hai người yêu thương và dành tình cảm cho nhau nhiều hơn. Bạn có thể sẽ cảm thấy đôi chút bỡ ngỡ trước những cử chỉ ấm áp và lãng mạn của người đó nhưng đừng quá lo lắng vì tất cả đều được khơi nguồn từ sự chân thành và trái tim ấm nóng của người ta. Trong trường hợp hai người đang có xích mích, lá bài là lời khuyên cho những cuộc trò chuyện và những buổi hẹn hò, gặp mặt để hâm nóng lại tình yêu.

Về tình cảm gia đình, đây được xem như một lá bài tốt. Lá bài này cho thấy bạn đang được quan tâm và cảm thấy ấm áp trong tình mà cha mẹ dành cho mình. Nếu bạn đang có tranh cãi hay xích mích với gia đình thì bạn đừng nên lo lắng thêm nữa vì tất cả mọi chuyện sẽ sớm được vượt qua bởi sự yêu thương và bao dung với nhau. Ở một số tài liệu cũng cho rằng đây là dấu hiệu của sự đoàn viên hay nói cách khác là sự trở về của người đang ở xa.

Về tình cảm bạn bè, nếu bạn đang có ý định tham gia vào một nhóm bạn mới thì hãy mạnh dạn lên đi bởi đây sẽ là nơi bạn có thể hòa mình, yêu thương và cảm thấy ấm áp khi bên nhau. Nếu bạn đã và đang chơi thân cùng một nhóm bạn thì bạn nên cẩn trọng về vấn đề tài chính bởi đây có thể là nguyên nhân dẫn tới những mâu thuẫn ko hay sau đó. Bạn nên cẩn trọng trong những vấn đề liên quan đến vật chất như vay mượn với bạn bè, tránh tình trạng có người lợi dụng tình cảm của bạn để trục lợi cá nhân.

Bài viết có tham khảo từ nguồn The Gothic Tarot Compendium (Book by Joseph Vargo). 

Xem trọn toàn bộ bài viết của cuốn Gothic Tarot: Cánh Cửa Bóng Tối của tác giả Trang Nguyễn.
Trang Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, quản trị Gothic Tarot Việt Nam và trang Gothic Tarot Fan Club, một tarot reader trực thuộc Tarot Việt tại Hà Nội. Bài viết mang quan điểm của tác giả.  
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: The Lovers (Tình Nhân) - Tiếng Gọi Con Tim" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ