Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Major Arcana)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn thứ hai của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Tình Yêu.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí


Major Arcana (Ẩn Chính)



0: The Fool là người dường như quá mức ngây ngô. Ngay khi người kia tỏ ra một vài cử chỉ quan tâm cũng đã đủ làm họ sung sướng đến phát điên lên rồi. Sẽ khá may mắn và hiếm có nếu người ta thực sự thích the Fool. Hầu hết các trường hợp còn lại sẽ không thích một kẻ ngô ngố không hiểu chuyện như vậy, thậm chí là dị ứng với kiểu bám dính mục tiêu cho bằng được. Đáng thương thay, họ cứ nghĩ rằng mình là cái rốn của vũ trụ.



1: Ma thuật của the Magician sẽ mang hai bạn lại gần bên nhau. Đó là sự hấp dẫn lẫn nhau, sự thấu hiểu và thông cảm. Sự xuất hiện của lá the Magician báo hiệu hai bạn đã hoàn toàn mê đắm đối phương. Tuy nhiên ngoài sự phấn khích, lá bài còn đưa ra lời khuyên hãy thận trọng. Lời nhắc nhở ngụ ý rằng ngoài tình yêu, các bạn cũng nên xem xét đến hoàn cảnh thực tế. Tìm hiểu kỹ đối phương cũng rất quan trọng, sự cẩn thận của bạn là không hề dư thừa.



2: The High Priestess đặc biệt đề cao trực giác của bạn nếu đang có ý định bắt đầu mối quan hệ mới. Đối tượng bạn nhắm đến dường như quá hoàn hảo đến mức không thực. Họ có điều gì đó đang giấu bạn chăng? Có thể bạn chỉ là một trong số vô vàn con cá họ đang bắt, hay tệ hơn họ đã có gia đình. Bình thường bạn rất nhạy cảm, nhưng giờ đây lý trí bạn như đang bị che khuất mất vậy.


3: Thuộc kiểu người khó yêu ai, một khi đã có cảm tình, bạn sẽ nhận định đó là người cuối cùng cùng của mình. Chính vì vậy mà bạn xét nét đối phương rất kỹ khiến họ gần như nghẹt thở mặc dù vẫn chưa là gì của nhau. Điều này khiến hai bạn trở nên căng thẳng, người ta dần dần không còn thoải mái khi ở bên bạn nữa dẫn đến quyết định chấm dứt tại đây trước khi tiến xa hơn.

4: The Emperor là người độc đoán và tự cao, ngay cả khi đang theo đuổi đối phương cũng vậy. Dù có cảm tình nhưng họ nhất quyết sẽ không để lộ bất kỳ hành động quan tâm đeo đuổi nào nhưng lại rất chuyên quyền. Cách quan tâm của họ sẽ rất độc đáo, giả dụ như tìm cách ở cạnh đối phương bằng cách sai bảo việc linh tinh, hay ép buộc những việc khiến người ta không thích nhưng vẫn phải chấp nhận. Đặc biệt nếu đối tượng có thêm người theo đuổi thì bề ngoài vẫn tỏ vẻ ta đây không quan tâm như mọi khi nhưng không thể tưởng tượng nổi tâm trạng họ dậy sóng nhường nào đâu.

5: Nhắc đến truyền thống dĩ nhiên không thể quên The Hierophant. Khi theo đuổi đối phương, dĩ nhiên bạn cũng sẽ theo… truyền thống, bao gồm các kiểu “cổ điển” như thỉnh thoảng tặng quà, tuy không quá mức dồn dập nhưng khiến đối phương không thể quên, hoặc tìm cách gây ấn tượng, thể hiện tài năng của mình. Lá The Hierophant còn báo hiệu tình cảm đến từ cả hai phía. Hiển nhiên đối phương cũng thấy được sự coi trọng của bạn đối với họ và sẽ nhanh chóng cảm động gật đầu đồng ý thôi.

6: Cái tên lá Lovers có lẽ đã nói lên tất cả. Bạn thật may mắn khi đã gặp đúng người, đúng thời điểm. Cả hai đều hướng về nhau với sự chân thành nhất. Điều đáng nể phục ở đây là tuy hai bạn gần như có cảm tình sâu sắc với nhau ngay khi vừa chạm mặt nhưng đều không vội vã tiến đến mà chậm rãi tìm hiểu nhau để xác định chắc chắn tình cảm của mình, và cũng là để thể hiện mình đang coi trọng mối quan hệ kia đến mức nào. Nếu không có gì bất trắc xảy ra, hai bạn sẽ là một cặp đôi hoàn hảo.

7: Mang tâm lý ưa thích chinh phục, The Chariot sẽ không từ “thủ đoạn” nào để đạt được điều mình muốn. Cách thức của the Chariot vì vậy cũng trở nên đa dạng. “Mềm nắn rắn buông”, họ có thể “biến hóa” khôn lường từ kiểu người lãng mạn, hay kiểu tỏ vẻ tài cao, nhìn chung là “mặt dày”. Vì vậy nếu đối phương không để ý, the Chariot có thể trở nên rất bi quan và thậm chí là tiêu cực. Do vậy, tình cảm của họ chưa hẳn là thật. Như người ta thường nói, cái gì không có được thì lại càng muốn có mà thôi.

8: The Strength ám chỉ một người khá nhu hòa, tâm tính mềm mại như nước. Khi theo đuổi ai, họ cũng giống như cô gái đang thuần phục sư tử trong hình vẽ vậy, từ từ chăm chút mong một ngày người kia sẽ nhận ra và chấp nhận mình. Tuy vậy, họ cũng quá mức nhút nhát để biểu hiện tình cảm của mình rõ ràng hơn nên có thể đối phương sẽ chẳng bao giờ biết được bên cạnh có một người luôn quan tâm lo lắng. Có người thích cảm giác bình an khi yêu một người, có người lại thích cảm giác của đam mê mãnh liệt, nhưng cũng sẽ không có gì xảy ra giữa hai người nếu bạn không dũng cảm hơn để bày tỏ tình cảm của mình.

9: The Hermit dường như không nhận ra rằng mình đã động tâm. Dù vậy có biết đi nữa thì họ cũng tuyệt đối không thừa nhận cảm giác đó. Tâm cao khí ngạo là trở ngại lớn nhất ngăn cản họ. Tình yêu là một thứ gì đó thật kỳ diệu và nhiệm màu nhưng trong suy nghĩ của the Hermit thì cảm xúc nó mang lại tựa như độc dược. Bất luận thế nào thì cũng rất khó để khiến họ chấp nhận. Những người theo đuổi tuýp người như The Hermit hẳn sẽ vô cùng vất vả.

10: The Wheel of Fortune cho thấy cách nhìn nhận của bạn về đối phương. Họ như một luồng không khí mới mẻ tràn đầy sức sống từ từ thâm nhập vào cuộc sống của bạn, mang lại sinh khí mới mà cảm giác như bạn chưa bao giờ gặp trước đây. Mọi cảm xúc với bạn bây giờ thực lạ lẫm nhưng không hề tiêu cực. Bạn cũng không bài xích mà vui sướng đón nhận nó. Cách bạn được đối xử khiến bạn thấy thật diệu kỳ và mau chóng bị hấp dẫn triệt để. Người này trong tương lai không xa sẽ thay đổi bạn và cuộc sống theo một hướng tích cực hơn hẳn.

11: Cho dù đã xác định được cảm giác của mình rồi nhưng bạn vẫn chưa nóng vội mà tiến tới. Ngoài tình cảm ra thì đối với bạn vẫn còn rất nhiều thứ quan trọng cần xem xét đến. Quan trọng hơn cả, lý do bạn vẫn không vội vã là vì bạn muốn xác định một mối quan hệ thực sự nghiêm túc. Để biết được điều đó, bạn cẩn thận xem xem đối phương có tình cảm với mình không, ngoài điều đó thì đối phương còn muốn tiến xa hơn không hay chỉ vui chơi qua đường. Ưu điểm mà lá Justice thể hiện chính là sự nghiêm túc, xem trọng mối quan hệ.

12: The Hanged Man yêu một người quá lâu và không được đáp lại, dường như điều đó đã trở thành thói quen, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Họ cứ lẳng lặng ở bên cạnh đối phương chờ đợi, mong mỏi người kia quay đầu một chút thôi là đã nhìn thấy được mình rồi. Cũng chính vì ở trong tình trạng này quá lâu mà bản thân họ cũng cảm thấy mọi việc bình thường. Họ cũng có suy nghĩ rằng chỉ cần vẫn được ở cạnh đối phương là mãn nguyện rồi. Tuy nhiên sớm hay muộn họ cũng sẽ hối hận với quyết định của mình.

13: Trong thời gian gần đây, nhiều “tín hiệu” giữa hai người đã được bắn ra tới tấp. Tình cảm của cả hai cũng đã xác định rõ ràng. Lá The Death không đáng sợ như tên gọi, ngược lại nó chỉ ra rằng đã đến thời điểm chín muồi để tỏ tình, nhất định người kia sẽ không nhưng không từ chối mà còn vui mừng hớn hở. Lá bài còn cho thấy hai bạn khá hợp tính tình của nhau, và bước ngoặc trong mối quan hệ này sẽ đem đến nhiều điều tốt đẹp.

14: The Temperance cho thấy bạn đang đồng thời để ý cả hai người. May mắn thay cả hai đều có tình cảm với bạn. Chính vậy mà bạn rất phân vân, luôn âm thầm cân nhắc, so sánh giữa hai người. Bạn cần phải nhanh chân lên một chút, nếu không cả hai đều sẽ mất hết kiên nhẫn, hoặc tệ hơn là có cảm giác bị đùa bỡn, “bắt cá hai tay”. Cứ chần chừ thiếu quyết đoán như vậy bạn sẽ chẳng còn ai ở cạnh.

15: Lúc này đây bạn đang tràn ngập tự tin rằng cho dù là bất kỳ ai cũng không thể cưỡng lại sự thu hút từ mình. Tất cả những gì bạn muốn chỉ là chinh phục được càng nhiều càng tốt. Bạn tự hào với chiến tích của chính mình cũng như sẽ nhanh chóng tiến vào mối quan hệ kế tiếp. Đùa giỡn với tình cảm khi bạn chưa nhận ra tầm quan trọng của nó, rồi đây bạn sẽ nhanh chóng hối hận.

16: Có vẻ bạn khá bất ngờ khi nhận ra có người quan tâm mình và vẫn chưa thể quen với điều đó. Tuy vậy, bạn không tỏ ra vui mừng, cũng như chẳng lạnh nhạt mặc dù tâm trạng bạn như muốn bùng nổ đến nơi. Bạn cũng chưa biết chắc mình có thích người kia hay không. Chỉ đơn giản là bạn không quen với tình trạng như vậy và có thể cảm thấy không an toàn. Sẽ mất khá lâu để bạn hoàn toàn chấp nhận họ.

17: The Star chỉ ra người ta đang tiếp cận bạn chỉ vì tiềm lực kinh tế mà thôi, hoặc bạn đang có một giá trị lợi dụng nhất định nào khác. Tất cả những hành động, lời nói quan tâm giả dối đó khiến bạn hạnh phúc ngất ngây mà trở nên hồ đồ. Nhưng dù có chân thật đến đâu thì vẫn để lộ vài sự khác biệt. Hành động xuất phát từ trái tim thì vẫn đáng quý hơn. Ngoài ra, The Star còn nhắc nhở đừng vì tham lam mà quên đi bản chất của tình yêu.

18: The Moon là kiểu người khá ảo tưởng. Họ tính toán chi li cân đo đong đếm cả tình yêu. Và hiển nhiên sẽ không yêu nếu không thấy bất kỳ lợi ích nào. Họ đắm chìm trong mộng tưởng của mình với người kia mặc dù cũng chả có được bao nhiêu tình cảm, đồng thời lại có ý nghĩ vô căn cứ rằng người kia cũng vậy. Điều này đang ảnh hưởng một cách khá tiêu cực và sẽ khiến họ ngày càng rời xa hiện thực.

19: The Sun ám chỉ sự thấu hiểu không hoàn toàn lẫn nhau giữa hai người. Tuy rằng lúc bắt đầu cả hai đều bị thu hút lẫn hấp dẫn lẫn nhau, nhưng càng về sau lại càng thiếu đi kiên nhẫn tìm hiểu. Không phải ai sinh ra cũng đều có khả năng hiểu rõ người đối diện. Mọi người thường chỉ hay nhìn bề ngoài mà phán xét, đều không suy xét kỹ. Điều này lại càng quan trọng hơn nếu cả hai muốn tiếp tục tiến đến một mối quan hệ mới.

20: Bạn dường như chưa hoàn toàn tín nhiệm đối phương đủ để bắt đầu một tình yêu mới. Đây là một khoảng thời gian có thể coi là khó khăn đối với bạn. Sự nghi ngờ tràn ngập vô căn cứ trong lòng khiến bạn trở nên khó chịu với tất cả. Thái độ này nhanh chóng thương tổn chính bản thân bạn cũng như mọi người xung quanh. Điều này sẽ đẩy người kia càng xa bạn hơn. Bạn cần tìm cách kìm lại cảm xúc vô lý của mình.

21: Nếu nhận được thẻ The World khi bạn muốn chắc chắn về tình cảm của đối phương để tiếp tục tiến lên, nó cho thấy rằng bạn đang đi đúng hướng. Hiện tại những gì bạn thể hiện đều khiến người kia cảm thấy vui vẻ và cũng đang mong đợi. Thông thường, the World cho thấy mối quan hệ này đã sẵn sàng để bước lên một bước cao hơn. Trong tương lai, nó còn thể hiện đây sẽ là một mối quan hệ rất có triển vọng, tình cảm giữa hai người sẽ rất sâu sắc.


Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot

Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng. Bài viết mang quan điểm của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Major Arcana)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ