Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Hôn Nhân

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn đầu tiên của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Hôn Nhân.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.


Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí

Major Arcana (Ẩn Chính)

0: Tính cách nhí nhảnh trẻ con của The Fool lúc đầu sẽ khiến cho đối phương cảm thấy thích thú và nảy sinh cảm giác muốn bảo bọc. Ở bên họ lúc nào cũng sẽ thấy cuộc đời như trẻ ra, lạc quan hơn. Tuy nhiên, dần dà những tính cách đó sẽ trở thành mối phiền phức lớn. Lúc nào họ cũng mè nheo nhõng nhẽo đến phát bực. Đã vậy còn hay hờn lẫy vô cớ khiến người yêu đau đầu khi phải chạy theo những yêu cầu vô lý của họ.

1: The Magician như một kẻ giàu kinh nghiệm trong tình yêu. Nó cho thấy bạn đang hài lòng về mọi mặt mà đối phương thể hiện cũng như ngày càng bị thu hút bởi họ, khiến bạn thỉnh thoảng bỗng cảm giác tự ti. The Magician còn thúc đẩy bạn cảm nhận được năng lượng bên trong của chính mình và nhận ra rằng cả hai bạn hoàn toàn tương xứng. Nỗ lực trở nên hoàn mỹ hơn sẽ đưa đến cho bạn một kết quả tốt đẹp.

2: High Priestess đại diện cho phần vô thức của bản thân. Trong tình yêu, nó ám chỉ việc bạn cần có cái nhìn xa và rộng hơn hơn gì bạn thực sự nhìn thấy bằng mắt thường. Nó cho thấy bạn nên dùng tâm để cảm nhận đối phương, như vậy bạn sẽ hiểu được họ sâu sắc hơn là qua sự quan sát bên ngoài. Điều đó sẽ khiến mối quan hệ giữa cả hai trở nên thân mật hơn. Đồng thời nó cũng nhắc nhở nếu bạn đã cảm giác rằng điều gì là đúng, thì chắc chắn nó sẽ không thể sai cho dù hiện tại các bằng chứng đều bác bỏ.

3: Trong tình yêu, The Empress thường đại diện cho sự chung thủy. Với họ sẽ không bao giờ có khái niệm bắt cá hai tay, lừa dối, hay bất cứ điều gì bạn lo sợ. Nó còn chỉ ra khả năng kết nối giữa hai bạn. Quả thật tình yêu của họ rất đáng ngưỡng mộ. Mọi vấn đề đều đặt bạn lên làm ưu tiên hàng đầu, đều suy nghĩ cho lợi ích của bạn trước. Đó là một tình yêu hoàn toàn không vụ lợi.

4: The Emperor đại diện cho một con người quyền lực. Thông thường mọi vấn đề của bạn đều được đem ra bàn bạc và cần sự hỗ trợ của đối phương. Lá bài nhắc nhở rằng bạn cũng có quyền đưa ra quyết định. The Emperor chỉ cho bạn thấy giá trị thực sự của bản thân mình và bạn không nên hạ thấp nó. Để được là chính mình cũng rất quan trọng cũng như có quyền để bày tỏ những mong muốn của bản thân. Trong tình yêu bạn cũng cần có chủ kiến thay vì chỉ biết dựa dẫm.

5: The Hierophant khuyến khích bạn nên tìm một mục đích hoặc ý nghĩa cho cuộc sống của mình. Thay vì chỉ đơn giản là yêu, bạn có thể biến tình yêu thành nguồn sức mạnh hỗ trợ bạn những lúc khó khăn, điều đó sẽ khiến tình yêu càng thiêng liêng hơn. Nó còn cho thấy, đây là một tình yêu được dựa trên những giá trị và niềm tin chung. Sự xuất hiện của Hierophant cho thấy sự hài hòa trong mối quan hệ của bạn.

6: The Lovers cho thấy cả hai đã sẵn sàng gạt bỏ những nghi ngờ cùng lo ngại để bước vào một mối quan hệ nghiêm túc. Bạn đã quyết định toàn bộ sẽ nghe theo tiếng gọi của con tim mình và may mắn thay hiện tại không hề làm bạn hối hận với quyết định kia. The Lovers là sự đồng điệu giữa hai tâm hồn, thể hiện sự hài hòa ở mức độ cao nhất của tình yêu. Và dĩ nhiên bạn cũng không có gì để phàn nàn với hiện tại.

7: The Chariot biểu thị cho khả năng cân bằng. Họ có đủ sức lực cũng như tham vọng để duy trì mục tiêu. Họ biết cách thể hiện mong muốn cũng như đáp ứng được nhu cầu của mình trong tình yêu, đồng thời vẫn xoay sở tốt với sự nghiệp và quan tâm đầy đủ gia đình của mình. Ngoài ra, Chariot còn là dấu hiệu bạn đang bị kiểm soát bởi đối phương mà lại không hề nhận ra.

8: Strength là mối quan hệ giữa một con người bất trị ai cũng dè chừng cùng một con người dịu dàng trái ngược. Sự ân cần thể hiện tình cảm chân thật của bạn khiến đối phương cảm động khi mà trước đây chưa từng ai đối xử với họ như vậy. Dẫu vậy, sự cảm động chỉ là nhất thời, nó không hẳn là tình yêu. Khi hai con người khác xa nhau, tình yêu là một thứ gì đó bay vụt qua, rất khó nắm bắt đồng thời cũng khó để duy trì lâu dài.

9: Khi Hermit xuất hiện, nó cho thấy một sự bế tắc của bạn ở hiện tại. Hermit thường đại diện cho cuộc hành trình đi tìm chân lý và trí tuệ. Ở đây nó nói đến một sự tạm ngưng của mối quan hệ, có thể là tạm thời hai bạn sẽ không gặp mặt nhau. Hermit khuyến khích bạn nhìn sâu vào bên trong, nhìn nhận lại mối quan hệ và tìm ra giải pháp để thay đổi. Thời gian này bạn sẽ rất cô đơn, nhưng bạn sẽ nhanh chóng được đền bù xứng đáng ngay khi tìm ra điểm mấu chốt.

10: Wheel of Fortune luôn là dấu hiệu của sự thay đổi. Bạn cần phải sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống và tin tưởng rằng không điều gì là không thể thay đổi. Dù rằng tình yêu giữa hai bạn mạnh mẽ đến đâu, có một số việc chúng ta vẫn không thể nắm chắc được có thể ảnh hưởng đến nó. Tuy vậy, bạn cũng cần có niềm tin rằng mọi thứ sẽ ổn và bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với những sự thay đổi đó.

11: Lá Justice chỉ ra sự thay đổi trong nhận thức của cả hai bạn. Tình yêu của bạn hiện giờ đang rất tốt đẹp. Cả hai đã có được nền tảng vững chắc, có sự tương thông cũng như hỗ trợ lẫn nhau. Điều mà cả hai mong chờ tiếp theo là hợp pháp hóa mối quan hệ này, để nó trở nên thiêng liêng hơn qua cuộc gắn kết mang tên hôn nhân. Nó thể hiện sự nghiêm túc của đối phương cũng như mong muốn được gắn bó lâu dài.

12: The Hanged Man là tình trạng treo lơ lửng của tình yêu hiện tại. Nó chỉ ra có những vấn đề bạn không thể kiểm soát được, và cũng không thể chọn cách từ bỏ. Vậy nên bạn quyết định giữ nguyên tình trạng này được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Bạn cũng đang học cách để thích nghi với nó và dần trở nên thoải mái hơn. Nhưng việc kéo dài không phải là cách hay khi mà bạn cần phải học cách đối mặt với mọi vấn đề.

13: The Death báo hiệu tình yêu này đã đến lúc từ bỏ. Nó không hẳn là một dấu hiệu xấu. Có thể bạn đã chẳng còn bao nhiêu tình cảm để mà tiếc nuối nữa. Sự kết thúc và thay đổi là cần thiết. Dù cho bạn có muốn hay không thì mọi việc vẫn sẽ diễn ra như lẽ ra nó phải như vậy. The Death còn là một lời cảnh tỉnh bạn rằng cách cả hai duy trì mối quan hệ hiện tại không còn thích hợp và bạn cần một cách khác nếu muốn mọi việc tốt hơn.

14: Tình yêu của bạn đang gặp khó khăn lớn. Nó có thể đến từ bạn bè, gia đình hay công việc của bạn. Việc hai bạn đến với nhau gặp phải nhiều sự phản đối và bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Tuy vậy, bạn cũng cảm thấy rằng mình không thể từ bỏ bên nào cả và tìm cách để đạt được cả hai. Cố gắng của bạn không có nhiều hy vọng và việc mong muốn dung hòa tất cả là rất khó.

15: The Devil thể hiện sự phụ thuộc của bạn với tình yêu. Mối tình này có một điểm gì đó khiến bạn không thể thoát ra được. Cho dù bạn biết rằng đây là một tình yêu giả tạo, một sự lợi dụng về thể xác, nhưng bạn vẫn tình nguyện tiếp tục nó. Và khi càng hãm sâu, bạn lại càng khó dứt ra được. Lúc này đây, bạn cho phép mình bỏ mặc lý trí sang một bên và chấp nhận tình trạng hiện tại.

16: Trong tình yêu, The Tower chỉ ra một sự biến động đột ngột sắp đến. Nó có thể đến từ những nhân tố bên ngoài, hoặc xảy ra bên trong con người. Bạn sẽ cảm thấy khá sốc và khó thích ứng được, từ đó gây ra phản ứng bài xích nó. Tuy nhiên bạn cần phải mạnh mẽ và dũng cảm đối mặt bởi vì càng tránh né, mọi việc chỉ càng trở nên tệ hơn bao giờ hết.

17: The Star biểu hiện cho niềm hy vọng cùng sự lạc quan. Quá nhiều vấn đề mệt mỏi đang vây lấy bạn và bạn thì có niềm tin rằng rồi mọi việc sẽ ổn. Có được niềm tin như vậy cũng thật tốt. Tuy nhiên bạn lại chỉ biết ngồi một chỗ và mong chờ mọi thứ sẽ qua đi. Hy vọng giúp bạn có thái độ lạc quan khi đối mặt khó khăn, chứ không phải đơn giản là chờ đợi mọi vấn đề sẽ tự động biến mất.

18: The Moon chỉ ra rằng bạn đang lo lắng ở sâu trong tiềm thức, bạn bị bao trùm bởi nỗi bất an mãnh liệt. The Moon là một lá bài tâm linh. Nó còn cho thấy có những việc đang bị che dấu sắp được sáng tỏ mà phần nhiều là bạn đang bị lừa dối. Bạn đang quá vội vã trong mối quan hệ này mà lờ đi những cảm xúc thực của mình. Trực giác đang cố cảnh báo, trong khi bạn lại cật lực bỏ lơ chúng. Bớt ra một khoảng thời gian và nhìn lại một cách nghiêm túc về mối quan hệ hiện tại, đặc biệt những cảm giác mơ hồ hay xuất hiện mà hầu như bạn không chú ý.

19: Trong cuộc sống tình yêu, The Sun là một dấu hiệu tích cực. The Sun là lá bài của hạnh phúc, niềm vui. Nó chỉ ra hình ảnh của bạn hiện tại, tỏa sáng rực rỡ trong mối quan hệ của mình. Ngoài ra, The Sun còn khuyến khích bạn trở nên vui tươi hơn, ra sức tận hưởng cuộc sống, như vậy mới nắm chặt trái tim của người mình yêu.

20: Khi Judgement xuất hiện, nó đang yêu cầu bạn nhìn nhận lại bản thân mình. Có thể là bạn đã từng gây ra hành động nào đó có lỗi với đối phương, tuy vậy bạn lại không nhận thức được sự việc và điều đó có nhiều khả năng ảnh hưởng đến tình yêu hiện tại của bạn. Judgement còn là sự trưởng thành trong nhận thức. Nó cho thấy bắt đầu từ bây giờ bạn nên cân nhắc trước khi hành động và biết chịu trách nhiệm về bản thân mình.

21: The World biểu thị sự hài hòa, cân bằng và thỏa mãn về tình cảm của bạn. Khi lá bài này xuất hiện, bạn có quyền được mong chờ một sự đổi mới trong mối quan hệ theo hướng tốt đẹp hơn. Hãy trở nên cởi mở hơn, cùng nhau để ra một số kế hoạch mới cho tương lai và trải nghiệm sự thay đổi. Đây cũng là thời điểm mà cả hai bạn nên bắt đầu nghĩ về hôn nhân một cách nghiêm túc.


Love. Ảnh: Internet

Minor Arcana (Ẩn Phụ): Wands Suit (Bộ Gậy)

1: Khi Ace of Wands xuất hiện trong một trải bài về tình yêu, nó cho thấy một niềm đam mê lớn ảnh hưởng đến mối quan hệ. Tình yêu này sẽ tràn đầy năng lượng và khiến bạn cực kỳ phấn khích. Ace of Wands còn là một lá bài của tình dục, về vấn đề này hẳn hai bạn hoàn toàn không có gì đáng để phàn nàn. Một điều quan trọng cũng cần lưu ý là Ace of Wands không chỉ thu hút mỗi vấn đề thể xác. Nó còn là khả năng kết nối tâm linh sâu sắc. Tương lai của bạn đang có triển vọng lớn và rất tích cực.

2: Two of Wands là dấu hiệu của những thay đổi mới trong tình yêu của bạn. Tuy nhiên nó không hề tiêu cực chút nào. Đây là một lá bài thuận lợi, báo hiệu rằng có một số việc hai bạn cần phải để nó xảy ra. Bạn cũng cần phải tin tưởng rằng mọi việc diễn ra đều có lý do của nó và trong tương lai không xa bạn sẽ có được kết quả như mong đợi. Trong một số trường hợp, Two of Wands còn cho thấy một ngã tư đường, nơi mà bạn cần đưa ra quyết định cũng như tin tưởng vào bản thân mình. 

3: Three of Wands là một lá bài thú vị. Nhìn lướt qua các con thuyền ở xa, nó có vẻ như đang hướng về người thương gia. Tuy nhiên nhìn kỹ lại hình như nó lại đang rời xa hơn? Những con thuyền đó có thật sự thuộc về người thương gia không, điều đó hoàn toàn không thể biết chắc được. Cũng như tình cảm hiện tại của bạn lúc này, bạn phân vân, lo sợ. Tình yêu trong tầm tay nhưng bạn lại cảm thấy nó thật xa vời. Điều bạn cần nhớ là nếu vật gì là của bạn, nó trước sau cũng sẽ thuộc về bạn, nếu không bạn cũng không thể giữ được. Nếu đã vậy tại sao không thoải mái mà hết lòng yêu và sống cho hiện tại.

4: Four of Wands là lá bài của sự hòa hợp và gia đình. Nó thường đề cập đến những việc quan trọng, trong trường hợp này có thể là quyết định đính hôn và đi đến hôn nhân. Nó cho biết rằng tình yêu của cả hai đã chín muồi và đây là lúc để phát triển lên thành mối liên kết sâu sắc hơn. Đây là thời gian để thả lỏng và chờ đợi tin tốt. Four of Wands còn chỉ ra đây còn là thời điểm để có những bước nhảy vọt. Đừng lo nếu cảm giác rằng mọi thứ thật gấp gáp, tất cả rồi sẽ ổn thôi.

5: Nếu nhìn kỹ bạn có thể thấy trong Five of Wands, mọi người tuy gây gổ, nhưng những cây gậy hoàn toàn không chạm vào người đối phương. Nó thể hiện tình trạng hiện tại mối quan hệ của bạn. Hai bạn đang tranh luận rất gay gắt dù cho cả hai không hề có ý muốn thương tổn đối phương. Cả hai đều tự cho mình là đúng đồng thời muốn khẳng định mình trong mắt người còn lại. Ngoài ra, đó còn là một cách thu hút sự chú ý thật tệ. Cẩn thận nếu bạn đẩy cuộc tranh cãi này đi quá xa.

6: Six of Wands thể hiện những suy nghĩ tích cực trong tâm trí bạn. Nét mặt của người đàn ông trong lá bài thể hiện sự thỏa mãn, ở đây không phải là vì một chiến thắng oanh liệt mà chỉ đơn giản là chiến thắng những khó khăn trong cuộc sống. Nói cách khác, hiện giờ bạn đã cực kỳ bình tĩnh, vậy nên những mâu thuẫn đều được giải quyết nhanh chóng. Six of Wands còn là sự tự hào về tình yêu, về người yêu hiện tại cũng như bạn hận không thể để cả thế giới biết được bạn đang hạnh phúc đến nhường nào.

7: Trong tình yêu, Seven of Wands khuyên bạn đừng lo lắng mỗi khi gặp trắc trở. Người ta nói tình yêu gặp khó khăn như ngọn lửa trước gió, gió dập tắt ngọn lửa nhỏ và thổi bùng lên ngọn lửa lớn. Tình yêu của hai bạn là một mối tình sâu sắc không dễ kết thúc như vậy. Nếu bạn đã yêu thì bạn cũng cần có niềm tin rằng cả hai sẽ cùng vượt qua sóng gió để càng gắn bó sâu sắc hơn. Dù có bao nhiêu thách thức đi nữa bạn cũng cần dũng cảm đối mặt và tuyệt đối không được né tránh.

8: Eight of Wands trong tình yêu thường đề cập đến nguồn năng lượng mới đột ngột xuất hiện. Nó có thể là giải pháp cho những vấn đề lâu nay của bạn. Nếu tình yêu hiện tại của bạn đang quá nhàm chán, nó cho thấy một khả năng lớn là niềm đam mê sẽ nhanh chóng quay trở lại và tình yêu của bạn được hâm nóng lần nữa. Trong trường hợp mối tình của bạn đã kéo dài khá lâu rồi thì đây là thời điểm để tiến lên một tầng cao mới.

9: Nine of Wands là nhu cầu được khẳng định bản thân trong tình yêu. Có đôi lúc bạn cảm thấy thật mệt mỏi và chỉ muốn buông xuôi tất cả khi đã chịu tổn thương quá nhiều. Những lúc đó, bạn lại nhớ về lúc hai bạn còn đang mặn nồng và lại tiếp tục gắng gượng duy trì cuộc tình này với hy vọng trong tương lai không xa mọi thứ sẽ như cũ. Kỷ niệm đẹp đẽ quý giá không thể nào đem lại hạnh phúc cho bạn ở hiện tại. Vả lại nếu gượng ép như vậy thì cả hai đều không thể hạnh phúc.

10: Tình yêu hiện tại trong Ten of Wands đang gây cho bạn nhiều áp lực hơn bao giờ hết. Với bạn, cảm giác ngọt ngào ban đầu đã qua và bây giờ điều bạn cần là một người thấu hiểu, biết chia sẻ khó khăn cũng như tặng bạn những giây phút bình yên khi ở cạnh. Trong khi đó, sự nhiệt tình bất tận của người yêu bạn lại như ngọn lửa thiêu cháy bạn thành tro. Ngoài ra, họ cũng quá hào hứng về viễn cảnh gia đình tương lai làm bạn run sợ khi chưa sẵn sàng, điều đó làm bạn càng muốn tránh né tình yêu hơn bao giờ hết.

Page: Page of Wands chỉ ra rằng một cuộc phiêu lưu mới đang chờ đợi bạn. Nó có thể là một sự lãng mạn khiến bạn có cảm giác như thể đó là điều tuyệt vời nhất mà tình yêu từng mang đến trên thế gian. Tuy rằng đối phương có một phần ngây ngô nhưng đối với bạn nó đáng yêu biết bao. Cảm giác được yêu thương và phấn khích vây quanh. Nhưng nếu bạn mong chờ một sự ổn định lâu dài thì chưa phải lúc. Tình yêu của bạn còn dựa nhiều vào sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Knight: Knight of Wands trong tình yêu đại diện cho một người luôn tràn đầy năng lượng và sức sống. Ở bên họ bạn sẽ không bao giờ thấy thiếu sự đam mê mãnh liệt. Khi Knight of Wands xuất hiện, nó cũng không hẳn là một dấu hiệu tốt khi mà tính cách bốc đồng sẽ nhanh chóng khiến họ bị thu hút bởi những con người thú vị khác. Chính vì vậy, một khi đã yêu, bạn phải xác định bản thân luôn cần sự đổi mới cũng như sự thách thức cùng bí ẩn. Nếu quá dễ hiểu thì họ sẽ nhanh chóng bỏ rơi bạn mà thôi.

Queen: Queen of Wands trong tình yêu đại diện cho một người độc lập và cá tính. Họ rất thích và cũng rất giỏi trong những cuộc gặp gỡ cũng như biết cách làm hài lòng các mối quan hệ. Họ cũng biết họ muốn gì và không ngần ngại thể hiện ra điều đó, dĩ nhiên tất cả đều không quá đáng. Điều này tạo cho họ một sự thu hút riêng giúp trói chặt người yêu bên cạnh. Yêu một người như vậy bạn sẽ có cơ hội biết đến mọi niềm vui của tình yêu. 

King: King of Wands là người mạnh mẽ, sáng tạo và tự tin. Họ có thể nhanh chóng tức giận, nhưng cũng rất nhanh sẽ tha thứ. Ngoài ra đó còn là một con người biết nhìn xa trông rộng. Tình yêu của họ cũng đầy đam mê, nhưng vững vàng và ổn định hơn nhờ sự trưởng thành, giàu kinh nghiệm. Ở bên họ cũng sẽ rất khó để nhàm chán, nhưng cũng dễ bực bội khi bạn chẳng bao giờ biết được suy nghĩ thực sự của họ.

Minor Arcana (Ẩn Phụ): Cups Suit (Bộ Cốc)

1: Ace of Cups là một tình yêu đáng mơ ước của tất cả mọi người. Cảm xúc dạt dào và tinh khôi của sự khởi đầu làm bạn cực kỳ hạnh phúc. Dường như hai bạn có thể hiểu đối phương rõ đến mức họ không cần phải thốt ra bất kỳ từ nào. Sự quan tâm dành cho nhau nhiều thế nào cũng không đủ. Tất cả mọi người cũng đang chúc phúc cho cả hai và không có bất kỳ khó khăn nào có thể cản trở.

2: Nếu Ace of Cups là sự khởi đầu thuận lợi thì Two of Cups là mối quan hệ của sự cân bằng và hài hòa. Tình yêu hiện tại của bạn là tình yêu đích thực. Hai bạn có sự liên kết sâu sắc về tâm hồn. Ngoài ra, Two of Cups còn chỉ ra sự cần thiết của việc hiểu rõ bản thân trong tình yêu. Trong trường hợp cả hai đang tranh cãi, đây là lúc để thể hiện sự khoan dung của bạn.

3: Three of Cups là lá bài của niềm vui và sự hỗ trợ lẫn nhau. Bạn đang nhận được sự trợ giúp to lớn về nhiều mặt từ người yêu của bạn. Họ là chỗ dựa vững chắc, là động lực giúp bạn vượt qua mọi gian khó. Tuy nhiên, Three of Cups còn có một ý nghĩa khác về một mối tình tay ba. Nhiều khả năng đối phương đang đồng thời có tình cảm với một người khác và họ cảm thấy rất có lỗi khi chưa toàn tâm toàn ý như vậy. Những lúc đó bạn cần thể hiện sự quan tâm trợ giúp nhiều hơn nữa để kéo họ quay về.

4: Four of Cups cho thấy hiện tại bạn đang khá thờ ơ và lạnh nhạt với người yêu của mình. Hai bạn đã là một cặp không có nghĩa bạn ngừng quan tâm, cho phép mình lơ là họ và nghĩ rằng mọi việc vẫn ổn. Bạn cần ý thức được mình may mắn thế nào khi có người quan tâm như vậy. Những cảm xúc tiêu cực không đáng có đang ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ này. Sự lãng mạn trong bạn dường như đã mất và giờ là thời điểm để bạn tìm lại nó.

5: Khi Five of Cups xuất hiện, nó cho thấy bạn đang bị ám ảnh bởi những việc đã trôi qua. Có thể đó là những sai lầm từ thời xa lắc xa lơ của đối phương mà cho đến bây giờ bạn vẫn cứng rắn chưa chịu tha thứ dù rằng họ đã tỏ ra hối lỗi và sửa sai. Lôi việc cũ ra chỉ trích chỉ để thỏa mãn ngay lúc đó nhưng ngược lại bạn sẽ mãi không quên được. Bạn quên mất một điều rằng họ không nhất thiết phải ở cạnh bạn để mà nghe bạn càu nhàu. Vậy nên bạn cần học cách tha thứ để chính bản thân bạn hạnh phúc hơn.

6: Six of Cups báo hiệu sự gặp gỡ với người cũ của bạn trong quá khứ, một quá khứ mà bạn rất khó khăn để quên được. Điều đó làm cảm xúc của bạn dao động dữ dội. Khi người cũ đột nhiên xuất hiện, nó không phải một điều gì tốt lành cho lắm. Mối quan hệ hiện tại của bạn đang bị ảnh hưởng. Nếu bạn vẫn biết quý trọng hạnh phúc hiện tại thì nên chấm dứt hoàn toàn cảm xúc với người cũ. Sẽ thật không công bằng khi người yêu hiện tại hết lòng vì bạn, còn bạn chỉ nhớ đến người cũ với nhiều đau khổ.

7: Tuy nói rằng yêu nhau nghĩa là hai bạn cũng cần giúp đỡ nhau để hoàn mỹ hơn, nhưng bạn đang lạm dụng điều đó. Trong Seven of Cups, yêu cầu bạn đặt ra quá cao để có thể trở thành hiện thực khiến người yêu bạn cảm thấy ngột ngạt và đặc biệt là không được tôn trọng khi bạn suốt ngày chê bai. Bên cạnh đó, không biết cách thỏa mãn cũng không khiến bạn hạnh phúc thêm được. Bạn chỉ việc mơ mộng mà không nghĩ rằng có nhiều kẻ còn tồi tệ hơn. Nếu không học cách hài lòng với hiện tại bạn sẽ nhanh chóng mất đi mối quan hệ này

8: Eight of Cups chỉ ra mối quan hệ của bạn đang gặp khó khăn. Điều bạn cần làm bây giờ là im lặng để mọi việc dần trôi qua chứ không phải làm mọi thứ căng thẳng thêm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự xem xét lại bản thân để rút ra lỗi lầm cũng như âm thầm quan tâm chăm sóc đối phương. Nếu tình yêu của bạn đủ nhiều, bạn sẽ đủ kiên nhẫn để chờ đến lúc mọi việc tốt đẹp trở lại, hãy cứ tự nhủ rằng sau cơn mưa trời lại sáng. Có đôi khi trong tình yêu không phải mâu thuẫn nào cũng cần giải quyết triệt để, thời gian trôi đi và bạn sẽ thấy nó thật buồn cười.

9: Với bạn đây quả là một khoảng thời gian viên mãn, công việc tốt, gia đình quan tâm, và có một người yêu luôn đặt bạn lên trên hết. Nine of Cups cho thấy sự hài lòng của bạn ở hiện tại. Cuộc sống bạn không những tốt mà còn có thể nói là dư dả. Con người ta có một điểm buồn cười, thường khi sống quá sung sướng lại dễ quên sự biết ơn với những điều mình đang có. Vì mọi thứ quá sức tốt đẹp, bạn cũng sẽ dễ thấy nhàm chán cũng như bỗng dưng mất đi mục đích. “Đã có tất cả sao còn phải cố gắng?”, đó là suy nghĩ mà bạn rất dễ sa vào ở hiện tại.

10: Ten of Cups là lá bài hứa hẹn niềm vui, sự ổn định và hạnh phúc. Nó thường gắn liền với hôn nhân và gia đình. Ở đây nó có nghĩa hai bạn đã sẵn sàng để gắn bó với nhau, sẵn sàng để bước vào hôn nhân. Tất cả những nỗ lực của hai bạn không hề phí phạm. Tình yêu dựa trên sự thấu hiểu và cảm thông sâu sắc sẽ đưa hai bạn đến bến bờ hạnh phúc.

Page: Page of Cups đại diện cho một con người tình cảm. Cũng như đứa trẻ, bạn cho kẹo một lần, nó sẽ nhớ bạn mãi. Tình cảm của một đứa trẻ thì vô cùng tinh khiết, không có bất kỳ tạp chất nào, cũng không phức tạp như khi chúng ta lớn, không có yêu và ghét đan xen, cũng không bị ảnh hưởng bởi người khác hay ngoại cảnh. Nói cách khác, yêu chỉ đơn giản là yêu vậy thôi. Trong trường hợp mối quan hệ của bạn đang trở nên phức tạp, hãy đặt bản thân mình vào vị trí đứa trẻ để lắng nghe cảm xúc chân thật nhất của bản thân mình.

Knight: Knight of Cups là người lãng mạn. Họ tin tưởng vào tình yêu đích thực và sẽ nỗ lực hết mình để tạo cho mối quan hệ niềm ham muốn và sự đam mê. Knight of Cups cũng là một người mơ mộng. Chính vậy họ sẽ nhanh chóng chán nản nếu tình yêu gặp bế tắc, cho dù nó không đáng kể. Họ thuộc kiểu người để yêu, và chỉ để yêu, có thể chia sẻ ngọt ngào nhưng không thể giúp đỡ bạn lúc gian nan.

Queen: Queen of Cups là người sống tình cảm, sâu sắc. Khi lá bài này xuất hiện, nó cho biết rằng bạn hãy cứ thoải mái thể hiện cảm xúc bản thân và đừng e dè bị tổn thương. Bên cạnh đó cũng nên quan tâm nhiều về cảm xúc của đối phương sẽ khiến họ càng cảm động hơn. Điều này cũng khiến họ dâng lên một cảm giác muốn bảo bọc bạn và thúc đẩy mong muốn cho một mối quan hệ lâu dài.

King: Khi yêu một người như King of Cups, bạn sẽ rất dễ lâm vào tình trạng bực bội. Lý do thật đơn giản, bạn không thể nào biết được người ấy đang nghĩ gì về bạn. Nếu lúc đầu bạn cảm thấy thu hút vì sự khó hiểu và cảm giác muốn tìm hiểu sâu hơn về đối phương, càng ngày bạn càng thất vọng với cái cách mà họ che dấu cảm xúc bản thân quá tốt. Đôi khi bạn chỉ mong họ có thể cảm thấy thoải mái tự do để thể hiện bản thân khi ở bên cạnh bạn. 

Minor Arcana (Ẩn Phụ): Swords Suit (Bộ Kiếm)

1: Ace of Swords trong tình yêu là sự cân bằng. Bạn rất biết cách để tình yêu, công việc, và gia đình được hài hòa. Nó còn chỉ ra khả năng đối mặt với nghịch cảnh của hai bạn. Không có vấn đề gì có thể làm khó bạn được, tất cả sẽ được giải quyết nhanh chóng vì lý trí của bạn vẫn còn đó. Tuy nhiên nó cũng là con dao hai lưỡi, khó khăn đã hết không có nghĩa tình cảm còn nguyên vẹn. Cho dù cách xử lý vấn đề của bạn là tốt nhất, nó cũng không đảm bảo sẽ không gây sứt mẻ gì cho mối quan hệ hiện tại.

2: Trong tình yêu hiện tại, bạn không được hạnh phúc lắm. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tình cảm của bạn đã hoàn toàn hết. Vậy nên mới dẫn đến tình huống bế tắc của hôm nay: đi hay ở? Nếu kết thúc mối quan hệ bạn sẽ không đành lòng, vì rõ ràng cả hai vẫn yêu nhau thì tại sao không thể ở bên nhau? Nhưng nếu tiếp tục gắng gượng, bạn cũng vô cùng mệt mỏi khi tình yêu không còn là niềm vui mà chỉ toàn nỗi buồn. Cho dù là lựa chọn nào thì bạn cũng cần giải quyết tình trạng hiện tại, nếu cứ dây dưa làm ngơ thì sẽ dẫn đến kết quả xấu hơn mà thôi.

3: Three of Swords ám chỉ một trái tim đã tan vỡ. Bạn gần như mất hết hy vọng vào cuộc tình hiện tại. Người kia hết lần này đến lần khác làm tổn thương bạn bằng nhiều cách. Sơ ý có, cố ý có, nhưng lại không hề có ý hối lỗi hay đền bù cho bạn. Three of Swords báo hiệu đã đến lúc để kết thúc mối quan hệ này. Bạn xứng đáng được hạnh phúc nhiều hơn là phải chịu những đau khổ hiện tại.

4: Tình yêu hiện tại tuy có thể làm bạn thất vọng, nhưng không đến mức phải từ bỏ nó. Four of Swords được xem như là khoảng lặng trong tình yêu. Bao lâu nay hai bạn đã dính với nhau mãi rồi, đi đâu làm việc gì cũng phải có nhau, tranh cãi là điều không thể tránh khỏi. Tuy đã là một cặp nhưng đôi lúc hai bạn cũng cần tách rời ra để tự giải quyết những vấn đề của bản thân mình. Ngoài ra đó còn là khoảng thời gian để chăm sóc, đổi mới bản thân.

5: Five of Swords là cuộc gây gổ nảy lửa đang diễn ra giữa hai bạn. Cả hai chỉ chăm chăm vào việc tranh cãi để chứng minh rằng mình đúng và thậm chí không tiếc lời chê bai đối phương. Hãy cẩn thận vì lúc này bạn sẽ nói bất kỳ điều gì để thỏa mãn sự hiếu thắng của mình và nó có thể sẽ tạo ra hố sâu không bao giờ có thể xóa nhòa. Cả hai cần nhớ rằng tranh luận là để giúp cho mối quan hệ phát triển theo chiều hướng tốt đẹp hơn, không phải để phá hủy nó.

6: Six of Swords cho thấy tình yêu này đã đi đến hồi kết. Tuy còn tình cảm nhưng đã không níu kéo được nữa rồi. Cảm giác chán nản cùng thất vọng đang bao trùm lấy bạn. Sự chia tay là điều tất yếu. Six of Swords còn là sự động viên cho quyết định dám thay đổi. Nếu bạn không đủ dũng cảm để buông tay ngay lúc này thì đến một lúc nào đó, khi đã chịu tổn thương quá nhiều, mối quan hệ này cũng phải kết thúc.

7: Seven of Swords có thể đang cảnh báo bạn về người yêu hiện tại. Mục đích họ đến với bạn có vẻ không mấy tốt lành. Nếu vấn đề đơn giản thì chỉ là họ chinh phục bạn để thỏa mãn sự hiếu thắng, hay để khoe khoang bạn bè. Ngoài ra nó có thể là sự lợi dụng về một mặt nào đó mà họ thấy bạn đem lại lợi ích. Nó cũng có thể cảnh báo bạn người yêu hiện tại đang lén lút bạn có thêm một mối quan hệ khác. Nhìn chung hãy lý trí hơn nếu cảm giác có điều gì bất ổn.

8: Eight of Swords xuất hiện khi bạn đang cố ý bỏ qua những dấu hiệu. Mối quan hệ này có vấn đề. Bạn biết vậy và chọn cách bỏ qua nó trong niềm hy vọng rằng rồi dần dần mọi thứ sẽ ổn. Thực tế, bạn biết rằng rồi cũng sẽ phải đối mặt với nó nhưng những gì bạn làm hiện tại là tránh né và kéo dài càng lâu càng tốt. Đó không phải là một cách hay. Có những khó khăn không phải bạn cứ bỏ lơ là nó sẽ trôi qua mà chỉ càng thêm trầm trọng.

9: Nine of Swords là sự lo âu, là nỗi sợ của bạn về tương lai. Bạn cảm giác như thể mình không còn nắm giữ được tình yêu này. Bạn sợ hãi những khó khăn, quá nhiều khó khăn để có thể kể tên hết. Điều quan trọng ở đây là lo lắng của bạn có thể hoàn toàn không có thực, bạn chỉ càng làm cho đối phương mệt mỏi hơn khi u sầu suốt ngày vì những điều không đâu. Giờ bạn nên dẹp chúng qua một bên và tin rằng nếu nó xảy ra bạn cũng thừa sức để đối phó.

10: Ten of Swords báo hiệu một sự kết thúc, hay tệ hơn là sự phản bội. Mười thanh kiếm cắm từ phía sau cho thấy bạn vẫn không cảm giác được gì về những việc sắp đến. Điều xảy ra sẽ vô cùng tồi tệ, nó khiến bạn đau đớn đến cùng cực. Tuy vậy, những vết thương cũng sẽ nhanh chóng lành. Trên thực tế, có thể bạn đã nhận ra những sai lầm của mối quan hệ này ngay từ đầu nhưng lại cố ý bỏ qua chúng.

Page: Page of Swords trong tình yêu là một người thích nổi loạn, bốc đồng. Tuy không có ý xấu, nhưng họ lại thường xuyên làm đối phương tổn thương vì những hành động vô tâm của mình. Khi yêu, họ cũng rất ít khi để ý người yêu mà chỉ làm theo sở thích, cho dù điều đó có thể gây khó khăn cho người kia. Bạn sẽ phải thường xuyên khóc thầm mà lại chẳng thể than trách ai vì biết rõ họ không cố ý. Tình yêu này với bạn rất khổ sở.

Knight: Knight of Swords đại diện cho một người thích hành động và lười phải suy nghĩ mọi việc kỹ càng. Trong một mối quan hệ, họ thường tiến đến quá nhanh để sau đó cũng nhanh chóng nhận ra rằng mình không thực sự yêu người kia. Một cuộc tình với họ sẽ không kéo dài lâu và dễ dàng làm đối phương thất vọng. Bước vào mối quan hệ với Knight of Swords bạn phải luôn trong trạng thái sẵn sàng để mọi việc ra đi, đừng buồn bã quá lâu. Thậm chí nếu nó vẫn kéo dài, bạn cũng phải chịu nhiều tổn thương.

Queen: Yêu một người như Queen of Swords, bạn sẽ cảm giác chẳng khác gì khi bạn vẫn còn độc thân. Queen of Swords có xu hướng tự giải quyết mọi việc bằng chính bản thân mình, cho dù đã yêu lâu thế nào họ cũng không bao giờ đòi hỏi sự giúp đỡ tự đối phương. Điều này sẽ gây cho bạn cảm giác như thể mình chỉ là không khí trong mắt họ, và đôi lúc là cảm giác bị xem thường. Ngoài ra còn là cảm giác chán nản khi bạn chẳng thể chia sẻ được điều gì.

King: King of Swords thường có khuynh hướng ngăn chặn triệt để cảm xúc bản thân. Vậy nên tình yêu với những người như thế là một tình yêu cực kỳ lý trí. Mọi thứ sẽ được giải quyết một cách sáng suốt nhất. Một tình yêu mà khiến bạn có cảm giác như mình là robot. Bên cạnh đó, có nhiều việc không phải chỉ dựa vào lý trí là được. Yêu một người như vậy bạn phải là người độc lập và dĩ nhiên cũng “lạnh lùng” như thế. Đừng mong chờ vào bất kỳ cái gì lãng mạn.

Minor Arcana (Ẩn Phụ): Pentacles Suit (Bộ Tiền)

1: Trong tình yêu, đặc biệt là những mối quan hệ vừa chớm nở, đây là thời gian để bạn xây dựng nền tảng vững chắc giữa hai bạn cũng như ổn định mọi việc. Trước và sau khi yêu mọi thứ có thể sẽ rất khác. Cảm xúc tràn đầy khiến cả hai chỉ muốn lúc nào cũng ở bên nhau, nhưng đừng vì vậy mà bỏ quên mọi việc. Ace of Pentacles còn báo hiệu đây sẽ là một mối quan hệ rất sâu sắc và bền vững như bạn hằng mong muốn.

2: Two of Pentacles cho thấy bạn đang mất sự cân bằng trong cuộc sống. Bạn cảm thấy không đủ thời gian và sức lực cho cả hai việc yêu đương và chăm lo cuộc sống cùng một lúc. Tình trạng này dễ khiến bạn cáu gắt vô cớ với người bạn yêu. Đôi khi, bạn lại quá chăm chú đến công việc mà hoàn toàn bỏ lơ họ. Điều bạn cần là nên chia sẻ khó khăn cho người yêu của mình, nó có thể sẽ không giải quyết giúp bạn nhiều, nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khá hơn.

3: Three of Pentacles cho thấy giữa hai bạn cần có sự hòa thuận. Nó đề cập đến việc hợp tác và giúp đỡ, nghĩa là cả hai cần có sự hỗ trợ lẫn nhau, không chỉ trong tình yêu mà còn trong nhiều mặt khác của cuộc sống. Điều này sẽ giúp cho mối quan hệ giữa hai bạn bền vững hơn. Đây còn là thời gian để cả hai bắt đầu nghĩ về mối quan hệ trong tương lai, có thể là cùng mua một ngôi nhà mới, cùng chung sống hay kết hôn. Bên cạnh đó nó cũng nhắc nhở bạn không nên quá chú trọng công việc mà bỏ bê tình yêu của mình.

4: Four of Pentacles chỉ ra bạn đang trở nên gia trưởng đến mức nghẹt thở. Bạn khư khư bắt người yêu làm theo ý mình mà không quan tâm họ có muốn điều đó hay không. Bạn cho rằng điều đó là tốt, nhưng lại quên mất không xét đến cảm nhận của người bạn yêu. Điều đó khiến họ bức bối và cảm giác như mình là nô lệ cũng như không có bất kỳ sự tôn trọng nào. Tuy yêu nhau nhưng bạn cũng nên chừa cho họ những quãng thời gian rảnh của riêng mình.

5: Five of Pentacles là cảm giác mất mát và bị bỏ rơi. Bạn cảm thấy cô độc đến đáng sợ dù rằng bạn hiện tại không hề độc thân. Mối quan hệ hiện tại của bạn đang cần một sự gắng gượng quá sức để duy trì cho đến tận bây giờ và càng lúc bạn càng cảm thấy khổ sở vì nó. Nếu tình yêu này đã không còn đem lại cho bạn niềm hy vọng, nó cho thấy rằng đã đến lúc bạn nên buông tay.

6: Six of Pentacles nói rằng bạn không nên tính toán quá nhiều với tình yêu của mình. Bạn đang bị ám ảnh bởi vấn đề cho và nhận, và nghĩ rằng mình đang bỏ ra nhiều công sức cần được đáp trả. Lá bài chỉ ra những gì bạn nhận được cũng là khá nhiều nhưng lòng tham của bạn lại còn lớn hơn. Tình yêu không phải là tiền bạc để mà cân đo đong đếm và tình yêu thực sự lại càng không nên tính toán.

7: Seven of Pentacles chỉ ra những mong muốn của bạn trong tình yêu. Nhưng thay vì hành động bạn chỉ biết chờ đợi. Bạn khá lười quan tâm đến mối quan hệ này, hoàn toàn không muốn làm gì và chỉ mong người yêu mình chủ động mọi việc. Về lâu dài nó sẽ gây cho đối phương cảm giác như thể họ đang yêu một con rối và mất dần hứng thú. Bạn muốn những gì và mong tình yêu của mình sẽ ra sao thì bạn cần phải có sự chủ động trong một số việc.

8: Eight of Pentacles thường đề cập đến những điều mới lạ trong tình yêu mà bạn cần phải học hỏi thêm. Khi cả hai đã là một cặp, sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh không đơn giản như khi bạn còn độc thân, tỷ như việc thoải mái thân cận cùng người khác. Eight of Pentacles như một lời nhắc nhở rằng bạn vẫn còn thiếu kinh nghiệm nhiều lắm. Sự quan tâm vun vén cho tình yêu của bạn là không hề dư thừa chút nào.

9: Nine of Pentacles chỉ ra một khoảng thời gian bình yên và hạnh phúc trong tình yêu của bạn. Tuy vậy niềm vui hiện tại không đến từ mối quan hệ mà nó đền từ những thành tựu của bạn trong công việc, vậy nên thái độ của bạn cũng trở nên tốt hơn. Còn về tình yêu, nó vẫn cứ dậm chân tại chỗ chẳng tiến thêm được bước nào mà bạn cũng không hề có ý định quan tâm nhiều đến nó. Tuy rằng hiện tại không có gì bất ổn nhưng trong tương lai không xa nó sẽ dễ nhàm chán. Bạn cần một chút sự lãng mạn và chuẩn bị những điều bất ngờ cho người yêu của mình.

10: Ten of Pentacles đề cập đến mối quan hệ còn phụ thuộc nhiều vào vật chất. Tình yêu này giàu sự nhạy cảm và quan tâm chăm sóc đối phương của bạn nhưng lại được thể hiện sai cách. Cái mà họ cần hiện tại là sự quan tâm từ tấm lòng, không phải là những món quà vô tri được đưa đến liên tục. Tuy rằng bạn yêu họ nhưng lại khiến họ cảm thấy bị khinh thường. Sai lầm của bạn đến từ trong cách nghĩ khi cho rằng chỉ có vật chất mới níu giữ được tình yêu.

Page: Page of Pentacles cũng là một người đáng tin cậy. Tuy nhiên họ có tham vọng rất lớn và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt mục đích. Họ dành phần lớn thời gian của mình để chuẩn bị cho tương lai. Vì vậy đôi khi bạn sẽ có cảm giác lạc lõng và bị bỏ rơi. Nhưng đừng quá lo lắng, một khi đã yêu ai thì Page of Pentacles cũng rất kiên định với tình yêu của mình.

Knight: Không giống như các hiệp sĩ khác, Knight of Pentacles là một người siêng năng cần cù và khá thực tế. Tình yêu của họ cũng bền vững và lâu dài hơn. Họ cũng là người rất cứng đầu, không thích sự thay đổi và sẽ giữ mọi thứ y xì như cũ nên nếu bạn có ý định xa hơn cần phải thuyết phục họ dần dần. Yêu một người như họ cũng rất an tâm, bạn có thể toàn tâm toàn ý tin tưởng. Bên cạnh đó, họ là một người yêu tuyệt vời nhưng lại khiến mối quan hệ thiếu đi một chút sự lãng mạn.

Queen: Khi yêu một người như Queen of Pentacles, bạn sẽ được tận hưởng sự chăm sóc hoàn hảo nhất. Điều mà họ quan tâm là một mối quan hệ lâu dài, sau đó sẽ tiến đến hôn nhân. Vậy nên bạn cũng cần sự nghiêm túc khi trong mối quan hệ với một người như vậy. Có đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy hơi bức bối khi họ giống một người bảo mẫu của bạn hơn là người yêu. Những lúc đó bạn cần hiểu được rằng mình hạnh phúc biết bao khi có một người sẵn sàng yêu và hy sinh hết mọi thứ cho bạn.

King: King of Pentacles không phải người hay thể hiện cảm xúc. Tuy vậy không có nghĩa họ không yêu bạn. Tình yêu của họ thể hiện qua những món quà và sự vững chắc khiến bạn có cảm giác an tâm khi dựa dẫm. King of Pentacles có thể tập trung nhiều vào công việc hơn là tình yêu, những lúc đó đừng tỏ ra giận dỗi mà ngược lại hãy cho họ thấy một chút sự lãng mạn của bản thân bạn cũng như hết lòng ủng hộ họ trong công việc.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.
Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot
Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Hôn Nhân" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ