Gothic Tarot: The Hanged Man (Người Treo) - Khoảng Chiêm Nghiệm


Hình tượng bản thân mà bạn đang xây dựng cũng như những triển vọng trong tương lai đang chuẩn bị cần đến một sự chuyển đổi mạnh mẽ. Bạn nhận thức điều này một cách rõ rệt và lá bài The Hanged biểu thị khoảng thời gian bạn muốn thu mình lại, tự chiêm nghiệm lại bản thân để có đủ khả năng bước lên một tầng nhận thức cao hơn. Có đôi lúc bạn rơi vào tình trang bế tắc của cuộc sống và tại sao bạn không dùng khoảng thời gian này để suy ngẫm rồi vạch ra cho mình những hành động thích hợp, tự thay đổi mình trở thành hình mẫu mà bạn hằng mong muốn. Hãy để những trải nghiệm quá khứ soi rõ con đường đi đến tương lai nhưng đừng bỏ ngoài tai những điều đã được tiên đoán. Những khả năng mới, kiến thức mới chỉ có thể đạt được khi bạn đã trải qua đủ những thách thức, khó khăn. Chấp nhận băng qua một thời kì gian khó nhưng rồi bạn sẽ có được những thứ tốt hơn ngàn vạn lần những điều bạn đang sở hữu bây giờ. Hãy nhớ một điều: Cái gì không giết được bạn, nó sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn!

The Hanged Man trong Gothic Tarot (Nguồn: Internet)



Lá bài The Hanged Man của Gothic Tarot trở nên thật đơn giản khi trung tâm lá bài chỉ là hình ảnh anh chàng Vampire mang bộ dạng một con rơi khổng lồ với đôi cánh rộng khi anh ta đang tự treo ngược bản thân bởi những móng vuốt sắc nhọn của chính mình. Khuôn mặt xương xẩu cùng bộ dạng tái xanh khiến cho bất cứ ai cũng có thể nhận ra anh ta là kẻ thuộc thế giới bên kia. Trước đó, anh ta cũng chỉ là một người đàn ông bình thường như bao người đàn ông khác trên thế giới thôi nhưng một vài biến chuyển bất ngờ đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của anh ấy. Từ bỏ sự sống của con người để trở thành một sinh vật bất tử là một chuyển biến lớn mà anh ta đã và đang phải trải qua. Thực tế The Hanged Man đang trong quá trình biến đổi và đây chính là khoảng thời gian giúp anh ta nhận được sự giác ngộ về cả thể chất lẫn tinh thần.


The Hanged Man muốn nói rằng đôi khi sống chậm lại một chút để tạo đà cho những bước tiến phía sau lại là điều thực sự nên làm. Điều đó chẳng khác nào việc bạn có thể lùi một bước mà tiến cả trăm bước. Chỉ bằng cách bình tĩnh và suy xét kĩ vấn đề, chúng ta mới có thể tự trang bị cho mình một sự nhận thức sâu rộng hơn mà thôi. Đọc đến đây, có thể bạn đang cảm thấy The Hanged Man có đặc tính đôi phần giống lá bài The Hermit nhưng hãy nhớ rằng The Hanged Man chỉ tĩnh tại trong một thời gian nhỏ để chuẩn bị cho những thay đổi lớn ngay phía sau. Hãy tưởng tượng đến sự náu mình của con ấu trùng bé nhỏ trước khi biên thành những cánh bướm xinh đẹp. The Hanged Man cũng tương tự thế, chấp nhận hy sinh nhân tính của mình để có được sự trường sinh của ma cà rồng, anh ta phải loại bỏ sự tồn tại vốn có của mình để trở thành một kẻ muôn phần mạnh mẽ hơn. Và cuối cùng, nhận thức được những cá tính riêng biệt của bản thân, anh ta biến chúng thành thứ quyền năng tối thượng mà bao nhiêu kẻ phàm trần kia khao khát.


Lá bài là sự minh chứng cho chúng ta thấy rằng chính sự kiên nhẫn cũng như sức mạnh ý chí là thước đo cho khả năng vượt khó của chúng ta. Và tất nhiên, đó là điều chẳng dễ dàng khi bạn phải từ chối nhiều nhu cầu sinh lý và vật chất hằng ngày như nhịn ăn hoặc tránh xa những vấn đề liên quan đến duc vọng. Con đường nào cũng dài, và để nhặt được nhánh hồng nơi cuối con đường, bạn chẳng thể nào tránh băng qua chông gai.


Mỗi lần bạn rút được lá The Hanged Man, chắc hẳn bạn đang rơi vào thời kì trì trệ của cuộc sống và lá bài được coi như là một lời gợi ý hay ho cho bạn: Tại sao bạn không tận dụng khoảng thời gian này để làm vài điều có ích cho bản thân? Hãy cùng nhìn nhận lại những thứ mình đã trải qua ở những góc độ khác nhau để có cái nhìn tròn đầy về tình trạng bản thân hiện tại. Một vài buổi thiền dài có thể giúp bạn tăng trực giác và khả năng tâm linh. Sự tự vấn trong tâm hồn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chính ản thân mình và hãy coi đó là bước đệm chắc chắn để theo đuổi những mục tiêu rực cháy trong lòng mình.


The Hanged Man cũng được nhắc đến khi nói về thời kì cuối trong một bản sắc văn hóa, tính cách cá nhân hay lối sống đang dần lỗi thời mà chúng ta chuẩn bị phải bước ra khỏi đó. Cái gì cần vứt bỏ hãy vứt bỏ đi, chỉ có thế bạn mới nhận ra được những điều lớn lao và ý nghĩa hơn trong cuộc sống này. Dừng lại một giây suy nghĩ, đóng cánh cửa cũ lại và mở ra cánh cửa mới, cả một thế giới với những điều tốt đẹp hơn ngoài kia đang chờ bạn!


Về công việc, nếu bạn đang có ý định bắt tay vào dự án mới hoặc vừa chuyển đổi sang một công việc mới, lá bài là lời khuyên cho bạn về sự bình tĩnh và chắc chắn của bản thân. Đây chưa phải thời điểm để bạn xông xáo trong hành động mà tốt hơn là nên tỉ mỉ, cẩn thận, cân nhắc và quan sát để thu thập được toàn bộ những kiến thức cần thiết. Khi đó mọi công việc sẽ được thực hiện suôn sẻ và dễ dàng hơn. Nếu công việc đang được tiến hành, bạn mang trong mình nhiều ý tưởng táo bạo nhưng còn nghi ngại nhiều xung quanh. Thay vì chần chừ quá nhiều về ý kiến của những người xung quanh, bạn hãy cân nhắc những yếu tố ngoại cảnh một cách hợp lý để không bỏ lỡ cơ hội tốt để phát huy khả năng sáng tạo của bản thân.


Về tiền bạc, của cải, bạn đang tự cho mình quá “an toàn” trong chuyện tiền bạc. Điều này có nghĩa là bạn đang hài lòng với những thứ mình đạt được và không nỡ buông bỏ điều đó để đầu tư vào những khoản mục có khả năng sinh lời cao hơn. Một lẽ dĩ nhiên, cái gì cũng có giá của nó, những khoản đầu tư có lợi nhuận cao chắc chắn rủi ro cũng không nhỏ. An toàn là tốt nhưng đừng vì quá nhút nhát mà bỏ lỡ các cơ hội ngàn năm có một. Tiền nhiều khi không phải tất cả, bạn đừng những thứ hiện hữu trước mắt mà bỏ qua những điều quý giá hơn cho cuộc sống.


Về chuyến đi, hành trình, sự tự tin là tốt nhưng tự tin thái quá là điều đáng lo ngại nếu như bạn đang chuẩn bị khởi hành cuộc hành trình của mình. Có thể bạn đã trải qua những chuyến đi tương tự như thế nhiều lần nhưng sự cẩn thận là không bao giờ thiếu. Nếu bạn đang có ý định buông trôi, đi đến đâu tính tiếp đến đó thì tôi khuyên bạn hãy dừng lại trước khi mọi thứ đi quá xa. Xách ba lô lên, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và chấp nhận đương đầu với những sự kiện kịch tính nhất. Nếu bạn đang có những ý tưởng mới mẻ để làm chuyến đi của mình thêm màu sắc, đừng ngại mà thực hiện chúng.


Về tình yêu, vợ chồng, trong trường hợp bạn đang thương thầm ai đó thì hãy mạnh dạn tiếp cận. Chỉ bằng những câu làm quen, những mẩu chuyện hài hước sẽ đem lại những kết quả hơn cả trong tưởng tượng. Nếu bạn đã có gia đình, người yêu, lá bài cho thấy đang có quá nhiều lo toan, công việc níu chân bạn, không cho bạn có khoảng thời gian dành cho gia đình. Thay vì tập trung vào đống tài liệu dày cộp, hãy dành cho người bạn đời những khoảng lặng tâm tư của riêng ai bạn, chia sẻ với nhau những lời yêu thương, những cử chỉ quan tâm, ấm áp. Chỉ một ly trà ấm và một tách cà phê nóng cũng đủ để sưởi ấm lại hai trái tim đang nguội dần.


Về tình cảm gia đình, bạn đang mắc kẹt giữa những cuộc tranh luận trong gia đình và chưa biết giải quyết sao cho ổn thỏa. Nếu bạn có ý kiến riêng của bản thân thì lá bài cho thấy đây chưa phải thời điểm thích hợp để tranh luận. Ý kiến của bạn sẽ càng làm cho mọi thứ rắc rối lên thôi. Một phút chững lại để suy xét mọi điều, đợi mọi chuyện lắng xuống và những người liên quan bình tĩnh lại rồi nói cho họ hiểu những điều bạn đang suy nghĩ là cách tốt nhất để giải quyết những cãi vã, tranh luận trong thời điểm này. Biết cách im lặng đúng lúc cũng là cách để duy trì sự yên ấm trong gia đình.



Về tình cảm bạn bè, lá bài cho thấy bạn đang muốn giao tiếp, trao đổi với mọi người vnhiều hơn nhưng còn đang chần chừ. Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là nên cởi mở lòng mình hơn. Những người bạn xung quanh dù bên ngoài có tỏ ra đôi chút khó gần nhưng thực tâm bên trong họ đều là những người có thể thấu hiểu bạn. Nếu trong nội bộ có tranh cãi, bạn nên là người đứng lên hòa giải thay vì giữ vị trí trung lập vào không quan tâm đến bất kì ý kiến nào.



Bài viết có tham khảo từ nguồn The Gothic Tarot Compendium (Book by Joseph Vargo). 


Xem trọn toàn bộ bài viết của cuốn Gothic Tarot: Cánh Cửa Bóng Tối của tác giả Trang Nguyễn.


Trang Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Hà Nội.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: The Hanged Man (Người Treo) - Khoảng Chiêm Nghiệm" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ