Gothic Tarot: Strength (Sức Mạnh) - Năng Lượng Tiềm Tàng

Strength được biết đến như một biểu tượng cho sự cân bằng, nghị lực bản thân cả về cả tâm trí, tư tưởng và lòng can đảm. Tự bản thân bạn có thể thấy rằng nếu bạn có khả năng tự cân bằng mọi yếu tố trong cuộc sống (quan trọng nhất là sức mạnh thể chất, sự từng trải trong xúc cảm, sự quyết tâm trong lý trí và lòng tin đối với thần linh), bạn sẽ không còn cảm thấy lo sợ trước bất kì kẻ thù nào nữa. Đừng suy nghĩ quá nhiều, sự mạnh mẽ bất khả chiến bại của bản thân bạn được cấu thành bởi những yếu tố đơn giản vậy thôi và việc còn lại của bạn đơn thuần chỉ là làm sao cho chúng hòa quyện. Thời gian trôi đi và sức mạnh bản thân bạn ngày càng được bồi đắp. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu không muốn thất bại, hãy thấu hiểu những rào cản còn vảng vất trong bản ngã con người mình và loại bỏ chúng.

Streng trong Gothic Tarot (Nguồn: Internet)

Nhìn sâu vào bức vẽ, hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp hiện lên ấn tượng và tác động mạnh mẽ vào xúc cảm con người. Bà đắm mình trong tấm áo lụa đen tuyền và hiên dũng, vững vàng trên bậc thềm đá nơi tòa tháp cổ. Từng cơn gió mơn man thổi tới và bà dướn thân mình lên để ôm trọn chúng vào lồng ngực. Đôi mắt nhắm hờ, thả tâm hồn trong ngất ngây. Là hình ảnh đối lập với sự thanh lịch của người phụ nữ bên cạnh, một con quái vật đầu thú mình dơi Gargoyle đang trừng mắt hung sợ, trực lao xuống thế giới phàm nhân dưới kia.

Một là bài nhỏ bé mà ý nghĩa nó mang theo thì thật vĩ đại. Đúng như tên gọi của nó, Strength thể hiện một luồng sức mạnh vật lý đạt đến mức tối cao, cộng hưởng cùng ý chí bền bỉ và sự dẻo dai trong cảm xúc. Trong một số tài liệu, lá bài cũng được nói đến như hình thái cao nhất của sự tin tin trong bản ngã con người. Vargo đã rất khéo léo khi sử dụng những hình ảnh và biểu tượng Gothic quen thuộc để khắc họa một cách rõ nét những ý nghĩa nền tảng của lá Strength. Người phụ nữ vững vàng bên mép đá chênh vênh toát lên thần thái của kẻ làm chủ, can đảm và tự tin trong khi con quái thú bên cạnh sở hữu độ mạnh mẽ về thể chất không hề nhỏ. Thiếu một trong hai yếu tố ấy, ta chẳng thể nào sở hữu được sức mạch tuyệt đối. Dùng tinh thần để điều khiển những yếu tố phi tinh thần, dùng cái phi tinh thần để hỗ trợ những yếu tố tinh thần. Đó là điều bạn nên làm và đừng quên nhắc nhở bản thân.

Có một điều không kém phần quan trọng, hãy nhớ rằng sức mạnh không phải được ban phát bởi những yếu tố ngoại cảnh mà nên, nó xuất phát từ ngay tính cách của mỗi con người. Strength trong mỗi chúng ta là cội nguồn năng lượng, ban cho ta những giới hạn và sự tự kỉ luật về mặt đạo đức để bảo vệ ta khỏi nhưng cám dỗ trần tục đời thường. Thông điệp này được gửi gắm một cách tinh tế qua từng chi tiết của lá bài, đặc biệt ở tư thế của người phụ nữ. Hãy nhìn mà xem! Dáng đứng kiên định trong một trời đầy gió bão. Từng cơn lốc dữ dội cuốn tung tấm áo khoác mỏng manh của cô ấy nhưng chẳng thể nào thổi bay hình hài bé nhỏ của cô gái cho được. Strength cho ta sức mạnh của sự mêm dẻo trong cư xử trước mọi tình huống của cuộc sống chứ không phải sự cứng nhắc trong nguyên tắc để bị dòng đời làm vụn nát. Đây được coi như một quan niêm rất mới lạ về lá bài Strength.

Quái vật đầu dơi Gargoyle đang ngoan ngoãn ngồi chờ lệnh ngay bên cạnh người phụ nữ chính là hình ảnh ẩn dụ cho phần Con nguyên thủy nhất trong mỗi chúng ta. Chúng luôn tồn tại và hiện hữu song song với phần Người. Đây được coi như hai mặt vừa thống nhất, vừa đối lập trong mỗi chúng ta, vừa tương hỗ nhau nhưng cũng vừa cạnh tranh nhau trong từng hành động hay quyết định của con người. Một con thú hoang cần một sức khỏe phi thường để chế ngự thì phần bản ngã trong mỗi chúng ta cũng thế – cần một lý trí 


Về công việc, nếu dự án hay kế hoạch chưa được khởi sự, lá bài cho thấy bạn còn đang có nhiều nghi ngại với công việc mới, thậm chí còn chưa hiểu được tình trạng vận hành của chúng ra sao. Lời khuyên cho bạn lúc này là nên xác định rõ ràng lại khả năng của bản thân, tránh tình trạng nhận công việc chỉ do hứng thú nhất thời mà không hoàn thành được nhiệm vụ. Nếu công việc của bạn đang gặp trục trặc khó khăn thì hãy kiên trì vì đây được coi là thời gian thử thách cho sức chịu đựng của bạn. Qua được giai đoạn này, chắc chắn mọi sự sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Hãy nhớ lại mục đích ban đầu để bạn thực hiện công việc này là gì, nó sẽ là động lực lớn lao nhất để bạn có thể vượt qua mọi khó khăn đang ập đến. Quyết tâm và bền bỉ là hành trang bạn nên mang theo trong suốt con đường sự nghiệp của mình.

Chẳng những tất cả điều trên đây, Strength khơi gợi tiếng vọng tinh thần thôi thúc từ bên trong mỗi con người chúng ta. Chắc hẳn bạn không thể nào tự hào mãi về sức mạnh vật lý mình đang có bởi thế gian ngoài kia có biết bao nhiêu người, thứ sức lực bạn có chẳng khác nào một hạt cát trắng giữa hoang mạc rộng lớn. Dù vậy, chớ quên rằng có một thứ mà bạn hoàn toàn chủ động được, đó là sức mạnh về tinh thần và lý trí của bản thân. Hai thứ sức mạnh nay tương hỗ nhau, hòa với nhau làm một đưa bản thân bạn tiến về phía trước. Giống như việc “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, hãy nhận định lại bản thân, sử dụng cả sức mạnh và tinh thần một cách hòa hợp để tự vượt qua thử thách trước mắt. Chẳng có gì là không làm được, chỉ có bản thân bạn muốn hay không mà thôi. Mọi thứ có thể bị mất đi nhưng niềm tin thì nên ở lại, mong bạn chớ quên điều này trong cuộc đời!

Xét về một khía cạnh khác của lá bài Strength, khi gặp lá bài này, bạn chớ coi thường những chuyện thế thái nhân tình tưởng như chậm chạp vô ích. Rùa đã chiến thắng Thỏ trong câu chuyện ngụ ngôn cổ và trong cuộc sống hiện tại, đây cũng là điều bạn nên cân nhắc. Những quyết định nhanh chóng, những thay đổi bất ngờ có thể cho bạn nhìn thấy kết quả ngay lập tức nhưng bạn có dám chắc là kết quả đó sẽ đi theo bạn mãi tận lâu dài về sau hay không? Đừng nản lòng trước những giai đoạn khó khăn trước mắt bởi sự bền bỉ, quyết tâm luôn được đền đáp xứng đáng. Hãy gắng lên!

Về tiền bạc, bạn nên giữ thái độ chừng mực trong chuyện tiền bạc của mình, không nên quá khắt khe mà cũng không nên quá dễ dãi. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào những khoản mục mới, hãy cân nhắc và suy nghĩ kĩ trước những rủi ro bạn sẽ gặp phải chứ đừng vì những khoản lợi trước mắt mà làm ảnh hưởng đến tài chính trong lâu dài. Điều này cũng tương tự với việc cho vay mượn hoặc đi vay, hãy nghĩ đến khả năng chi trả của mình hoặc người kia để đưa ra quyết định. Những quyết định chỉ dựa vào thích thú hoặc cảm tính hay những lợi ích ngắn hạn có thể khiến bạn rơi vào những rắc rối khoog nhẹ nhàng đâu.

Về chuyến đi, hành trình, lá bài cho thấy bạn đang quá áp lực với chuyến đi của mình. Lời khuyên của bạn là hãy thư giãn ra, đôi khi việc tính toán quá nhiều đến tiểu tiết và những lợi ích thực tế làm được lại khiến bạn trở nên căng thẳng và thực dụng. Nếu bạn chuẩn bị công tác, hãy dành thời gian giải trí ngoài công việc, một vài phút thảnh thơi trong tâm hồn sẽ khiến cho khả năng xử lý công việc của bạn hiệu quả hơn. Nếu bạn đang có ý định nhập cư ở một địa phương khác, lá bài cho thấy đây chưa phải thời điểm thích hợp vì sẽ có nhiều vấn đề phát sinh khiến cho bạn không thể giải quyết chu toàn.

Về tình yêu, vợ chồng, Strength không phải là một lá bài tốt. Nếu bạn đang nỗ lực tìm một nửa cho cuộc đời của mình thì trong thời gian này, có vẻ nỗ lực ấy vẫn chưa được đền đáp xứng đáng. Trong trường hợp bạn đang yêu hoặc đã có gia đình, lá bài chỉ ra rằng đôi khi sự cố chấp đôi khi là liều thuốc đôc giết chết tình cảm của hai bạn. Thay vì cứng đầu, cãi vã và cứng đầu bảo vê quan điểm của mình, hai bạn hãy chia sẻ nhiều hơn, cảm thông cho đối phương để đưa ra được hướng đi chung cho cả hai. Đây có lẽ là lời khuyên hữu ích nhất trong thời điểm này.

Về tình cảm gia đình, tương tự như trong chuyện tình cảm, vợ chồng, đây không phải là một lá bài tốt. Strength cho thấy mỗi thành viên trong gia đình đang mang một quan điểm riêng và mang chúng ra để chống đối với nhau. Dù vậy, sẽ không có cãi vã ở đây vì sự đối chấp vẫn đang còn âm ỉ. Thay vì cứ ngấm ngầm đối kháng lại nhau khiến cho không khí thêm căng thẳng, bạn hãy cùng mọi người nói ra ý kiến của mình Ai cũng có quan điểm riêng và cần được lắng nghe, thông cảm. Điều này sẽ giúp gia đình bạn tránh khỏi những tranh cãi không đáng có về sau.

Về tình cảm bạn bè, Strength thấy mối quan hệ bạn bè của bạn hiện đang vướng phải đôi chút rắc rối. Khoảng thời gian bên cạnh nhau của các bạn không còn được thoải mái mà thay vào đó là những bất đồng và áp lực. Nếu bạn đang phải chịu đựng những điều bản thân không mong muốn thì lời khuyên cho bạn là hãy nói ra, cảm giác dồn nén trong người sẽ làm tình bạn trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. Dù vậy, một điều bạn phải nhớ ở đây đó là bạn phải sử dụng tình cảm để giải quyết những vẫn đề chưa thống nhất, tránh việc chống đối hoặc phản ứng gay gắt khiến cho tình hình căng thẳng thêm.



Bài viết có tham khảo từ nguồn The Gothic Tarot Compendium (Book by Joseph Vargo). 

Xem trọn toàn bộ bài viết của cuốn Gothic Tarot: Cánh Cửa Bóng Tối của tác giả Trang Nguyễn.
Trang Nguyễn, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Hà Nội.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gothic Tarot: Strength (Sức Mạnh) - Năng Lượng Tiềm Tàng" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ