Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Minor Arcana - Bộ Pentacles)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn đầu tiên của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Làm Quen.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.



Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí


Minor Arcana (Ẩn Phụ): Pentacles Suit (Bộ Tiền)

1: Ace of Pentacles là người thiên về chủ nghĩa hiện thực. Tình yêu bạn tìm kiếm được dựa trên sự vững chắc và ổn định. Bạn muốn một người sẽ gắn bó với bạn dài lâu và có thể là người bạn đời trong tương lai hơn là một người tình bất chợt. Trong thời gian này, trước tiên bạn muốn chuẩn bị sẵn một nền tảng cụ thể. Chắc chắn bạn sẽ không bắt đầu yêu nếu mọi thứ chưa được rõ ràng như bạn mong muốn về tương lai.

2: Hiện tại bạn đang đối mặt với quá nhiều vấn đề trong cuộc sống khiến bạn choáng ngợp cũng như còn nhiều các nhu cầu khác không được đáp ứng. Two of Pentacles chỉ ra mong muốn của bạn về một tình yêu rõ ràng, được yêu thương che chở, một người vững chắc để bạn dựa dẫm. Tuy nhiên, bạn đồng thời cũng muốn cân bằng cuộc sống trước khi có thể sẵn sàng tiếp nhận bất cứ ai. Sự phân vân khiến bạn càng thêm rối rắm và dễ dàng đi sai hướng. Tất cả những gì nên làm là hãy sắp xếp một ngày nghỉ để dành thời gian chu toàn cho mọi việc.

3: Với những ai còn độc thân và tìm kiếm tình yêu, Three of Pentacles là một dấu hiệu tốt. Hiện tại bạn đang quá mức tập trung vào công việc mà quên đi cách tận hưởng cuộc sống. Hãy giải phóng bản thân và dành nhiều thời gian chăm sóc chính mình. Tận dụng thời gian tham gia các hoạt động xã hội và phát triển các kỹ năng giao tiếp. Điều đó làm tăng cơ hội mà bạn sẽ gặp được tình yêu trong tương lai.

4: Four of Pentacles chỉ ra một thời điểm tốt để nhìn nhận lại bản thân bạn một cách nghiêm túc. Bạn đang lo lắng về bản thân mình hơi thái quá, sợ hãi về những điều khó có thể xảy ra. Thật ra tình trạng hiện tại của bạn rất ổn và không có gì phải lo lắng. Thay vì học cách yêu cho cuộc sống thêm màu sắc thì bạn không hề muốn đánh đổi sự ổn định hiện tại. Mọi việc chỉ đơn giản là bạn cần thêm sự tự tin để hiểu về nhu cầu thực sự của bản thân.

5: Five of Pentecles, bạn đang có nhu cầu được yêu khá mãnh liệt. Mọi thứ quanh bạn khá tồi tệ và bạn đang tuyệt vọng trong việc tìm kiếm lối thoát. Hãy cố gắng lờ đi những cảm xúc tiêu cực và nghiền ngẫm cẩn thận lý do mà bạn trở nên như vậy. Trong mắt đối phương, bạn là người bi quan, gặp khó khăn nhưng nhất quyết không chấp nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào, điều đó ít nhiều khiến người khác không muốn tiếp cận. Bỏ bớt sự tự mãn của bạn đi và bạn sẽ đạt được điều mình muốn.

6: Six of Pentacles cho thấy bạn là kiểu người rộng rãi dễ chịu. Và cả trong tình yêu cũng vậy. Tuy nhiên về mặt tình yêu thì điều đó không hẳn là tốt cho lắm. Giúp đỡ hết mình bất kỳ ai, đối xử tốt với tất cả mọi người khiến bạn dễ bị lầm tưởng đang yêu. Sẽ có kha khá người ăn "dưa bở" từ bạn đấy. Ngoài ra, tuy giống một vị thánh luôn ân cần với mọi người, bạn lại có chút khó khăn trong tình yêu vì sự hy sinh bản thân quá nhiều.

7: Nỗ lực tìm kiếm tình yêu của bạn tuy nhiều, nhưng không đủ lâu. Seven of Pentacles chỉ ra bạn là người khá thiếu kiên nhẫn như kiểu "há miệng chờ sung". Bạn lười tìm hiểu sâu hơn để biết họ có phù hợp hay không và dường như chỉ hận không thể bắt đầu ngay lập tức. Sự nóng vội có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Có thể bạn nên bắt đầu từ tình bạn trước, làm bạn đủ lâu sẽ bớt ngại ngùng hơn và dễ dàng xác định ai mới là người thích hợp.

8: Eight of Pentacles nhắc nhở bạn rằng chậm mà chắc thì luôn tốt hơn. Bạn không phải kẻ xấu, bạn chăm chỉ, bạn không muốn đơn độc nữa, điều này hoàn toàn hợp lý. Và bạn cũng tự hỏi do đâu mà bạn vẫn đơn côi chiếc bóng. Bạn đặt mắt cao hơn đầu chẳng hạn, hay bạn tham công tiếc việc và nghĩ rằng chừng đó đủ để thu hút người khác. Hãy suy nghĩ thêm về nhiều khía cạnh khác để tìm ra vấn đề. Lý do có lẽ chỉ mình bạn biết.

9: Nine of Pentacles là người có cuộc sống sung túc khá giả, có mọi thứ mà mình yêu cầu. Tất cả, trừ tình yêu. Cái mà bạn quan tâm hàng đầu là cuộc sống sung túc, không phải mối quan hệ thực sự. Bên cạnh đó, bạn cũng vô tâm với những người đang có ý muốn tiếp cận bạn. Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra dù có một núi vàng nhưng chẳng thể giúp ích gì cho nỗi cô đơn của bạn.

10: Nói về cảm xúc, Ten of Pentacles chỉ ra sự tiêu cực trầm trọng. Bạn vẫn còn muốn tung bay giữa thế giới rộng lớn và cảm giác quá sớm để yêu đương. Bạn chỉ muốn tập trung vào công danh sự nghiệp. Trong khi đó, gia đình bạn lại nhất quyết lôi bạn đi... xem mắt. Thật là gay go! Tình yêu cũng không kinh khủng vậy đâu. Yêu không có nghĩa bạn sẽ mất hẳn tự do của mình.

Page: Page of Pentacles là một con người trẻ tuổi nhiệt huyết. Họ khá hài hước nên cũng được nhiều người yêu mến. Tuy còn trẻ nhưng họ cũng rất nghiêm túc trong tình yêu. Nhưng dù cẩn thận đến đâu thì vẫn không thể bằng sự dày dặn kinh nghiệm sống của những người lớn tuổi. Họ vẫn còn non nớt ngây thơ lắm. Hãy cố gắng tự xây dựng cho mình một nền tảng vững vàng, yêu hết mình nhưng vẫn phải có một cái nhìn suy xét toàn diện.

Knight: Knight of Pentacles thuộc tuýp người rất kiên nhẫn và một khi đã làm gì thì muốn mọi thứ phải được chuẩn bị cực kỳ tỉ mỉ. Bạn gần như không cảm thấy chắc chắn cho bất kỳ vấn đề nào xung quanh, kể cả trong tình yêu. Điều này gây ra sự chậm chạp tới mức trì trệ và nó ảnh hưởng lên bạn không nhỏ. Về mặt lâu dài thì bạn gần như quên mất cảm giác yêu và được yêu là như thế nào. Bạn sẽ rất ghét khi nhận ra bỗng dưng cảm xúc của mình thay đổi.

Queen: Queen of Pentacles cho thấy bạn yêu thích cuộc sống độc lập, biết dành thời gian riêng để chăm sóc tâm hồn của mình. Bạn cũng là một con người dễ chịu, dễ dàng khiến mọi người có cảm tình nên số "vệ tinh" vây quanh bạn không hề thiếu. Người ta sẽ để ý đến bạn vì khả năng chăm lo cho gia đình, bạn cho họ cảm giác được bảo bọc, chăm sóc. Bạn dịu dàng, tinh tế, gợi cảm và thích tự do, nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ bài xích khi tình yêu đến.

King: King of Pentacles là một người độc thân thành công về mặt tài chính và đang trên con đường tìm kiếm cho mình một mối quan hệ lâu dài. Nhưng dường như các yêu cầu của bạn quá khắt khe. Bạn không hấp tấp, bạn muốn chắc chắn đối phương thực sự phù hợp và càng không dễ dàng để vừa ý với một người mới gặp trong thời gian ngắn. Quãng thời gian chờ đợi của bạn có đôi khi sẽ lên đến vài năm.

Love. Ảnh: Internet

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.


Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot
Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Minor Arcana - Bộ Pentacles)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ