Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Minor Arcana - Bộ Kiếm - Swords Suit)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn thứ hai của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Tình Yêu.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí


Minor Arcana (Ẩn Phụ): Swords Suit (Bộ Kiếm)

1: Ace of Swords cho thấy bạn đang đặt ra quá nhiều kỳ vọng về đối phương cũng như đang tập trung nhiều sự chú ý không cần thiết lên họ. Bàn tay vươn ra từ đám mây như vươn ra từ thiên đường ám chỉ những gì bạn đang mong muốn có chút mơ mộng không thực tế. Nếu bạn kiên quyết chọn người này, cuộc sống của bạn sẽ trở nên có phần phức tạp. Ace of Swords khuyên bạn nên từ bỏ để chờ đợi một người khác thích hợp hơn và lúc đó bạn cần thận trọng xem xét đúng người.

2: Two of Swords là sự phân vân giữa hai lựa chọn mà bạn thì gần như không thể bỏ được bên nào. Có thể thấy tình cảm của bạn với hai bên đều nặng ngang nhau, hoặc một là người bạn yêu, một là người yêu bạn. Two of Swords chỉ ra rằng bạn nhất định phải đưa ra quyết định cuối cùng. Cứ tiếp tục dây dưa thì sẽ làm chính bạn tổn thương. Nếu không thể tự mình lựa chọn, quanh bạn còn có người thân bạn bè giúp đỡ.

3: Tại thời điểm này, Three of Swords cho thấy rằng bạn đã tập trung quá nhiều cho tình yêu mà bỏ bê các mặt khác của cuộc sống. Hy vọng càng lớn thì thấy vọng càng sâu, đối phương hoàn toàn không để tâm đến bạn. Kết quả không như mong muốn khiến bạn thấy như rơi vào bước đường cùng. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ trở nên đủ mạnh mẽ để vượt qua điều này. Và sau này khi ngẫm nghĩ lại, bạn sẽ thấy mọi việc thực ra cũng không ghê gớm như bạn tưởng tượng.

4: Four of Swords nói rằng bạn cần phải xem xét lại nội tâm của mình về những gì bạn thực sự hy vọng khi theo đuổi tình yêu. Lúc này, bạn đã quá chú tâm vào công việc và thể hiện sự hướng ngoại của mình khá tốt nhưng không có cảm giác gắn kết với bất kỳ ai. Chính vì vậy đối phương nhầm tưởng bạn không hề có ý định về một mối quan hệ lâu dài. Tất cả những gì bạn phải làm để khắc phục tình trạng này là tập trung nhiều hơn vào bản thân cũng như người mà bạn đang thực sự quan tâm để thu hút họ với sự chân thành.

5: Khi Five of Swords xuất hiện, nó ám chỉ bạn đang mắc kẹt trong một cuộc chiến tranh lạnh không cần thiết. Bạn dành rất nhiều thời gian lo lắng về những gì người khác nghĩ hay cảm nhận về bạn mà chúng hoàn toàn không có thực. Bạn cần phải nhanh chóng vượt qua giai đoạn này nếu không muốn mọi việc đi quá xa. Đồng thời, sự đáp lại của đối phương hoàn toàn không tương xứng với những gì mà bạn đã cố gắng. Họ không nhận ra được nhiều điểm tốt của bạn mà chỉ chăm chăm vào mặt xấu hoặc sai lầm nhỏ nhoi. Bạn phải suy nghĩ kỹ lại nếu muốn tiếp tục đâm đầu vào mối quan hệ đó.

6: Six of Swords cho thấy bạn đã sẵn sàng với một tình yêu mới. Bạn đã quyết định thoát khỏi tất cả mọi thứ trong quá khứ khiến bạn không hài lòng và không còn sự tiêu cực trong cảm xúc của bạn nữa. Bây giờ là một cơ hội mới để bạn nhanh chóng tiếp cận người trong mộng. Người đó sẽ mang lại cho bạn niềm vui, cho bạn những gì bạn muốn và không gì có thể làm tổn thương bạn ngay bây giờ.

7: The Seven Swords khuyên rằng đây là thời gian để bạn có thể chấp nhận một số người. Bạn không cho phép tình yêu bước vào cuộc sống của mình vì cảm thấy nó không cần thiết cũng như không tin tưởng bất kỳ ai. Cho dù bạn đã phải lòng, bạn vẫn nghĩ rằng đó chỉ là nhất thời. Seven of Swords còn ngụ ý rằng có một số việc không phải chỉ để né tránh, một số việc xấu có thể xảy ra nhưng nếu không có bóng tối làm sao bạn có thể thấy được giá trị của ánh sáng. Sự sợ hãi đang kiềm chế bạn, đây không phải là thứ bạn có thể tránh né lâu dài.

8: Eight of Swords thể hiện sự ngại thay đổi của bạn trong tình yêu, hay chính xác hơn là ngại thay đổi hoàn cảnh hiện tại. Bạn cảm thấy như đang bị mắc kẹt. Trước sự thúc dục của đối phương về một câu trả lời đàng hoàng, bạn khó chịu khi nghĩ đến việc mọi thứ không còn như trước. Bạn giữ mối quan hệ lơ lửng và mập mờ khiến họ không thể hiểu được. Lý do bạn làm vậy là sợ sự bất hạnh và những điều tồi tệ mà người ta thường nói. Tự chuốc khổ không phải là một biện pháp hay ho cho lắm khi chính bạn có khả năng tự thoát ra khỏi hoàn cảnh hiện tại.

9: Cảm xúc hiện tại của bạn quả là một thảm họa nhưng nó cũng không hẳn là quá tiêu cực. Đây chỉ là một khoảng thời gian cần thiết trong cuộc sống mà bạn cần trải qua để tìm ra những gì bạn đang thực sự lo lắng. Bạn đang bị tàn phá với những ám ảnh về sai lầm của bản thân trong quá khứ, việc mà bây giờ đã không còn quá quan trọng, nó không đáng để bạn luôn tự dằn vặt bản thân mình như vậy. Đối phương có thể sẽ lợi dụng điểm này để lừa gạt bạn nếu bạn không tỏ ra vững vàng. Nếu làm rõ được những khúc mắc trong quá khức, bạn sẽ có thể trải nghiệm hạnh phúc đích thực trong tương lai.

10: Ten of Swords như kiểu tình huống mà bạn hết lòng hết dạ với đối phương nhưng họ vẫn ậm ừ không tỏ rõ thái độ làm bạn vẫn hy vọng, rồi ngay sau đó bạn phát hiện thực ra họ chẳng hề để mình vào mắt. Bạn nhận ra sẽ không bao giờ bạn nhận được một chút tình cảm nào nếu bước vào mối quan hệ này. Thói quen quả là đáng sợ khi mà bạn bị lạnh nhạt đã thành một phần quen thuộc hằng ngày. Việc xảy ra là tất yếu nhằm để bạn hiểu ra mọi việc và bắt đầu lại. Tuy nó sẽ khó khăn nhưng bạn sẽ nhanh chóng quen thuộc với cuộc sống nhiều niềm vui mới.

Page: Page of Swords thể hiện rằng bất kể bạn ra sao thì đây là thời điểm bạn cảm thấy như đang trở lại tuổi thanh xuân của mình. Những nguồn năng lượng vô tận bao quanh tiếp thêm sự tự tin cho bạn khi theo đuổi tình yêu mới. Tuy không đến nỗi ngây ngô như tuổi trẻ, cũng không hẳn là lãng mạn, sự mãnh liệt mang đến cảm giác mới mẻ trẻ trung thu hút đối phương nhanh chóng. Thời gian này là dành cho sự vui vẻ, đặc biệt sẽ giúp bạn học cách trở nên lãng mạn hơn.

Knight: Trong tình yêu, nếu querent là Knight of Swords, đó sẽ là một người hừng hực nhiệt huyết. Họ có nhiều phẩm chất tốt đẹp và sẽ tìm mọi cách để được bạn chú ý. Đây có thể là một thời điểm tuyệt vời để bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn. Knight of Swords tuy cũng đã có kha khá kinh nghiệm nhưng vẫn chưa biết cách để thể hiện nó thuần thục. Có đôi khi bạn sẽ cảm thấy hình như người ta không có cảm xúc gì với bạn nhưng đừng lo, họ có thể sơ ý làm bạn buồn nhưng đó không phải là những gì họ muốn. 

Queen: The Queen of Swords cho dù đã phải lòng thì điều đó cũng chưa đủ để họ bộc lộ cảm xúc của mình. Họ khôn ngoan, độc lập và dũng cảm. Người mà họ yêu phải là người cũng có tính cách như vậy. Thế nên dù cả hai hướng về nhau, sự tự tôn sẽ là một trở ngại đáng kể khi không ai chịu cúi đầu. Họ nghĩ rằng cho dù đã yêu thì sao, không có thì thế nào, dần dần mọi thứ cũng sẽ trôi đi và dễ dàng bỏ lỡ tình yêu của mình. 

King: King of Swords đại diện cho một người giàu kinh nghiệm và mạnh mẽ tuy nhiên cũng có phần “bá đạo”. Cách mà họ theo đuổi dĩ nhiên sẽ không trẻ con như hoa quà thư tới tấp. Họ thể hiện sự cẩn trọng của mình. Tuy nhiên tính cách lí trí và trầm ổn quá mức dễ khiến đối phương cảm thấy khô khan. Nếu bạn thích kiểu người đáng tin cậy có thể bảo hộ mình, không màu mè thì hãy thổ lộ trước sẽ khiến họ rất vui vì dĩ nhiên một kẻ già dặn như vậy sẽ khó mà chịu mở miệng.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot

Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng. Bài viết mang quan điểm của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Minor Arcana - Bộ Kiếm - Swords Suit)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ