Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Minor Arcana - Bộ Wands Gậy)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn đầu tiên của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Làm Quen.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.



Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí


Minor Arcana (Ẩn Phụ): Wands Suit (Bộ Gậy)

1: Ace of Wands trong tình yêu đại diện cho những ham muốn nguyên thuỷ về tình dục và sự thống trị. Mối quan hệ mà bạn đang hướng tới chưa hẳn là tình yêu mà chỉ đơn thuần là sự ham mê thể xác. Bạn đang tìm kiếm một người đem lại sự lãng mạn ngập tràn, mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo mới, sự tự tin, hấp dẫn, nhiệt tình và đầy năng lượng. Tuy nhiên cũng cần phải đánh giá lại, có phải bạn đang quá mức nôn nóng rồi chăng?

2: Two of Wands là một lá bài thuận lợi. Nó ám chỉ một số thay đổi sắp đến trong cuộc sống của bạn và bạn thì luôn sẵn sàng trong trạng thái tuyệt vời để đón nhận. Bạn sẽ có được sự tôn trọng, được yêu thương. Bạn rất cố gắng trong việc hoàn thiện bản thân và đây là thời điểm để bạn thấy được kết quả từ nỗ lực của mình.

3: Three of Wands phản ánh một giai đoạn của sự nghỉ ngơi. Đây rõ ràng không phải là thời điểm tốt để yêu đương. Tâm trạng của bạn đang đầy mâu thuẫn. Bạn mong chờ một tình yêu mà trong đó nhận nhiều hơn cho. Nếu đã cảm thấy khó điều chỉnh cảm xúc đến vậy, Three of Wands khuyên bạn hãy thực hiện một chuyến đi xa, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống thường nhật để có những chiêm nghiệm sâu sắc hơn về bản thân.

4: Four of Wands cho thấy mong ước được ổn định. Bạn cho rằng đã đến lúc để lập gia đình. Có một vài đối tượng thích hợp, tuy nhiên vì sự cẩn trọng về tương lai lâu dài mà bạn vẫn đang chần chừ. Trên hết là cảm xúc của chính bản thân, dường như bạn vẫn chưa làm rõ được mình còn mong muốn gì từ hôn nhân. Ngoài ra bạn cũng mong bạn đời phải là người mà bạn yêu thương sâu sắc. Hãy giải phóng bản thân khỏi những ràng buộc trong suy nghĩ, cho phép mình trải qua thêm một vài mối tình và bạn sẽ nhận ra thời điểm thích hợp.

5: Con người của bạn có khá nhiều mặt mâu thuẫn. Five of Wands cổ vũ bạn cứ đơn giản là thể hiện tất cả vì đó là mọi điều làm nên bản thân bạn. Đồng thời nó cũng ám chỉ nỗi lo thiếu hoà hợp trong tình yêu. Bạn hơi thiếu tự tin về bản thân, suy nghĩ nhiều làm bạn trở nên đa sầu đa cảm. Đây có lẽ là thời gian mà bạn nên dẹp bỏ tự ti trước khi bước vào mối quan hệ tiếp theo. Tình yêu sẽ đến vào lúc bạn không hề ngờ đến.

6: Six of Wands là lá bài tuyệt vời cho tình yêu. Nó cho thấy may mắn sẽ nhanh chóng tìm thấy bạn. Cơ thể, tinh thần, cảm xúc, nhìn chung là về mọi mặt đều trong trạng thái tốt nhất. Nếu bạn đang để ý ai đó, đây cũng là thời điểm tốt nhất để bắt đầu tiếp cận họ. Những ấn tượng tốt đẹp bạn khổ công thể hiện lâu nay sẽ không lãng phí chút nào đâu.

7: Sự yếu đuối trong cảm xúc của bạn dường như là một điểm yếu quan trọng để người khác dễ dàng lợi dụng. Có phải bạn thấy mọi thứ sao thật khó khăn? Hay bạn đang tự hỏi tại sao việc gặp gỡ người khác cũng không đơn giản như vậy? Seven of Wands khuyên bạn rằng dù có khó khăn bao nhiêu đi nữa, hãy dũng cảm đối mặt, đồng thời trở về với các nguyên tắc của mình nhưng không quá cứng nhắc. Sự giúp đỡ từ bạn bè cũng rất quan trọng, họ sẽ thay bạn nhanh chóng loại bỏ các trở ngại với tình yêu.

8: Có vẻ như bạn đã bỏ ra khá nhiều thời gian chăm chút bản thân mình để thu hút người khác. Và Eight of Wands xuất hiện để báo hiệu rằng đã đến thời điểm thích hợp. Đôi lúc bạn quên mất việc để ý đến các tín hiệu từ người mà bạn trông mong và đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt. Tuy nhiên đừng lo lắng, sự từ tốn đó có thể ghi được khá nhiều điểm. Sắp đến sẽ có một sự việc khá bất ngờ mang lại niềm vui cho bạn.

9: Với một người độc thân, Nine of Wands là một dấu hiệu tích cực. Đây là thời điểm rất tốt để rút ra kinh nghiệm từ các mối quan hệ trong quá khứ. Có thể bạn sẽ cảm thấy như đang bị trì trệ nhưng điều này chỉ là tạm thời, đừng lo lắng về nó. Bạn thật sự rất kiên cường, bề ngoài tỏ ra như không gì có thể ảnh hưởng. Dành thêm thời gian xem xét lại các mối quan hệ và bản thân bạn để có cái nhìn mới, toàn diện hơn từ đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn trong tương lai. 

10: Khi lá Ten of Wands xuất hiện, nó cho thấy bạn đang trong tình trạng kiệt sức. Sử dụng tất cả nguồn lực của mình giải quyết công việc không khiến bạn khá hơn mà ngược lại sa lầy thêm vào nó. Bạn cảm thấy chán nản, tuyệt vọng, thèm sự quan tâm và có một ai đó bạn có thể tin tưởng để chia sẻ. Giai đoạn này chỉ là tạm thời, tình trạng tệ hại này sẽ nhanh chóng kết thúc. Điều quan trọng là bạn phải tự biết chăm sóc bản thân, bạn quá cứng nhắc và nhiều tham vọng nên đã tự đẩy những người mình yêu thương ra xa hơn. 

Page: Page of Wands cho thấy bạn đang lên kế hoạch hẹn hò với rất nhiều người khác nhau để tìm kiếm cảm giác mới mẻ cho mình. Bạn đang dấn thân vào một cuộc "phiêu lưu" tình yêu. Ngoài ra, Page of Wands còn có thể là một người trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm tình trường và vô cùng bốc đồng. Bạn hoàn toàn không hề hứng thú với một mối quan hệ lâu dài mà chỉ muốn sự lãng mạn và hấp dẫn hiện tại mà thôi.

Knight: Knight of Wands là con người thuộc về sự đam mê. Anh ta không mấy khó khăn để gây cảm giác hứng thú cho đối phương và chính bản thân anh ta cũng vậy, luôn luôn muốn đắm chìm trong tình yêu. Vậy nên với một người tương tự Knight of Wands, thật khó để thấy họ không cặp kè vài ba người bên cạnh. Mặc dù vậy, Knight of Wands lại thiếu sự kiên trì, nếu nhận ra đối phương không có cảm tình với mình, họ sẽ ngay lập tức chuyển sang đối tượng mới mà chẳng hề nuối tiếc.

Queen: Queen of Wands dạy bạn rằng hãy yêu quý bản thân bạn thật nhiều, và đặc biệt không được đánh giá thấp bản thân. Hãy là chính mình, cho mọi người thấy khả năng thực sự của bạn rồi bạn sẽ toả sáng. Bạn độc lập, tự chủ, biết cách cân bằng các mặt của cuộc sống. Tình yêu chỉ dựa trên nền tảng của ham muốn và đam mê ngắn hạn không phải là mục tiêu bạn hướng tới. Bạn đang chờ đợi một người thực sự nghiêm túc.

King: King of Wands là kiểu người tự tin, đầy tham vọng, và hấp dẫn. Con người bạn dường như luôn ngập tràn năng lượng. Sự thể hiện bên ngoài của bạn có thể nói là thu hút rất nhiều "ong bướm". Và bạn bận rộn chìm đắm trong những ánh mắt ngưỡng mộ đến mức trở nên vội vàng. King of Wands xuất hiện để cảnh báo bạn tỉnh táo trở lại, nên nhìn xa hơn về kết quả của viễn cảnh mà bạn đang hướng tới.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.


Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot
Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Làm Quen (Minor Arcana - Bộ Wands Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ