Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Minor Arcana - Bộ Gậy - Wands Suit)

Loạt bài tìm hiểu và giải nghĩa tarot trong tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hãy đọc và khám phá gia đoạn thứ hai của chuỗi chu kỳ này: Giai Đoạn Tình Yêu.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sách Tình Yêu, Hôn Nhân, Gia Đình trong Tarot. Ảnh: Tarot Huyền Bí



Minor Arcana (Ẩn Phụ): Wands Suit (Bộ Gậy)

1: Giữa hai bạn có một sự thu hút cùng khao khát khó có thể che giấu. Cảm xúc kỳ lạ mãnh liệt đó có thể là tình yêu không? Điều này cũng không thể chắc chắn. Nhưng từ lá Ace of Wands cho thấy, hiện tại chỉ đơn thuần là sự hấp dẫn thể xác cùng dục vọng chinh phục mà thôi. Hai bạn rất có khả năng sẽ chấp nhận nhau, nhưng mối quan hệ đó sẽ kéo dài trong bao lâu thì vẫn chưa biết được, bởi tình yêu ngoài những khoảng thời gian mãnh liệt còn có những giây phút sóng gió mà chưa chắc ai cũng có thể vượt qua. 

2: Qua Two of Wands, bạn đang dần nhận ra được cảm giác mới lạ trong lòng. Một mối quan hệ mới sẽ nhanh chóng đến với bạn, tuy vậy càng về sau bạn lại cảm thấy có một chút chán nản và thiếu định hướng. Trong thời gian này bạn có thể xem xét kỹ lại một chút các lựa chọn của mình trước khi nhanh chóng bước vào một mối quan hệ khi tâm trạng vẫn khá trống rỗng. 

3: Three of Wands phản ánh sự thiếu quan tâm của bạn. Đối phương nghĩ bạn khá hờ hững, tuy rằng cảm xúc là thật nhưng bạn lại k biết cách thể hiện ra bên ngoài. Nếu không muốn tiếp tục trì trệ, bạn cần phải thể hiện rõ ràng hơn, bộc lộ mình thật thoải mái và nói ra tình cảm của mình. Ngoài ra, nếu muốn tiến thêm, bạn cũng cần dành ra nhiều thời gian quan tâm chăm sóc người ta cũng như tìm hiểu thêm về tính cách, sở thích của họ.

4: Four of Wands là niềm vui, niềm đam mê. Đây cũng là thời điểm tốt để bạn nói với đối phương về cảm xúc thực sự của mình, là thời điểm thích hợp để đưa mối quan hệ đến một giai đoạn mới. Tuy vậy bạn lại chần chừ vì nhiều lý do. Trong đó lý do cần chú ý hơn cả là bạn đã chán với việc các mối quan hệ nối tiếp nhau kết thúc mà không mang đến sự ổn định mong muốn. Giờ đây bạn chỉ mong tình yêu sẽ nhanh chóng mang đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

5: Five of Wands là một dấu hiệu xấu trong mối quan hệ. Hiện tại có thể xem như giai đoạn thử thách bản thân về nhiều mặt. Bạn có thể cảm nhận rõ những điều đó nhưng lại không có cách nào giải quyết ổn thỏa. Tuy vậy bạn không được tránh né các rắc rối đang nảy sinh. Tìm cách giải quyết cũng như tự chịu trách nhiệm về hành động của mình và càng phải kiềm chế cảm xúc, không được thường xuyên tỏ ra cáu kỉnh.

6: Bây giờ là một thời gian tuyệt vời để suy nghĩ về những gì bạn muốn trong một mối quan hệ để nói ra điều đó. Bạn đang ở trong một trạng thái rất tốt và nên thảo luận với đối phương. Cả hai cần nghiêm túc xem xét trước khi chính thức bước vào một mối quan hệ mới. Tuy nhiên cũng không nên quá vội vàng. Six of Wands còn ám chỉ thời gian này nên tạm thời đặt những tranh cãi qua một bên để bạn có nhiều thời gian hơn cho cảm xúc của mình.

7: Người đàn ông trong lá Seven of Wands đang chiến đấu cho chính mình, tương tự như bạn trong tình yêu. Bạn và đối thủ đang tiến vào giai đoạn gay gắt nhất, không nề hà thủ đoạn để giành được sự chú ý của đối phương. Vì quá chú tâm vào điều đó mà bạn lại quên bẵng tình yêu không phải thứ có thể tranh giành là được. Trong khi đó có thể đối phương còn thậm chí tỏ ra chán ghét với cả hai người. Bạn cần hiểu rằng cái gì không phải của mình thì cũng mãi mãi không thuộc về mình.

8: Khi Eight of Wands xuất hiện, nó ám chỉ bạn đã bỏ ra nhiều tâm tư trong việc cải thiện bản thân để thu hút đối phương. Bây giờ là thời gian để bạn có thể thổ lộ. Những hành động bạn đã làm sẽ nhanh chóng mang về kết quả. Đối phương dường như cũng đã cảm nhận được thành ý chân thành và cũng bắt đầu dao động. Bạn không cần phải làm gì thêm nữa hay lo lắng quá nhiều. Mọi thứ trong tương lai rất thuận buồm xuôi gió.

9: Nine of Wands miêu tả bạn có khá năng hấp dẫn mọi người. Điều đó bắt nguồn từ tính cách mạnh mẽ kiên cường của bản thân bạn. Dù có thể mọi việc bạn làm không hoàn mỹ nhưng sự cố gắng, tính cách lạc quan sẽ thu hút nhiều sự chú ý. Bạn không gặp vấn đề gì trong tình yêu vào lúc này. Tuy nhiên, đối với bạn, cần phân biệt rõ giữa sự ngưỡng mộ và tình yêu. Chỉ nể phục mà không thể giúp bạn vượt qua khó khăn hẳn không phải là điều bạn mong muốn.

10: Ten of Wands chỉ ra rằng bạn đang ôm quá nhiều gánh nặng. Đối phương là một người khá cao ngạo, tuy giữa hai bạn tình cảm đã khá rõ ràng nhưng mối quan hệ thì vẫn mập mờ như cũ. Bạn hao tâm tổn sức tìm cách tiếp cận để thể hiện bản thân mình nhưng đối phương vẫn thấy chưa đủ. Nếu tiếp tục thì bạn rất dễ bị tổn thương. Bây giờ bạn chỉ cần không quá chú ý đến, nếu họ thực sự thích bạn thì sẽ nhanh chóng thổ lộ cùng bạn bước vào mối quan hệ mới.

Page: Tình yêu nồng thắm của một đôi tình nhân trẻ là điều mà Page of Wands muốn nhắc đến. Điều này có nghĩa hai bạn sẽ nhanh chóng trở thành một đôi và có những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn cảm thấy như chưa bao giờ trải qua trước đây. Tuy nhiên đây có thể không phải là một tình yêu lâu dài. Sự thu hút của hai bạn đến từ cảm hứng cùng niềm đam mê mãnh liệt sẽ khiến cho giai đoạn tán tỉnh được rút ngắn đi đồng thời cũng bớt đi kinh nghiệm cùng sự thấu hiểu.

Knight: Knight of Wands đại diện cho một người đàn ông trẻ tuổi hấp dẫn mà đó có thể là người bạn đang để ý. Đó là một người có tính thích phiêu lưu, mang một trái tim nồng cháy nhưng khó yêu một người khác lâu dài. Người này có nhiều phẩm chất tốt, nhưng nếu có ý định bước vào mối quan hệ mới với họ thì bạn cần xem xét lại. Tình cảm của họ không hề giả tạo, nhưng về lâu dài bạn sẽ nhanh chóng bị tổn thương.

Queen: Khi Queen of Wands xuất hiện, nó cho thấy cuộc sống của bạn đang tràn ngập năng lượng cùng niềm vui to lớn. Tất cả mọi mặt dường như đều hoàn hảo và đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể chủ động theo đuổi người mà bạn đã quan tâm trong một thời gian khá dài. Hãy nhìn lại bản thân và biết rằng giá trị của bạn không hề thấp kém. Chỉ cần cư xử một cách tự nhiên và tin vào chính mình bạn sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình sâu sắc của đối phương.

King: King of Wands không phải là một người lãng mạn. Họ có một trái tim nóng nhưng đồng thời cũng có một cái đầu rất lạnh. Họ cũng có thể yêu rất mãnh liệt nhưng tuyệt đối không để tình yêu ảnh hưởng công việc hay ngược lại. Khi theo đuổi đối phương, họ thể hiện sự nhiệt tình nhưng thực ra tâm trí không đặt ở đó nhiều lắm. Nói về King of Wands, họ sẽ là một người bạn đáng giá hơn là trở thành người yêu.

Xem toàn bộ bài viết trong cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot.

Bìa sau cuốn Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot

Linh Đoàn, thành viên Tarot Huyền Bí, một tarot reader tại Đà Nẵng. Bài viết mang quan điểm của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tình Yêu, Hôn Nhân và Gia Đình trong Tarot: Giai Đoạn Tình Yêu (Minor Arcana - Bộ Gậy - Wands Suit)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ