Biểu Tượng Pentagram



Cần phân biệt 7 loại sao 5 cánh: 

1. Thuận: Cổ đại ban đầu là hình thái thờ thần vệ nữ Venus, hoặc tục thờ sao hôm sao mai, cổng mặt trời. 

2. Thuận: Là ẩn ngữ tồn dư của khái niệm thờ nữ thần của các nhóm chống thiên chúa thời kỳ trung cổ. Đại diện chung cho ma thuật và phù thủy.

3. Thuận: Thời kỳ phục hưng, nó là biểu tượng của sự hoàn mỹ về mặt cấu trúc học. Rất nhiều mô típ dạng này. Xuất hiện lần đầu với tư tưởng "ngược với chúa" ở các nhà khai sáng.

4. Thuận: Thời kỳ cận đại với khái niệm ngôi sao dẫn dắt của Tam Điểm. Một loạt các đền thờ và khái niệm được dựng lên từ nguồn gốc 1, 2, 3 ban đầu. Sự phổ biến của pentagram chủ yếu do khái niệm của Tam Điểm

5. Ngược: Nhóm tà giáo Gardnerian hình thành dự trên quan niệm của tư tế Gardner. Chủ yếu liên hệ về Wicca trong truyền thống Pagan. Các spell của sao năm cánh của nhóm này thường xoay quanh book of shadows của phù thủy. Theo như mình nhớ thì trước khi Gardner chết thì đã hoàn thành 9/13 phần, các phần sau do các đệ tử viết và không thống nhất về tư tưởng. Bản lưu hành chép tay hiện nay là cuốn số 3. Các bản hướng dẫn từ học giả Mỹ về pagan đều không đáng tin cậy. 

Một chi tiết trong nhóm 5 mà anh còn nhớ. Trong một bài báo cáo cách đây cũng khá lâu của tam điểm Anh. Trong đó có 1 đoạn thế này (không nhớ chính xác nha) "chúng ta đã tìm dc hầu hết các chỉ dẫn sai lầm của Gardner". Câu này theo a hiểu : "hầu hết" tức là khoảng 11-12/13 cuốn. Điều này có nghĩa là tam điểm Anh có thể đã tìm được 12 trong số 13 cuốn viết tay của Gardner :)

Nhà huyền học Gardnier là một trong những người mà a khá quan tâm. Vì ông này chuyên sưu tập dao tế lễ. Gardnier là một nhà khảo cổ học vì vậy ông đã bị ảnh hưởng bởi các khái niệm tế lễ cổ. Bộ sưu tập dao tế lễ của ông này là độc nhất vô nhị. Ông đã ở Sài gòn trong những năm đầu thế kỷ 20 và sưu tập khá nhiều món vn liên quan đến các nghi lễ của nhóm đạo sĩ Thất Sơn (lúc này quay quanh đại đạo sĩ Phật Thầy Tây An Đoàn Minh Huyên).

Phần lớn dao tế lễ do Gardner sưu tập thuộc dòng ấn-hồi của indo. Thường được gọi là Kris. Các dao mổ thịt cúng của người Thái cũng thuộc nhóm này. Theo a suy nghĩ có lẽ thuộc hệ nước. (thứ nhất vì ấn hồi thủy táng, thứ 2 là các lễ cúng chia thịt thầy cá ở indo, thứ 3 là hiện tượng thờ thủy tộc, thờ xương cá ở các tộc indo, thứ 4 là vì indo quay quanh nước, không thờ thần nước sao dc :)) )

6. Ngược: Nhóm tà giáo Satanism ở Châu Âu quay quanh nhiều khái niệm cổ trong đó có Kabbalah như nhà huyền học Levy ở Pháp (người đặt nền móng của nền huyền học Tarot Kabbalah) hoặc các nhóm Thiên Chúa Judas như Richard Watson ở Anh chẳng hạn. Dù vậy, luôn có sự liên hệ của các nhóm này và nhóm số 5. Nhóm này đặc biệt ủng hộ trào lưu "Xã hội quốc gia" (gọi tắt trong sách Chính Trị tiếng Việt là Quốc Xã) mà sau này là cơ sở hình thành hệ thống Phát Xít. Nhà huyền học Jung cũng trong nhóm này (ít người việt biết rằng chính ông đã đề ra chính sách cho phát xít Đức Quốc Xã)

7. Ngược: Nhóm tà giáo Nhà Thờ Satan quay quanh nhà huyền học LaVey và kinh thánh Satan viết những năm 70,80 của thế kỷ 20. Nhóm này có độ cực đoan cao và chống chúa toàn năng, khác với nhóm 6 khi tin rằng chúa toàn năng mang biểu hiện của "satan". Chủ yếu ảnh hưởng ở Mỹ và trào lưu chống chính phủ hoặc chủ nghĩa vô chính phủ trong chính trị.

Đây là 1 số thông tin liên quan đến cái này mà a nhớ được. nếu a nhớ ra cái j thêm thì sẽ viết thêm vào.

Ghi chú:Phần trả lời này do anh viết khi trả lơi một câu hỏi nằm trong topic của nhóm Shadowscapes. Chia sẽ cùng mọi người.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Biểu Tượng Pentagram" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ