Luận Giải Court Cards

Nội dung bài viết được trích dịch từ quyển "Understanding the Tarot Court Cards" của Mary Greer. 
Tarot. Ảnh: Internet
A. Một số ý nghĩa bao hàm của court cards trong trải bài

Một người trong cuộc sống của bạn, có đặc điểm nhận dạng, nghề nghiệp hoặc vai trò cụ thể trong tình huống đang nói đến.

Ví dụ: Queen Swords là một người có học thức, khách quan có vai trò hướng dẫn hoặc điều đình.

_ 1 đặc điểm tính cách hoặc vai trò mà bạn đang nắm giữ.
Ví dụ: Knight Wands có nói lên tính vội vàng, hấp tấp, nóng nảy.

_ Quan hệ giữa querent và một người khác.
Ví dụ: Page Pen dựa dẫm vào kinh tế của King Pen nên có thể bạn đang lệ thuộc vào ai đó.

_ Ảnh hưởng của tâm linh trong cuộc sống của bạn.
Ví dụ: Knight Cups có thể là nguồn cảm xúc dồi dào, giúp bạn cảm thấy hăng hái và lãng mạn.

_1 sự kiện, tình huống
Ví dụ: Page Swords có thể báo trước về một phi vụ làm ăn hợp pháp và quan trong.

B. Significator - Lá đại diện

Đây là một trong các công dụng của court cards. Significator, gọi tắt là Sig, lá bài đại diên cho người hỏi giúp giới hạn lại tầng nghĩa rộng lớn của trải bài và tập trung xoay quanh câu hỏi được đặt ra cũng như góp phần làm rõ tình huống hiện tại. 

Ví dụ, hỏi về mối quan hệ với một người. Sig là Page Pen, 2 lá còn lại là King Pen và 5 Swords. Điều này cho thấy một sự "dưới cơ" của người hỏi trong mối quan hệ. Cụ thể là họ phải dựa dẫm vào tài lực kinh tế của đối phương (King Pen) và sự "dưới cơ" này đem lại sự phiền muộn, tiêu cực (5 Swords)

Sự dưới cơ ở đây bao hàm rất nhiều tầng nghĩa, tiêu cực lẫn tích cực. Bạn có thể dựa dẫm, lệ thuộc vào một người và chịu theo sự sai khiến, sắp đặt của người đó hoặc có thể họ là một người luôn chăm sóc, bảo vệ và che chở cho bạn. Tóm lại, cần phải phối hợp các lá còn lại để hiểu được ý nghĩa thật sự của tình huống.

Có rất nhiều cách chọn Sig, nhưng tôi sẽ bỏ qua cách chọn theo ngoại hình của court vì nó quá khô khan và không phù hợp với người dân Việt Nam mình, vốn chỉ có duy nhất màu tóc đen và da vàng. Sách có đề cập đến cách chọn theo Hoàng Đạo, tôi cũng sẽ bỏ qua vì cách này không được giải thích chuyên sâu và khá phức tạp, cầu kì. Hai cách còn lại thì khá đơn giản. Một là xào, rút một trong 16 lá court và hai là dựa vào trực giác, linh cảm khi nhìn vào chúng. Sau khi chọn xong, bạn có thể để Sig sang một bên hoặc cho vào bộ bài và xào bình thường. Tất cả là do bạn quy ước.

Một cách để thực hành, đồng thời là một trải bài hoàn chỉnh, đó là bạn rút ra 5 lá, bao gồm Sig, và 2 quá khứ, 2 lá tương lai. Đầu tiên, chọn Sig, sau đó cho vào lại bộ bài rồi xào và tráo. Tiếp theo, bạn lật ngửa từng lá trên cùng, khi thấy được lá Sig, bạn lấy lại hai lá trước đó và lật thêm hai lá nữa rồi dừng lại. Hai lá trước lá Sig sẽ nằm bên tay trái của nó và hai lá sau sẽ nằm bên tay phải. Nếu mặt của Sig nhìn về bên nào thì bên đó sẽ là tương lai còn sau lưng sẽ là quá khứ. Hoặc, nếu Sig thuận thì nhìn bên phải, ngược thì nhìn bên trái.

Ví dụ
Tôi lật ngửa được những lá sau:
......7C, 8C, 9S, 10S, Queen Cups (Sig), 10W, 9W

Như vậy, trải bài của tôi sẽ là:

9Swords ***** 10Swords ***** QueenCups (thuận, nhìn phải) ***** 10Wands ***** 9Wands
----------QUÁ KHỨ---------HIỆN TẠI & SIGNIFICATOR -----------TƯƠNG LAI------->

9Swords là nguyên nhân của 
hành động 
10Swords là hành động trong quá khứ
10Wands là hành động trong tương lai
9Wands là kết quả của hành động đó

Bé Béo, thành viên Tarot Huyền Bí, một trong số ít thành viên nghiên cứu sâu về Tarot.
DMCA.com Protection Status
Bài viết " Luận Giải Court Cards" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ