Tản Mạn Búp Bê Ma Annabelle và The Devil

Dẫn: Dạo gần đây, phim Conjuring làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng. Nhân đó mới phát hiện ra vài thứ liên quan tarot. Có ai để ý thấy lá bài The Devils được dán trên vị trí ổ khóa của hộp đựng búp bê ma không ?


Búp bê Annabelle hiện được trưng bài ở Bảo Tàng Huyền Bí Warren với lá bài The Devil dán trên cửa.


Đầu tiên là kể lại câu chuyện có thật rùng rợn này đã:

Annabelle là búp bê được làm theo nhân vật Raggedy Ann trong bộ truyện dành cho thiếu nhi của nhà văn Johnny Gruelle. Năm 1970, một bà mẹ đã mua Annabelle từ cửa hàng để làm quà tặng cho cô con gái Donna lúc đó đang là sinh viên. Donna ở cùng một người bạn tên Angie trong căn phòng nhỏ, họ đang chuẩn bị lấy bằng tốt nghiệp đại học. Ban đầu, hai cô gái không để ý nhiều tới Annabelle cho tới khi họ nhận ra những sự thay đổi khác thường: Annabelle dường như có thể chuyển động được mặc dù không đáng kể. Cho tới một ngày, hai cô gái hoảng hốt khi thấy Annabelle nằm trên giường của Donna trong khi trước đó, cô đã đặt Annabelle ở phòng khách.

Một tháng sau sự việc, Donna bắt đầu nhìn thấy những dòng chữ viết tay có nội dung lạ, Donna nghi ngờ những mẩu tin nhắn này là do Annabelle viết. Một hôm khác, Donna phát hiện ra trên người Annabelle có một chất lỏng màu đỏ như máu. Sợ hãi, cô tìm đến một nhà ngoại cảm và được người này làm công việc "kết nối" với Annabelle. Theo nhà ngoại cảm, con búp bê bị một linh hồn ám là Annabelle Higgins - một cô bé 7 tuổi từng sống trong căn phòng mà Donna và Angie đang ở. Vì thích thú với hai vị khách mời nên linh hồn cô bé quyết định trú ngụ trong con búp bê, để ở cùng với họ. 

Tuy nhiên, không như những gì mà nhà ngoại cảm kia chuyển lời từ Annabelle, con búp bê này sau đó đã tấn công Lou - một người bạn của Donna thường ghé qua thăm. Lou không thích sự có mặt của Annabelle và nhiều lần cảnh báo Donna rằng con búp bê này chính là ma quỷ nhập vào. Lou bị con búp bê tấn công, trên người anh có những vết máu kèm theo 7 vết cào cứa khắp người. Khi được đưa tới bệnh viện, các vết thương gần như liền lại ngay lập tức và biến mất hẳn sau hai ngày.

Chứng kiến những sự kiện kinh khủng đang diễn ra, Donna liên lạc cho một vị linh mục, người này tìm tới hai vợ chồng Ed - Lorraine Warren để xin giúp đỡ. Sau khi tìm hiểu, Ed và Lorraine đi đến kết luận: Annabelle bị thao túng bởi một hồn ma độc ác và linh hồn này đang tìm cách xâm nhập vào một chủ thể khác. Các linh hồn không thể ở lâu trong những đồ vật vô tri giác như đồ chơi, nhà cửa… nên chúng phải tìm kiếm chủ thể con người. Hồn ma này đã sắp đặt để đến được căn phòng của Donna, khiến cô thương cảm, cho phép sống cùng nhà và cuối cùng có cơ hội tấn công Lou.

Để bảo vệ Donna và người thân bạn bè, vợ chồng Warren đã lấy Annabelle nhốt vào bảo tàng riêng của họ, Viện bảo tàng huyền bí Warren, thuộc làng Moodus, thị trấn East Haddam, bang Connecticut, Mỹ hoàn toàn cách ly Annabelle với thế giới loài người.

Căn nhà ma ám trong The Conjuring (Ám ảnh kinh hoàng) chứa đựng rất nhiều bí ẩn, trong đó có câu chuyện về búp bê Annabelle - một trong những "tang vật" mà vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren có được sau khi điều tra một vụ việc kỳ bí vào đầu những năm 1970. Họ đã viết riêng về Annabelle trong cuốn sách The Demonologist.

Khi thực hiện bộ phim The Conjuring dựa theo những tư liệu của vợ chồng Ed - Lorraine Warren, Annabelle đã được đưa vào như một đạo cụ gây ám ảnh tới người xem. Annabelle được tạc khuôn và đúc bằng sứ, được thiết kế đôi mắt, miệng và đầu sao cho có thể di chuyển được. Trang phục của búp bê là bộ váy cưới năm 1940 và không dùng mạng che mặt để khán giả nhìn rõ gương mặt đáng sợ.

James Wan - người cầm trịch cho The Conjuring thú nhận: "Annabelle của chúng tôi là con búp bê khá rách rưới, tồi tàn. Có một thứ gì đó kinh khủng về con búp bê này. Thực sự tôi không muốn ở cùng Annabelle trong căn phòng mà nó nhìn chằm chằm vào mình".

Về lá bài The Devil. Lâu nay The Devil thường diễn tả một khái niệm rất xấu liên quan ma quỷ. Hình ảnh The Devil thường tham chiếu đến hình ảnh thực của các con quỷ. Đọc thêm bài The Devil - Ác Quỷ Trong Tarot ( http://www.tarothuyenbi.info/2013/06/the-devil-ac-quy-trong-tarot.html ). Đây là lần đầu tiên, một lá bài tarot được sử dụng như một bùa trấn giữ cửa. Thật là đáng ngạc nhiên.




DMCA.com Protection Status
Bài viết "Tản Mạn Búp Bê Ma Annabelle và The Devil" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ