Ace of Cups, Six of Cups, Page of Cups Và Những Tín Hiệu Tình Yêu

Một người chưa từng gặp? Một người đã từng quen? Một người có cảm tình nhưng không dám nói ra? Đó là 3 lá Ace, six và Page của bộ cups. Ba lá này gắn liền với các tín hiệu của tình yêu thế nào trong trải bài?

Six Of Cups, Ace Of Cups trong Shadowscapes Tarot. Ảnh: shadowscapes.com


ACE OF CUPS

Ace of cups (AoC) trong một trải bài về tình yêu thường là một tín hiệu tuyệt vời. Nếu bạn chưa có người yêu, AoC gợi đến một người bạn chưa từng gặp. Người này sẽ đem lại rung động trong trái tim bạn, làm bạn bối rối và run rẩy như lúc mới biết yêu, rất có khả năng phát triển thành một mối quan hệ tốt đẹp. Bởi Aoc là một hạt giống, lá khởi đầu của bộ Cups, bộ về cảm xúc, tình cảm, các mối quan hệ, do đó nếu nhận được lá này trong trải bài về tình cảm khi bạn đang FA, rất có khả năng bạn sẽ gặp và phải lòng một ai đó trong tương lai gần. Ace of cups còn thể hiện một thời kì tốt đẹp trong các mối quan hệ. Nếu bạn đang giận dỗi hay bị giận dỗi, có lẽ đây là lúc thích hợp để bắt chuyện hay bỏ qua tất cả. Ngoài ra AoC còn thể hiện sự trân trọng dành cho người mình yêu, thể hiện tình yêu nồng cháy như thuở ban đầu. Khi đi với Empress hay Page of Cups, AoC còn ám chỉ thời kì thai nghén, một sinh linh sắp ra đời. Tuy nhiên khi bị ngược, AoC nhấn mạnh việc querent luôn bị cảm xúc chi phối khi hành động, từ đó dẫn đến những hành động bồng bột và thiếu suy tính. Nếu AoC ngược xuất hiện trong trải bài, cần yêu cầu querent sử dụng lý trí nhiều hơn và bình tĩnh suy xét vấn đề, tốt nhất là viết ra giấy, không được để tình yêu làm mù quáng.

SIX OF CUPS

Six of cups (6oC) trong các trải bài về tình cảm thường đại diện cho một người bạn cũ, một người querent đã quen biết. Hai người sẽ có khoảng thời gian hội ngộ vui vẻ, ôn lại kỉ niệm ngày xưa. Nếu trải bài có thêm các lá ám chỉ tình yêu (page of cups, the lovers,…), hai người sẽ tiến xa hơn và có thể nảy sinh tình cảm với nhau. Niềm vui của 6oC ngây thơ và trong trẻo như tiếng cười trẻ thơ. 6oC đem lại bầu không khí vui vẻ, khiến nam nữ quên hết chuyện đời, cảm thấy như trẻ ra chục tuổi và có lại niềm vui thuở bé, thuở mới rung động và chìm đắm trong quá khứ đẹp đẽ ngày trước. Người bạn thời niên thiếu, người chúng ta đã từng biết đó hoặc đã từng là một cặp với ta, hoặc chỉ là đã từng quen biết nhau, dù sao lúc này cũng sẽ mang lại cho ta cảm giác vui tươi nhất. Dù vậy 6oC vẫn không nhất thiết dẫn tới tình yêu, các bạn có thể tưởng tượng một loại tình bạn kéo dài suốt năm tháng, cứ hoạn nạn là vứt hết tất cả mà tìm đến nhau. Bởi người đó là một phần quá khứ của ta, mà đã là quá khứ thì dù muốn cũng không thể vứt bỏ được. Bởi vậy khi 6oC xuất hiện người bạn thân thiết đó thường sẽ trở về với bao cảm xúc tốt đẹp, nhưng khi người ta đi mọi chuyện vẫn vậy, không quá ảnh hưởng tới cuộc sống của ta, làm ta bủn rủn chân tay như Ace/Page of cups. Cũng như AoC, 6oC cũng thể hiện những đứa trẻ trong cuộc đời bạn, và nếu gắn với những lá như Empress vẫn ám chỉ thai kì. 6oC ngược thể hiện sự chìm đắm trong quá khứ. Vì nỗi thất vọng bởi sự thật ê chề của cuộc sống hiện tại mà người ta luôn suy nghĩ về những tháng ngày vàng son đã qua, hay tình yêu cũ mà không buồn làm gì khác để cải thiện tình hình hiện tại hay kiếm gấu mới, có phần giống AoC ngược suốt ngày sống trên mây và mơ tưởng hão huyền.

Page Of Cups trong Shadowscapes Tarot. Ảnh: shadowscapes.com

PAGE OF CUPS

Page of cups (PoC) cũng là một lá mang tín hiệu tình yêu mới tuyệt vời và có nhiều điểm giống với Ace of cups. Mức năng lượng của Page chỉ là mức khởi đầu của các lá Court cards. Bởi chỉ là một hạt giống nên PoC diễn tả cảm xúc lúc tình yêu vừa bắt đầu, trong sáng, thuần khiết. Querent mang cảm xúc của PoC trong một mối quan hệ sẽ hành động kiểu hoàn toàn làm quá lên về người kia, chỉ một tín hiệu hay cử chỉ như hai mắt bỗng gặp nhau, sẽ làm họ phát điên và suy nghĩ quá nhiều. Một PoC sẽ nói “Chúng ta sẽ liên lạc sau nhé” trước mặt người mình thích rồi ngay lập tức về nhà ôm điên thoại đắn đo cắn môi xem có nên gọi không. Do đó, để tiếp cận PoC cần rất nhiều thời gian. Bởi PoC thường không chắc chắn về cảm giác của mình, cảm thấy mới mẻ đối với tình yêu và thường hay chơi trò bứt hoa “yêu, không yêu”. Nếu PoC diễn tả mối quan hệ giữa hai người, đây là một mối quan hệ rất trong sáng, dễ thương kiểu tình yêu học trò. Hai người dành tình cảm cho nhau và luôn làm những điều đáng yêu, có phần rồ dại cho người kia (kiểu lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu). PoC chỉ tình huống khi sắp có ai đó bày tỏ cảm xúc của mình. Nếu đi với lá The Sun, người này sẽ nói ra cảm giác của mình một cách rõ ràng và rành mạch. Đòi hỏi sự lắng nghe và thấu hiểu. PoC cũng như 6oC hay AoC đều có khả năng diễn tả sự ra đời của một đứa trẻ. Khía cạnh tiêu cực của PoC là sự yếu đuối và ức chế trong cảm xúc, thường là khóc lóc và buồn bã cả ngày. PoC luôn quan tâm và muốn làm hài lòng người khác, do vậy PoC rất dễ bị lợi dụng hay làm tổn thương. Ngoài ra PoC còn rất khó thể hiện cảm xúc thật của mình. PoC ngược chỉ tình huống khi tình cảm không còn đẹp như lúc ban đầu, bên A cảm thấy bị bên B ức chế cảm xúc hay bắt nạt. Lời khuyên dành cho PoC ngược, hãy mạnh mẽ và ngừng chuyện chịu đựng lại, nếu bạn trân trọng người đó, bạn cũng xứng đáng nhận được sự trân trọng như vậy.

Ami Phi, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết tham gia giải Best Tarot Writer tháng 04.2014. Bài viết mang quan điểm của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Ace of Cups, Six of Cups, Page of Cups Và Những Tín Hiệu Tình Yêu" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ