The Fool của Samurai Tarot

Không phải là một người trẻ trung như cách Rider waite thể hiện, the fool của Samurai tarot là một cụ già. Cũng là điều dễ hiểu vì khi trở về già, bản tính trẻ con của con người lại bộc lộ ra thêm lần nữa. Và bấy giờ, bản tính ấy còn mạnh mẽ hơn bao giờ hết vì không còn bất cứ ngoại lực nào áp chế. Có một cụm từ khi tôi nhìn lá bài này: “phản phác quy chân”. 
The Fool Trong Samurai Tarot


The fool đã trải qua cuộc hành trình dài dặc trong cả đời mình. Đó là chuyến đi của lý trí, kinh nghiệm, của nghĩa vụ, trách nhiệm... Nhưng giờ đây, ông vứt bỏ lại sau lưng tất cả những điều mình đã biết để dấn thân vào một con đường, không, phải nói là ông đang tìm cách mở ra một con đường mới thì đúng hơn. Ở ông có sự tự tin của kẻ từng trải quá nhiều, lại có cả cao ngạo của con người từng nếm được thành công trong quá khứ. Mặc dù phần kinh nghiệm kia khó mà giúp được gì trong quãng đường sắp tới – thậm chí có thể sẽ gây vướng mắc, sai lầm cho ông, nhiệt huyết vẫn là động lực quan trọng nhất khiến ông dấn bước. Tựa như hiểu tất cả, cũng hiểu ra vốn mình chẳng hiểu gì. The fool biết trên con đường trước mặt không có chỗ của lý trí ngày trước, không cách nào đoán được điều sắp xảy ra. Nhưng thế thì đã sao? Khao khát mạnh mẽ ông kềm nén suốt một đời lúc này đã thắng. Và...

Chiếc gậy the fool cầm trên tay trái là biểu trưng của lửa, con cá bên tay phải lại thuộc về nước. The fool vẫn có sự phân vân trong tâm khảm. Trái tim ông cũng biết điều mình sắp làm có bao nhiêu vô lý nhưng khao khát lại khiến ông dấn bước xa hơn và xa hơn. The fool phải dựa vào chiếc gậy – ngoại lực để đứng vững. Thực ra tôi đã thử liên hệ chiếc gậy này với chiếc gậy hai vị thần Izanami và Izanagi mang xuống trái đất, từ đó tạo nên thế giới trong thần thoại Nhật Bản. Chỉ cần đi một vòng quanh chiếc gậy, căn nguyên vũ trụ này sẽ hiển hiện trước mắt the fool. Thế nhưng, dù trong tay đã nắm nguồn sức mạnh, nguồn tri thức vô tận như thế, the fool vẫn không biết, chính vì không biết nên mới tiếp tục tìm kiếm câu trả lời. Con cá the fool mang theo đã rời khỏi nước, (giống như tình cảm đã bị tổn thương) thế nhưng, qua hình dạng, tôi hiểu nó vẫn còn sống- bằng một phép màu nào đó. Và chỉ cần đặt con cá trở về môi trường vốn có, nó lại lập tức hoạt động, lanh lẹ như xưa. 

Trước mặt the fool là một con rồng nhỏ. Nó tỏ ra thân thiện, thậm chí the fool có vẻ đã từng quen biết nó. Dường như con rồng đang hướng dẫn cho the fool con đường an toàn để đi tiếp, cũng như sẽ cảnh báo trước những điều bất ngờ sẽ tới với ông. Đó là một người bạn đồng hành am hiểu nhiều thứ hơn bản thân và đáng tin tưởng. Nhưng nếu đặt trọn niềm tin của mình vào một kẻ khác thì... The fool mỉm cười nhìn con rồng, nụ cười cho thấy ông đã có quyết định của chính mình, lời con rồng chỉ có tác dụng thúc đẩy hành động của ông nhanh hơn một chút. Con đường sắp tới của ông là lối nào? Chỉ the fool biết được. Dẫn đến đâu? E rằng chính the fool cũng chẳng có câu trả lời.

Mặt đất dưới chân the fool đầy sỏi đá. Tôi có cảm giác đó là một vùng núi lửa. Đất không ổn định, dòng dung nham nóng giẫy có thể phun tràn bất cứ lúc nào. Đây chính xác là một chuyến phiêu lưu. Phần đường đi sau lưng the fool bị mây mờ phủ khuất và the fool cũng không có ý định nhìn lại thêm lần nữa, nhưng bầu trời vẫn rất xanh, xanh như chính khát vọng của the fool. Có thể nói thời tiết đang ủng hộ the fool thực hiện hành trình này. Trong ba yếu tố “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” dẫn đến thành công, the fool đã tự nhiên bắt lấy một, giống như cách người phương Đông vẫn nói, “ngốc nhân tự có ngốc phúc”.

- Trong trải bài về sức khỏe, the fool xuôi thì có vẻ bạn đang chịu áp lực hơi nhiều, hãy tự thưởng cho mình nửa ngày nhàn nhã đi thôi. Rời bỏ công việc một khoảng thời gian ngắn, hít thở khí trời rồi quay lại sẽ khiến bạn thoải mái hơn. Còn với the fool ngược, bạn đang phung phí sức khỏe của bản thân đấy, mặc dù hiện tại vẫn chưa có biểu hiện gì rõ ràng, không có nghĩa bên trong bạn không bị tổn hại đâu. Hoạt động thể thao cũng nên chú ý vấn đề an toàn, đi nhớ nhìn dưới chân...

- Với trải bài tình cảm, có vẻ bạn vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để yêu đâu nhỉ? Nếu là lá the fool xuôi, tình cảm đến với bạn một cách nhanh chóng, dễ dàng như cá gặp nước vậy. Bạn yêu và lao vào tình yêu mà không suy nghĩ, cũng không để lại quá nhiều lý trí. Có lẽ cách yêu của bạn sẽ làm cho đối phương hơi choáng váng và ngại ngần. Còn the fool ngược... bạn nên xem xét lại một chút, liệu đây có thật sự là yêu?

- Về sự nghiệp, bạn có một khởi đầu tốt để lập nghiệp, nhưng duy trì một công ti, thực hiện một dự án thì không chỉ cần mỗi may mắn đâu. Bất kể là the fool xuôi hay ngược, bạn cũng nên tính toán kỹ hơn về những khả năng và rủi ro sẽ gặp phải. Tất nhiên không có một kế hoạch nào đảm bảo 100% cho bạn, vậy nên, cân nhắc rồi, nếu thực sự muốn dấn thân, bạn hãy bắt tay vào làm đi thôi. Trong trường hợp này, lời khuyên của mình cũng chỉ mang ý nghĩa tham khảo như con rồng con cạnh bên the fool vậy.

- Về tiền bạc, the fool ngược cho thấy bạn đang mất kiểm soát trong vấn đề tài chính. Bạn đã chi tiêu quá nhiều cho những thứ không thật sự cần thiết. Nhưng nếu là the fool xuôi, tôi nghĩ nên khuyên bạn “vung tay quá trán” một lần. Bạn thực sự đam mê và thứ đó là công cụ để bạn thực hiện, thế thì, bất chấp hậu quả mà tiến tới cũng có sao? Nhưng việc này một lần chắc cũng đã là quá đủ.

Katsura Haruno, thành viên Tarot Huyền Bí. Thành viên lớp newbie của Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm riêng của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Fool của Samurai Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ