Lá Bài Ace Of Wands Và Ham Muốn Tình Dục

Ace of Wands là lá bài của sự khởi đầu mới, sự nâng cao nhận thức. Tính sáng tạo. Kháo khao cho sự tự phát triển. Nguồn cảm hứng. Ý tưởng mới. Sự bùng nổ của nguồn năng lượng. Nhưng đã bao giờ bạn thử nhìn nó với góc độ về tình dục.

Ace of Wands trong Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Trước hết chúng ta có thể nhận thấy Bộ chi phối ở đây là Bộ Gậy (Wands). Những ý nghĩa gắn liền với Bộ Gậy thường khá nhiều và thương liên quan đến sức sống mới, phát triển mới hay những định hướng có tính tương lai, táo bạo. Nhưng vì tiêu đề của bài viết liên quan về sức khoẻ cho nên ở đây chỉ bàn đến những yếu tố có liên quan đến sức khoẻ mà thôi. Và vấn đề sức khoẻ mà bài viết quan tâm ở đây là sức khoẻ của bộ phận sinh dục, hay cụ thể hơn là dương vật. Thường thì, minh hoạ cho Bộ Gậy thường được biểu tượng bởi cành cây đang ngùn ngụt bốc cháy hay những lá cây xanh mơn mởn đang mọc ra từ cành cây (biểu thị sự sống mới). Cụ thể trong bộ Waite thì khi nhìn kỹ hình dáng của Bộ Gậy ta sẽ thấy nó rất giống với hình dạng của dương vật. Nhìn chung thì gặp phải lá này trong sự quan tâm về sức khoẻ (và tất nhiên là xuôi) thì có thể thấy rằng các chức năng sinh dục của người hỏi khá là tốt. Cánh tay rắn chắc vươn ra từ đám mây bám chặt lấy cây gậy chứng tỏ người hỏi khá thoả mãn về cậu nhỏ của mình. Dương vật không những hoạt động bình thường mà còn rất sung sức trong quá trình phát triển hoặc rất sung sức trong sự khởi đầu của chuyện chăn gối. Nếu người hỏi là nữ thì hẳn là cô ấy đang liên quan đến những vấn đề về sự phát triển tình dục liên quan đến người yêu, chồng, người tình hay thậm chí là con trai hoặc là người phụ nữ ấy quá khát khao chuyện quan hệ tình dục lắm rồi bởi vì quá già, quá cô đơn hay bị xa cách chồng trong thời gian dài.

Lá bài Một Gậy không chỉ quẩn quanh trong các ý nghĩ rằng mình cảm thấy gì và những ý nghĩ cần phải làm gì mà nó cũng biểu thị cho những hành động cần được bắt đầu luôn. Một khi đầu bạn bị “chiếc đèn dầu” không chế thì bạn sẽ tìm đủ mọi cách để chiếc gậy này thực thi nhiệm vụ chính của nó. Bạn có thái độ khá tích cực với việc làm này và bạn có quyền lực cũng như khả năng để thực hiện nó.

Ace of Wands và Tình dục. Ảnh: Tường Vũ

Trong phần đọc về các mối quan hệ thì lá Một Gậy biểu thị sự quan hệ tình dục, có thể chỉ là tình một đêm, có thể là cho sự bắt đầu của một mối quan hệ trong quá trình bạn đi công tác hoặc đi du lịch. Nó biểu thị rằng một mối quan hệ mà bạn ao ước bấy lâu thì bây giờ đã nắm chặt trong lòng bàn tay. Nó cũng biểu thị một giai đoạn mới trong một mối quan hệ đã tồn tại (ví dụ vợ chồng hiểu nhau hơn, đã biết cảm nhận của nhau trên giường hoặc sự áp dụng của những kỹ thuật mới, tư thế mới) hoặc sự quyết định để lập gia đình. Với lá bài này thì tình dục không phải là điều gì o ép mà nó rất vui vẻ, sôi nổi, như một chất kết dính trong mối quan hệ. Nó biểu thị một khoảng thời gian làm tình đẹp đẽ với những tư tưởng thông thoáng.

Với biểu tượng dương vật trong lá bài thì lá bài này cũng biểu thị sự sinh sản nhiều, sự mắn đẻ. Hoặc cũng có thể là “làm phát ăn luôn”, được ngay con trai trong lần đầu tiên. Sự biểu thị này sẽ càng rõ ràng nêu trong trải bài xuất hiện thêm các lá như Ba Cốc, Chín Tiền, Nữ Cao Tăng (The High Priestess), Pháp Sư (The Magician), Nữ Hoàng (The Empress) hoặc bất kỳ lá Pages nào.

Cụ thể hơn nếu người hỏi đang ở trong tuổi đi học hoặc vị thành niên thì người này đã nhận ra bản năng tính dục của mình khá mạnh mẽ, khát khao cho sự tự phát triển. Trong đầu đang có những ý tưởng mới để chuẩn bị cho sự bùng nổ nguồn năng lượng. Người này có thể là vừa có bạn gái hoặc yêu cũng được một thời gian nhưng vì chưa đến tuổi cho phép nên vẫn chưa thể “hành động” được. Nếu người này thực hiện hành vi sinh dục để khởi đầu thì có lẽ đấy sẽ là một sự khởi đầu tốt nếu hai người yêu nhau và chuyện quan hệ tình dục như là một sự duy trì. Nhưng nếu thiếu hiểu biết và không có những biết pháp phòng ngừa hợp lý thì sự khởi đầu sung mãn này có thể gây ra những hậu quả nhất định.

Nếu người hỏi là người trưởng thành thì anh ta một là rất muốn được “ăn thịt” người yêu của mình vì anh ta quan niệm từ lúc yêu đến lúc được quan hệ xác thịt là một chặng đường, còn sau khi quan hệ xác thịt thì tình yêu sẽ mở ra một chặng đường mới. Người đó cũng có thể cảm thấy rất rạo rực và khát khao vì trước khi nàng rủ chàng đi chơi tối nay cũng đã bật một vài tín hiệu cho sự “ăn trái cấm”. Và nếu được cô gái “cho ăn” thì chàng trai chắc chắn sẽ không làm cho cuộc chơi lụi tàn sớm.

Nếu người hỏi đã nằm trong mối quan hệ vợ chồng thì điều chiếm phần lớn nhất là quan hệ tình dục để nhằm có thêm sự sinh sôi, nảy nở. Hoặc nếu nhà đã có con rồi thì mong muốn thêm nữa hoặc nhà có con gái thì mong ước sao sự hăng hái này sẽ ra kết quả là một thằng cu. Cũng có thể người chồng trở về sau một chuyến đi xa, thiếu vắng hơi thở tình dục nên rất khát khao để bùng nổ, để hết mình cho một đêm cầm lái. Hoặc người chồng này vừa phục hồi lại được sau một trận ốm, tai nạn, bệnh tật hay sau một quá trình “ăn phở” nhận ra được rằng “cơm” vấn mãi mãi là thức ăn không thể thay thế được và bây giờ trong người anh đang tuôn trào những dục vọng, muốn được hâm nóng tình cảm với “cơm” của mình bằng một sự bắt đầu mới tràn trề nhựa sống. Với những người ở tuổi trung niên (tuổi hồi xuân) thì lá Một Gậy tượng trưng cho những khát vọng được phục hồi như tuổi sung sức, hoặc với người già thì là một ngày bất chợt bỗng thấy mình khoẻ như thanh niên, tràn đầy những ham muốn khởi thuỷ.

Tuỳ vào từng trải bài mà lá Một Gậy xuất hiện mà nó có thể biểu thị rằng bạn có tiềm lực đấy, khí chất sinh dục tốt đấy nhưng bạn bị thất bại để phát triển nó. Điều này có thể dẫn đến nỗi sợ thất bại hoặc từ bỏ. Lá Một Gậy yêu cầu bạn phải tin vào chính mình để chứng minh cho người khác thấy rằng “đèn dầu” của bạn không chỉ dùng vào việc trút nước mỗi ngày mà nó cũng rất mạnh mẽ trong việc thoả mãn người khác. Bạn cần phải tiến lên và can đảm vì có thể sau khi “xong việc” rồi bạn sẽ thất rất bất ngờ vì kết quả mình đạt được.

Như mọi lá bài trong bộ bài thì lá Một Gậy cũng tồn tại những sự ngược chiều. Và sự ngược chiều lớn nhất xét trên vấn đề tình dục đó là sự yếu sinh lý. Bạn không làm thoả mãn được bạn tình của mình. “Chưa đến chợ đã hết tiền”. “Trên bảo, dưới không nghe”. Chính vì sự yếu ớt này mà mở đầu có thể dẫn đến thất bại, đổ vỡ hoặc gây ra những sự xung đột, rạn nứt nhiều khi đổ vỡ trong các mối quan hệ vợ chồng, yêu đương. Chúng ta có thể nhìn thấy biểu tượng dương vật khá to và chắc trong lá bài nhưng nhiều khi to chưa chắc đã trụ khoẻ.

Trong tình yêu với lá bài Một Gậy ngược biểu thị sự miễn cưỡng tham gia quan hệ tình dục của phía bên kia hoặc một sự ràng buộc về mặt pháp lý sau khi quan hệ.

Thêm một điều nữa của sự ngược chiều đấy là sự vô sinh hoặc tiềm tàng khả năng vô sinh và không có con trai.

Từ những phân tích bên trên chắc cánh đàn ông chúng ta không bao giờ mong muốn một lá Ace of Wands ngược đâu nhỉ.

Tường Vũ, thành viên Tarot Huyền Bí, bài viết tham dự giải thưởng Best Tarot Feeler tháng 05.2014. Bài viết mang quan điểm riêng của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Lá Bài Ace Of Wands Và Ham Muốn Tình Dục" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ