Một Cách Diễn Giải Theo Bộ Số - Trải Bài Bốn Ngọn Gió

Mình cảm thấy đây là một ví dụ khá hay về bộ số nên đã đề xuất một cách diễn giải cho nó. Hi vọng các bạn sẽ góp ý cho cách diễn giải này. Đặc biệt hơn, thân chủ không trải ngược nên đây sẽ là một ví dụ khá hay cho những bạn đang phân vân giữa trải một chiều và trải ngược.

 
Trải Bài Bốn Ngọn Gió. Ảnh: Bé Béo



Câu hỏi: Tổng quan trong tương lai
Trải bài: 4 Ngọn Gió

1. Điều cần bỏ lại sau lưng: Moon
2. Điều cản trở: 7Wands
3. Điều cần biết: 8Wands
4. Tương lai: 6Wands

Trước hết, ta quan sát tổng quát trải bài này.

Mở đầu trải bài là the Moon ở vị trí số một, cho thấy trước đây và hiện tại, thân chủ khá mơ mộng và có phần ảo tưởng.

Ở vị trí cản trở, 7Wands nói lên sự đấu tranh trong một môi trường khắc nghiệt để giữ vững vị trí trên con đường danh vọng của mình.

Điều bạn cần biết là 8Wands, một lá khuyên ta hãy hành động ngay lúc này, và đừng chần chờ gì.

Trải bài này không có chiều ngược nên tương lai 6Wands vẫn là một điều nên cân nhắc khi đưa ra kết luận, bởi vì theo Pictorial Key, nghĩa thuận và ngược của 6Wands là trái ngược nhau hoàn toàn:

"Divinatory Meanings: [...] it is a victor triumphing, but it is also great news, such as might be carried in state by the King's courier; it is expectation crowned with its own desire, the crown of hope, and so forth.

Reversed: Apprehension, fear, as of a victorious enemy at the gate; treachery, disloyalty, as of gates being opened to the enemy; also indefinite delay."

Sau khi quan sát tổng quát, ta nhận ra bộ số 6,7,8 trong trải bài này. Theo Tree of Life, có tất cả 3 tam giác chính:

1-2-3
4-5-6
7-8-9

Xét về ý nghĩa cấu trúc tuần hoàn khép kín của các tam giác này, 9 đỉnh của chúng có những điểm tương đồng nhất định, do đó, ta có thể xem:

1=4=7
2=5=8
3=6=9

Quay trở lại với trải bài, ta có 7Wands và 8Wands thuộc về tam giác thứ hai và 6Wands ở vị trí kết thúc trải bài. Dựa vào nhận định trên, ta có thể xem 6=9 và bổ sung ý nghĩa tiêu cực của 9Wands để làm rõ chiều hướng tốt xấu của trải bài.

6Wands là sự chiến thắng khải hoàn dựa trên những gì đã đạt được ở 4Wands và 5Wands. Tuy nhiên, ở đây, thay vì 4Wands và 5Wands, ta lại có 7Wands đấu tranh giữ vững vị trí và 8Wands hành động mau chóng, không do dự. Đúng lý ra thì kết thúc tam giác này phải là 9Wands, nhưng đã có một sự nhầm lẫn giữa các dòng chảy năng lượng, khiến 9Wands đã mơ hồ trở thành 6Wands. Và nguyên nhân này chính là the Moon ảo tưởng ở vị trí số một.

Ta nên nhớ rằng, với ý nghĩa "điều cần bỏ lại sau lưng", điều này cho thấy hiện tại, mình xin nhấn mạnh chữ HIỆN TẠI, thân chủ vẫn còn bị ảnh hưởng bởi năng lương ảo tưởng của the Moon. Do đó, sự nhầm lẫn giữa các dòng chảy năng lương là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn đã đấu tranh tư tưởng, và nỗ lực bảo vệ vị trí quá lâu rồi (7Wands), đây là lúc để bạn phải hành động mau chóng và đừng do dự (8Wands). Tuy nhiên, đừng quên rằng khuyết điểm lớn nhất của bộ Wans-Lửa, là sự nóng nảy, bộp chộp, làm việc theo cảm hứng, không có suy nghĩ, không có tính toán, và không có kết hoạch cụ thể. Bạn cần phải hành động ngay lúc này. Đúng! Nhưng liệu bạn đã có suy nghĩ chưa? Có tính toán chưa? Và đã có trong tay một kế hoạch nào chưa? Hãy dẹp bỏ cái ảo tưởng (Moon) của bạn qua một bên và đừng nghĩ rằng chỉ cần bạn đưa ra bất cứ quyết định gì trong lúc này (8Wands) là bạn sẽ thành công khải hoàn như 6Wands.

Trừ khi là bạn đã ấp ủ một mơ ước (Moon), một dự định, một kế hoạch từ lâu lắm rồi, nhưng luôn bị mọi người xung quanh phản đối và bác bỏ (7Wands), nếu không thì đừng vội vàng đưa bất cứ quyết định gì (8Wands). Bởi vì nếu vội vàng làm thế, 6Wands khải hoàn sẽ mãi mãi là ước mơ viễn vong trong tâm trí bạn, và bạn sẽ phải trầy da tróc vảy như 9Wands.

Ngoài ra, 8Wands còn có ý nói lên sự du lịch hàng không. Nếu bạn ôm ấp (Moon) ước mơ du học (8Wands) và luôn bị ba mẹ quyết liệt phản đối (7Wands) thì bạn hãy suy nghĩ kĩ nhé. Có thể tương lai của bạn sẽ trở nên sáng lạng hơn, huy hoàn hơn (6Wands), nhưng gặp sẽ gặp rất nhiều khó khăn trắc trở, và cái giá cũng không phải là nhỏ (9Wands).
Bé Béo, thành viên Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu về Tarot tại Mỹ. Bài viết mang quan điểm của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Một Cách Diễn Giải Theo Bộ Số - Trải Bài Bốn Ngọn Gió" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ