Phương Pháp Luận Giải Các Lá Mặt Dựa Vào Kinh Dịch - Bộ Wands

Trong bài này:

- Các quẻ kinh dịch dựa trên hệ thống của Book Of Thoth của Crowley.
- Tài liệu về kinh dịch khá nhiều trên mạng, nên các bạn có thể tự tìm thêm để học hỏi.
- Không bàn về tính tương ứng phù hợp giữa hai hệ thống, tôi chỉ sử dụng như một dang kỹ thuật để luận giải. Cũng giống như dựa vào hoàng đạo hay MBTI để luận giải về tính cách, thì tôi dựa vào KD để luận giải sự việc.
- Tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm có liên quan đến ứng dụng này, thông tin chi tiết sẽ có thay đổi để đảm bảo nguyên tắc giữ kín thông tin cho người được xem. 

Mô hình Kinh Dịch tương ứng với Tree Of Life. Ảnh: Book Of Thoth.



Quẻ tương ứng với lá bài : Bộ wands 

- Knight of wands ( fire of fire ) ứng Quẻ 51: Bát Thuần Chuấn.

Giải Nghĩa: Chấn có nhiều nghĩa, Chấn là sấm, oai trời, trưởng nam, Đông cung Thái tử, là chấn động, phấn động, kinh sợ. Tất cả nghĩa này, đều được dùng trong quẻ Chấn. Quẻ Chấn tiếp theo quẻ Đỉnh do một sự liên tưởng. Đỉnh là một dụng cu khi tế tự. Chấn là trưởng nam, có thể thay mặt cha tế tự. Vì thế sau quẻ Đỉnh là quẻ Chấn. Quẻ này khi luận giải thì tượng của nó như sấm chớp, đánh ngang trời rồi biến mất. Nó nói về sự việc nhìn thì có vẻ tốt nhưng lại không lâu bền, càng lúc càng đi xuống. Một trường hợp làm ăn bốc ra lá này, thì công việc trục trặc dù ban đầu khá tốt. Một trường hợp làm bán thời gian thì bị công ty chấm dứt hợp đồng ngang xương. Quẻ chấn, hàm ý là chấn động và cảnh giác. Cần phải nơm nớp đề phòng. Bước bước như đi trên băng mỏng.

- Queen of wands ( water of fire ) ứng Quẻ số 17: Trạch Lôi Tùy. 

Giải Nghĩa: Theo nhau, rất hanh thông, nhưng phải theo điều chính đáng, vì điều chính đáng (trinh) mới có lợi, không có lỗi. Quẻ này hàm ý " sinh sinh không ngừng ", tùy vào thời thế mà đi.Tùy cơ ứng biến. Chưa gặp trường hợp cụ thể.

- Prince of wands ( air of fire ) ứng Quẻ số 42: Phong Lôi Ích

Giải Nghĩa: Ích Tự Quái, Tổn mà tổn mãi, tổn lâu; Rồi ra cũng lúc tới cầu gia tăng.Cho nên Ích mới theo chân. Quẻ Ích đưa ra một nguyên tắc hành chánh, chánh trị hết sức là quan trọng. Cai trị là làm ơn, làm ích cho dân Quẻ Ích trên có chữ Thủy là nước, dưới có chữ Mãnh là bát. Như vậy Ích chẳng khác nào bát nước đầy. Quẻ này hàm ý "có ân thì có lợi", trong công việc lợi ích phải chia đều ra mới bền vững, Nếu ăn sạch, ăn dày thì khó mà bền lâu. Trường hợp cụ thể, khách là lá hoàng đế, đối tác là lá pháp sư, lời khuyên là lá king of wands ( prince ), sau khi luận giải về tính cách, người thì vừa nói đến bốn chữ "có ân thì có lợi", khách gật đầu tỏ vẻ đã hiểu hướng giải quyết công việc với đối tác.

- Princess of wands - page ( earth of fire ) ứng Quẻ 27: Sơn Lôi Di

Giải Nghĩa: Di Tự Quái, Một khi súc tụ, lo đàng dưỡng nuôi. Cho nên Di mới nối đuôi. Di là di dưỡng, muôn loài trước sau.  Di trên dưới có 2 Hào Dương, giữa 4 Hào Âm, trên là Cấn = Núi, là đứng yên. Dưới là Chấn = Sấm = là cử động, tượng trưng cho cái mồm, trên dưới có 2 hàm răng cứng, giữa là miệng, lưỡi trống hoặc mềm; lại có 2 hàm: hàm trên không cử động, hàm dưới cử động. Trong quẻ Di có Tượng mồm miệng, Thánh nhân mới nghĩ đến vấn đề di dưỡng, chứ không nói rằng ăn uống, vì chữ di dưỡng bao quát hơn vấn đề ăn uống. Ta có thể nói: Di dưỡng tinh thần, đức hạnh, thân xác, tha nhân. Quẻ này hàm ý " di dưỡng tuổi già ", thường gặp ở một số trường hợp khách có dự tính làm ăn công việc riêng, du học, tùy vào từng trường hợp với các lá kèm theo để luận giải. Nhưng họ phải đi bằng chính con đường của mình, không thể ỷ lại dựa dẫm vào ai. Những dự định nên được bắt đầu song đây chưa phải là thời cơ để bộc phát mà là thời gian để tích lũy. 

Kết Tạm
Các bộ còn lại sẽ viết tiếp sau khi được kiểm chứng đầy đủ. Thường thì công việc mình xem hay ra những lá mặt thuộc gậy nên nhớ kỹ những trường hợp này. Đây cũng chỉ là một thủ pháp, kỹ thuật luận giải, không nên lấy ngọn bỏ gốc rời xa Tarot. Chúc bạn vững bước trên con đường của mình.



Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, một cá nhân có kiến thức rộng rãi nhiều lãnh vực, một nhà văn trẻ. Bài viết mang quan điểm của tác giả. Bài viết trước đó được đăng trong nhóm Tarot Huyền Bí.



DMCA.com Protection Status
Bài viết "Phương Pháp Luận Giải Các Lá Mặt Dựa Vào Kinh Dịch - Bộ Wands" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ