The Lovers Trong Gilded Tarot

VI .The Lovers . Tưởng chừng cái tên đẫ nói lên tất cả mọi thứ về lá bài .Đó chính là ấn tượng đầu tiên của tôi với The Lovers . Em mang số 6 , không phải không có lý do . Số 6,con số của sự hài hòa cân bằng , tình yêu và hạnh phúc .Số 6 còn là long trắc ẩn ,sự rộng lượng quan tâm . Đúng vậy The Lovers , cũng là lý tưởng và xu hướng sống của bản thân tôi : thiên về trực giác và tình cảm.

The Lovers Trong Gilded Tarot. Ảnh: dobrytarot.pl


Với Gilded tarot . The Lovers khoác lên mình một hình ảnh ảo diệu chàng trai với bộ chiến giáp mạnh mẽ ôm cô gái bằng một cái ôm ấm áp của tình yêu dưới ánh sáng thần thánh .Cái ánh sáng kì diệu có thể chạm tới tất cả những tiềm thức sâu nhất trong tâm hồn những đứa con của The World . Ở đây dường như trực giác và sự tinh tế trong tâm hồn người phụ nữ đã giúp nàng nhận ra được sự hiện diện của ánh sáng , cô ngước nhìn cái thứ ánh sáng huyền ảo đó , cảm nhận nó ,dang tay đón lấy năng lượng mà nó  ban tặng trong hạnh phúc . Nhìn thoạt tiên tôi cứ nghĩ là sự bất hạnh của người phụ nữ vì có vẻ cô đang cố thoát khỏi sự níu kéo người nam .Thế nhưng tôi đã nhận ra rằng không đơn giản như vậy . Cô gái muốn hướng tới cái ánh sáng lung linh ấy đến với mình và tưởng như muốn kéo cả chàng trai đi đến niềm hạnh phúc tràn đầy năng lượng và niềm vui. Khi ấy họ sẽ hòa hợp làm một để mãi không tách rời..

Còn Chàng trai thì đang giơ tay ôm lấy người yêu để họ ngồi lại thế giới thực . Nhưng chàng giơ ra cánh tay còn lại như đang giúp đỡ nàng để nàng tiếp cận gần hơn với ánh sáng tối cao . Theo tôi , đây là một sự cân bằng và hòa hợp hết sức tinh tế . Cô gái mang trong mình sự nữ tính , nhưng chính sự yếu mềm ấy đưa cô tới những ước mơ hướng tới ánh sáng , còn chàng trai lại có sự mạnh mẽ ôm chặt người mình yêu đưa cô về với những thứ thân thuộc bình dị .Có phải rằng họ khác nhau , nhưng họ yêu nhau chàng mãi vẫn tin tưởng cô gái nàng, vẫn cố gắng giúp đỡ cho nàng.

Chàng đang giữ nàng lại không để cho nàng lạc lối trong ánh sáng . Bộ áo giáo của chàng trai cũng như một lời nhắc nhở , chàng chính là tấm khiên , sức mạnh bảo vệ cho nàng  .Với sức mạnh của mình , anh cũng có khả năng với tới ánh sáng nhưng anh đã chọn ở lại , làm người bảo vệ cho nửa còn lại của mình . .Tuy suy nghĩ khác nhau ,cái nhìn khác nhau , nhưng họ vẫn tin tưởng và giúp đỡ nhau , đồng thời cũng gắn kết chặt chẽ với nhau ,trao cho nhau tình yêu vĩnh cửu… Ở đây cũng là sự hòa hợp của vũ trụ xa xôi và những thứ hết sức đời thường . Chàng đắm mình trong nước , nàng bay bổng trong ánh sáng huyền diệu nhưng hai người vẫn đắm đuối trong cái ôm mãnh liệt của chàng trai , họ như sợi dây kết nối giữa vũ trụ và những thứ rất đỗi gần gũi.

Gilded tarot tuy mang vẻ huyền diệu , thần bí nhưng cũng không thiếu những thứ thuộc về đất mẹ . Trong Lovers , hai chú cá heo đang nhào lộn giữa không trung , cá heo giao tiếp bằng siêu âm , thứ âm thanh mà ta không nghe được .Hai chú cá biểu trưng cho sự giao tiếp không ngôn ngữ , một điều không thể thiếu trong tình yêu “ sự thấu hiểu” . Những chú cá của The World cũng đang nhào lộn , có phải chúng cũng cảm nhận được khoảng không gian nơi giao thoa những ý thức , nơi mà bản nhạc tình yêu cất lên.

Tác giả Thanh Hà Lê, thành viên Tarot Huyền Bí. Giải thưởng Phong Linh tháng 04.2014.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Lovers Trong Gilded Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ