The Magician của Shadowscapes Tarot


The magician ngồi vững vàng trong một tư thế tương đối khó, ông đã trải qua một quá trình rèn giũa và học hỏi các kĩ năng trong thời gian dài, nên ông đã thành thục các kỹ năng, điều khiển được chính mình (lý trí, tình cảm các thứ), và rất tập trung vào việc mình đang làm. Để đạt được điều đó, ông đã trải qua không ít gian nan, khó khăn nhưng không bao giờ bỏ cuộc (theo sách thì người này đuổi theo con hươu mãi mà không được), nhưng nhờ vậy mà ông xứng đáng nhận được món quà của các thần linh. Ông là sứ giả được lựa chọn để làm cầu nối giữa thế giới thần linh và thế giới trần tục. Hoa huệ tây đại diện cho sự thuần khiết của năng lượng, còn hoa hồng là những kinh nghiệm mà ông tích luỹ được.

The Magician trong Shadowscapes Tarot



Ông tự tin, biết mình muốn gì, với quyền năng vô hạn của bản thân (hình vô cực trên đầu) ông nắm trong tay quyền điều khiển các nguyên tố của tự nhiên, vốn được bàn tay điêu luyện của ông kết tinh lại thành những vật chất hữu hình: lửa trong ngọn đèn, nước trong vỏ sò, khí trong lông chim và đất trong lá sồi. Trong đó dây đèn dài nhất, chứng tỏ ông là người thiên về hành động, hướng ngoại, thích thể hiện. Thêm nữa là biểu tượng mặt trời trên vai, thể hiện sức sống, nhiệt huyết.

Đôi cánh cánh đại diện cho nguyên tố khí, tinh thần và lý trí, ông luôn tỉnh táo, dùng đầu óc để suy nghĩ (chứ không phải con tim), hiểu rõ việc mình đang làm, công bằng, minh bạch trong mọi chuyện. Yếu tố chiêm tinh đại diện cho ông là sao Thuỷ, bản chất của sao này là hay thay đổi, nhưng sao Thuỷ lại bảo hộ cho 2 cung hoàng đạo Song Tử, Xử nữ nên ông lý trí, biết cách ăn nói, thuyết phục người khác, cầu toàn và nguyên tắc, bên trong con người ông tiềm ẩn sự mâu thuẫn cũng là vì vậy.

Cánh có hai màu đen-trắng, ông có đủ năng lực để sử dụng sức mạnh của mình vào mục đích cả tốt lẫn xấu. Những con chim đậu trên đó, cho thấy ông có khả năng gánh vác mọi chuyện, với ông dường như không có gì là không thể. Ông điều khiển quả cầu, kết tinh của năng lượng, bằng cả hai tay, ông là bậc thầy trong việc vận dụng sức mạnh đất trời.

Biểu tượng rắn cắn đuôi Ouroboros được nhấn mạnh trong lá bài này, thể hiện sự đồng nhất, vĩnh cửu của vòng tuần hoàn năng lượng, dòng chảy thời gian, nó là một vòng tròn trọn vẹn, hoàn hảo.
Sừng trên đầu đại diện cho tính dương, năng lượng thuần dương, hoặc ám chỉ querent/người đang để ý querent là đàn ông.

Nghĩa xuôi: thuần thục kỹ năng, sự tập trung, mục tiêu rõ ràng
Nghĩa ngược: Kiêu ngạo, khoe khoang, mục đích sai trái (lừa lọc)
Tình cảm: Là một người suy nghĩ bằng lý trí, lại tài năng và giỏi ăn nói, tình yêu với bạn không khác gì một trò chơi, bạn sẽ không để nó ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mình, bạn rất dễ thay đổi người yêu, có lẽ vì chưa thật sự yêu họ. Khi tìm thấy tình yêu đích thực, bạn sẽ yêu hết mình, và bạn biết cách để giữ gìn tình yêu đó, với những kỹ năng thành thạo của mình, bạn có thể trở thành người nắm phần chuôi trong tình cảm. Nhưng cẩn thận kẻo trở thành kẻ ích kỷ, độc tài, bất chấp thủ đoạn trong tình yêu đấy (kiểu như không yêu nhưng đồ của tao cấm ai động vào ấy).

Công việc: Bạn hoàn toàn chủ động trong công việc của mình, tài năng và tràn đầy nhiệt huyết, suy nghĩ linh hoạt, giỏi về sáng tạo, biết cách sắp xếp công việc hợp lý, luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng và tập trung hết sức để hoàn thành công việc. Nhưng đôi khi hơi khô khan, nguyên tắc, có những lúc cũng nên suy nghĩ bằng trái tim (như đàm phán với đối phương, cũng nên nghĩ cho hoàn cảnh của họ, đừng chỉ chăm chăm biết lợi cho mình). Là một người tài năng, giỏi ăn nói, nhưng chưa hẳn đã có tài lãnh đạo, vì bạn không kiên định trong suy nghĩ của mình, có đôi khi lại hơi độc tài, tự mãn và bất chấp thủ đoạn để đạt thành công trong công việc.

Tiền bạc: biết cách tiêu pha hợp lý, lập kế hoạch chi tiêu cẩn thận, giỏi kiếm tiền, bạn có khả năng kiếm tiền từ bất cứ cơ hội nào đến với mình. Nhưng đừng quá phô trương kẻo bị kẻ xấu dòm ngó, cũng đừng nghĩ tiền bạc có thể điều khiển được người khác.

Gia đình: bạn biết cách xây dựng gia đình, đôi khi hơi gia trưởng nhưng vẫn là người chồng, người cha tốt. Bạn chăm lo đủ đầy cho cuộc sống mọi người, có điều đừng quá mải mê công việc mà quên vun đắp tình cảm với các thành viên khác, tính cách của bạn dễ khiến người trong gia đình cảm thấy ‘kính nhi viễn chi’.

Thông Tin Tác Giả:
Zyncathe Zhang, thành viên Tarot Huyền Bí. Thành viên lớp Newbie của Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm riêng của tác giả.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Magician của Shadowscapes Tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ