The Moon - Bóng Tối Trong Tim

Màu đen huyền bí mê hoặc và kì quái của bóng đêm tưởng như mang đến sự sợ hãi, nhưng thực chất nó trống rỗng chẳng là gì hết, phải chăng sự sợ hãi xuất phát từ trong chính trái tim mỗi người.
Màu đen huyền bí. Ảnh: Thanh Hà Lê

Có ai từng đặt câu hỏi : tại sao những lúc ta bị tổn thương, hay đau buồn, ta thường hay đi cảm nhận những làn gió mát để chúng xoa dịu nỗi buồn , hay có người chỉ ngồi trong một góc và không nói một lời , hay có những người “khá” hơn một chút đi tìm những người bạn để sẻ chia nhận lấy những lời khuyên đầy thiện ý từ họ hay là lấy những câu chuyện vui với bạn bè để “ lấp đi” nỗi buồn..Tôi sẽ đưa ra lý do tôi đặt chữ trong dấu nháy kép.., Trước đó tôi xin kể một câu chuyện nho nhỏ do chính mình chứng kiến.


[….Tôi có một người bạn , một thằng con trai học cùng lớp, luôn tỏ ra tươi cười rộn rã với mọi người xung quanh, đến một người khó tính và ít khi cười như tôi còn phải phì cười vì độ “ ngu” của nó . Nhưng bạn biết sao không , cuối cùng thì những nụ cười , niềm vui ấy chỉ là cái vẻ bề ngoài , trong mắt nó tôi nhìn thấy một nỗi buồn sâu thẳm mà không thể nói thành lời . Cho đến một ngày , tính cách nó thay đổi một cách đáng sợ , nó vẫn vui cười nhưng đằng sau nụ cười ấy là những âm mưu thủ đoạn để đánh lén sau lưng bạn bè …..]

Giờ chắc các bạn đã hiểu vì sao tôi đặt chứ “ khá” và “ lấp đi “ trong hai dấu nháy ..Cái lý do đi tìm bạn bè để sẻ chia kì thực chỉ là khi con người ta đã không còn tin vào bản thân và cần sự giúp đỡ , không phải không tốt nhưng xin đừng thực thể hóa thế giới tưởng tượng . Bạn đang buồn , bạn phải nghĩ mình vui lên, rồi đi tung tăng tạo không khí , kết quả đạt được chỉ là bóng tối trong bạn “ khá lên “ và bạn đang “ lấp đi “ niềm vui len lói trong bạn mà thôi.
Màu đen huyền bí mê hoặc của bóng đêm tưởng chỉ mang đến sự sợ hãi , nhưng thực chất nó trống rỗng chẳng là màu gì hết , phải chăng sự sợ hãi xuất phát từ chính trong tim mỗi người . Chính sự sợ hãi ấy đã đẩy ánh sáng của mặt trăng trong màn đêm lên ngôi … Ánh sáng mờ ảo lan tỏa của mặt trăng đã che lấp hẳn The Star . Hẳn là ta đang ở trong không gian giao hòa giữa ánh sáng và bóng tối , giữa màu đen kịt dày đặc của màn đêm , cần chút ánh sáng The Star hi vọng nhưng bây giờ Trăng lên , The Moon đang tỏa những ánh sáng ảo tưởng , dị dạng bất thường , những tia sáng bị bóp méo , sai sự thật . The Moon giờ đây không phải là tia sáng đem cho người ta cảm giác an toàn mà nó làm cho ta thấy rung rợn sợ hãi hơn gấp nhiều lần . Moon tụ họp năng lượng hi vọng của Star và nhào năn nó muôn hình vạn trạng, đẩy con người ta vào cái thế hỗn loạn , nơi mà bản năng ngự trị , nơi không có ý thức …
Trong The Moon của một số bộ dòng Rider – Waite , Moon không hề có sự xuất hiện của con người , thật vậy , cho dù những lá tồi tệ như Devil , Tower cũng có con người hiện diện , nhưng the Moon thì không ..Ánh sáng chập chờn quái dị của Moon đang lấn át phần người , con người đang mơ ảo trong thế giới bóng tối , không nhận ra sự hiện diện phần người trong mình mà chỉ biết làm theo bản năng thú vật … Như vậy là sự đáng sợ trong The Moon còn kinh khủng hơn The Devil và The Tower rất nhiều bởi ít ra trong Devil , Tower , họ còn nhận ra mình là con người , mình có ý thức . Điều này đã bị The Moon dập tắt …

The Magician , The Highpriestess , The Empress, Emperor, Hierophant,... Những lá bài của con người , những lá bài mang tính con người đều xếp trước the Moon , những khái niệm nhân học mà the fool đã tiếp thu được giờ đây bị ánh sáng lập lờ của the Moon che khuất . Ở đây sự hoang dã , bản năng trồi dậy biểu hiện ra ngoài , vậy là sức mạnh vô thức bản năng có thể hiện lên ở chính những người đáng kính trọng nhất. Bóng tối không chừa ai , không chừa con tim nào , miễn là con tim ấy đủ yếu ớt để nó xâm chiếm .Nhưng sau khi thức tỉnh khỏi cơn ác mộng the Moon , cái còn dư âm lại là bản năng con người , bản năng của con người chứ không phải loài thú vật thông thường.
Ai cũng muốn vượt qua bóng tối chính mình để cầm chiếc đèn The Hermit soi đường đi tìm trong màn sáng quái quỷ của the Moon , nhưng cũng có người thì ngược lại , chấp nhận bóng tối sẽ không phải le lói soi đèn tìm lối ra .. Con đường chân chính bao giờ cũng gian nan , còn con đường tối thì “ một bước lên tiên” , Để bóng tối trong tim điều khiển mình hay bỏ qua nó để hướng tới ánh sáng hay là hòa nhập chúng trong cùng một con người .

Quyết định là ở bạn [...]

Thanh Hà Lê, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết tham gia dự giải Tarot Best Feeler. Bài viết mang quan điểm riêng của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "The Moon - Bóng Tối Trong Tim" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ