Trải Bài Sáng Tạo: Cây Tính Cách (8 Lá)

Đây là một trải bài mới do mình tự sáng tạo ra, dựa trên cảm hứng từ cây Bao Bap khổng lồ, vững chải và huyền bí của châu phi, cùng với mối quan hệ tương đồng giữa đời người và một cái cây to lớn. Trải bài mang tên Tree of Nature. Trải bài cho người bói những thông tin về tính cách của một người một cách khá chặt chẽ và logic.

Trải bài Cây Tính Cách. Ảnh: Giang Thế Nam

Đây là một trải bài mới do mình tự sáng tạo ra, dựa trên cảm hứng từ cây Bao Bap khổng lồ, vững chải và huyền bí của châu phi, cùng với mối quan hệ tương đồng giữa đời người và một cái cây to lớn. Trải bài mang tên Tree of Nature. Sau đây là một vài thuyết minh của mình dành cho spread này. Trải bài gồm 8 lá với bốn phần chính là phần rễ cây (2 lá) với yêu và ghét trong tính cách của một người. Đó là nguồn gốc rễ và là nét riêng trong tính cách của một con người hình thành từ những đặc điểm riêng như bẩm sinh, môi trường sống, sự kiện đã trải qua. Đó là nơi xuất phát của những hành động ủng hộ, kì thị, phản bác, mâu thuẫn trong cách hành xử cũng là tính cách của một con người. Phần thân là lá số 3, là những sự kiện đã trải qua giúp hình thành nên những cá tính riêng ở phần tán cây. Lá 4, 5, 6, 7 lần lượt là tính cách nổi bật về ứng xử, hành động, suy nghĩ trong tình yêu, gia đình, bạn bè, và công việc. Ngọn cây là lá bài số 8 với lời khuyên dành cho bạn, có thể là một con đường lựa chọn để khắc phục những hạn chế trong con người bạn, để trở nên hoàn hảo nhất có thể. Cây tính cách cũng là đoạn đường tính cách của một con người được trình bày một cách tổng quát và khi trải bài, bạn sẽ nhận ra sự liên kết giữa rễ, thân, tán, ngọn của cây, cũng là những lá bài trong trải bài của bạn. 

Trải bài mẫu và Giải trải bài mẫu: 
Mình sử dụng bộ bài Deviant Moon
Trải Bài Mẫu. Ảnh: Giang Thế Nam

I/ Phần rễ: Một đứa trẻ được sinh ra, trải qua nhiều sự kiện, biến cố, ảnh hưởng của môi trường sống đã phần nào hình thành nên sắc thái cơ bản nhất của một con người. Đó là yêu và ghét. Cũng từ sắc thái tình cảm này mà con người ta đã dần hình thành nên những tính cách rất riêng, rất khác, và rất đặc biệt của mình. 

1. Yêu:
Lá The Lover Ngược
Bạn thích sự độc lập, tự do cả trong suy nghĩ lẫn hành động. Trong lúc hành động, bạn thích để ý đến xung quanh và xem đó như là một thói quen của mình. Khá tốt để bản thân có thể đánh giá được những trở ngại hay đánh giá mức độ của sự việc một cách đúng đắn hơn. Tất nhiên bị gò bó hay áp đặt là một nỗi ám ảnh đối với bạn. 

2. Ghét: Nine of Wand , Xuôi:
Bạn bị “dị ứng” với những sự đứt quãng, ghét sự gián đoạn khi đang hoàn thành một công việc. Và tất nhiên do đó thói quen của bạn là phải hoàn thành hết một mục tiêu rồi sẽ đến cái khác, từng cái một, chậm mà chắc chắn. Bạn cũng ghét, hay nói đúng hơn là sợ cảnh cô đơn, khi ở một mình hay bị cách ly ra khỏi một nhóm. 

II/ Phần thân cây:
là phần nối giữa nguồn hấp thụ sự sống là rễ, và nơi cho thấy sự sống tươi tốt của cây, là thân cây. Tuy chỉ là một khúc gỗ, nhưng là phần vô cùng quan trọng không thể thiếu vì đó cho ta biết lí do vì sao cây xanh tốt như vậy. Trong trải bài này, phần thân với lá số 3 là Những sự kiện hay tính chất của những sự kiện mà bạn đã trải qua, đã ảnh hướng lớn đến tính cách của bạn. 

3. Sự kiện hoặc tính chất những sự kiện đã qua ảnh hưởng lớn đến tính cách của bạn: lá Ten of Wand, Xuôi :
Chà chà, có vẻ như trước đây bạn từng gặp phải một sự đàn áp, áp đặt quá đáng của người khác lên bạn. Có thể đó là ba mẹ, thầy cô, anh chị đã quá nghiêm khắc với bạn, và đối với bạn điều đó đã hằn nên một dấu ấn lên tính cách của bạn. Bạn từng cảm thấy vô cùng hụt hẫng vì từng mất một nguồn hỗ trợ, điểm tựa về tinh thần mà bạn từng rất kì vọng, có thể là bị bỏ rơi. Và khoảng thời gian khá dài sau đó, dường như bạn đã sa sút phong độ thấy rõ.


III/ Phần tán cây: là nơi đưa ra cho người khác biết về sự phát triển tươi tốt của một cái cây. Là phần quan trọng, rõ ràng nhất mà người khác có thể đánh giá được. Bao gồm 4 lá bài: 4, 5, 6, 7 tượng trưng cho Tính cách nổi bật trong tình yêu, gia đình, bạn bè, và công việc của một con người.

4. Tính cách nổi bật hay nhận thức trong tình yêu: lá Ace of Cup ngược:
Là một con người khá là bảo thủ, tôn trọng cái cũ. Tuy nhiên đôi lúc lại thay đổi một cách lớn lao và bất ngờ khiến người khác trở tay không kịp. Từng trải qua và chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của người mình yêu đã khiến cho bạn có xu hướng co mình lại và ngày càng thể hiện rõ sự chiếm hữu trong tình yêu của mình.

5. Tính cách nổi bật hay nhận thức trong mối quan hệ gia đình: Three of Sword , Xuôi:
Bạn luôn mong mỏi một gia đình mà ở đó có thể dễ dàng một chút, và tình cảm sâu sắc hơn bây giờ( có thể là bề nổi mà bạn nhìn thấy, bởi vì gia đình ai cũng yêu thương nhau mà ^^). Trong quá khứ từng trải qua xa cách (cái này có thể kiểm chứng vì người mình bói đã từng sống xa ba mẹ trong khoảng 12 năm đầu đời). Tuy nhiên có vẻ như những phương hướng của bạn chịu sự ảnh hướng khá lớn từ gia đình, và bạn có một vài hướng đi riêng cần sự ủng hộ.

6. Tính cách nổi bật hoặc nhận thức trong mối quan hệ Bạn bè: lá The Judment , Xuôi :
Trong mối quan hệ bạn bè, bạn là một người sòng phẳng và rất thích sự sòng phẳng, cái nào ra cái nấy. Bạn coi trọng tình bạn nhưng đôi khi một mối tình bạn lại kết thúc thật ngắn ngủi so với mong chờ của bạn. Bạn cần sự tôn trọng và công bằng.

7. Tính cách nổi bật hoặc nhận thức trong mối Công việc, học vấn:

Bạn là một người thiếu quyết đoán. Thường hay suy tính một cách bí mật( tính tình cẩn thận, sợ người khác biết được khi chưa hoàn thành). Bạn hay làm việc theo cảm hứng, khi nào có hứng thì làm rất hăng say. Có lẽ vì vậy mà bạn thường cảm thây mệt mỏi và lo lắng, suy nghĩ rất nhiều

IV/ Phần ngọn cây:
Dường như tính cách của một con người đã hiện ra gần như đầy đủ rồi đấy. Và bộ bài còn muốn cái cây này vươn xa hơn nữa, và muốn bạn hoàn thiện hơn nữa. Lá số 8 nằm ở phần ngọn cây sẽ cho bạn một lời khuyên và hướng đi để hoàn thiện mình hơn.

8. Lời khuyên hay hướng đi mà Spread dành cho bạn: Lá Eight Of Wand , Xuôi:
Dường như khuyết điểm lớn nhất trong tính cách của bạn chính là sự chần chừ, do dự khi phải đưa ra một quyết định nào đó. Lời khuyên dành cho bạn : Hãy tập sự quyết đoán nhanh nhẹn và kiên trì, từ từ, ngay từ bây giờ. Và nè, hãy cố gắng tiếp thu những cái mới, đừng giữ mãi những cái quá cũ, kể cả trong quan điểm lẫn quá khứ, nhưng mà mời mà phải có chọn lọc đấy nhé !

Lưu ý: những phần của toàn bộ phần trải bài trên có thể là toàn bộ tính cách của người đó. Tuy nhiên, phần III là nổi bật trong một phạm trù đó hơn.

Giang Thế Nam, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết tham dự giải Best Tarot Reader tháng 05.2014. Bài viết mang quan điểm cá nhân của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trải Bài Sáng Tạo: Cây Tính Cách (8 Lá)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ