80 Ngày Học Tarot : Ý Nghĩa Lá Death (Lá Cái Chết)

"Trong khi tôi nghĩ là tôi học về sự sống, thực ra là tôi đang học về cái chết" - Leonardo da Vinci 
Lá Death trong Rider Waite Tarot. Ảnh: wikipedia
Lá bài thường được miêu tả với một bộ xương mặc giáp đang ngồi trên con ngựa  trắng, bên dưới là xác của vị vua, trước mặt là vị giáo hoàng chắp tay nhìn thẳng,   bên cạnh là một người trinh nữ đang quỳ cùng với một đứa trẻ đang chắp tay dâng   hoa. Ánh bình minh đang lóe dần lên ở phía xa, bên kia là dòng sông chảy uốn   quanh. Lá bài thể hiện sự công bình của cái chết, chẳng ai tránh thoát được, nhưng   mỗi người là có một các đối mặt khác nhau. Màu đen của bộ giáp đại diện cho   bóng đêm, biểu trưng cho khởi nguồn và kết thúc của sự sống. Cái chết cưỡi con   ngựa trắng, màu trắng đại diện cho sự trong sạch cũng như hư vô. Đây là lá bài   thường đại diện cho những sự chuyển đổi.  

Về công việc, nếu bạn vẫn đang còn tìm kiếm công việc phù hợp cho bản thân, thì   lá bài ám chỉ đến sự thay đổi, có thể vì áp lực kinh tế nên bạn phải chấp nhận một   công việc nào đó mà bạn không hề mong muốn. Nếu bạn đang có một công việc ổn   định nhưng bạn lại không nhìn thấy được sự thăng tiến của mình. Thì đây là thời   điểm thích hợp để bạn bắt đầu tìm kiếm sự thay đổi cho công việc của mình. Nếu   bạn muốn bắt đầu dự án mới thì bạn nên lên kế hoạch để phòng những thay đổi mà   bản thân không thể kiểm soát được.  

Về tiền bạc, nếu bạn đang trong tình trạng khánh kiệt, thì việc này sẽ nhanh chóng   có sự chuyển biến theo chiều hướng tốt. Nếu nguồn tài chính của bạn đang dồi dào,   thì lá bài ám chỉ bạn cần có sự chuẩn bị cũng như chấp nhận hi sinh để đối phó với   những thay đổi về mặt tài chính sắp tới. Tuy nhiên, bạn cũng nên xin sự tư vấn của   những người có chuyên môn, cũng như nhờ vả những người có nguồn tài chính   hùng hậu. Một số chuyển đổi không mong muốn là bất khả kháng, quan trọng là   cách bạn quyết định và đối mặt với nó. Nếu bạn đang muốn vay mượn hoặc muốn   cho ai đó vay mượn thì bây giờ vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp.   

Về bạn bè, lá bài hàm ý bạn sẽ có sự chuyển đổi về bạn bè khá sâu sắc. Theo   hướng đầu tiên, bạn nhìn thấy một cách toàn vẹn các khía cạnh của con người bạn   mình, từ đó thêm hiểu để tình bạn bước qua một giai đoạn mới. Hướng tiếp theo,   bạn nhìn thấy rõ những điều không tốt mà họ làm với bạn, và bạn quyết định chấm   dứt mối quan hệ này. Về mặt đồng nghiệp, bạn sẽ gặp phải một sự thay đổi lớn,   khiến bạn cảm thấy khó mà hòa hợp với đồng nghiệp, tuy nhiên, bạn cần phải cân   bằng giữa lý trí và tình cảm để có thể ứng xử khôn khéo.  

Về gia đình, người thân, đây là lá bài hàm ý về sự chuyển đổi. Trường hợp bạn là   người thiếu thốn tình thương từ gia đình, thì những gì thiếu thốn của bạn sắp được   bù đắp. Còn nếu bạn là người được gia đình quan tâm chăm sóc, thì sự bảo bọc này   làm bạn cảm thấy ngột ngạt như ở trong lồng, và bạn muốn tự mình bước ra ngoài   kia bằng chính đôi chân mình. Tuy nhiên, bạn nên xé rào một cách tinh tế, bởi vì   nếu bạn không nói ra những mơ ước của mình, và chứng tỏ nó thì làm sao để gia   đình hiểu và ủng hộ bạn.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot : Ý Nghĩa Lá Death (Lá Cái Chết)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ