Gilded Tarot - Lá Temperance

Đưa tôi đến với gilded tarot chính là temperance. Lần đầu tiên bước đến với tarot. Tôi băn khoăn không biết chọn bài thế nào, và một cái nhìn duy nhất đã khiến cho trái tim tôi rung lên. Temperance là cái nhìn đầu tiên, chính lá bài này đã tạo nên sợi dây lien kết vô hình giữa tôi và Gilded. Có ai cũng cảm nhận được điều đó như tôi chăng.

Lá Temperance trong Gilded Tarot. Ảnh: Internet

Temperace –lá bài kết thúc chặng đường thứ 2 trong chuyến phiêu lưu của chàng khờ The Fool. Phục hồi sau cái mất mát cuối cùng The Death. Fool gặp Temperance, Một cô gái đang lướt trên những vì sao lấp lánh, điều chỉnh lượng chất trong những chiếc ly. Mang trong mình trọng trách hết sức khó khăn, cân bằng giữa nước và lửa mà không để chúng tan biến, thế nhưng temperance trông thật thư giãn, cô như đang khiêu vũ trong bầu trời, vui mừng trong điệu nhảy,hòa mình vào bầu trời tự do.Temperance thực hiện cái trọng trách nặng nề ấy thật nhẹ nhàng và êm ái. Phải chăng kết thúc bài khiêu vũ của Temperance thì mọi thứ sẽ trở về trạng thái cân đối tuyệt vời như chính Temperance vậy. Ngắm Temperance tôi không thể rời mắt khỏi điệu nhảy của cô cũng như khả năng “tan chảy chính mình “ vào không gian bầu trời vô thức, để mọi thứ phát triển theo tự nhiên nhưng vẫn trong tầm kiểm soát – cái điều mà không phải ai cũng làm được "sự cân bằng". 


Cái tuyệt diệu của Temperance không chỉ có thế, dễ thấy Temperance cầm trên tay hai chiếc ly. Ly, thông thường là biểu tượng của nguyên tố nước, nguyên tố mềm mỏng đa hình vạn dạng của cảm xúc thế nhưng một trong hai chiếc Temperance cầm trên tay lại là sự rực cháy của ngọn lửa nóng bỏng và quyết đoán. Rõ ràng hai nguyên tố nước và lửa đối nghịch nhau ấy vậy mà dòng nước trong lành từ ly bạc đang cố gắng chảy sang chiếc ly vàng – chiếc ly mà nàngTemperance đang chăm chú ngắm nhìn. 

Phải chăng nước đã biến đổi thành lửa trước cái ngắm nhìn đắm đuối của Temperance, sở dĩ tôi nghĩ nước chuyển hóa thành lửa là vì chính cái nhìn của cô, hơn nữa tông màu quần áo của temperance cũng là màu đỏ cam của ngọn lửa, màu của khát vọng, màu của mạnh mẽ - cái tố chất mà người phụ nữ ít ai có được. 

Temperance, một người phụ nữ chắc chắn mang trong mình dồi dào nguồn sức mạnh của nguyên tố nước : nguyên tố của cảm xúc, nhưng đang thiếu vắng nguyên tố lửa : sự mạnh mẽ, có phải temperance đang cố gắng để cân đối song tính đối nghịch của hai nguyên tố trong chính mình, để có được cái tố chất mạnh mẽ trong cái yếu mềm tinh tế.

Không phải ngẫu nhiên mà Temperance mang con số 14 : 1+4=5, số 5 là con số của sự cân bằng tuyệt đối, số 5 cũng là vị trí của Mars, ngôi sao lớn nhất trên bầu trời của lá bài Temperance. Trong thần thoại Hy Lạp, Mars chính là vị thần chiến tranh Ares. Mars thể hiện khả năng hành động, cách thức một người tranh đấu và tự vệ. Mars mang năng lượng dương, là một cô gái : Temperance mang năng lượng âm.

Điều duy nhất mà tôi nghĩ là yếu điểm của Temperance, cô ta có phải đang đắm đuối với công việc mà quên mất một phần cơ thể mình đang bị nhấn chìm, hay cô ta biết mà vẫn cố gắng làm. Cái yếu điểm cũng là mặt tốt ở đây là nàng Tem quá chú tâm vào sự cân đối, chuyển đổi, làm chủ nguyên tố mà quên mất đi làm chủ chính bản thân mình.

The Temperance mang trong mình nguồn sức mạnh biến đổi, sức mạnh cân bằng mọi thứ mà ta đã thấy hiển hiện trong lá bài, nhưng mọi cân bằng của cô không phải là đứng yên, cân bằng của temperance là cân bằng động. Cân bằng của phát triển chứ không hề giậm chân. Làm được điều này quả thật rất khó khăn nhưng Temperance đã làm và đang tận hưởng thành quả của sự hòa hợp trong cái bầu không gian tự do bay bổng của vũ trụ.
Ý nghĩa trong trải bài 

Lá bài Temperance cho thấy rằng bạn đang học cách cân bằng, kiên nhẫn và điều độ trong cuộc sống. Bạn có thể đi theo con đường trung dung, tránh các điểm cực và duy trì trạng thái ổn định trong cuộc sống. Bạn đã học được cách giữ bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng. Tính khí của bạn sẽ giữ được sự trung hòa, đồng thời bạn thể hiện được sự khôn khéo và ổn định về quan điểm sống.

Lá bài này cũng ngụ ý rằng bạn tiếp thu được những bài học cao hơn từ những việc bạn đang làm, đồng thời chứng minh được rằng bạn nghiệm ra được rất nhiều điều trên cuộc hành trình của mình. Bạn hài lòng với những gì đang làm và mọi thứ đều đang diễn ra rất trôi chảy.

Trong mối quan hệ với những người khác, lá bài Temperance tượng trưng cho sự thích ứng, hợp tác, và những tác động ngoại vi mang tính ôn hòa. Có thể bạn dễ hòa hợp với người khác trong công việc và có thể hợp tác tốt trong các hoạt động tập thể. Bạn có thể kết nối những nguồn lực, kết hợp với mọi người để mang tất cả xích lại gần nhau hơn.

Temperance đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn để có thể đưa ra hành động đúng lúc và chính xác. Tính kiên nhẫn và ôn hòa sẽ tạo tiền đề tốt để quản lý tất cả mọi thứ. Không cần phải vội vàng, chỉ cần để tình thế phát triển tự nhiên như bản chất tự nhiên của nó.

Hiện tại bạn đang tìm kiếm sự cân bằng hơn nữa giữa tâm hồn bên trong và bên ngoài. Trong suốt quá trình này, có thể bạn cũng sẽ trải qua một cuộc giằng co giữa cái cũ và cái mới trong con người bạn. Khi ấy hãy quay trở về với The Death để hồi sinh, sống lại, chọn lọc cái tích cực của cái cũ và phát triển cái mới.

Temperance cũng là một giai đoạn chuẩn bị tinh thần để chấp nhận thử thách đáng sợ đầy nguy hiểm của Devil. 
Lê Thanh Hà, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả. Bài viết tham dự giải Best Tarot Writer tháng 06.2014.


DMCA.com Protection Status
Bài viết "Gilded Tarot - Lá Temperance " có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ