80 Ngày Học Tarot : Ý Nghĩa Lá Temperance (Lá Cân Bằng)

"Điều độ là sự gìn giữ những thứ tốt và đáng giá trong một đống rác rưởi tanh hôi" - Frances E. Willard

Temperance trong Rider Waite Tarot. Ảnh: wikipedia

Lá bài thưởng được miêu tả với hình ảnh một thiên thần đang nhắm mắt, có hai  cánh, trên tay cầm hai chiếc cốc. Trên đầu người là biểu tượng của mặt trời, hàm   cho sự soi sáng. Đôi cánh đại diện cho tri thức, hai chiếc cốc đại diện cho vô thức   và ý thức, dòng nước chảy từ thấp lên cao, tượng trưng cho khả năng kiểm soát   một cách tinh diệu. Một chân thiên thần đứng trên mặt đất, một chân để vào dưới   mặt nước. Mặt đất đại diện cho thế giới thực tại còn nước lại đại diện cho tiềm   thức bí ẩn. Con đường phía sau lưng thiên thần hàm ý là cho sự trở lại ở thế giới   thực tại sau khi dấn thân để hiểu rõ địa hạt của tiềm thức bí ẩn để tưởng tỏ chính   bản thân mình.  

Về công việc, lá bài ám chỉ bạn đang gặp một sự thử thách lớn, và điều bạn cần   làm lúc này là bình tĩnh để suy xét đồng thời kiểm soát mọi thứ để đối phó những   rắc rối bất khả kháng. Trong công việc, bạn đặt ra mục tiêu quá cao nhưng bạn   chưa sẵn sàng hoặc điều kiện chưa cho phép, bạn nên đặt ra những mục tiêu phù   hợp với khả năng của mình thay vì chạy theo những điều quá xa vời. Trong trường   hợp bạn muốn khỏi nghiệp hay muốn xin việc, thì thường mọi thứ sẽ có gian nan   trắc trở, nhưng lá bài khuyên bạn nên kiên trì, cố gắng, bởi những điều bạn cho ra   sẽ được đền đáp xứng đáng.  

Về tiền bạc, lá bài nhắc nhở bạn về việc cân bằng nguồn tài chính của mình, nên   suy xét kỹ lưỡng trước khi quyết định chi tiêu hay đầu tư vào một lĩnh vực mới.   Nếu bạn đang cân nhắc có nên đề xuất tăng lương hay không, thì đây là thời điểm   tốt, những công sức bạn đã bỏ ra sẽ được nhìn nhận đánh giá. Bạn nên mạnh dạn   đề xuất mức lương xứng đáng với giá trị của bản thân.Tuy nhiên, đây không phải   là thời điểm tốt để bạn vay mượn, hoặc để cho người khác vay mượn. Bởi vì bạn   có thể bị thâm hụt nguồn tài chính của mình, cũng như khó thu hồi món tiền đã cho   người khác vay.  

Về bạn bè, bạn nên cẩn thận về những điều thị phi về vấn đề bạn bè, chuyện này có   thể khiến bạn bị tổn thương. Nhưng bạn lại muốn trốn tránh nó với cách thức " mất   trí nhớ một cách cố ý", bạn tránh đối mặt với điều này. Tuy nhiên, lá bài nhắc bạn   rằng, trốn tránh chỉ là cách ứng biến tạm thời, và bản thân của cần phải đối mặt với   vấn đề này, sớm hay muộn. Với đồng nghiệp, bạn không nên nhẹ dạ cả tin tất cả   những điều mà mình nghe được, bạn cần phải lựa chọn, suy nghĩ về mục đích của   người khác. Nếu bạn hấp tấp vội vàng thì có thể dẫn đến rắc rối lớn.  

Về gia đình người thân, nếu bạn vẫn còn đang phụ thuộc vào gia đình, thì sự quan   tâm của gia đình đôi khi làm bạn cảm thấy mệt mỏi, tù túng. Tuy nhiên, bạn nên   tránh đối đầu tranh cãi với những người thân trong gia đình của mình, về con   đường lát gạch được sắp đặt ở phía trước. Nhưng khi bạn đủ lớn, bạn vẫn có thể   cùng với đôi chân trần bước giữa đời chông gai mà không cần một ai nâng đỡ. Nếu   bạn là một người bận rộn, thì lá bài lại là lời nhắc nhớ bạn nên sắp xếp, cân bằng   quỹ thời gian của mình để có những thời điểm dành cho gia đình.


Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot : Ý Nghĩa Lá Temperance (Lá Cân Bằng)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ