The Tower trong Rider Waite Tarot Và Tính Cách Một Người

The Tower trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

The Tower gắn liền với câu chuyện về tháp Babel, về mộng tưởng xây dựng một toà tháp chạm tới thiên đường bằng những vật liệu do chính loài người tạo ra. Kết quả là Chúa đã chấm dựt họ bằng cách phân chia ngôn ngữ của họ, khiến họ không thể nào hiểu nhau. Đó là tại sao, ta thấy sự chia cách của 22 Kí Tự Hebrew, thể hiện 22 cánh hoa bị chia làm hai bên, bên 10, bên 12. Con số 10, tượng trưng cho 10 sephiroth. Số 12 tượng trưng cho 12 chòm sao hoàng đạo.

Ngoài ra, 2+2= 4 là Emperor đại diện cho chòm sao Bạch Dương, chòm sao bị cai quản bởi Mars, tức the Tower. Đồng thời, 1+0=1; 1+2=3; 1*3= 13, tức Death, Hổ Cáp, chòm sao thứ hai bi cai quản bởi Mars.

Tia sét có hình dạng của the Flaming Swords, đỉnh tháp có hình Vương Miện tức Kether, the Crown. Hai người rơi xuống, một nam (Chokmah), một nữ (Binah).
 

Tower thể hiện một người có hoài bão to lớn, viễn vong, mong muốn thay đổi cả thế giới bằng chính đôi tay của mình. Họ luôn sẵn sàng đạp bỏ cái cũ đễ lập nên cái mới, tiếp nhận những định kiến mới và đấu tranh, cãi cách bất công trong xã hội. Điều họ làm, không hoàn toàn vì mọi người xung quanh, mà chỉ vì muốn thể hiện, khẳng định bản thân của mình, cũng như là người dân xây dựng tháp Babel vậy.

Ở mặt xấu, Tower thể hiện một người không dám tiếp nhận những cái mới, cứ sống khư khư trong toà tháp mình đã xây dựng lên cho đến khi mọi thứ sụp đổi mới thôi.

Điểm chung của cả 2 mặt là họ điều sống trong sự tự hào (pride) của mình. Ở tích cực, họ tự hào vì mình có thể đóng góp cho xã hội, dù mục đích không thật sự là thế. Ở tiêu cực, họ tự hào vì mọi thứ mình xây dựng lên đã quá hoàn hảo đến mức từ bỏ mọi sự thay đổi vì sợ rằng mình sẽ không bao giờ xây dựng được cái thứ hai.


Bé Béo, thành viên Tarot Huyền Bí. Bài viết mang quan điểm của tác giả. 
 
DMCA.com Protection Status
Bài viết " The Tower trong Rider Waite Tarot Và Tính Cách Một Người" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ