Trải Bài Mối Quan Hệ Ba Lá với Gilded Tarot - Phán Quyết Cuối Cùng của Trái Tim


Trải bài mối quan hệ khai thác tình huống và tìm cách mở ra một hướng đi mới trong cách nhìn nhận của bản thân người giải bài cũng như chủ của trải bài, tuy nhiên chỉ mang tính gợi ý. Tôi không hề mong muốn sẽ áp đặt con người ta phải thế này mới là có lợi, nhất là tình yêu vốn không thể khiên cưỡng. Nhưng ít ra tôi phải làm rõ cho họ hiểu những gì đang diễn ra trong lòng họ, và nếu họ vẫn lựa chọn như vậy thì tôi hoàn toàn tôn trọng con đường của họ. Cái đáng sợ nhất là quyết định trong mù mờ.

CASE 18/6/2014: 
Trải bài của bạn Hnav Cao hỏi trên Tarot Huyền Bí. 
Đây là lần đầu tiên mình trải bài mối quan hệ, câu hỏi là: mối quan hệ giữa mình và người nam đó sẽ có kết quả như thế nào?Lá 1(ngữ cảnh): The Star ngược: là một mối quan hệ bắt đầu với sự nhàm chán và không mặn mà.Lá 2 (trọng tâm): Queen of sword xuôi: bạn cần sự độc lập trong suy nghĩ, không để cảm xúc chen vào.Lá 3 (kết quả): seven of wands ngược: Từ bỏMọi người xem giúp mình nhé, mình không biết là suy nghĩ của mình có đúng với những gì em Tarot muốn nói với mình không nữa. Cám ơn mọi người trước ạ.

Trải bài được hỏi. Ảnh: Hnav Cao.


Nhìn sơ lược, đây không phải là một trải bài khả quan, nhưng chính bạn lại có thể mở ra cho nó một con đường tích cực. Lá Star ngược của bạn ám chỉ vấn đề hoàn toàn thuôc về quá khứ chứ không phải nội mối quan hệ trong hiện tại. Những uẩn ức, chịu đựng, tổn thương từ cú sụp đổ của mối quan hệ trong quá khứ vẫn còn ẩn khuất trong lòng bạn và nhen nhóm thành mâu thuẫn bạn không thể nào quên. Bạn vẫn còn bị ám ảnh từ dư chấn bàng hoàng của quá khứ, vẫn đang đi tìm một câu trả lời hợp logic lý giải tại sao bạn phải chịu tổn thương cũng như nghi ngờ xem thật sự mình là ai, cảm xúc của mình là gì nhưng không bao giờ cảm thấy thỏa mãn. Chính xác hơn là bạn sống trong quá khứ dù bước sang một mối quan hệ mới - mối quan hệ bạn đang gặp vấn đề trong hiện tại. Saturn trong Virgo cho thấy trở ngại trong việc từ bỏ cái tôi của bạn - một cái tôi với những thói quen, những hành động, những nhận định đã và đang đẩy bạn vào trong ngõ cụt của cuộc sống. Nếu như bình thường sự chuyển hóa của Saturn là một đòn đánh đột ngột để khai mở sự giác ngộ ở bậc cao hơn của tinh thần - xem cái gì thật sự diễn ra đằng sau hiện thực bạn đang thấy, thì đối với người vẫn quen nhìn nhận vấn đề ở bề mặt như bạn, Saturn không hề giúp ích gì mà ngược lại còn đẩy bạn vào sự mù mờ, khó hiểu. Không một logic nào bạn có thể lý giải điều đang diễn ra với mình, và chính vì không chắc chắn vào bản thân, bạn cũng không dám khẳng định điều mình đang làm là đúng. 

Điểm tốt của bạn chính là Queen of Swords xuôi, dù tình cảm hỗn độn, vô định, mù mờ, rối loạn bạn vẫn cố gắng đưa ra một quyết định khả quan cho cả hai người. Bạn đang tìm cách giải thoát cho mối quan hệ khi ngày càng thấy bức bối với cảm xúc mâu thuẫn không thể nào lý giải được. Bạn đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát vấn đề. Thế nhưng, trọng tâm của trải bài không phải là tìm cách kết thúc êm gọn nhẹ cho mối quan hệ này, mà chính là giải quyết ảnh hưởng từ Star ngươc. Với Star ngược ảnh hưởng lên Queen of Swords, bạn đang tìm một lối thoát cho chính buồn phiền của mình hơn là hướng về lợi ích cho người kia, bạn chạy trốn việc phải tiếp tục hỏi những câu hỏi về chính mình mà bạn không thể nào làm cho mình thỏa mãn với chỉ một đáp án. Thực ra, bạn suy nghĩ quá nhiều, thay vì đón nhận những cảm xúc tươi mới. Trong tình yêu mà suy nghĩ quá nhiều thì nó thành cái tù, ngày đêm lo sợ nơm nớp mối quan hệ sẽ thất bại như trong quá khứ - trong khi vẫn còn chưa biết đáp án từ quá khứ, thì việc tiếp tục mối quan hệ cũng đồng nghĩa tiếp tục hàng ngày tra hỏi bản thân mình, đối mặt với sự bất lực của chính mình. Queen of Swords, đáng tiếc cho một trí thông minh vốn nhạy cảm và dung hòa với thiên tính phái nữ, nhưng trong vấn đề tình yêu lại là Mercury trong Aries. Mà bạn biết đó, trí tuệ của Aries, cung Thống lĩnh chính là quyết định nhanh chính xác trong những tình huống ảnh hưởng đến sinh mệnh, vậy nên có thể thấy hành động của bạn bị làm chủ bởi sợ hãi. Quyết định từ bỏ mối quan hệ không phải là một quyết định hoàn toàn tỉnh táo.

Do đó kết quả của Seven of Wands ngược chính là thất bại của Queen of Swords trong việc lý giải thành lời "chắc như đinh đóng cột" tình cảm của bản thân - có lẽ bạn tin rằng như vậy mới có thể tránh thất bại trong quá khứ chăng. Nhưng rất tiếc, dù chạy trốn bằng lí trí của Queen of Swords, quá khứ vẫn tồn tại như một bóng ma ở trong bạn, bạn không hề chiến thắng chính bản thân mình. Vốn mâu thuẫn không nằm trong mối quan hệ, vốn hai người không phải không hòa hợp, mà chỉ có bạn không thể hòa hợp với chính bản thân mình. Mối quan hệ không phải là có vấn đề, chính xác nó vẫn là một mối quan hệ còn có thể phát triển, nhưng bạn chưa cho nó cơ hội phát triển. Thật sự vấn đề đang nằm trong những tầng sâu của nội tâm bạn. Vậy nên tôi nói, mối quan hệ không khả quan - vì nó nằm ở chính bạn, nếu con người đã tự nguyện trói buộc mình trong đau thương từ quá khứ thì mọi thứ bên ngoài đều vô nghĩa; nhưng đồng thời nó vẫn còn cơ hội, vì chỉ cần bạn thay đổi thì tự khắc bạn có thể hóa giải mọi chuyện, không cần cao xa gì cả.

Hạ Du, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot. Bài viết quan quan điểm của tác giả.

DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trải Bài Mối Quan Hệ Ba Lá với Gilded Tarot - Phán Quyết Cuối Cùng của Trái Tim" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ