80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Wheel Of Fortune (Lá Vòng Quay Số Phận)

“Bánh xe số phận không bao giờ ngừng lại cho đến điểm cao nhất của nó, cũng là điểm nguy hiểm nhất” - Maria Edgeworth  (1767-1849)
Lá The Wheel Of Fortune trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia

Lá bài được miêu tả với khá nhiều biểu tượng, đầu tiên là một thiên thần, một con  sư tử, một con bò, một con đại bàng, tất cả đều có cánh sau lưng là đại diện cho   bốn vị thánh viết bốn cuốn Phúc Âm trong Thiên Chúa Giáo. Cuốn sách trên tay   của bốn vị là sách của trí tuệ. Trên bánh xe số phận, có con rắn, là Set - ác thần hủy   diệt vũ trụ trong thần thoại Ai Cập đang theo bánh xe đi xuống, người đầu chó, là   Anubis - thần bảo hộ cho người chết đang theo bánh xe đi lên. Nằm ở vị trí trên   cùng là con nhân sư ( có người cho rằng đại diện cho thần Horus - thần hồi sinh   ), là kẻ canh giữ những bí mật của sự sống. Bên trong bánh xe, có hình ảnh của   những kí tự tiếng Do Thái là IHVH (Yod, Heh, Vau, Heh), vốn là tên gọi Chúa   Trời. Xen kẽ giữa các ký tự này là TORA (đọc ngược chiều kim đồng hồ) hay là   TARO (đọc theo chiều kim đồng hồ) có thể chuyển thành TAROT khi đọc nối với   kí tự đầu tiên.  

Về công việc, đây là một lá bài tốt. Nếu bạn đang muốn khỏi nghiệp thì số phận   đang giúp bạn một tay, mọi nỗ lực cố gắng của bạn đều thuận lợi. Nếu bạn đang   làm việc, và có ý định thay đổi công việc thì đây là thời điểm của bạn. Hoặc là   trường hợp bạn đang có việc trục trặc, đừng lo lắng, mọi chuyện sẽ nhanh chóng   trôi qua một cách suông sẻ. Trường hợp bạn bắt đầu dự án mới, thì may mắn đang   đứng về phía bạn. Song lá bài cũng nhắc nhở bạn, không nên vì quá thuận lợi mà   bỏ sót những thứ quan trọng.  

Về tiền bạc, nếu bạn đang trong giai đoạn khánh kiệt, " tiền khô cháy túi", thì bạn   đừng nản lòng, vì mọi sự sắp thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Nhưng nếu bạn   đang trong giai đoạn tài chính dư dả thì nên cẩn thận một vài rủi ro khiến bạn   hao tài tốn của. Nếu bạn muốn vay mượn, thì đây là thời điểm thích hợp cho bạn.   Nhưng nếu bạn muốn cho ai đó mượn tiền thì không phải là lúc thích hợp, bởi vì   chuyện này sẽ mang đến rắc rối khiến bạn vô cùng khó chịu. Nếu bạn đang chuẩn   bị cho sự kiện nào đó thì bạn nên tính toán tiền bạc dư ra một khoản, không nên   tính quá vừa đủ. Bởi vì sẽ có những chi phí phát sinh khiến bạn không kịp huy   động tài chính nếu bạn chỉ tính đủ nguồn tiền.  

Về bạn bè, lá bài ám chỉ rằng bạn có thể sắp có thể một vài người bạn mới, hoặc   tham gia vào một nhóm hay một cộng đồng. Niềm vui mà họ mang lại cho bạn khá   nhiều, nhưng nên cẩn trọng với những vấn đề liên quan đến tiền bạc. Ở trường hợp   khác, bạn có thể khám phá ra những mặt tăm tối của bạn mình, hay những chuyện   mà người này che dấu bạn. Điều này có thể khiến cho bạn cảm thấy bị sốc, thấy   tồi tồi tệ. Lá bài dành cho bạn lời khuyên , là bạn nên cân nhắc lựa chọn giữa con   người của bạn mình, và tình cảm họ dành cho bạn. Suy nghĩ kỹ lưỡng, sau đó mới   quyết định vẫn giữ nguyên tình bạn hay là rời xa nhau.  

Về gia đình, người thân, thì đây là một lá bài về sự xáo trộn. Có thể gia đình hay   người thân của bạn bị những tác nhân bên ngoài tác động, khiến cho nội bộ gia   đình mâu thuẫn với nhau. Lời khuyên là bạn nên giúp cho mọi người nhìn thấy rõ   vấn đề mới có thể hòa giải mâu thuẫn. Trường hợp gia đình của bạn mâu thuẫn thì   lá bài báo hiệu sự thay đổi tình trạng này theo chiều hướng tốt. Mặt khác, có quan   niệm cho rằng lá bài ám chỉ sự may mắn sắp đến với gia đình, người thân của bạn.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Wheel Of Fortune (Lá Vòng Quay Số Phận)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ