80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Four of Wands (Lá 4 Gậy)


"Lạy chúa, xin đừng bao giờ để con thấy mùa hè không hoa đỏ, lồng không chim, tổ ong trống vắng, gia đình không con" - Victor Hugo

Four of Wands trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là bốn cây gậy được cắm thẳng trên mặt đất, phía trên treo vòng hoa tạo thành một cái cổng. Hai người phụ nữ nâng bó hoa lên cao, vẫy chào. Phía sau là hình ảnh một lâu đài, hay dinh thự cũ. Lá bài ám chỉ chung về sự thịnh vượng, hạnh phúc và nghỉ ngơi. Sự hài hòa, hợp tác, thu hoạch và nơi trú ẩn an toàn, gia đình, ấm cúng cũng được nhắc đến trong lá bài. 



Về công việc: Lá bài cho thấy thành quả của công việc đang ở trước mắt. Bạn sẽ sớm nhận được phần thưởng cho những gì bạn đã làm. Công ty, dự án hay xí nghiệp của bạn đang trong thời kỳ thịnh vượng nhất. Lá bài cho thấy bạn có thể an toàn ổn định trong thời gian dài. Lời khuyên là hãy bắt đầu nghĩ đến phúc lợi của nhân viên, trích quỹ dự phòng cho công việc. Sự hòa hợp trong công việc là một thành trì vững chắc cho tương lai, hãy trân trọng nó.


Về tiền bạc: Lá bài cho thấy sự dồi dào về tiền bạc. Những khoảng đầu tư trước đây, dù đã từng thua lỗ, nay bắt đầu sinh lợi lớn. Các khoảng cho vay cũ nay được hoàn trả đầy đủ. Lá bài may mắn này cho phép bạn nhận được số tiền lớn hơn nhiều so với suy nghĩ của bạn. Sự sung túc và dư dả trong tiền bạc cho phép bạn giữ lấy một phần cho dự phòng hay thừa kế. Đừng vội chi tiêu quá trán khi chưa nghĩ đến việc kết giữ dự phòng cho mai sau.



Về bè bạn, đồng nghiệp: Lá bài là sự hài hòa hiếm có trong tình cảm bạn bè hay đồng nghiệp. Bạn sẽ có thể hòa giải với những rắc rối về tình cảm trước kia. Đây là dịp may hiếm có, hãy nghĩ về các mối quan hệ rạn nứt cũ và bắt đầu liên lạc làm hòa với nhau. Lá bài cũng cho thấy thành quả cuối cùng mà bạn đáng nhận trong việc xây dựng các mối quan hệ. Điển hình như các mối quan hệ đối tác, thượng cấp sẽ dần chuyển thành quan hệ bạn bè. Mở rộng mối quan hệ trong thời điểm này là sự khôn ngoan vì bạn sẽ nhanh chóng có được lòng tin của bất kỳ người lạ nào trong quãng thời gian này.


Về gia đình, người thân : Gia đình hạnh phúc một cách trọn vẹn. Các nghi ngờ hay rạn nứt cũ nay hoàn toàn biến mất. Những nỗ lực hàn gắng và sẽ chia nay đã có kết quả tốt đẹp. Lá bài còn cho thấy gia đình là nơi trú ngụ an toàn trong bất kỳ sự rắc rối nào đến với bạn trong quãng thời gian này. Lá bài cũng cho thấy việc xây nhà mới, mở rộng gia đình, hay các vấn đề tương tự. Nếu bạn đã có ý định xây tổ ấm hay dựng nhà cửa từ trước thì đây là quãng thời gian thích hợp để thực hiện việc ấy.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Four of Wands (Lá 4 Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ