80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Two Of Wands (Lá 2 Gậy)

"Để thành công trên đường đời, có 2 yếu tố cần thiết bạn phải học đó là phải biết phớt lờ cái gì và đặt niềm tin nơi đâu" - Clement

Two of Wands trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một người lãnh chúa quan sát lãnh thổ của bản thân. Các chi tiết biểu thị sự hùng mạnh của đế chế được thể hiện rõ trên tay cầm: bản đồ, trái cầu, gậy quyền lực, phục sức … Gương mặt lộ vẻ thõa mãn lại vừa đáng sợ. Người lãnh chúa có thể cầm một gậy, hoặc không cầm gậy nào. Tư thế thông thường là đứng, thể sự sự chủ động. Lá bài có nghĩa nước đôi rõ rệt: một mặt là sự thành công và tự mãn, một mặt là sự sợ hãi và lo lắng. Khi người ta có quá nhiều, người ta vừa cảm thấy tự hào về nó đồng thời với sự lo sợ bị mất đi. Tính nước đôi đó là đặc tính chủ yếu của lá bài này. 



Về công việc: Lá bài thể hiện sự thành công tuyệt đối trong công việc. Sự lớn mạnh của công ty hay vị trí của công việc thể hiện quyền lực cao với mức độ độc đoán nghiêm khắc. Công việc đã đi vào ổn định từ lâu và đạt trạng thái vận hành hoàn hảo. Nếu trong quá trình xây dựng công ty, lá bài cho thấy sự ổn định sẽ đến trong thời gian tới. Nhiều người lo sợ ý nghĩa còn lại của lá bài này. Sự độc đoán chuyên quyền ở mức cao là lời cảnh báo cho những ai trong hoàn cảnh đỉnh cao này.

Về tiền bạc: Tiền bạc trong thời kỳ này được xem là thịnh vượng. Bạn sẽ có mức sống dư dả, thoải mái với số tiền kiếm được. Vay mượn có thể xem là hoàn toàn hợp lý và ít rủi ro. Đầu tư cũng là một lợi ích đáng quan tâm. Hầu như đây là một lá bài tương đối tốt về tiền bạc. Tất cả những gì bạn nên làm là tận hưởng hoàn cảnh đó. Không có một trở ngại nào về tiền bạc trong lá bài này.

Về bè bạn, đồng nghiệp: Rủi thay lá bài cho thấy một tình trạng độc đoán ở mức cao. Bạn ít muốn chia sẽ quyền lực cùng bất kỳ ai khác, thậm chí có ý tưởng nghi ngờ các cộng sự. Sự xa lánh diễn ra ở cả hai phía: bạn nghi ngờ những người xung quanh về mưu đồ chiếm đoạt của họ, họ sợ hãi bạn sẽ gây bất lợi nếu tiếp cận quá gần và tạo hiểu lầm. Đôi khi nó ngăn trở bạn có những quyết định đúng đắn trong tương lai. Lá bài cũng cho thấy lòng tin mỏng manh đối với khả năng của đồng sự. Hãy cẩn thận, vì bạn sẽ đơn độc.

Về gia đình, người thân : Lá bài không cung cấp một chỉ tiêu rõ rệt về yếu tố gia đình và người thân. Tuy nhiên, ta có thể suy ra cuộc sống vật chất khá hạnh phúc của gia đình nhờ vào các yếu tố tích cực trong sự nghiệp và tiền bạc. Trừ khi có những lá bài khác tham gia vào sự suy luận này, nếu không, bạn không phải lo lắng gì cả về gia đình và người thân. Lá bài cảnh báo ít nhiều, nếu gia đình gắng kết với bạn ở khía cạnh bè bạn, đồng nghiệp. Chẳng hạn như các tập đoàn gia đình, thành phần góp vốn trong gia đình…, lá bài có yếu tố độc đoán gây ức chế tương tự ở trường hợp bè bạn và đồng nghiệp.



Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Two Of Wands (Lá 2 Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ