Trải Bài 3 Lá: Xu Hướng Khi Vào Trường Đại Học

Shim Hyuk: Mọi người ơi cho em hỏi một chút ạ! Em chuẩn bị nhập học Đại học nên em thử trải bài hỏi xem liệu em có được kết quả tốt khi học trường đó hay không thì nó ra thế này ạ!


1. The Emperor

2. Ace of swords
3. Six of swords

Mọi người cho em xin ý kiến với ạ! Em cảm ơn rất nhiều!


Đầu tiên phải nói, việc học tập của em là thành quả của mối tương tác lâu dài giữa hoàn cảnh và thực lực của em. Nhưng quan trọng nhất vẫn là bản lĩnh để biến sự xấu thành tốt.Về hoàn cảnh, em nên xác định môi trường học tập mới khó thích nghi. Có sự thay đổi đột ngột trong nề nếp sinh hoạt tư duy cùng với khó khăn trong việc hòa đồng với bạn bè, thích ứng với phương pháp dạy của thầy cô. 

Việc học cũng như sinh hoạt tập thể mới rất khó ổn định, đòi hỏi em phải vô cùng linh hoạt mềm dẻo. Cái lúc em nghĩ mình sẽ thành công thì ngay sau đó mọi việc lại xảy ra theo một hướng khác, thất thường đến nỗi lâu dài có thể sẽ bào mòn quyết tâm của em, khiến em dễ nghi ngờ vào thực lực bản thân, thậm chí đặt ra câu hỏi mình có muốn tiếp tục hay không ?.

 Tại sao mình lại nói như vậy ? Trong quẻ của em mở đầu bằng Emperor và kết thúc bằng Six of Swords từ trái sang phải. Trong lĩnh vực học tập và công việc (Regnum), Emperor có nhà chủ là Saturn, còn Six of Swords có nhà chủ là Jupiter. 

Đầu tiên nói về Saturn, Saturn hệ khí, cho thấy có những biến đổi mang tính đột phá dữ dội trong những nếp tư tưởng đã hình thành con người em ngày hôm nay. Saturn có nhận biết sự kiện rất mờ ảo, lại mang tính phân rã, tốc độ chậm rãi. Các sự kiện diễn ra rất khó hiểu, khó đoán biết và do đó khó làm chủ; khiến em dễ rơi vào tình thế bị động đón nhận, cảm thấy bất lực và lệ thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài hơn là sức mạnh của riêng mình em. Saturn đòi em phải ‘chơi theo luật mới’ và dẹp bỏ tính tự ái cũ của em đi. Tốc độ của Saturn diễn ra rất chậm rãi, mới đầu mù mờ, nhưng về sau tích tụ dần thì mới giật mình ngỡ ngàng, nên tốt nhất là xử lý sớm. Có một cái quan trọng là Saturn có biến dạng sự kiện rất ổn định, Saturn cũng là đại biểu tiến hóa nên nó chỉ đơn thuần làm cho những thói hư tật xấu của con người càng ngày càng lòi ra, , mọi sự cũng chỉ luẩn quẩn quanh hệ quả của chúng vậy thôi. 

Còn với Jupiter, cái cách em xử lý tác động của Saturn sẽ đặt nền tảng cho Jupiter, vì Jupiter là sự tăng tiến, bồi dưỡng nhưng tự nó không có bản chất riêng. Em đương đầu tốt thì mọi sự càng về sau càng tốt, em lơ là buông xuôi thì mọi việc càng ngày càng tệ đi.Về thực lực của em, cái này cũng không dám đoán bừa, lại không biết bình thường em có dùng bài ngược không. 

Về phần cảm nhận của anh thì thế này: Emperor có nhà chủ Saturn trong lĩnh vực công việc, nhưng hoàng đạo của nó trong lĩnh vực của nó cũng là Aquarius (Bảo Bình). Rất may cho em là Aquarius là hệ Khí, mang tính ổn định, nên có thể nói là em vẫn sẽ cố hết sức để ứng biến hoàn cảnh, thậm chí còn suy ngẫm về những gì đã xảy ra để học hỏi từ nó, rút ra kinh nghiệm và mong muốn làm chủ nó. 

Cũng ở lĩnh vực này, Six of Swords là Sagittarius (Xạ Thủ) trong Jupiter, cho thấy mong muốn được làm chủ tình hình, ghét cảm giác bị động, bị thách thức bởi hoàn cảnh nên sẽ luôn cố gắng để lật ngược tình hình, và cho dù không lật ngược được thì cũng sẽ ráng tỏ ra vui vẻ thoải mái như chưa hề có gì xảy ra. Chính điều này lại là thất bại của em – Nhược điểm của em chính là lại xuất phát từ điểm mạnh của em, luôn mong muốn được làm chủ và do đó tự tạo áp lực cho mình. Điều này thể hiện ở lá giữa, Ace of Sword. Về lâu về dài, nó sẽ ăn mòn em, nếu theo hướng xấu thì khiến em chỉ đơn thuần muốn vượt qua học kì ở mức trung bình chứ không còn muốn khẳng định bản thân nữa. Nếu theo hướng tốt thì sẽ khiến em nhìn nhận lại bản thân, điều chỉnh lại bản thân để dẫn đến một sự ‘thay máu’ hoàn toàn .

Hạ Du, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot. Bài viết mang quan điểm của tác giả. Bài viết xuất phát từ góc nhìn cá nhân, rất mong các phản hồi trái chiều, đa chiều để bổ sung kiến thức học thuật.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trải Bài 3 Lá: Xu Hướng Khi Vào Trường Đại Học" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ