Trài Bài Tâm Hồn Đồng Điệu với Shadowscapes tarot

CASE  5/7/2014

Tâm Hồn Đồng Điệu là trải bài kiểm tra tính tương thích của hai người. Đồng thời là trải bài học hỏi về chính mình soi chiếu ở một tâm hồn khác. Trong trải bài này, hai tâm hồn tác động bổ sung lẫn nhau tạo nên nhiều lớp lang hết sức phức tạp, người giải xin mạn phép bình một phần nhỏ chứ không hi vọng thâu tóm được toàn bộ cơ trời khi đưa đẩy hai số phận tìm đến nhau. Có một điểm nhận thấy, con người ta dễ quên mất mình là ai trong cuộc hành trình khám phá tâm hồn người khác. Trải bài Tâm Hồn Đồng Điệu, theo tôi đánh giá, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhìn nhận cân bằng từ cả hai phía.



Câu Hỏi : 




“Mong mọi người có thể giúp e giải trải bài này ạ E dùng Sha, trải "Tâm hồn đồng điệu", e biết là nhờ giải bài thì phải có ảnh kèm theo nhưng vì trải bài này quá dài nên e xin phép đk dàn ra thành hàng ngang cho dễ 

1) Đối phương có tâm hồn đồng điệu với bạn hay không? 6oP 
2) Đối phương có thể trở thành bạn bè? The Hermit 
3) Tình cảm có thể tiến xa hơn? The World 
4) Tại sao đối phương lại xuất hiện trong cuộc đời bạn? 4oS 
5) Tại sao bạn lại xuất hiện trong cuộc đời đối phương? 7oW 
6) Bạn có thể làm gì để sẵn sàng đón nhận đối phương? 10oC 
7) Đối phương cần làm gì để sẵn sàng đón nhận bạn? 4oP 
8) Tiềm năng của mối quan hệ. PoP”





Đối phương có tâm hồn đồng điệu với bạn không? Ra Six of Pentacles, tương đương với mối quan hệ xây dựng trên cơ sở xã giao thuần tuý. Đối phương thể hiện lòng tốt với bạn phần nhiều vì phép lịch sự. Trong lĩnh vực mối quan hệ (Uxor), theo hệ thống phối chiếu Tarot - Astrology của hội Golden Dawn, Six of Pentacles tương đương với Moon trong Sagittarius nhấn mạnh sự quảng giao nhưng cũng đồng thời không hề nhắm đến đối tượng nhất định để phát triển và ổn định. Con người hướng ra ngoài, nhưng nội tâm khép vào trong. Vẫn khó xác định đối phương có tâm hồn đồng điệu với bạn hay không khi những gì bạn biết về người đó chỉ là mặt nạ xã hội. Có một đặc điểm là người này dễ thương hại người khác, nhưng chủ trương tìm kiếm người yêu là tìm một con người hoàn hảo để ngước lên chứ không phải để nhìn từ trên cao xuống. Vấn đề này tiếp tục được thể hiện ở khía cạnh Venus in Libra trong lĩnh vực Nati - ước mơ. Lá bài đồng thời cho thấy hiện tại bạn khó tiếp cận người này. Xung quanh có quá nhiều người cũng giống bạn, đều mong muốn thân thiết với cô ấy/anh ấy. Người này có thể thân thiện, nhưng vẫn cảm giác rất xa xăm, khó chạm tới, chính xác là sống không chân thật.



Đối phương có thể trở thành bạn bè? Một câu hỏi rất không rõ ràng, dường như nó đang ngầm nói về khả năng phát triển mối quan hệ hiện tại của hai người, bắt đầu ở ngưỡng thấp nhất là bạn bè. Trải bài đi đến lá Hermit thể hiện khó khăn trong việc bộc lộ những tình cảm sâu kín với người khác. Chính xác hơn là chuyện có được mối quan hệ với người khác hiện tại không quan trọng bằng giải quyết những bất hoà với nội tâm của chính mình. Xét đến lĩnh vực mối quan hệ, Hermit ứng với Jupiter trong Aries với thiên hướng bùng nổ ra bên ngoài, chủ động khám phá bản thân ở nhiều mảng hoạt động và thử nghiệm nhiều cách nhìn nhận. Nói cách khác, tâm tình đối phương chưa sẵn sàng tiếp nhận bạn, hay bất kì ai khác chừng nào nó còn chưa định hình mình là ai, mình muốn gì. Nhất là có thể sau khi đã trải qua một cơn shock tình cảm khiến cho thế giới quan của người kia hoàn toàn sụp đổ, không còn chắc chắn với mọi điều trong thực tại. Ở lá bài này, chủ thể đang nỗ lực điều hoà bản thân hơn là quan tâm chú ý đến các mối quan hệ. Trong trường hợp tốt nhất, nếu chủ thể có chú ý đến bạn, thì vẫn sẽ không xác định được cảm tình với bạn là gì và tạm thời gạt qua một bên.


Tình cảm có thể tiến xa hơn? The World là một phép loại trừ tuyệt vời cho những điều mập mờ ở Six of Pentacles và The Hermit. Chủ thể có chú ý với bạn, có một sự tương thích với bạn khá lớn nhưng chính chủ thể còn không nhận ra tại sao. Tâm trí lại hướng về bạn dễ dàng hơn so với người khác. Tôi không nói hiện tại là chủ thể ám ảnh với bạn nhé, mà đơn giản là thái độ tốt hơn. The World là mối giao hoà viêm mãn nhất ở nhiều cung bậc, nhưng phải trải qua một thời gian rất khó khăn gian khổ, lòng vòng hết người này đến người khác rồi đối phương nhận ra bạn là người thích hợp nhất - ấy là nếu bạn cực lực tiếp cận cô ấy/anh ấy.



Tại sao đối phương xuất hiện trong cuộc đời bạn? Tại sao bạn lại xuất hiện trong cuộc đời đối phương? Trải bài nhắc đến bài học cuộc sống và mục đích cao hơn của mối quan hệ mà các bạn cần thấu hiểu để đạt kết quả tốt đẹp nhất.



Sự thấu hiểu và giao cảm của hai người chỉ có thể bắt đầu khi hai người hiểu chính mình trước. Lá bài của bạn là Four of Swords (Rest of Strife). Lá bài của cô ấy/anh ấy là Seven of Wands (Valour).


Phỏng đoán nhỏ, nếu sai mong bạn lượng thứ: Bạn đang yêu đơn phương. Nhưng bạn quá mòn mỏi trong cuộc cạnh tranh dài hơi với những kẻ khác, cũng như không nhìn thấy một dấu hiệu tích cực nào cho nỗ lực vừa qua của mình. Bạn bắt đầu nghi ngờ cái ngày trái tim nói rằng bạn thích con người này và phủ nhận tình cảm. Bạn nghi ngờ chính mình. Tính nhạy cảm - chính xác hơn là ăn thua và dễ mặc cảm có thể khiến bạn trằn trọc, day dứt. Thế nhưng, trong trường hợp này, Four of Swords ám chỉ sự việc không diễn ra như bạn nghĩ. Four of Swords là quãng lặng cần thiết để bạn xem xét lại toàn bộ câu chuyện, và quan trọng hơn, ở trong trường hợp của bạn là ý thức xem giá trị đích thực của bản thân nằm ở đâu qua việc phát triển mối quan hệ này. Tôi cũng xin nói luôn là có những cơ hội ẩn tàng mà nếu hiện tại bạn chỉ nhận định dựa trên góc nhìn phiếm diện - tức là nhìn người kia ở mặt nạ xã hội, thì bạn sẽ không tài nào phát hiện ra được; để rồi cuối cùng sẽ chỉ là một kẻ tầm tầm khác vụt thoáng qua đời người ta. Lá Four of Swords cho thấy việc cần phải nghỉ ngơi khỏi cuộc tranh đấu vô vọng: Cuộc đấu tranh của bạn với chính bạn, cuộc đấu tranh bên ngoài của bạn với những người bạn cho là đối thủ. Tôi không nói bạn hết thích người ta, mà là hãy để trò đấu đá công khai cho những người khác - những người không thật sự hiểu cô ấy/anh ấy cần gì. Nếu bạn muốn thành công thì bạn cần một bước tiến đột phá.

Và đương nhiên, mối quan hệ này muốn vun đắp thì cũng cần cả hai phía. Lá bài của đối phương là Seven of Wands cho thấy sự xuất hiện của bạn cùng với những dao động bạn mang lại, dù nhỏ, nhưng cũng phải khiến người kia bắt đầu nhận ra sự thật đơn giản về họ: Thật sự mình cần gì? Đây là sự thay đổi định hướng của một con người đã khám phá bản thân mình theo một cách khá sai lầm, sau này sẽ sớm trở thành giằng co và đấu tranh nội tâm phức tạp. Tôi đoán: Có thể trong quá trình phát triển sắp tới, người này sẽ có một thời gian tỏ thái độ không tốt với bạn - cáu bẳn, lạnh lùng. Thật ra ấy là do người này vốn suy nghĩ phức tạp hoá chính mình lên, nên cuối cùng bất lực trong việc tìm kiếm logic cho những biến hoá khôn lường của tình cảm mà trút ra bên ngoài. Người này cũng cần chấp nhận chính mình trước thì mới tiếp nhận bạn được.

Hai vị trí tiếp theo: Bạn có thể làm gì để sẵn sàng đón nhận đối phương, và đối phương cần làm gì để sẵn sàng đón nhận bạn. Đây là hai vị trí có tác dụng tương trợ nhau, bạn bù đắp ứng biến dựa trên biến chuyển của đối phương và ngược lại. Lá tổng kết "Tiềm năng mối quan hệ" cho thấy thiên hướng phát triển - dựa trên hai vị trí này khá nhiều.

Lá bài của bạn là Ten of Cups (Perfected Success) tương đương với Mars trong Libra ở lĩnh vực mối quan hệ. Mars trong Libra là một nguồn năng lượng dữ dội, gây chấn động cảm xúc cho cung thống lĩnh Libra. Libra có xu hướng phản công bằng cách cởi mở tiếp nhận, cũng đồng thời làm chủ nguồn năng lượng này bằng sở trường thiết lập những khuôn mẫu để điều tiết nó, hình thành thói quen cho nó và đưa nó vào lợi ích thực tiễn. Dựa vào lí luận này, tôi thấy lá bài Ten of cups của bạn ám chỉ việc chuẩn bị tinh thần cho những biến cố bão táp sắp tới (mâu thuẫn của chính bạn, mâu thuẫn của bạn với người kia về lâu về dài) bằng sự bền bỉ, kiên trì, dẻo dai chịu đựng. Bạn cần đặt hạnh phúc chung lên hàng đầu: Dẹp bỏ tự ái trước sự cố chấp của người kia; khéo léo trung hoà những cảm xúc tiêu cực trong bạn trước; tạo nên bầu không khí an toàn, cởi mở yên bình trong mối quan hệ. Bằng cách đó, bạn mới có thể ngầm khuyến khích người kia dần chân thành hơn được: Do lá bài của cô ấy/anh ấy là Four of Pentacles, ứng với Sun trong Leo là nhu cầu cấp thiết được thừa nhận, nhưng khá dè dặt, đề phòng và dễ hiểu lầm thiện ý của người khác thành sự thù địch, thách thức, phủ nhận. Cuối cùng, lá tổng kết tiềm năng của bạn là Page of Pentacles cho thấy nếu mối quan hệ thành công, bạn hoàn toàn là người chủ động và dẫn dắt: Tự lo cho chính mình cũng như lo cho người kia, mở lòng bạn rồi giúp người kia mở lòng họ. Bạn quyết định giá trị của mình, chứ không phải để người kia lấn át bạn; bạn thậm chí phải giúp người đó nhìn nhận lại họ. Bạn là người quyết định sự phát triển của mối quan hệ, và bạn cần trưởng thành về tầm nhìn cũng như bản lĩnh ngay lúc này. Page of Pentacles: Không có hạt giống xấu, chỉ có người nông dân không biết cách trồng.


Hạ Du, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot. Bài viết mang quan điểm của tác giả. Bài viết xuất phát từ góc nhìn cá nhân, rất mong các phản hồi trái chiều, đa chiều để bổ sung kiến thức học thuật.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "Trài Bài Tâm Hồn Đồng Điệu với Shadowscapes tarot" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ