80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Nine Of Wands (Lá 9 Gậy)

"Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phâm biệt cho rõ, làm cho hết sức." - Khổng Tử

Nine of Wand trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một người đàn ông đứng hay ngồi canh gác, tay cầm một cây gậy, vẻ mặt căng thẳng và thận trọng, sẵn sàng chiến đấu bất kỳ lúc nào, sau lưng là một hàng rào gậy được bố trí cẩn thận. Lá bài thể hiện sự phòng thủ chắc chắn, một trạng thái được chuẩn bị và đáp trả, có phần thô bạo. Lá bài cũng ám chỉ đến những trở ngại khó khăn, các nghịch cảnh và thiên tai. Lá bài thuận lợi ở những tư tưởng tại chỗ, thụ động hay cố hữu, và bất lợi ở những hoàn cảnh xa lạ, thay đổi hay cải cách.


Về công việc: Công việc đang và sẽ gặp các trở ngại lớn. Những trở ngại này không là những trở ngại có thể kiểm soát mà các trở ngại bất ngờ. Nó cũng cho thấy một hoàn cảnh cần cẩn trọng, và tư thế sẵn sàng chiến đấu cần được đề cập. Một đối thủ cùng mặt hàng, một công ty muốn thâu tóm, một cá nhân muốn gây trở ngại cho công ty là những ví dụ điển hình cho lá này. Lá bài cho thấy bạn sẽ vẫn tiếp tục ổn định và được bảo vệ, nhưng hãy luôn cảnh giác nếu lá này được kết hợp với các lá liên quan đến sự bội phản.

 Về tiền bạc: Lá bài ngược lại với công việc. Nó cho thấy tài sản của bạn được bảo vệ an toàn, hay ít nhất trong thời gian tới. Bạn hoàn toàn có thể tập trung giải quyết các vấn đề khác. Nó cũng cho thấy các quyết định đầu tư của bạn lúc này là đúng đắn. Lá bài cũng nhắc nhở về các quyết định mạo hiểm nằm ngoài khả năng, vì có thể nó đón nhận các hoành cảnh bất khả kháng. Điều này ám chỉ các kế hoạch ngoài dự định, các ý định đầu tư ngoài ngành, ngoài lĩnh vực, hay các ý định đầu tư vào các vùng mà bạn không kiểm soát được.

 Về bè bạn, đồng nghiệp: Lá bài cho thấy bạn sắp hoặc đang có được những người bạn đồng hành tốt. Những người bạn này, được đánh giá như những người “bảo vệ”. Tận dụng thời gian này để tạo các mối quan hệ đồng nghiệp và bè bạn; bạn sẽ thấy không hề bỏ phí. Nếu có ý định lập nhóm hay theo đuổi dự án có tính cộng đồng thì đây cũng là quãng thời gian không nên bỏ qua. Đừng ngại ngần giao cho những người đáng tin cậy các chức vụ hay quyền hạn cao hơn, vì họ sẽ có tác động tốt đến tương lai của bạn.

 Về gia đình, người thân : Rất tiếc là lá bài này khi nói về gia đình lại gây những vấn đề lớn. Bạn nên chuẩn bị tinh thần cho những biến cố nguy hiểm đến sự bình yên của gia đình. Những biến cố này đến từ bên ngoài chứ không phải từ nội bộ bên trong. Sự xáo trộn này sẽ không liên quan gì đến quan hệ gia đình nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Khái niệm “ảnh hưởng gia đình” có thể nói đến nhiều thứ khác nhau nên sẽ rất khó mà dự đoán được.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Nine Of Wands (Lá 9 Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ