80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Seven Of Wands (Lá 7 Gậy)

"Chúng ta càng tiến bước trên đường đời, mọi việc lại càng khó khăn hơn, nhưng chính trong khi chống lại gian khổ mà sức mạnh nội tâm của con tim được hình thành." - Vincent Van Gogh

Ace of Wand trong Rider Waite Tarot. Ảnh: Wikipedia


Hình ảnh tiêu biểu của lá bài thường là một người đàn ông cầm gậy chống lại 6 gậy của người khác. Hình ảnh 6 gậy đôi khi không có người cụ thể mà đôi khi chỉ thấy hình ảnh 6 gậy tượng trưng. Người đàn ông đánh trả quyết liệt với vẻ mặt cương quyết cương quyết. Vị trí của người đàn ông trên đồi hay đôi khi được vẽ trên mỏm đá ở vị trí trên cao, và đắc địa. Lá bài có tư tưởng chung liên quan đến sự tranh đoạt, xung đột lợi ích và nhấn mạnh đến lòng dũng cảm, sự cương quyết.

Về công việc, lá bài ám chị sự cạnh tranh mãnh liệt trong thương trường. Nếu chuẩn bị cho ra đời hay công ty, thì bạn phải chuẩn bị tinh thần cho một cuộc tranh giành thị trường rất khốc liệt. Nếu công ty đang trên đà phát triển ổn định, thì lá bài cảnh báo rằng sự ổn định sẽ sớm biến mất và đối thủ của công ty sẽ sớm xuất hiện. Nếu trong đàm phán, lá bài chỉ ra sự bất đồng sâu sắc giữa các bên liên quan. Dù vậy, lá bài cũng mang yếu tố thành công, dù cho lâu dài hay ngắn hạn, bạn cũng đang có lợi thế. Lời khuyên tốt nhất là nên chuẩn bị tinh thần cho cuộc đối đầu dài lâu.

Về tiền bạc, lá bài ám chỉ sự phân vân trong chi tiêu, thiếu đi sự kiên quyết, chi tiêu trở nên khó khăn và cuộc sống trở thành kham khổ khó chịu. Nếu hùn vốn hay tiền bạc luân chuyển trong nhiều khâu, thì nguy cơ xung đột lợi ích có thể tước đi phần mà bạn đáng được hưởng. Sự phân vân trong việc đòi lại quyền lợi của bạn sẽ gây khó khăn cho chính bạn. Lời khuyên là bạn nên cương quyết, không ngại khó khăn và tranh chấp để giành lấy phần mình xứng đáng hưởng.

Về bè bạn, đồng nghiệp, lá bài ám chỉ sự xung đột trong thảo luận, những ý kiến trái chiều diễn ra thường xuyên giữa bạn bè, đồng nghiệp. Bạn không thấy được sự đồng cảm mà toàn những tranh chấp. Bạn bắt đầu cảm thấy phải chấp nhận sự nhượng bộ để đạt được sự đồng thuận. Lá bài nhấn mạnh đến yếu tố dũng cảm trong tranh đấu cho lý tưởng và thảo luận để bảo vệ cho quan điểm của bản thân. Sự đồng thuận có thể có lợi ích to lớn, nhưng trong lá bài này, nó là sự nhượng bộ cơ bản. Khôn ngoan hơn nếu bạn nhượng bộ những vấn đề nhỏ, và giữ vững những quan điểm lớn của bản thân mình. Không bao giờ nhượng bộ những lợi ích và quan điểm cốt lõi.

Về gia đình, người thân, lá bài không thể hiện nhiều ở yếu tố gia đình. Tuy nhiên, sự dũng cảm đề cao, xem đó là động lực cho sự phát triển của gia đình. Sự dũng cảm trong các vấn đề gia đình cũng là một trong những điều bạn có thể làm cho những người thân yêu. Quyết đoán và mạnh mẽ, đó là những gì bạn cần thể hiện khi gia đình cần đến.

Xem toàn bộ 80 Ngày Học Tarot.
Phùng Lâm, thành viên Tarot Huyền Bí, thành viên Mật Hội Tarot, một người nghiên cứu tarot tại Tp.HCM. 
Phillippe Ngo, tác giả Tarot Huyền Bí, một người nghiên cứu Tarot tại Pháp.
DMCA.com Protection Status
Bài viết "80 Ngày Học Tarot: Ý Nghĩa Lá Seven Of Wands (Lá 7 Gậy)" có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập DMCA.COM để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.
Trang chủ